Tiêu điểm
Ngày càng nhiều người Việt đi du lịch 'chỉ để ngủ'
Gần 70% du khách Việt được hỏi cho biết đang tìm kiếm các kỳ nghỉ dưỡng “chỉ để ngủ” trong năm 2024, theo kết quả khảo sát mới nhất từ Booking.
Khi căng thẳng và tình trạng rối loạn giấc ngủ ngày càng diễn ra thường xuyên, du lịch ngủ đang nổi lên như một giải pháp độc đáo, vừa mang sức hấp dẫn của một chuyến đi, đồng thời, giải quyết nhu cầu thiết yếu về chất lượng giấc ngủ.
Có tới 2/3 du khách đến từ châu Á – Thái Bình Dương cho biết họ muốn đi du lịch chỉ để có một giấc ngủ không bị gián đoạn, theo báo cáo Dự đoán du lịch 2024 của Booking.com.
Xu hướng này đặc biệt phổ biến ở Trung Quốc, nơi có tới hơn 80% du khách tìm kiếm kỳ nghỉ tập trung hoàn toàn vào giấc ngủ. Các thị trường có xu hướng này phổ biến tiếp theo là Hồng Kông và Thái Lan.
Việt Nam xếp vị trí thứ 6, cùng hạng với Singapore với tỷ lệ là 67% du khách lựa chọn đi du lịch chỉ để được ngủ.

Ông Varun Grover, Giám đốc của Booking.com tại Việt Nam, đánh giá, khi xã hội ngày càng hối hả, giấc ngủ dần trở thành một thứ tài nguyên quý giá. Theo đó, du lịch ngủ được dự đoán là một xu hướng phổ biến.
Với con số gần 67% khách du lịch Việt Nam tham gia khảo sát đang tìm kiếm các kỳ nghỉ chỉ để ngủ ngon trong năm 2024, điều dễ dàng nhận thấy là cần có những thay đổi hướng tới chất lượng nghỉ ngơi của du khách.
Hiện nay, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn tại Việt Nam và trên thế giới đang cung cấp thêm nhiều tiện nghi và các dịch vụ tiện ích nhằm mang đến cho du khách một kỳ nghỉ lành mạnh và thư thái.
Ngoài xu hướng về du lịch ngủ, Booking.com trong đánh giá cuối năm ngoái dự báo hoạt động khám phá ẩm thực sẽ nhận được mối quan tâm ngày càng lớn. Kết quả khảo sát chỉ ra rằng, phần lớn du khách Việt sẽ muốn thử ẩm thực bản địa và khám phá hương vị truyền thống trong năm 2024.
Bên cạnh đó, du khách nói chung trong năm nay sẽ muốn tìm cách cân bằng giữa hiệu quả chi phí và đẳng cấp, sang trọng để tối ưu hóa kì nghỉ. Họ vừa muốn nâng cao trải nghiệm du lịch lại vừa muốn thắt hầu bao.
Có tới hơn một nửa du khách được hỏi sẽ chọn những điểm du lịch gần nhà hơn hoặc nơi nào đó ít tốn kém hơn khu vực đang sinh sống.
Ngoài ra, nhiều du khách cũng sẽ lựa chọn các cơ sở lưu trú có tính bền vững nhiều hơn trong năm nay.
Booking.com cho biết phần lớn du khách Việt sẽ tìm kiếm những cơ sở lưu trú có kiến trúc độc đáo, có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn giải quyết được các thách thức đối với môi trường và xã hội.
Khoảng 80% du khách muốn thấy các sáng kiến bền vững được ứng dụng trong thực tiễn, và một tỷ lệ tương tự mong muốn phòng nghỉ được thiết kế với không gian xanh và cây cỏ mô phỏng cảnh vật bên ngoài thiên nhiên.
Con đường du lịch bền vững của Thiên Minh Group
Việt Nam trong chiến lược của tập đoàn du lịch hàng đầu thế giới
Intrepid, tập đoàn du lịch mạo hiểm lớn nhất thế giới, coi Việt Nam là điểm đến trọng tâm trong chiến lược phát triển du lịch theo hướng bền vững, có trách nhiệm, vì cộng đồng đến năm 2030.
Chung sức nâng tầm du lịch miền Tây
Nỗ lực cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa địa phương và doanh nghiệp giúp hình ảnh du lịch Đồng bằng sông Cửu Long được nâng tầm, trở nên thu hút du khách trong và ngoài nước.
Mở rộng không gian du lịch mới
Mỗi dòng sông, mỗi bản sắc, mỗi cộng đồng nếu được coi là sản phẩm mới sẽ giúp trải rộng ngành du lịch ra khắp các không gian, mang lại sự khác biệt và giá trị lớn.
Cho thuê rừng làm du lịch: Phát hiện nhiều sai sót tại Kiên Giang
Kiểm toán Nhà nước đề nghị UBND tỉnh Kiên Giang rà soát, xử lý các sai sót xảy ra tại địa phương trong hoạt động quản lý cho thuê rừng, trồng rừng thay thế.
Thiếu hụt vật liệu xây dựng đe dọa tiến độ đầu tư công
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa tăng tốc, lời giải nào cho mô hình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Xu hướng tiêu dùng Việt trước Tết 2026: Bài toán mới cho người bán hàng
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.
Hội nghị Trung ương 15: Thống nhất thông qua báo cáo về công tác nhân sự nhiệm kỳ tới
Tại Hội nghị Trung ương 15, ngoài công tác nhân sự, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã thống nhất, thông qua các báo cáo cũng như cho ý kiến về các dự thảo quan trọng.
Trung ương hoàn thiện báo cáo công tác nhân sự chủ chốt khóa XIV
Trung ương đã cho ý kiến hoàn thiện báo cáo về công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIV tại Hội nghị Trung ương 15.
Từ lễ thắp sáng Giáng sinh đến câu chuyện trải nghiệm của TPBank
Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
10 năm dưới tay Central Retail, điện máy Nguyễn Kim kinh doanh ra sao?
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
NCB tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên gần 30.000 tỷ đồng
NCB dự kiến nâng vốn điều lệ lên gần 29.280 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Đột phá từ đội ngũ nhân lực tinh anh
Nhân lực Việt cần một “hệ điều hành” cơ chế đột phá để hình thành đội ngũ tinh anh, đủ sức dẫn dắt các ngành công nghệ chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Thiếu hụt vật liệu xây dựng đe dọa tiến độ đầu tư công
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa tăng tốc, lời giải nào cho mô hình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Xu hướng tiêu dùng Việt trước Tết 2026: Bài toán mới cho người bán hàng
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.


















































