Tập đoàn TH tiên phong xây dựng đề án Dinh dưỡng người Việt
Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.
Sau hơn 7 năm triển khai, chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường do Nestlé Việt Nam thực hiện đã tiếp cận hơn 30.000 học sinh của 61 trường tiểu học tại 9 tỉnh thành trên cả nước.
Ngày 16/11 vừa qua, hơn 300 học sinh tiểu học cùng các thầy cô và phụ huynh của 5 trường tiểu học: Tống Phan, Yên Phú, Phụng Công, Nhân Hoà, Đình Cao tại huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cùng tham gia chương trình giao lưu tìm hiểu kiến thức dinh dưỡng và tăng cường vận động thể lực.
Đây là các hoạt động được tổ chức tại lễ khởi động Chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường năm học 2019-2020, thuộc chương trình “Giáo dục dinh dưỡng học đường - Cùng Nestlé cho trẻ vui khoẻ hơn”.
Mục tiêu chung của Tập đoàn Nestlé là giúp 50 triệu trẻ em trên toàn cầu có cuộc sống khỏe mạnh hơn.
"Chương trình đã giúp học sinh tiểu học bước đầu có kiến thức về dinh dưỡng hợp lí, có khả năng nhận biết một số thực phẩm hàng ngày tốt cho sức khỏe. Từ đó, các em sẽ có ý thức biết giữ gìn, chăm sóc sức khỏe cá nhân và gia đình mình", TS. Tạ Ngọc Trí, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ Giáo dục và đào tạo) chia sẻ.
Theo ông Trương Đình Bắc, Phó cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), việc xây dựng mô hình tăng cường giáo dục dinh dưỡng hợp lý và hoạt động thể lực cho trẻ em thông qua trang thông tin điện tử là hết sức cần và thiết thực. Mô hình này giúp học sinh và giáo viên, các cán bộ làm công tác y tế trường học các cấp tiếp cận thông tin về dinh dưỡng và hoạt động thể lực bằng ứng dụng công nghệ hiện đại một cách thuận tiện và dễ dàng, góp phần thay đổi hành vi có lợi sức khỏe cho học sinh.
Nhìn nhận từ thực tế, ông Bùi Đình Sòn, Hiệu trưởng trường tiểu học Tống Phan cho biết, khi chưa thực hiện chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường, cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường chưa có nhiều kiến thức về dinh dưỡng, khu vực vườn rau bị bỏ trống, không có phòng tin học nên các em không được học tin học, nhà trường chưa có cột gôn bóng đá, bóng rổ, phong trào thể dục thể thao chưa thu hút được nhiều học sinh tham gia.
Khi được hỗ trợ thực hiện chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường, tháng 11/2018 nhà trường được sự quan tâm của Vụ giáo dục tiểu học, Viện dinh dưỡng, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, Công ty TNHH Néstle đã hỗ trợ chương trình dinh dưỡng học đường gồm phòng tin học 15 bộ máy vi tính, trang thiết bị và quy mô xây dựng vườn rau dinh dưỡng, hai bộ cột gôn bóng đá và bóng rổ... Cán bộ giáo viên được Viện dinh dưỡng tập huấn phương pháp giảng dạy, Học viện Nông nghiệp Việt Nam tập huấn kiến thức ủ phân hữu cơ, trồng và chăm sóc vườn rau dinh dưỡng.
“Với những sáng kiến thiết thực, được áp dụng trên toàn cầu và đặc biệt tại Việt Nam, chương trình giáo dục dinh dưỡng học đường đã, đang và sẽ tiếp tục phát triển đồng hành cùng học sinh và giáo viên và người chăm sóc trẻ tiếp cận thông tin về dinh dưỡng và hoạt động tăng cường thể lực để hàng triệu trẻ em Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn", ông Nguyễn Ngọc Yên, Giám đốc chi nhánh miền Bắc Nestlé Việt Nam cho biết.
Ngày 13/12/2018 tại Hà Nội, tập đoàn TH phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội thảo quốc tế về Dinh dưỡng người Việt.
Nhằm tri ân những khách hàng đã tin tưởng và thường xuyên mua sản phẩm NAN tại một trong những hệ thống siêu thị mẹ và bé uy lớn nhất Việt Nam - Con Cưng, nhãn hàng Nestlé NAN tổ chức lễ trao giải chuyến đi Thụy Sỹ cho người tiêu dùng may mắn tham gia chương trình “Mua NAN chính hãng ở Con Cưng, tưng bừng đi Thụy Sỹ”.
Vào tháng 10 và 11 năm 2018, Vinamilk đã tổ chức các hội thảo dành cho người cao tuổi tại TP.HCM và Hà Nội. Chuyên đề tại hội thảo lần này tập trung vào dinh dưỡng hợp lý – chủ đề được rất nhiều người cao tuổi quan tâm.
Viết tiếp cam kết phát triển thế hệ Việt Nam năng động và khỏe mạnh, nhãn hàng Nestlé Milo vừa qua đã ra mắt thức uống lúa mạnh mới, đáp ứng hoàn thiện hơn các nhu cầu về sức khỏe toàn diện và vận động của trẻ em Việt Nam.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) đã đón nhận Huân chương Lao động hạng nhì do Chủ tịch nước trao tặng.
Ngày 9/5, dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư Tô Lâm và lãnh đạo cấp cao 2 nước, Vietnam Airlines đã công bố đường bay thẳng từ thủ đô Hà Nội đến Moscow, Nga.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Khám phá cách các doanh nghiệp tái thiết mô hình kinh doanh để tìm ra vùng lợi nhuận thực sự và nâng cao hiệu quả chiến lược dài hạn.
Nghị quyết 68 tạo cú hích mạnh mẽ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ bằng chính sách hỗ trợ tài chính, tháo gỡ khó khăn.
Dự báo giá vàng tuần tới cho thấy sự giằng co và khó đoán, phụ thuộc vào kết quả đàm phán Mỹ - Trung và loạt dữ liệu kinh tế quan trọng từ Mỹ.
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.