Nhịp cầu kinh doanh

Ngành đường Việt Nam chuyển mình với sản phẩm organic

Quỳnh Như Thứ bảy, 27/10/2018 - 08:45

Sau khi ký kết hợp tác với ED&F Man Sugar, đường organic không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật của Thành Thành Công sẽ được bán tại thị trường châu Âu.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa TTC Sugar và ED&F Man Sugar

Ngày 26/10, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu - đơn vị trực thuộc CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (Anh) về việc tiêu thụ đường organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của TTC Sugar niên vụ 2018 - 2019 sang thị trường châu Âu.

Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới. Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với ED&F Man, đường Golden Cane Sugarcủa TTC Attapeu cũng được nhập khẩu vào thị trường châu Âu.

Đường Organic Golden Cane Sugar là sản phẩm của nhà máy TTC Attapeu trong niên vụ mía 2018 - 2019 , sản xuất tuân theo quy trình hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo ra thành phẩm. Cụ thể, sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật. 

Đối với khâu sản xuất, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004, FSSC, HALAL, Kosher… đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường.

Bằng việc đáp ứng những quy chuẩn khắt khe trên, sản phẩm Organic Golden Cane Sugar của TTC Attapeu đã được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và EU. Sản phẩm này còn đáp ứng đủ điều kiện để được xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng nhưng khó tính bậc nhất hiện naylà Bắc Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.

Ưu điểm nổi bật của đường Golden Cane Sugarlà được sản xuất từ 100% mía đường tinh khiết với phương pháp kết tinh hiện đại, không chất tạo màu, tạo mùi, giữ trọn hương vị tự nhiên từ màu vàng óng ánh đến vị ngọt thơm của mật mía.

Một trong những định hướng trọng tâm của TTC Sugar nói chung và TTC Attapeu nói riêng đó là phát triển nông nghiệp hữu cơ, tạo ra các sản phẩm chất lượng, mang giá trị gia tăng cao theo tiêu chí xanh - sạch - phát triển bền vững.

Dựa trên cơ sở hợp tác tôn trọng và phát huy thế mạnh của hai bên cùng sự đồng nhất trong mục tiêu hoạt động “vì sức khỏe cộng đồng”, thân thiện với môi trường, bắt nhịp xu hướng sống sạch trên toàn cầu, sự hợp tác giữa TTC Attapeu và ED&F Man Sugar được kỳ vọng sẽ mang đến kết quả tốt đẹp, giúp đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến với đông đảo khách hàng và người tiêu dùng tại thị trường châu Âu.

Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu:
Sau khi tiếp nhận dự án nông trường mía tại Attapeu bằng thương vụ M&A từ tháng 9/2016, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu đã tập trung đầu tư và mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Lào. Với mục tiêu ngày càng gia tăng giá trị cho đối tác, khách hàng và người tiêu dùng, TTC Attapeu đã chú trọng đầu tư trồng mía hữu cơ và sản xuất đường Organic, mở rộng thị phần quốc tế. Đây được xem là bước chiến lược của TTC Sugar nói chung và TTC Attapeu nói riêng để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành đường Việt Nam trong xu thế hội nhập.
Về ED&F Man Sugar:
ED&F Man Sugar được thành lập từ năm 1783 tại London (Anh) là công ty chuyên cung cấp, vận chuyển và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm: cà phê, đường, mật đường, đậu và các loại ngũ cốc. Với hơn 7.000 nhân sự và hệ thống phân phối rộng khắp, hàng năm, ED&F Man Sugar cung ứng cho thị trường 660 ngàn tấn cà phê, 11 triệu tấn đường và 6 triệu tấn thức ăn động vật. Hiện n, các sản phẩm của ED&F Man Sugar đang phục vụ cho hơn 15.000 khách hàng và hơn 14.000 đối tác trên khắp thế giới.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  13 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  13 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  15 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  17 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  18 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  18 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  19 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".