FPT và AIA chuyển đổi số ngành bảo hiểm, sức khỏe
FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
ShopBack là nền tảng hoàn tiền mua sắm trực tuyến được ra mắt lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2014. Startup này đã phát triển vượt bậc và dẫn đầu xu hướng mua sắm thông minh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Khái niệm hoàn tiền mua sắm khá phổ biến ở nhiều quốc gia trong các thập niên gần đây, nhưng vẫn là mô hình tương đối lạ lẫm ở châu Á.
Nhằm tạo ra môi trường mua sắm thông minh và gia tăng trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, bằng việc hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử, ShopBack đã cung cấp dịch vụ hoàn tiền cho nhiều ngành hàng như bách hóa, du lịch, thời trang, nhu yếu phẩm, dịch vụ giao đồ ăn…đáp ứng nhu cầu mua sắm theo đặc điểm của từng quốc gia.
ShopBack hiện có mặt tại chín quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Úc, Indonesia, Hàn Quốc, bao gồm cả Việt Nam. Ước tính khoảng 115 triệu USD đã được ShopBack hoàn lại sau mua sắm cho hơn 20 triệu người dùng.
Trong ngày 8/8, ShopBack chính thức ra mắt ứng dụng và website tại Việt Nam.
Trước đó, ShopBack đã ra mắt phiên bản Beta tại Việt Nam vào tháng 12/2019, thu hút gần 800.000 người dùng và hơn 150 đối tác.
ShopBack Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn về doanh số và đơn hàng gấp 1,5 lần mỗi tháng. Đến thời điểm hiện tại, số tiền được hoàn lại cho người dùng ShopBack tại Việt Nam đã lên đến 4 tỷ đồng.
Thông qua ShopBack, người mua sắm trực tuyến có thể được hoàn tiền thật lên đến 25% từ hơn 150 đối tác của ShopBack Việt Nam bao gồm các thương hiệu quốc tế và khu vực như Lazada, Shopee, Watsons, Klook… cùng các thương hiệu trong nước như Tiki, Sendo, Juno, Fahasa…
Ngoài việc hoàn tiền, ShopBack cũng cung cấp giải pháp mua hàng trực tuyến thông minh hơn bằng việc cộng thêm hàng ngàn ưu đãi, mã giảm giá từ hơn 100 cửa hàng tại Việt Nam.
Bà Josephine Chow, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc mở rộng thị trường của ShopBack cho biết, một trong sáu giá trị cốt lõi của ShopBack là ‘Không ngừng cố gắng để làm hài lòng khách hàng’.
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của thương mại điện tử do dân số trẻ, lượng người sử dụng internet và am hiểu công nghệ chiếm tỷ trọng lớn.
Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi hoàn tiền tại Việt Nam trên thực tế chỉ được các ngân hàng và hãng hàng không thực hiện. Ngoài ra, có một số trang web tương tự ShopBack như tichluy.vn, putatu.com và rungrinh.vn, nhưng hầu hết các trang web này đều không thu hút được khách hàng.
ShopBack Việt Nam đã được đón nhận nhiệt tình kể từ khi ra mắt phiên bản Beta vào cuối năm ngoái bởi sự mới lạ, giải pháp mua sắm thông minh và tiết kiệm cho người dùng.
Theo số liệu từ khảo sát của McKinsey, khoảng 70% người Việt Nam có ý định siết chặt chi tiêu trong thời gian sắp tới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bà Jacky Hà, Giám đốc thương mại của ShopBack Việt Nam cho rằng:
Với mục đích giúp người dùng tiết kiệm về tiền bạc, thời gian và đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm, ShopBack có lợi thế thu hút người dùng tại Việt Nam, đặc biệt là những người đang muốn cắt giảm chi phí tối đa trong thời gian khó khăn này.
Trong ngày ra mắt chính thức 8/8, ShopBack sẽ đồng hành cùng các đối tác như Lazada, G-Kitchen, Watsons, Shopee, Booking.com, Klook...để mang đến các chương trình hoàn tiền và nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho người dùng tại Việt Nam.
ShopBack cũng sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược nội địa hóa và Mobile-first (tập trung phát triển nền tảng ứng dụng trên điện thoại) tại Việt Nam để phục vụ cho phân khúc trung cao và am hiểu công nghệ.
FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Sau hơn một tháng phát động, cuộc thi “kiến tạo Việt Nam xanh" đã chính thức đóng cổng nhận bài dự thi và bước sang giai đoạn sơ khảo. Dự kiến kết quả Top 30 ý tưởng lọt vào vòng trong sẽ được công bố vào ngày 5/10 tới.
Từng là “tọa độ lửa” trong kháng chiến chống Mỹ, Long Đại giờ đây đã chuyển mình mạnh mẽ, trở thành một vùng đất bình yên và ngày càng phát triển.
Việc được bình chọn vào top 3 toàn cầu về quy trình tuyển sinh đã khẳng định sức hút mạnh mẽ của BUV trên bản đồ giáo dục quốc tế.
Đẩy mạnh cam kết chung trong thúc đẩy tăng trưởng, tăng cường hợp tác xuyên biên giới và khai phá các cơ hội thương mại, đầu tư mới giữa Việt Nam và Vương quốc Anh.
Thay vì nhìn mối quan hệ tín dụng giữa bất động sản và sản xuất kinh doanh như một cuộc đua tranh giành dòng vốn, nên coi đó là cuộc chạy tiếp sức luân phiên, bổ trợ, cùng tạo đà cho tăng trưởng bền vững.
Chuyển đổi số để không tiểu thương nào bị bỏ lại phía sau, nhất là khi các kênh bán lẻ hiện đại đang ngày một phát triển cả về nguồn hàng lẫn công nghệ.
Các chi phí tiền sử dụng đất, chi phí đầu tư tăng mạnh, thủ tục kéo dài khiến doanh nghiệp buộc phải bán nhà giá cao.
FPT và AIA đặt mục tiêu cùng tối ưu hóa vận hành, nâng cao năng suất và tạo ra những giải pháp bảo hiểm và chăm sóc sức khỏe toàn diện.
Thép cán nóng từ Việt Nam xuất khẩu sang châu Âu sẽ chịu mức thuế chống bán phá giá 12,1%, trừ một doanh nghiệp.
Để vươn lên nấc thang giá trị cao hơn trong ngành bán dẫn, Việt Nam cần lấp được khoảng cách nhân tài cả về số lượng lẫn chất lượng.
Công nghệ AI từ chỗ là động lực tăng trưởng mới tại nhiều doanh nghiệp, thì lại đang mang tới nhiều nỗi sợ và rào cản vô hình.