Khởi nghiệp
Báo Hàn gọi 30Shine là chuỗi tóc lớn nhất Đông Nam Á
"Kết hợp hai yếu tố thời trang và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà rất nhiều các cửa hàng tóc truyền thống hiện nay đạt làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.
Đây là nhận định được đưa ra bởi Asia Economoy của Hàn Quốc, khi bàn về thị trường làm đẹp cho nam giới nói chung, thị trường tóc nam tại khu vực Đông Nam Á nói riêng bao gồm các quốc gia phát triển như: Thái Lan, Singapore, Malaysia...
"30Shine là hiện tượng của ngành làm đẹp cho nam giới tại Đông Nam Á. Công ty tỏ ra vượt trội so với các chuỗi khác cả về quy mô, lẫn chất lượng dịch vụ", Asia Economoy nêu quan điểm.
Theo tìm hiểu của chuyên trang này, chuỗi 30Shine của Việt Nam hiện đã có hơn 100 chi nhánh trên toàn quốc, được vận hành bởi hơn 3.000 nhân sự, trong đó bao gồm 1.500 nhân sự là các nhà thiết kế tóc chuyên nghiệp.
"Kết hợp hai yếu tố làm đẹp và công nghệ, 30Shine đang tạo ra một mô hình kinh doanh hiện đại - điều mà chưa đơn vị nào trong khu vực làm được", báo Hàn Quốc nhận xét.
Như tại Philippines, chuỗi Bruno ra đời từ năm 1990 tới nay mới chỉ triển khai được 40 cửa hàng. Chuỗi Never Say Cutz tại Thái Lan mới có hơn 20 cửa hàng quy mô nhỏ, chủ yếu ở thành phố Bangkok.
Tiết lộ với Asia Economoy, ông Nguyễn Huy Hoàng - nhà đồng sáng lập & CEO 30Shine cho hay, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào mảng công nghệ nhằm hoàn thiện quy trình, sản phẩm, phát triển ứng dụng cắt tóc.
Bên cạnh đó, chuỗi tóc này còn thành công trong việc đưa ra các sản phẩm, dịch vụ chăm sóc tóc, chăm sóc da mặt cho nam giới, được khách hàng đánh giá vượt trội so với các mô hình tiệm cắt tóc truyền thống.
Thành công đó theo ông Hoàng là dựa trên yếu tố quy trình được đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ ở các cửa hàng là như nhau. Để làm được điều đó, yếu tố đào tạo, huấn luyện nhân sự, mà cụ thể ở đây là các stylist cắt tóc là tối quan trọng.
Nhân sự ở 30Shine liên tục được học hỏi và đào tạo bởi các chuyên gia hàng đầu tại Châu Âu, Hàn Quốc. Mức lương luôn cạnh tranh. Được biết, có những thợ cắt tóc ở 30Shine sở hữu mức thu nhập khủng lên tới 40 triệu đồng/tháng.
Để đạt tới quy mô 100 cửa hàng như hiện nay, sản phẩm tốt đóng vai trò cốt lõi trong mô hình kinh doanh của 30Shine. Theo nhà sáng lập chuỗi này, gói Combo cắt tóc 7 bước với giá 80.000 đồng đang là sản phẩm thành công nhất trong ngành tóc Việt Nam.
Năm ngoái, gói Combo trên có tới 3,5 triệu lượt sử dụng trên toàn quốc, tỉ lệ khách quay lại đạt tới 80%. Không chỉ cắt tóc, số lượng khách hàng nam giới sử dụng các dịch vụ uốn nhuộm cũng rất cao, lên tới cả triệu lượt, đại diện phía 30Shine thông tin thêm.
Thực tế, xu hướng nam giới đầu tư cho ngoại hình đã và đang phát triển ở nhiều quốc gia Châu Á như: Việt Nam, Hàn Quốc, Thái Lan... Điển hình như các trào lưu tạo kiểu tóc mới lạ của các ca sỹ, diễn viên, cầu thủ bóng đá được nam giới hưởng ứng mạnh mẽ, chính là cơ sở cho các chuỗi tóc lớn như 30Shine gặt hái thành công.
Hiện tại, ngoài thị trường Việt Nam, 30Shine còn có một cửa hàng đặt tại Thái Lan. Dù mới mở cửa từ tháng 10/2019, nhưng luôn đông khách. Sản phẩm của 30Shine cạnh tranh nhờ mức giá tốt và dịch vụ đa dạng, chất lượng.
Năm nay, 30Shine dự kiến sẽ tìm kiếm thêm nhiều cơ hội đầu tư sang các nước Châu Á khác, như Singapore, Malaysia và Hàn Quốc. Đồng thời, công ty sẽ đẩy nhanh mục tiêu trở thành chuỗi tóc nam hàng đầu ở Châu Á.
Chuỗi tóc nam 30Shine đặt chân sang thị trường Thái
'Kháng thể' virus Corona ở Luxstay
Ông Nguyễn Văn Dũng - nhà sáng lập & CEO Luxstay cho hay: "Những sự kiện bất khả kháng như việc dịch nCoV bùng phát ở Việt Nam nếu nhìn tiêu cực sẽ gây tổn thương cho ngành du lịch nói chung. Nhưng nhìn tích cực thì đây lại là cơ hội cho các đơn vị đặc thù. Quan trọng là doanh nghiệp cần chuẩn bị phương án ứng phó tốt nhất trong các trường hợp có thể xảy ra".
Cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho VinID
Việc cựu CEO Grab Việt Nam đầu quân cho VinID được dự báo sẽ mở ra nhiều hướng đi mới cho dự án. Một trong số đó là việc VinID có thể tham chiến cuộc chơi siêu ứng dụng tại Đông Nam Á.
Quỹ ngoại săn startup Việt Nam
Năm qua, số lượng các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cho khởi nghiệp sáng tạo đang có xu hướng gia tăng sự hiện diện. Chỉ trong 10 tháng đầu năm 2019, lượng vốn thu hút được từ 29 thương vụ có công bố lên tới 751 triệu USD.
Startup đặt phòng Go2Joy nhận vốn 2,5 triệu USD
Ra mắt thị trường từ năm 2017, Go2Joy (trước đây là Appro Mobile) được sáng lập và điều hành bởi CEO Simon Byun. Go2Joy giúp đặt phòng khách sạn theo giờ, qua đêm, ngắn ngày một cách nhanh chóng, thuận tiện và riêng tư.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Giá vàng hôm nay trưa 26/4: Trong nước bất ngờ tăng giá
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vào lúc gần trưa nay ở tất cả các nhà bán thêm từ 50.000 – 100.000 đồng/chỉ.
Phá kỷ lục lợi nhuận, Techcombank tham vọng vốn hóa 20 tỷ USD cuối năm nay
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.
PAN Group liên tục thay 'ghế nóng' ở công ty thành viên: Chiến lược đầy toan tính
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Bùng nổ đại đô thị, nguồn cung nhà ở ngập thị trường
Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.
Loạt dự án lớn làm nóng thị trường nhà ở thấp tầng Hà Nội
Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.
Sai lầm trong lãnh đạo: Khi trợ lực hóa trở lực
Trong bối cảnh thế giới liên tục biến động, vấn đề không còn nằm ở việc lãnh đạo có mặt hay không mà là hiện diện một cách đúng đắn và kịp thời hay chưa.
'Người cũ' ở MB làm tân chủ tịch PGBank
Tân chủ tịch PGBank có nhiều kinh nghiệm trong ngành tài chính ngân hàng, từng giữ nhiều vị trí cấp cao tại các tổ chức tài chính trong và ngoài nước.