Nhịp cầu kinh doanh

Tập đoàn Hưng Thịnh dành 10 tỷ đồng hỗ trợ suất ăn cho người nghèo

Lam Giang Thứ tư, 18/08/2021 - 12:03

Tập đoàn Hưng Thịnh góp 10 tỷ đồng vào chương trình hỗ trợ một triệu suất ăn, tiếp tục đồng hành cùng người có hoàn cảnh khó khăn trong Covid-19.

Trước tình hình TP.HCM tiếp tục thực hiện cách ly xã hội, hàng trăm nghìn người lâm vào tình cảnh "khó càng thêm khó" khi mất việc, mất thu nhập và không đảm bảo mức sống. Trong làn sóng Covid-19 lần thứ tư, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định đồng hành cùng chương trình "Vòng tay Việt - Sài Gòn" trao một triệu suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.HCM.

Thông tin được chia sẻ tại lễ ra mắt chương trình an sinh xã hội "Vòng tay Việt - Sài Gòn" diễn ra vào chiều ngày 16/8 tại Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. 

Chương trình do Thành đoàn TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phối hợp cùng các doanh nghiệp thuộc hai tổ chức thiện nguyện "Vòng tay Việt" và "Sài Gòn thương nhau" phối hợp thực hiện.

Theo đó từ nay đến giữa tháng 9, chương trình dự kiến hỗ trợ một triệu suất ăn cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, gồm các hộ gia đình nghèo trong hơn 4.000 khu phong tỏa tại TP.HCM hiện nay, công nhân mất việc, người lao động mất thu nhập do tình hình giãn cách. Các suất ăn được thể hiện qua hai hình thức gồm nhu yếu phẩm và suất ăn chế biến sẵn dành cho những ai không có điều kiện nấu.

Tập đoàn Hưng Thịnh góp 10 tỷ đồng hỗ trợ suất ăn cho người nghèo
Ông Nguyễn Đình Trung trao biểu trưng 10 tỷ đồng cho bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, đại diện ban tổ chức chương trình "Vòng tay Việt - Sài Gòn" và bà Cao Thị Ngọc Dung - đại diện tổ chức thiện nguyện "Vòng Tay Việt".

Với nguồn kinh phí dự kiến 25 tỷ đồng, chương trình có sự tham gia đồng hành của các cá nhân và doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Hưng Thịnh dành 10 tỷ đồng nhằm hợp lực cùng chương trình triển khai hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời và hiệu quả đến cộng đồng.

Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM, Giám đốc Trung tâm An sinh TP.HCM khẳng định, chương trình được khởi động ngay sau khi trung tâm được thành lập, là một món quà quý giá với cộng đồng hiện tại.

"Một triệu suất ăn là một triệu phần quà, là 'triệu tấm lòng' yêu thương, đùm bọc. Chúng tôi sẽ chuyển gửi những địa chỉ cụ thể - nơi người dân đang cần hỗ trợ để hoạt động cứu trợ không trùng lắp và cũng không ai bị bỏ sót", bà Tô Thị Bích Châu nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết, là một doanh nghiệp hoạt động tại TP.HCM gần 20 năm qua, "bằng tinh thần trách nhiệm và nguồn lực nội tại của doanh nghiệp, chúng tôi kỳ vọng có thể phần nào san sẻ khó khăn với cộng đồng - xã hội, từ chính đội ngũ cán bộ - nhân viên, khách hàng, cho đến tuyến đầu chống dịch và đặc biệt là nhóm đối tượng yếu thế, để không ai bị bỏ lại phía sau".

Tập đoàn Hưng Thịnh góp 10 tỷ đồng hỗ trợ suất ăn cho người nghèo 1
Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (thứ ba từ trái qua) cùng đại diện ban tổ chức chương trình "Vòng tay Việt - Sài Gòn" chung tay trao tặng một triệu suất ăn cho người nghèo tại TP.HCM.

Tập đoàn Hưng Thịnh đã và đang triển khai hàng loạt hoạt động nhằm đồng hành với cán bộ nhân viên, khách hàng, tuyến đầu chống dịch ở cả trung ương và địa phương cùng cộng đồng - xã hội trong "cuộc chiến" chống Covid-19. Tính từ khi đại dịch bùng phát tại Việt Nam vào đầu năm 2020 cho đến nay, tập đoàn đã dành gần 190 tỷ đồng tiếp sức tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn phần nào ổn định cuộc sống.

Đại diện Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết bằng nguồn lực của doanh nghiệp và tinh thần "để không ai bị bỏ lại phía sau, chung tay đẩy lùi Covid-19", tập đoàn sẽ tiếp tục tích cực và chủ động trong các hoạt động đồng hành hỗ trợ cộng đồng - xã hội. 

Tập đoàn Hưng Thịnh góp 10 tỷ đồng hỗ trợ suất ăn cho người nghèo 2
Tập đoàn Hưng Thịnh đóng góp 50 tỷ đồng vào Quỹ Vaccine phòng Covid-19 của Chính phủ.

Dù chưa có thống kê chính thức về tình hình người có hoàn cảnh khó khăn chịu tác động bởi Covid-19 tại TP.HCM, tuy nhiên tại họp báo ngày 5/8, UBND TP.HCM đã công bố phê duyệt gói hỗ trợ đợt hai cho người nghèo, lao động mất việc do Covid-19 với ước tính số người được nhận hỗ trợ trong đợt này lên đến 604.000 cá nhân và hộ nghèo. Trong đó, thành phố kỳ vọng hỗ trợ cho 344.000 lao động tự do, 90.000 hộ nghèo, cận nghèo và 170.000 lao động gặp khó khăn.

Giữa "cuộc chiến" chống Covid-19 còn kéo dài, những phần quà nhu yếu phẩm và suất ăn từ chương trình sẽ được chuyển tới những người yếu thế trong xã hội, để cùng chung tay tiếp thêm năng lượng, nguồn lực vật chất lẫn tinh thần, đưa cộng đồng vượt qua khó khăn và đẩy lùi dịch bệnh hiệu quả. 

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ TP.HCM 35 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ TP.HCM 35 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục thực hiện hàng loạt công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM trong tháng 7/2021 như tài trợ máy thở oxy dòng cao, kit xét nghiệm nhanh, máy monitor theo dõi bệnh nhân, giường bệnh, xe cứu thương… với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng.
Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ TP.HCM 35 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ TP.HCM 35 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm
Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục thực hiện hàng loạt công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM trong tháng 7/2021 như tài trợ máy thở oxy dòng cao, kit xét nghiệm nhanh, máy monitor theo dõi bệnh nhân, giường bệnh, xe cứu thương… với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng.
Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ 11 tỷ đồng cho 4 tỉnh phòng chống Covid-19

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ 11 tỷ đồng cho 4 tỉnh phòng chống Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Để kịp thời hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các tỉnh, thành Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục ủng hộ hơn 11 tỷ đồng tài trợ xe cứu thương cùng nhiều trang thiết bị y tế cho các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Lâm Đồng...

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ TP.HCM 35 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục hỗ trợ TP.HCM 35 tỷ đồng phòng chống dịch Covid-19

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục thực hiện hàng loạt công tác hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại TP.HCM trong tháng 7/2021 như tài trợ máy thở oxy dòng cao, kit xét nghiệm nhanh, máy monitor theo dõi bệnh nhân, giường bệnh, xe cứu thương… với tổng kinh phí hơn 35 tỷ đồng.

Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Tập đoàn Hưng Thịnh thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Nhằm khích lệ tinh thần các tuyển thủ đã thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, tạo nên chiến tích tuyệt vời lần đầu tiên góp mặt vào vòng loại cuối World Cup 2022, Tập đoàn Hưng Thịnh đã quyết định thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

Tập đoàn Hưng Thịnh treo thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Tập đoàn Hưng Thịnh treo thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  3 năm

Điều kiện trao thưởng là đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam thắng hoặc hòa đội tuyển bóng đá UAE trong trận đấu vào 23h45 hôm nay.

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

AppotaPay liên minh BIDV thúc đẩy thanh toán số

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Với sự hậu thuẫn của BIDV, AppotaPay tự tin có thể tăng trưởng gấp sáu lần trong vòng hai năm tới, thông qua các dịch vụ chiến lược SmartPOS và SoftPOS.

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Mai Việt Land phát triển kinh doanh tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Ecoland, chủ đầu tư tổ hợp căn hộ cao cấp Epic Tower, vừa ký hợp tác chiến lược với Mai Việt Land ngày 24/4 vừa qua để phát triển kinh doanh dự án này.

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Vantage vinh dự nhận hai giải thưởng uy tín tại UF Awards Latam 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Vantage Markets vừa được vinh danh tại UF Awards Latam 2025 với hai giải thưởng lớn: "Nhà môi giới đa tài sản xuất sắc nhất" và "Ứng dụng giao dịch di động tốt nhất". Đây là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của Vantage trong việc nâng tầm trải nghiệm giao dịch và đổi mới công nghệ.

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

LynkiD và Flamingo ký kết hợp tác chiến lược: Cộng hưởng công nghệ và trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Công ty cổ phần LynkiD – nền tảng tích điểm đổi trải nghiệm tiên phong tại Việt Nam – ngày 22/4 đã ký kết hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Quản lý khách sạn Flamingo một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng, dịch vụ nghỉ dưỡng có tiếng tại Việt Nam.

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Vincom Mega Mall Ocean City gây bất ngờ với sự hiện diện siêu thị AEON

Nhịp cầu kinh doanh -  2 ngày

Vincom Mega Mall Ocean City - trung tâm thương mại thế hệ mới của Vincom Retail - đang tiếp tục khẳng định sức hút tại thị trường bán lẻ khi đón chào sự gia nhập của Trung tâm Bách hóa tổng hợp & Siêu thị AEON - thương hiệu bán lẻ đến từ Nhật Bản. Đây là mảnh ghép trải nghiệm tiếp theo trong hệ sinh thái Ocean City - đại đô thị đang định hình xu hướng sống, mua sắm và giải trí mới cho người dân miền Bắc.

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Giá vàng hôm nay 27/4: Dự báo giá vàng tuần 28/4-4/5/2025

Vàng -  2 giờ

Sau cú sụt mạnh, giá vàng bước vào vùng nhiễu loạn. Dự báo giá vàng tuần tới tràn ngập sự bất định và tâm lý e ngại lan rộng khắp thị trường.

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một

Leader talk -  5 giờ

Trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Tổng Bí thư Tô Lâm với tiêu đề: "Nước Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một".

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Ngân hàng MB tung 'vũ khí chiến lược' chinh phục 40 triệu khách hàng

Tài chính -  5 giờ

Điểm nhấn trong chiến lược dài hạn của MB là mục tiêu đạt 34–35 triệu khách hàng vào cuối năm 2025 và chạm mốc 40 triệu khách hàng vào năm 2029.

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

22 quy luật bất biến trong xây dựng thương hiệu

Tủ sách quản trị -  8 giờ

Khám phá cách xây dựng thương hiệu bền vững trong kỷ nguyên số từ bài học 'co lại trước khi mở rộng' và 'toàn cầu hóa tên thương hiệu'.

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Khi trung tâm dữ liệu thông minh dẫn lối AI tự động

Diễn đàn quản trị -  8 giờ

Trung tâm dữ liệu (Data Center) thông minh với khả năng tối ưu hóa nguồn lực, đang trở thành nền tảng then chốt thúc đẩy sự phát triển và ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) tự động.

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Chuỗi khí điện lô B - Ô Môn và Cá Voi Xanh nguy cơ phải 'đứng ngoài' thị trường điện cạnh tranh?

Tiêu điểm -  10 giờ

Chuỗi dự án lô B – Ô Môn và Cá Voi Xanh nếu tham gia trực tiếp thị trường điện, sẽ khiến cả ngân sách nhà nước và Petrovietnam hụt thu nhiều tỷ USD.

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Ngành nông nghiệp và môi trường lên kế hoạch hút vốn FDI

Tiêu điểm -  10 giờ

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) là chiến lược quan trọng để ngành nông nghiệp và môi trường thực hiện hóa dư địa tăng trưởng, kiến tạo giá trị bền vững.

Đọc nhiều