Ngành đường Việt Nam chuyển mình với sản phẩm organic
Quỳnh Như
Thứ bảy, 27/10/2018 - 08:45
Sau khi ký kết hợp tác với ED&F Man Sugar, đường organic không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật của Thành Thành Công sẽ được bán tại thị trường châu Âu.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa TTC Sugar và ED&F Man Sugar
Ngày 26/10, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu - đơn vị trực thuộc CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) đã tiến hành ký kết hợp tác chiến lược với Công ty ED&F Man Sugar (Anh) về việc tiêu thụ đường organic sản xuất tại Lào và bán các loại đường của TTC Sugar niên vụ 2018 - 2019 sang thị trường châu Âu.
Theo đó, TTC Attapeu và đối tác ED&F Man Sugar sẽ ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) về việc cung ứng và tiêu thụ các sản phẩm, bao gồm: đường Organic Golden Cane Sugar và Golden Cane Sugar trong thời gian 5 năm sắp tới. Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với ED&F Man, đường Golden Cane Sugarcủa TTC Attapeu cũng được nhập khẩu vào thị trường châu Âu.
Đường Organic Golden Cane Sugar là sản phẩm của nhà máy TTC Attapeu trong niên vụ mía 2018 - 2019 , sản xuất tuân theo quy trình hữu cơ từ khâu trồng đến khâu tạo ra thành phẩm. Cụ thể, sản phẩm không sử dụng giống mía biến đổi gen, không sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật.
Đối với khâu sản xuất, không sử dụng chất tẩy trắng và các hóa chất khác, tuân thủ theo các tiêu chuẩn ISO 9001:2008 và ISO 14001: 2004, FSSC, HALAL, Kosher… đồng thời, bao bì sản phẩm cũng được sản xuất theo tiêu chí thân thiện với môi trường.
Bằng việc đáp ứng những quy chuẩn khắt khe trên, sản phẩm Organic Golden Cane Sugar của TTC Attapeu đã được tổ chức quốc tế Control Union cấp chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) và EU. Sản phẩm này còn đáp ứng đủ điều kiện để được xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng nhưng khó tính bậc nhất hiện naylà Bắc Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới.
Ưu điểm nổi bật của đường Golden Cane Sugarlà được sản xuất từ 100% mía đường tinh khiết với phương pháp kết tinh hiện đại, không chất tạo màu, tạo mùi, giữ trọn hương vị tự nhiên từ màu vàng óng ánh đến vị ngọt thơm của mật mía.
Một trong những định hướng trọng tâm của TTC Sugar nói chung và TTC Attapeu nói riêng đó là phát triển nông nghiệp hữu cơ, tạo ra các sản phẩm chất lượng, mang giá trị gia tăng cao theo tiêu chí xanh - sạch - phát triển bền vững.
Dựa trên cơ sở hợp tác tôn trọng và phát huy thế mạnh của hai bên cùng sự đồng nhất trong mục tiêu hoạt động “vì sức khỏe cộng đồng”, thân thiện với môi trường, bắt nhịp xu hướng sống sạch trên toàn cầu, sự hợp tác giữa TTC Attapeu và ED&F Man Sugar được kỳ vọng sẽ mang đến kết quả tốt đẹp, giúp đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt đến với đông đảo khách hàng và người tiêu dùng tại thị trường châu Âu.
Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu: Sau khi tiếp nhận dự án nông trường mía tại Attapeu bằng thương vụ M&A từ tháng 9/2016, Công ty TNHH MTV Mía đường TTC Attapeu đã tập trung đầu tư và mở rộng diện tích vùng nguyên liệu tại Lào. Với mục tiêu ngày càng gia tăng giá trị cho đối tác, khách hàng và người tiêu dùng, TTC Attapeu đã chú trọng đầu tư trồng mía hữu cơ và sản xuất đường Organic, mở rộng thị phần quốc tế. Đây được xem là bước chiến lược của TTC Sugar nói chung và TTC Attapeu nói riêng để nâng cao năng lực cạnh tranh của ngành đường Việt Nam trong xu thế hội nhập. Về ED&F Man Sugar: ED&F Man Sugar được thành lập từ năm 1783 tại London (Anh) là công ty chuyên cung cấp, vận chuyển và phân phối các sản phẩm nông nghiệp, bao gồm: cà phê, đường, mật đường, đậu và các loại ngũ cốc. Với hơn 7.000 nhân sự và hệ thống phân phối rộng khắp, hàng năm, ED&F Man Sugar cung ứng cho thị trường 660 ngàn tấn cà phê, 11 triệu tấn đường và 6 triệu tấn thức ăn động vật. Hiện n, các sản phẩm của ED&F Man Sugar đang phục vụ cho hơn 15.000 khách hàng và hơn 14.000 đối tác trên khắp thế giới.
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.
Tại CX Leader Summit 2025, hơn 300 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và những người làm chuyên môn về trải nghiệm khách hàng sẽ bàn về cách thức xây dựng thương hiệu khác biệt.
Trước ngưỡng cửa kỷ nguyên vươn mình của nền kinh tế, mảnh đất Triển lãm Giảng Võ xưa đang chuẩn bị viết tiếp câu chuyện mới - nơi một biểu tượng phồn thịnh sẽ ra đời để người Hà Nội có thể vừa hoài niệm quá khứ, vừa chạm đến tương lai.
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.
Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.
Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.
Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.
VinFast hôm nay ra mắt dòng xe điện chở hàng cỡ nhỏ EC Van, hướng đến cuộc cách mạng xanh trong vận tải hàng hóa. Với tải trọng trên 600 kg cùng kích cỡ gọn gàng, khả năng vận hành linh hoạt, VinFast EC Van là lựa chọn tối ưu cho nhu cầu vận chuyển hàng quãng ngắn của các đơn vị kinh doanh, đồng thời là phương tiện sinh kế phù hợp cho kinh tế hộ gia đình.