Ứng dụng chatbot của Ngân hàng OCBC đã giúp ký kết hơn 70 triệu đô la Singapore cho vay mua nhà kể từ đầu năm đến nay, ngân hàng cho biết vào thứ Ba (7/11).
Với tên gọi "Emma", ứng dụng chatbot về tư vấn cho vay mua nhà được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo.
Phải mất ba tháng để "Emma" được đào tạo đầy đủ để giải quyết tất cả các câu hỏi mà người tiêu dùng đặt ra về các điều khoản vay mua nhà. Chatbot này sử dụng hệ thống tính tỷ lệ hoàn trả nợ để giải quyết các truy vấn.
"Emma" được đào tạo để xác định và kết hợp với tất cả các thuật ngữ được sử dụng trong quá trình xin hoặc tái cấp vốn vay mua nhà.
Khi các quy định hoặc sửa đổi mới được đưa ra, "Emma" có thể được cập nhật để trả lời các câu hỏi mới, ngân hàng cho biết.
"Emma", ứng dụng có sẵn trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và các thiết bị di động thông minh, được phát triển bởi bộ phận cho vay mua nhà của ngân hàng OCBC và CogniCor, một trong những công ty mới thành lập từ The Open Vault tại OCBC.
The Open Vault là một chương trình đẩy mạnh phát triển fintech của ngân hàng OCBC.
"Không còn nghi ngờ gì nữa, tự động hóa sẽ loại bỏ một số công việc nhất định", ông Andrew Anagnost, CEO của công ty phần mềm Autodesk, cho biết. "Những gì chúng ta phải tập trung vào đó là những loại công việc nào sẽ được tạo ra".
Tín dụng được dự báo duy trì cao, nhưng áp lực huy động và lãi suất tăng khiến việc cân đối vốn ngày càng khó khăn khi nhiều ngân hàng đã gần chạm hạn mức.
Công ty CP Nhựa sinh thái Việt Nam (Eco Plastic) có kế hoạch niêm yết trên sàn HoSE chỉ sau hơn một năm lên Upcom, trong bối cảnh kinh doanh thuận lợi.
TPBank tiếp tục khẳng định vị thế khi được The Asian Banker (TAB Global) vinh danh là “ngân hàng vững mạnh hàng đầu Việt Nam năm 2025”, dựa trên các chỉ số tài chính vượt trội.
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.