Khởi nghiệp

Nền tảng tiếp thị bán hàng tận dụng nguồn lực các mẹ bỉm sữa

Việt Hưng Thứ năm, 24/12/2020 - 16:23

Cuccu.vn là nền tảng bán hàng cộng tác viên, kết nối giữa đối tượng người cần tuyển đội CTV bán hàng là các doanh nghiệp, nhà cung cấp và đối tượng người có nhu cầu bán hàng theo hình thức CTV không bỏ vốn, nhập hàng ôm hàng là các mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng, học sinh/sinh viên,...

Mỗi ngày, khi lướt Facebook hoặc Zalo, chúng ta dễ dàng bắt gặp các bài bán hàng của người thân, bạn bè hoặc các nội dung quảng cáo của các doanh nghiệp. Bán hàng online trong 5 năm trở lại đây trở nên rất phổ biến cùng với sự phát triển của thương mại điện tử và thói quen mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng.

Người bán cá nhân trên mạng xã hội chủ yếu là đối tượng chị em phụ nữ, là mẹ bỉm sữa hoặc dân văn phòng có nhiều thời gian online và các mối quan hệ bạn bè.

Đối tượng này có nhu cầu kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống, đặc biệt là quãng thời gian dịch bệnh Covid-19 khiến không ít người mất việc hoặc bị cắt giảm lương.

Công việc bán hàng online có vẻ như ít rào cản nhất, dễ để bắt đầu nhất bởi ai cũng có sẵn trang facebook với hàng ngàn bạn bè. Tuy nhiên, trên thực tế, họ đang gặp phải khó khăn trong việc nhập hàng dễ gây tồn kho, đọng vốn.

Bên cạnh đó là tốn nhiều thời gian cho đóng hàng, giao hàng, quản lý kho trong khi vẫn phải dành 8 tiếng cho công việc giờ hành chính hoặc chăm sóc gia đình, con cái. Phải liên hệ nhiều nhà cung cấp nếu muốn bán nhiều mặt hàng trong khi không có kinh nghiệm lựa chọn nhà cung cấp uy tín, chất lượng.

Nếu chỉ làm cộng tác viên báo đơn cho các nhà cung cấp, thì chỉ được nhận hoa hồng vào 01 ngày trong tháng và mất công theo dõi, quản lý.

Nền tảng tiếp thị bán hàng tận dụng nguồn lực các mẹ bỉm sữa
Nền tảng tiếp thị bán hàng tận dụng nguồn lực các mẹ bỉm sữa

Về phía các doanh nghiệp bán hàng, họ cũng đang gặp nhiều khó khăn khi giá quảng cáo Facebook, Google ngày càng đắt đỏ, chính sách quảng cáo ngày càng khắt khe.

Để không phụ thuộc nhiều vào kênh quảng cáo, doanh nghiệp tìm đến các kênh online khác, trong đó có kênh bán hàng cộng tác viên (CTV). Tuy nhiên, phát triển đội ngũ hàng ngàn CTV không hề đơn giản bởi sẽ tốn thời gian và công sức đào tạo, gửi hình ảnh và nội dung quảng cáo đến các CTV mới. Đối soát hoa hồng cho hàng ngàn CTV là khó khả thi, việc cập nhật trạng thái đơn hàng cho từng CTV là điều không thể

Từng có trải nghiệm ở nhiều vai trò: là người bán hàng online trên Facebook cá nhân, là chủ doanh nghiệp thương mại kinh doanh online và hiện là CEO hệ thống phần mềm Pushsale.vn quản lý vận hành kinh doanh online cho gần 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, Đỗ Thắng thấu hiểu những khó khăn nêu trên.

Từ đó, ông Thắng ấp ủ ý tưởng về một nền tảng giúp kết nối hàng ngàn doanh nghiệp với hàng vạn CTV bán hàng. Nền tảng sẽ giúp doanh nghiệp bán được hàng mà không mất chi phí quảng cáo, đồng thời hỗ trợ mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, giáo viên, sinh viên có thu nhập thêm mỗi tháng. Đó là lý do ra đời của ứng dụng bán hàng CTV Cuccu.vn.

Khi trở thành cộng tác viên của Cuccu.vn, người bán không cần bỏ vốn nhập hàng mà vẫn có thể bán cùng lúc nhiều sản phẩm khác nhau. Khi có đơn, CTV chỉ cần lên đơn trên ứng dụng, mà không phải đóng gói và giao hàng.

Cuccu.vn sẽ liên tục cập nhật trạng thái đơn hàng theo thời gian thực, số tiền thưởng cho mỗi đơn hàng cho CTV nhờ sự hỗ trợ của công nghệ. Đặc biệt CTV có thể rút được tiền thưởng ngay khi đơn hàng thành công mà không phải chờ đợi đến một ngày cố định trong tháng.

Đối với doanh nghiệp, thay vì chi 30-35% doanh thu cho quảng cáo, thì nay chỉ trả chi phí khi CTV bán được hàng. Cuccu.vn cung cấp ngay cho doanh nghiệp đội ngũ CTV đông đảo cùng một hệ thống công nghệ quản lý khách hàng, vận đơn, đối soát hoa hồng.

Bên cạnh đó, Doanh nghiệp có thể đưa lên ứng dụng Cuccu.vn nhiều bài quảng cáo, hình ảnh, landing page cho 1 sản phẩm và đẩy thông báo đến CTV như một chiến dịch quảng cáo Facebook mà không mất chi phí.

CEO Cuccu.vn Đỗ Thắng chia sẻ: "Là một ứng dụng thương mại điện tử còn non trẻ lại lựa chọn hướng đi tiên phong và khác biệt, nhưng tôi tin rằng, với ý nghĩa xã hội của chiến dịch tết lần này, Cuccu.vn sẽ nhận được sự đón nhận của các chị em bỉm sữa, dân văn phòng, công chức, các bạn sinh viên và sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp Việt. Đây sẽ là bước đà giúp chúng tôi thực hiện sứ mệnh gia tăng thu nhập cho hàng triệu chị em phụ nữ Việt Nam, giúp họ tự tin làm chủ cuộc sống của mình".

Vntrip chuyển mình với sứ mệnh số hóa ngành du lịch

Vntrip chuyển mình với sứ mệnh số hóa ngành du lịch

Khởi nghiệp -  3 năm
Vntrip mới đây đã bất ngờ thay đổi chiến lược kinh doanh, khi tập trung vào việc phát triển giải pháp chuyển đổi số ngành du lịch dành cho khách hàng là doanh nghiệp (B2B).
Vntrip chuyển mình với sứ mệnh số hóa ngành du lịch

Vntrip chuyển mình với sứ mệnh số hóa ngành du lịch

Khởi nghiệp -  3 năm
Vntrip mới đây đã bất ngờ thay đổi chiến lược kinh doanh, khi tập trung vào việc phát triển giải pháp chuyển đổi số ngành du lịch dành cho khách hàng là doanh nghiệp (B2B).
Startup giải pháp bán hàng Việt Nam nhận vốn 2 triệu USD

Startup giải pháp bán hàng Việt Nam nhận vốn 2 triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Epsilo có trụ sở tại Việt Nam và Singapore, được thành lập bởi hai nhà sáng lập là Quang Trần và Hằng Phạm vào đầu năm 2019. Công ty hiện có các khách hàng tại 6 quốc gia Đông Nam Á.

Công ty fintech Việt Nam chờ cơ chế sandbox

Công ty fintech Việt Nam chờ cơ chế sandbox

Khởi nghiệp -  3 năm

Cơ chế sandbox đang được các công ty fintech trông chờ thử nghiệp trong bối cảnh các loại hình lừa đảo, phạm pháp trong lĩnh vực ngày càng phổ biến.

Đam mê liệu có đủ để khởi nghiệp thành công?

Đam mê liệu có đủ để khởi nghiệp thành công?

Khởi nghiệp -  3 năm

Thành công được ví như một tảng băng trôi. Chúng ta chỉ nhìn thấy được 10% bề nổi của tảng băng ấy, nhưng 90% còn lại mới thực sự là những gì làm nên nó.

Startup bất động sản Homebase nhận đầu tư triệu USD

Startup bất động sản Homebase nhận đầu tư triệu USD

Khởi nghiệp -  3 năm

Trước đó, Homebase nhận vốn vòng pre-seed từ 2 quỹ đầu tư Singapore là Antler và Iterative VC, cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác.

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

Leader talk -  4 giờ

Cổng TTĐT Chính phủ trân trọng giới thiệu bài viết của đồng chí Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam về "Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng, yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới".

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Mỹ chi hơn 2 triệu USD bảo vệ động vật hoang dã ở Việt Nam

Phát triển bền vững -  7 giờ

Thảm họa cảnh báo về sự cần thiết xây dựng chuỗi cung ứng khác biệt, chuẩn bị kỹ lưỡng hơn và phục hồi nhanh hơn.

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Thị trường điện bán buôn cạnh tranh: Cần gỡ nút thắt, thêm người mua

Tiêu điểm -  9 giờ

Thông tư về thị trường bán buôn điện cạnh tranh sẽ được trình Bộ Công thương ban hành trong tháng 9 nhưng vẫn có những lo ngại khi thị trường phát triển ở cấp độ cao hơn.

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tác động của bão Yagi đến chuỗi cung ứng

Tiêu điểm -  10 giờ

Bão Yagi là lời nhắc nhở rằng chuỗi cung ứng cần được thiết kế bền vững hơn, chuẩn bị tốt hơn và có khả năng phục hồi nhanh chóng.

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Alpha Books ưu đãi cho những cuốn sách đi qua bão Yagi

Tủ sách quản trị -  10 giờ

Alpha Books hy vọng sự kiện sắp tới sẽ không chỉ giúp khắc phục thiệt hại mà còn gửi đi thông điệp về sức mạnh bền bỉ của tri thức.

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Đại gia bán lẻ Nhật nhắm giới nhà giàu Việt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Takashimaya lên kế hoạch lấn sân sang mảng bán lẻ cao cấp với tham vọng tăng gấp đôi lợi nhuận tại Việt Nam vào năm tài chính 2027.

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Luật Đầu tư công mới có chương riêng về ODA

Tiêu điểm -  15 giờ

Khi thiết kế chương ODA, Ban soạn thảo đặt ưu tiên giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai các dự án ODA.