Nền tảng hoàn tiền ShopBack chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

An Hạ - 10:41, 08/08/2020

TheLEADERShopBack là nền tảng hoàn tiền mua sắm trực tuyến được ra mắt lần đầu tiên tại Singapore vào năm 2014. Startup này đã phát triển vượt bậc và dẫn đầu xu hướng mua sắm thông minh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Khái niệm hoàn tiền mua sắm khá phổ biến ở nhiều quốc gia trong các thập niên gần đây, nhưng vẫn là mô hình tương đối lạ lẫm ở châu Á.

Nhằm tạo ra môi trường mua sắm thông minh và gia tăng trải nghiệm tiện lợi cho khách hàng, bằng việc hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử, ShopBack đã cung cấp dịch vụ hoàn tiền cho nhiều ngành hàng như bách hóa, du lịch, thời trang, nhu yếu phẩm, dịch vụ giao đồ ăn…đáp ứng nhu cầu mua sắm theo đặc điểm của từng quốc gia.

ShopBack hiện có mặt tại chín quốc gia trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương như Singapore, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Đài Loan, Úc, Indonesia, Hàn Quốc, bao gồm cả Việt Nam. Ước tính khoảng 115 triệu USD đã được ShopBack hoàn lại sau mua sắm cho hơn 20 triệu người dùng.

Trong ngày 8/8, ShopBack chính thức ra mắt ứng dụng và website tại Việt Nam.

Nền tảng hoàn tiền ShopBack chính thức ra mắt thị trường Việt Nam
ShopBack dự kiến sẽ góp phần sôi động cho các dịch vụ kinh doanh trực tuyến tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, ShopBack đã ra mắt phiên bản Beta tại Việt Nam vào tháng 12/2019, thu hút gần 800.000 người dùng và hơn 150 đối tác.

ShopBack Việt Nam ghi nhận sự tăng trưởng đều đặn về doanh số và đơn hàng gấp 1,5 lần mỗi tháng. Đến thời điểm hiện tại, số tiền được hoàn lại cho người dùng ShopBack tại Việt Nam đã lên đến 4 tỷ đồng.

Thông qua ShopBack, người mua sắm trực tuyến có thể được hoàn tiền thật lên đến 25% từ hơn 150 đối tác của ShopBack Việt Nam bao gồm các thương hiệu quốc tế và khu vực như Lazada, Shopee, Watsons, Klook… cùng các thương hiệu trong nước như Tiki, Sendo, Juno, Fahasa…

Ngoài việc hoàn tiền, ShopBack cũng cung cấp giải pháp mua hàng trực tuyến thông minh hơn bằng việc cộng thêm hàng ngàn ưu đãi, mã giảm giá từ hơn 100 cửa hàng tại Việt Nam.

Bà Josephine Chow, Đồng sáng lập kiêm Giám đốc mở rộng thị trường của ShopBack cho biết, một trong sáu giá trị cốt lõi của ShopBack là ‘Không ngừng cố gắng để làm hài lòng khách hàng’.

Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng của thương mại điện tử do dân số trẻ, lượng người sử dụng internet và am hiểu công nghệ chiếm tỷ trọng lớn.

Tuy nhiên, các chương trình khuyến mãi hoàn tiền tại Việt Nam trên thực tế chỉ được các ngân hàng và hãng hàng không thực hiện. Ngoài ra, có một số trang web tương tự ShopBack như tichluy.vn, putatu.com và rungrinh.vn, nhưng hầu hết các trang web này đều không thu hút được khách hàng.

Nền tảng hoàn tiền ShopBack chính thức ra mắt thị trường Việt Nam 1
ShopBack mang đến giải pháp mua sắm thông minh, mới lạ, tiết kiệm cho người dùng.

ShopBack Việt Nam đã được đón nhận nhiệt tình kể từ khi ra mắt phiên bản Beta vào cuối năm ngoái bởi sự mới lạ, giải pháp mua sắm thông minh và tiết kiệm cho người dùng.

Theo số liệu từ khảo sát của McKinsey, khoảng 70% người Việt Nam có ý định siết chặt chi tiêu trong thời gian sắp tới do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Bà Jacky Hà, Giám đốc thương mại của ShopBack Việt Nam cho rằng:

Với mục đích giúp người dùng tiết kiệm về tiền bạc, thời gian và đơn giản hóa trải nghiệm mua sắm, ShopBack có lợi thế thu hút người dùng tại Việt Nam, đặc biệt là những người đang muốn cắt giảm chi phí tối đa trong thời gian khó khăn này.

Trong ngày ra mắt chính thức 8/8, ShopBack sẽ đồng hành cùng các đối tác như Lazada, G-Kitchen, Watsons, Shopee, Booking.com, Klook...để mang đến các chương trình hoàn tiền và nhiều ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho người dùng tại Việt Nam.

ShopBack cũng sẽ tiếp tục áp dụng chiến lược nội địa hóa và Mobile-first (tập trung phát triển nền tảng ứng dụng trên điện thoại) tại Việt Nam để phục vụ cho phân khúc trung cao và am hiểu công nghệ.