Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc ‘tấn công’ thị trường Việt Nam

Kim Yến Thứ bảy, 20/01/2018 - 08:23

TP. HCM được GS Retail sử dụng làm bàn đạp để thực hiện tham vọng sớm đạt được vị trí dẫn đầu trong mô hình cửa hàng tiện lợi với mục tiêu mở 2.500 cửa hàng trên toàn quốc.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc ‘tấn công’ thị trường Việt Nam
Bà Nguyễn Hồng Trang, Tổng giám đốc GS25 Vietnam (ngoài cùng bên phải) cùng các đối tác Hàn Quốc trong lễ khai trương GS25

Hiếm thấy một buổi lễ khai trương cửa hàng tiện lợi nào thu hút được đông đảo khách hàng như GS25. Sáng ngày 19/1/2018, dòng người đổ dồn về tòa nhà Empress Tower góc phố Hai Bà Trưng và Nguyễn Đình Chiểu làm tắc cả đoạn đường dài.

Các cô gái trong bộ đồ Hanbok truyền thống của Hàn Quốc tươi cười tiếp thị khách hàng đang xếp thành hàng dài để chờ được vào mở hàng GS25, cửa hàng tiện lợi đầu tiên của hệ thống siêu thị nổi tiếng Hàn Quốc dành cho giới trẻ.

Cửa hàng tiện lợi GS25 có gì?

Các quầy kệ đều được trưng bày bắt mắt, với đầy đủ các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu của Hàn Quốc. Bên cạnh những sản phẩm thực phẩm chế biến, sản phẩm dành cho sức khỏe, sắc đẹp… còn có một quầy chuyên bán thức ăn tươi Hàn Quốc và Việt Nam với những món ăn hấp dẫn.

Chiến lược “văn hóa đi trước, tiêu dùng theo sau” của Chính phủ Hàn Quốc quả đã phát huy tác dụng ở thị trường 90 triệu dân của Việt Nam. Các món hàng từ trong các bộ phim dài tập lôi cuốn người xem đã đổ bộ ào ạt vào thị trường, và người tiêu dùng Việt Nam gần như không có cảm giác xa lạ.

Buổi lễ khai trương có mặt đầy đủ các quan chức thương mại Hàn Quốc, đại diện của GS25 Việt Nam, một liên doanh giữa tập đoàn GS Retail (Hàn Quốc) và tập đoàn Sơn Kim Land.

GS25 là thương hiệu cửa hàng tiện lợi hàng đầu với trên 12.000 cửa hàng phủ sóng khắp Hàn Quốc, chiếm 30% thị trường bán lẻ toàn quốc.

GS Retail thuộc GS Group, một trong những tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc kinh doanh nhiều lĩnh vực. Siêu thị thuộc tập đoàn này đã mở cửa hàng đầu tiên năm 1974, và cửa hàng tiện lợi ra đời năm 1990. Đến nay, GS retail đang dẫn đầu trong ngành phân phối Hàn Quốc với thương hiệu GS25, GS Supermarket, Watson, Paras Hotel.

Việt Nam là quốc gia được chọn để mở rộng thị trường ngoài biên giới đầu tiên của GS25. Chiến lược của GS25 tại Việt Nam sẽ là 4 cửa hàng đầu tiên tại TP. HCM, tiến tới 50 cửa hàng trong năm 2018, sau đó sẽ mở rộng ra thị trường Hà Nội. Tham vọng của GS25 là 10 năm tới sẽ đạt đến con số 2.500 cửa hàng trên toàn quốc

Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc ‘tấn công’ thị trường Việt Nam
Quầy thức ăn nhanh đông khách ngày khai trương

Với hơn 1.700 mặt hàng, trong đó Hàn Quốc chiếm tỷ lệ 70%, và Việt Nam chiếm tỷ lệ 30%, GS25 hướng đến người tiêu dùng trẻ, những người bận rộn và nhân viên văn phòng với dịch vụ nhanh gọn, tiện lợi, chuẩn mực.

Bên cạnh phục vụ nhu cầu cá nhân thiết yếu, các dịch vụ cộng thêm như rút tiền, thanh toán các dịch vụ… ưu thế lớn nhất của GS25 chính là quầy thực phẩm an toàn, như “trái tim” của cửa hàng.

Bước vào GS25, có thể cảm nhận ngay không khí “Friendly- Fresh-Fun” (Thân thiện, Tươi ngon, Vui vẻ) từ cách phục vụ, nụ cười của nhân viên, đến các dịch vụ.

Bên cạnh những sản phẩm nhãn hàng You Us, các dòng sản phẩm nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc, GS25 còn phát triển những sản phẩm mới phù hợp với văn hóa Việt Nam với dây chuyền sản xuất khép kín.

GS Retail đã đầu tư một nhà máy sản xuất thực phẩm tại Long An, nơi cung cấp thực phẩm tươi ngon cho chuỗi cửa hàng. Giữ đúng tinh thần kinh doanh của người Hàn Quốc ở bất cứ quốc gia nào khi họ đến làm ăn, GS25 đang kêu gọi các nhà đầu tư Hàn Quốc vào đầu tư tại Việt Nam để hoàn thiện chuỗi cung ứng của mình.

Trong tương lai, GS Retail còn có kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Hàn Quốc, tận dụng thế mạnh cả hai bên về nhiều mặt.

Chia sẻ về tiềm năng của mô hình cửa hàng tiện lợi, bà Nguyễn Thị Hồng Trang, CEO công ty GS25 Vietnam cho biết: “Việt Nam là thị trường rộng mở với dân cư đông, trẻ trung, tâm lý tiêu dùng rất nhanh nhạy và cấp tiến, đó là lợi thế cho kinh doanh bán lẻ, nhưng cũng đầy cạnh tranh. Mang GS25 về Việt Nam là thử thách lớn, nhưng tôi có niềm tin sẽ sớm đạt tới vị trí dẫn đầu mô hình cửa hàng tiện lợi.

Niềm tin đó đặt trên nên tảng vững chắc mà chúng tôi đang có, đó là kinh nghiệm dày dạn trong ngành bất động sản, bán lẻ của tập đoàn Sơn Kim mấy chục năm qua, có được đối tác lớn và mạnh như GS Retail. Thông điệp “Thân thiện, Tươi ngon, Vui vẻ” là một hình ảnh mới về cửa hàng tiện lợi, cùng chuỗi cung ứng sẽ mang lại cơ hội nhiều hơn cho các nhà sản xuất Việt Nam”

Chiến lược chú trọng vệ sinh an toàn thực phẩm

Trong cuộc trao đổi ngắn với phóng viên TheLEADER, ông Yoon Sung Cho, người đứng đầu GS25 đã nhấn mạnh vào những điểm khác biệt tạo nên lợi thế cạnh tranh của GS25.

Khi được hỏi “Vì sao GS25 chọn Sơn Kim là đối tác chiến lược?”, ông Yoon Sung Cho cho biết, Sơn Kim Land là một tập đoàn vững mạnh, kinh doanh nhiều ngành thành công như bất động sản, chuỗi bán lẻ. Trước đó, Sơn Kim Land đã hợp tác với GS bán hàng qua truyền hình thành công và phát triển tốt.

“Một lần nữa chúng tôi lại chọn Sơn Kim Land trong mảng cửa hàng tiện lợi. Tôi nghĩ điều quan trọng nữa là hai bên rất hiểu nhau. Chủ tịch tập đoàn Sơn Kim Land là ông Nguyễn Hoàng Tuấn rất hiểu chiến lược của tôi, và chúng tôi tin tưởng nhau.

Điểm khác biệt của cửa hàng tiện lợi GS25 là quầy phục vụ thức ăn nhanh, chúng tôi xây dựng kế hoạch này, nhưng nếu đối tác không tin tưởng và đồng thuận với chiến lược này thì khó thành công. Với Sơn Kim Land, mọi chiến lược chúng tôi đưa ra đều rất được ủng hộ,” vị doanh nhân xứ Hàn chia sẻ.

Chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Hàn Quốc ‘tấn công’ thị trường Việt Nam 1
Ông Nguyễn Hoàng Tuấn - Chủ tịch Sơn Kim Land (phải) và đối tác Hàn Quốc trong ngày khai trương

Ông cho biết thêm: “Ở quầy phục vụ thức ăn, ngoài yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm, phải bảo đảm sự tươi ngon. Phải như vậy mới tạo được sự khác biệt với những cửa hàng khác.”

Thức ăn tươi truyền thống Hàn Quốc cũng sẽ được kết hợp với thức ăn tươi truyền thống Việt Nam trong quầy thức ăn nhanh của GS25.Trong đó, có hai menu món ăn đường phố truyền thống của Hàn Quốc và Việt Nam được các bạn trẻ ưa thích. Ví dụ món gà rán được các bạn trẻ Việt Nam rất thích, dựa trên công thức và hương vị nguyên bản của Hàn Quốc để đưa về Việt Nam.

“Tất cả sản phẩm Hàn Quốc phục vụ cho quý khách ở đây về công thức chế biến đều do chúng tôi trực tiếp nghiên cứu đã sản xuất ra chứ không mua về từ bên ngoài, bảo đảm từ khâu vệ sinh đến hương vị sản phẩm. Để thành công lâu dài, tất cả mọi khâu phải đặt trọng tâm khách hàng là trên hết”, ông Yoon Sung Cho cho biết.

'Ông lớn' bán lẻ Hàn Quốc và tham vọng 2.500 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

"Ông lớn" bán lẻ Hàn Quốc và tham vọng 2.500 cửa hàng tiện lợi tại Việt Nam

Tiêu điểm -  6 năm

GS25 Việt Nam, chuỗi cửa hàng tiện lợi đến từ Hàn Quốc, sẽ mở cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM vào ngày 19/1/2018, sau hai tháng trì hoãn.

Cửa hàng tiện lợi có đối thủ mới: cửa hàng không nhân viên

Cửa hàng tiện lợi có đối thủ mới: cửa hàng không nhân viên

Tiêu điểm -  6 năm

BingoBox - Công ty khởi nghiệp của Trung Quốc đang lên kế hoạch mở rộng hệ thống cửa hàng không nhân viên của mình ra Hồng Kông và các nước châu Á khác sau khi phát triển hơn 200 cửa hàng tại thị trường nội địa.

Cửa hàng tiện lợi phình to, tạp hóa teo tóp

Cửa hàng tiện lợi phình to, tạp hóa teo tóp

Tiêu điểm -  6 năm

Thị phần hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi cùng tăng lần lượt lên 13% và 4% thì tại các cửa hàng tạp hóa lại giảm từ 27% xuống còn 25%.

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bảng giá đất mới ở TP. HCM tác động mạnh tới ai?

Bất động sản -  2 giờ

Bảng giá đất mới sẽ tác động mạnh đến những người có nhu cầu tách thửa, chuyển mục đích sử dụng, xin cấp sổ đỏ và có đất nằm trong khu quy hoạch treo.

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Quản trị nhân sự thời Gen Z

Tủ sách quản trị -  2 giờ

Cuốn "Quản trị nhân sự thời Gen Z" mang đến chiến lược hiệu quả giúp các doanh nghiệp hiểu rõ và quản lý thế hệ Gen Z, xây dựng đội ngũ nhân sự trẻ sáng tạo, gắn bó.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh: Cuộc chơi tốn kém ra sao?

Leader talk -  2 giờ

Chuyển đổi số và chuyển đổi xanh là lựa chọn chiến lược và ưu tiên hàng đầu của Việt Nam, mở ra các cơ hội mới nhưng cũng đòi hỏi mức chi phí khổng lồ.

Hạnh phúc nhờ trải nghiệm xuất sắc

Hạnh phúc nhờ trải nghiệm xuất sắc

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Tổ chức gắn kết mạnh mẽ, cùng vượt qua thách thức và đạt mục tiêu chung là nền tảng để tạo nên trải nghiệm khách hàng xuất sắc và sự phát triển vững bền của doanh nghiệp.

SHB mở rộng gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất từ 4,8%

SHB mở rộng gói tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp với lãi suất từ 4,8%

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Gói tín dụng SHB quy mô 16.000 tỷ đồng với lãi suất từ 4,8% được triển khai nhằm hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động, phục vụ sản xuất kinh doanh với thời gian phê duyệt nhanh.

Hạnh phúc ở một doanh nghiệp tí hon vĩ đại

Hạnh phúc ở một doanh nghiệp tí hon vĩ đại

Diễn đàn quản trị -  4 giờ

LuxGroup không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực du lịch sang trọng mà còn xây dựng văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, lấy khách hàng làm trung tâm.

SeABank lãi trước thuế 4.500 tỷ đồng sau 9 tháng

SeABank lãi trước thuế 4.500 tỷ đồng sau 9 tháng

Tài chính -  5 giờ

SeABank đạt lợi nhuận trước thuế 4.508 tỷ đồng, tăng 43% so với cùng kỳ năm trước với các chỉ số kinh doanh tích cực nhờ quản trị rủi ro hiệu quả.