Ứng dụng chatbot của Ngân hàng OCBC đã giúp ký kết hơn 70 triệu đô la Singapore cho vay mua nhà kể từ đầu năm đến nay, ngân hàng cho biết vào thứ Ba (7/11).
Với tên gọi "Emma", ứng dụng chatbot về tư vấn cho vay mua nhà được hỗ trợ bởi trí thông minh nhân tạo.
Phải mất ba tháng để "Emma" được đào tạo đầy đủ để giải quyết tất cả các câu hỏi mà người tiêu dùng đặt ra về các điều khoản vay mua nhà. Chatbot này sử dụng hệ thống tính tỷ lệ hoàn trả nợ để giải quyết các truy vấn.
"Emma" được đào tạo để xác định và kết hợp với tất cả các thuật ngữ được sử dụng trong quá trình xin hoặc tái cấp vốn vay mua nhà.
Khi các quy định hoặc sửa đổi mới được đưa ra, "Emma" có thể được cập nhật để trả lời các câu hỏi mới, ngân hàng cho biết.
"Emma", ứng dụng có sẵn trên máy tính để bàn, máy tính xách tay và các thiết bị di động thông minh, được phát triển bởi bộ phận cho vay mua nhà của ngân hàng OCBC và CogniCor, một trong những công ty mới thành lập từ The Open Vault tại OCBC.
The Open Vault là một chương trình đẩy mạnh phát triển fintech của ngân hàng OCBC.
"Không còn nghi ngờ gì nữa, tự động hóa sẽ loại bỏ một số công việc nhất định", ông Andrew Anagnost, CEO của công ty phần mềm Autodesk, cho biết. "Những gì chúng ta phải tập trung vào đó là những loại công việc nào sẽ được tạo ra".
Mảng năng lượng, vốn là mũi nhọn của công ty, được kỳ vọng sẽ hồi phục mạnh mẽ vào nửa cuối năm nay, dù những vấn đề pháp lý về giá bán điện vẫn là thách thức đáng kể.
Thủ tướng yêu cầu nhiều nhóm giải pháp như hỗ trợ tín dụng, giảm thuế phí, đẩy mạnh đầu tư công nhằm khôi phục kinh tế và hướng tới tăng trưởng sau bão Yagi.
Thủy điện cùng với điện khí LNG ngày càng quan trọng khi điện than hết dư địa tăng trưởng, năng lượng tái tạo mới vẫn thiếu cơ chế, còn điện khí thiên nhiên gặp vấn đề về nguồn cung nhiên liệu.