Nhịp cầu kinh doanh

Nestlé hỗ trợ học sinh tiểu học ở Hưng Yên về dinh dưỡng học đường

Khánh Chi Thứ ba, 19/11/2019 - 14:48

Sau hơn 7 năm triển khai, chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường do Nestlé Việt Nam thực hiện đã tiếp cận hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh thành trên cả nước.

Hhọc sinh của 5 trường tiểu học ở Hưng Yên cùng thực hành chăm sóc rau ở Vườn rau dinh dưỡng tại Trường tiểu học Tống Phan.

Ngày 16/11 vừa qua, hơn 300 học sinh tiểu học cùng các thầy cô và phụ huynh của 5 trường tiểu học: Tống Phan, Yên Phú, Phụng Công, Nhân Hoà, Đình Cao tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cùng tham gia chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và tăng cường vận động thể lực.

Đây là các hoạt động được tổ chức tại lễ khởi động Chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường năm học 2019-2020, thuộc chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Cùng Nestlé cho trẻ vui khoẻ hơn”.

Mục tiêu chung của Tập đoàn Nestlé là giúp 50 triệu trẻ em trên toàn cầu có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

"Chương trình đã giúp học sinh tiểu học bước đầu có kiến thức về dinh dưỡng hợp lí, có khả năng nhận biết một số thực phẩm hàng ngày tốt cho sức khỏe. Từ đó, các em sẽ có ý thức biết giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình mình", TS. Tạ Ngọc Trí, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và đào tạo) chia sẻ. 

Nestlé hỗ trợ học sinh Hưng Yên trang bị kiến thức dinh dưỡng từ tiểu học
Đội giành giải xuất sắc của buổi giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng sẽ tham dự một chuyến đi thăm quan thực tế quy trình sản xuất sản phẩm dinh dưỡng.

Theo ông Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), việc xây dựng mô hình tăng cường giáo dục dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực cho trẻ em thông qua trang thông tin điện tử là hết sức cần và thiết thực. Mô hình này giúp học sinh và giáo viên, các cán bộ làm công tác y tế trường học các cấp tiếp cận thông tin về dinh dưỡng và hoạt động thể lực bằng ứng dụng công nghệ hiện đại một cách thuận tiện và dễ dàng, góp phần thay đổi hành vi có lợi sức khỏe cho học sinh.

Nhìn nhận từ thực tế, ông Bùi Đình Sòn, Hiệu trưởng trường tiểu học Tống Phan cho biết, khi chưa thực hiện chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường chưa có nhiều kiến thức về dinh dưỡng, khu vực vườn rau bị bỏ trống, không có phòng tin học nên các em không được học tin học, nhà trường chưa có cột gôn bóng đá, bóng rổ, phong trào thể dục thể thao chưa thu hút được nhiều học sinh tham gia. 

Khi được hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường, tháng 11/2018 nhà trường được sự quan tâm của Vụ giáo dục tiểu học, Viện dinh dưỡng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Néstle đã hỗ trợ chương trình dinh dưỡng học đường gồm phòng tin học 15 bộ máy vi tính, trang thiết bị và quy mô xây dựng vườn rau dinh dưỡng, hai bộ cột gôn bóng đá và bóng rổ... Cán bộ giáo viên được Viện dinh dưỡng tập huấn phương pháp giảng dạy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tập huấn kiến thức ủ phân hữu cơ, trồng và chăm sóc vườn rau dinh dưỡng.

“Với những sáng kiến thiết thực, được áp dụng trên toàn cầu và đặc biệt tại Việt Nam, chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển đồng hành cùng học sinh và giáo viên và người chăm sóc trẻ tiếp cận thông tin về dinh dưỡng và hoạt động tăng cường thể lực để hàng triệu trẻ em Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn", ông Nguyễn Ngọc Yên, Giám đốc chi nhánh miền Bắc Nestlé Việt Nam cho biết. 

Tập đoàn TH tiên phong xây dựng đề án Dinh dưỡng người Việt

Tập đoàn TH tiên phong xây dựng đề án Dinh dưỡng người Việt

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.

Nestlé NAN và Con Cưng tổ chức trao giải chuyến đi Thụy Sỹ cho khách hàng may mắn

Nestlé NAN và Con Cưng tổ chức trao giải chuyến đi Thụy Sỹ cho khách hàng may mắn

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Nhằm tri ân những khách hàng đã tin tưởng và thường xuyên mua sản phẩm NAN tại một trong những hệ thống siêu thị mẹ và bé uy lớn nhất Việt Nam - Con Cưng, nhãn hàng Nestlé NAN tổ chức lễ trao giải chuyến đi Thụy Sỹ cho người tiêu dùng may mắn tham gia chương trình “Mua NAN chính hãng ở Con Cưng, tưng bừng đi Thụy Sỹ”.

Tìm hiểu về dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Tìm hiểu về dinh dưỡng hợp lý cho người cao tuổi

Tiêu điểm -  6 năm

Vào tháng 10 và 11 năm 2018, Vinamilk đã tổ chức các hội thảo dành cho người cao tuổi tại TP.HCM và Hà Nội. Chuyên đề tại hội thảo lần này tập trung vào dinh dưỡng hợp lý – chủ đề được rất nhiều người cao tuổi quan tâm.

Nestlé Milo giới thiệu giải pháp mới cho bữa sáng cân bằng của trẻ.

Nestlé Milo giới thiệu giải pháp mới cho bữa sáng cân bằng của trẻ.

Nhịp cầu kinh doanh -  6 năm

Viết tiếp cam kết phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh, nhãn hàng Nestlé Milo vừa qua đã ra mắt thức uống lúa mạnh mới, đáp ứng hoàn thiện hơn các nhu cầu về sức khỏe toàn diện và vận động của trẻ em Việt Nam.

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình

Sunshine Group tiên phong đưa livestream đặt giá bất động sản lên sóng truyền hình

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

NobleGo - nền tảng livestream đặt giá mua nhà ứng dụng AI do Sunshine Group phát triển cán mốc 20 phiên đầu tiên với kỳ vọng minh bạch hóa giao dịch, thúc đẩy thanh khoản thị trường.

FPT vừa có hợp đồng giá trị lớn nhất trong lịch sử 37 năm

FPT vừa có hợp đồng giá trị lớn nhất trong lịch sử 37 năm

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Hợp đồng của FPT với một tập đoàn năng lượng hàng đầu châu Á có trị giá lên tới 256 triệu USD, tập trung vào chuyển đổi số toàn diện ứng dụng AI.

Ruby Coastal City: quần thể biệt thự biển và sân gôn chuẩn sống thượng lưu

Ruby Coastal City: quần thể biệt thự biển và sân gôn chuẩn sống thượng lưu

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Tọa lạc tại trung tâm kinh tế - giao thương và du lịch ven biển Đồ Sơn, Ruby Coastal City kiến tạo không gian sống thượng lưu dành riêng cho giới tinh hoa.

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Vietnam Airlines được vinh danh 'Không gian trưng bày tiêu biểu' tại Triển lãm A80

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực sáng tạo của Hãng hàng không quốc gia khi mang đến cho công chúng hành trình khám phá giàu trải nghiệm và cảm xúc.

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Con trai 'bầu Hiển' đề xuất 3 nhóm kiến nghị quan trọng tại VPFS 2025

Doanh nghiệp -  3 giờ

Trong khuôn khổ phiên đối thoại cấp cao tại VPFS 2025, ông Đỗ Vinh Quang, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines đã đề xuất nhiều kiến nghị quan trọng liên quan tới phát huy nội lực doanh nghiệp.

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Năng suất lao động Việt Nam ì ạch: Lý giải từ GS. Trần Văn Thọ

Leader talk -  6 giờ

Năng suất lao động kém đang là rào cản lớn cho khát vọng bứt phá của Việt Nam, mà nguyên nhân đến từ cả quá trình công nghiệp hóa lẫn khu vực tư nhân.

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Thế giới không đáng sợ: AA Corporation liều và thắng

Diễn đàn quản trị -  6 giờ

Ra nước ngoài khi vẫn chỉ là một doanh nghiệp nhỏ và không có kinh nghiệm quốc tế, AA Corporation mang theo hành trang ba chữ: tự tin, tự lực và tự cường.

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - thẻ Visa 2in1 kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

SeASoul là thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sỹ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Sếp MoMo: Cần cơ chế IPO đặc thù cho công ty công nghệ

Doanh nghiệp -  9 giờ

Theo ông Nguyễn Bá Diệp, chiếu theo quy định hiện hành, một doanh nghiệp muốn IPO, đầu tiên là phải có lời, thứ hai là phải xóa bỏ tất cả các khoản lỗ lũy kế. Với điều kiện này, gần như các công ty công nghệ lớn trên thế giới đều không làm được, chứ chưa nói tới doanh nghiệp tại Việt Nam.

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Bế mạc triển lãm 'thành tựu đất nước 80 năm' - triển lãm của những kỳ tích

Ống kính -  9 giờ

Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.