Ngày càng nhiều người Việt đi du lịch 'chỉ để ngủ'

Phương Anh Thứ năm, 21/03/2024 - 20:40

Gần 70% du khách Việt được hỏi cho biết đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024, theo kết quả khảo sát mới nhất từ Booking.

Khi căng thẳng và tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ đang nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời, giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.

Có tới 2/3 du khách đến từ châu Á – Thái Bình Dương cho biết họ muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn, theo báo cáo Dự đoán du lịch 2024 của Booking.com.

Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi có tới hơn 80% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Các thị trường có xu hướng này phổ biến tiếp theo là Hồng Kông và Thái Lan.

Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67% du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ.

Phần lớn khách đi du lịch chỉ để ngủ
Các thị trường đứng đầu về tỷ lệ du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ năm 2024

Ông Varun Grover, Giám đốc của Booking.com tại Việt Nam, đánh giá, khi xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành một thứ tài nguyên quý giá. Theo đó, du lịch ngủ được dự đoán là một xu hướng phổ biến.

Với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, điều dễ dàng nhận thấy là cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách.

Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và trên thế giới đang cung cấp thêm nhiều tiện nghi và các dịch vụ tiện ích nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lành mạnh và thư thái.

Ngoài xu hướng về du lịch ngủ, Booking.com trong đánh giá cuối năm ngoái dự báo hoạt động khám phá ẩm thực sẽ nhận được mối quan tâm ngày càng lớn. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, phần lớn du khách Việt sẽ muốn thử ẩm thực bản địa và khám phá hương vị truyền thống trong năm 2024.

Bên cạnh đó, du khách nói chung trong năm nay sẽ muốn tìm cách cân bằng giữa hiệu quả chi phí và đẳng cấp, sang trọng để tối ưu hóa kì nghỉ. Họ vừa muốn nâng cao trải nghiệm du lịch lại vừa muốn thắt hầu bao.

Có tới hơn một nửa du khách được hỏi sẽ chọn những điểm du lịch gần nhà hơn hoặc nơi nào đó ít tốn kém hơn khu vực đang sinh sống.

Ngoài ra, nhiều du khách cũng sẽ lựa chọn các cơ sở lưu trú có tính bền vững nhiều hơn trong năm nay.

Booking.com cho biết phần lớn du khách Việt sẽ tìm kiếm những cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giải quyết được các thách thức đối với môi trường và xã hội.

Khoảng 80% du khách muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn, và một tỷ lệ tương tự mong muốn phòng nghỉ được thiết kế với không gian xanh và cây cỏ mô phỏng cảnh vật bên ngoài thiên nhiên.

Con đường du lịch bền vững của Thiên Minh Group

Con đường du lịch bền vững của Thiên Minh Group

Phát triển bền vững -  6 tháng
Bà Mallory Ewer-Speck, Giám đốc phát triển bền vững của Thiên Minh Group bật mí về cách làm đã giúp tập đoàn này trở thành cái tên đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ Travelife Gold cho toàn bộ hệ thống khu nghỉ dưỡng và khách sạn.
Con đường du lịch bền vững của Thiên Minh Group

Con đường du lịch bền vững của Thiên Minh Group

Phát triển bền vững -  6 tháng
Bà Mallory Ewer-Speck, Giám đốc phát triển bền vững của Thiên Minh Group bật mí về cách làm đã giúp tập đoàn này trở thành cái tên đầu tiên tại Việt Nam được cấp chứng chỉ Travelife Gold cho toàn bộ hệ thống khu nghỉ dưỡng và khách sạn.
Việt Nam trong chiến lược của tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới

Việt Nam trong chiến lược của tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới

Phát triển bền vững -  6 tháng

Intrepid, tập đoàn du lịch mạo hiểm lớn nhất thế giới, coi Việt Nam là điểm đến trọng tâm trong chiến lược phát triển du lịch theo hướng bền vững, có trách nhiệm, vì cộng đồng đến năm 2030.

Chung sức nâng tầm du lịch miền Tây

Chung sức nâng tầm du lịch miền Tây

Phát triển bền vững -  7 tháng

Nỗ lực cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa địa phương và doanh nghiệp giúp hình ảnh du lịch Đồng bằng sông Cửu Long được nâng tầm, trở nên thu hút du khách trong và ngoài nước.

Mở rộng không gian du lịch mới

Mở rộng không gian du lịch mới

Tiêu điểm -  7 tháng

Mỗi dòng sông, mỗi bản sắc, mỗi cộng đồng nếu được coi là sản phẩm mới sẽ giúp trải rộng ngành du lịch ra khắp các không gian, mang lại sự khác biệt và giá trị lớn.

Cho thuê rừng làm du lịch: Phát hiện nhiều sai sót tại Kiên Giang

Cho thuê rừng làm du lịch: Phát hiện nhiều sai sót tại Kiên Giang

Tiêu điểm -  8 tháng

Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang rà soát, xử lý các sai sót xảy ra tại địa phương trong hoạt động quản lý cho thuê rừng, trồng rừng thay thế.

Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup

Xây dựng thương hiệu tinh gọn: Chiến lược hiệu quả cho SME và startup

Tủ sách quản trị -  1 giờ

Cuốn "Xây dựng thương hiệu tinh gọn" cung cấp giải pháp hiệu quả giúp SME và startup vượt qua hạn chế nguồn lực, phát triển thương hiệu bền vững.

'Núi' tiền mặt đem về nghìn tỷ lợi nhuận cho nhóm dầu khí

"Núi" tiền mặt đem về nghìn tỷ lợi nhuận cho nhóm dầu khí

Doanh nghiệp -  1 giờ

Fitch Ratings dự báo ​​Lọc hóa dầu Bình Sơn duy trì vị thế tiền mặt ròng trong 4-5 năm tới, bất chấp giả định về giá dầu đang đà giảm cùng kế hoạch đầu tư lớn.

Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền

Manulife Việt Nam và Techcombank ngưng hợp tác phân phối bảo hiểm độc quyền

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Các quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng theo các hợp đồng bảo hiểm đã ký với Manulife sẽ được Manulife đảm bảo và Techcombank cam kết sẽ đồng hành cùng với khách hàng.

Những địa danh nổi tiếng ở Hà Nội còn mãi với thời gian

Những địa danh nổi tiếng ở Hà Nội còn mãi với thời gian

Ống kính -  2 giờ

Hồ Hoàn Kiếm, Tháp Rùa, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, quảng trường Ba Đình... là biểu tượng của thủ đô, là nơi mà du khách trong và ngoài nước đều muốn ghé thăm khi tới Hà Nội.

Nhà phố, biệt thự sinh thái ngoại đô được “săn lùng”

Nhà phố, biệt thự sinh thái ngoại đô được “săn lùng”

Bất động sản -  2 giờ

Quyết định mua một căn nhà để ở hay đầu tư, khách hàng không chỉ quan tâm chất lượng, tiến độ xây hay thiết kế mà không gian và môi trường sống cũng là yếu tố quan trọng.

LPBank ra mắt sản phẩm tiết kiệm online trên Viettel Money

LPBank ra mắt sản phẩm tiết kiệm online trên Viettel Money

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

LPBank cùng Viettel Digital mang đến cho khách hàng sản phẩm gửi tiết kiệm online ngay trên ứng dụng Viettel Money.

Ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Market

Ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản trực tuyến Vinhomes Market

Nhịp cầu kinh doanh -  3 giờ

Vinhomes hôm nay ra mắt giải pháp giao dịch bất động sản từ trực tuyến đến trực tiếp Vinhomes Market tại website https://market.vinhomes.vn.