Khởi nghiệp

Người đưa du lịch xanh lên vùng núi Khánh Hòa

Phương Linh Thứ ba, 23/03/2021 - 11:39

Bằng tình yêu với du lịch, mong muốn đóng góp một phần sức lực nhỏ bé của mình cho ngành du lịch địa phương và sự năng động, sáng tạo trong tư duy, cách làm của người trẻ, Nguyễn Huỳnh Thảo My đang hàng ngày, hàng giờ nỗ lực, đưa khu du lịch Eco Zone trở thành “điểm phải đến” của du khách trên cung đường Nha Trang - Đà Lạt.

Khu du lịch Eco Zone - Điểm dừng chân trên cung đường Nha Trang – Đà Lạt, xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa

Từ đam mê với du lịch

Sinh ra và lớn lên tại thành phố biển xinh đẹp Nha Trang, tỉnh Khánh hoà – một trong những địa phương có tốc độ phát triển du lịch mạnh mẽ nhất cả nước, ngay từ nhỏ, tình yêu với du lịch đã “ngấm vào máu” của cô gái sinh năm 1989, Nguyễn Huỳnh Thảo My.

Trong ký ức mơ hồ về những ngày còn bé, ước mơ trở thành người làm du lịch, người mang lại niềm vui cho du khách của Thảo My như một thứ gì đó vừa giản dị vừa vô cùng mãnh liệt.

Cô nhớ mãi cảm giác khi còn là cô bé 5, 6 tuổi, chạy lon ton cùng ba mẹ trong những chuyến đi tham quan, “nghỉ mát” cùng gia đình, được thấy những cô, chú hướng dẫn viên du lịch tươi cười, niềm nở hướng dẫn du khách, giới thiệu về những điểm đến… cô đã vô cùng thích thú, ngưỡng mộ.

Người đưa du lịch xanh lên vùng núi Khánh Hòa
Bà Nguyễn Huỳnh Thảo My, nhà sáng lập mô hình du lịch xanh ở Khánh Hòa

Với Thảo My khi đó, những hình ảnh, ký ức đó sẽ không bao giờ quên. Tình yêu đối với du lịch, mong muốn trở thành người làm nghề du lịch trong cô cũng được nhen nhóm và lớn lên theo năm tháng!

Chính vì những động lực thôi thúc này, khi trưởng thành, Thảo My đã quyết tâm theo ngành du lịch. Sau khi tốt nghiệp ra trường, cô có 8 năm làm việc tại Nhà Yến Nha Trang với vai trò phụ trách hướng dẫn đoàn tham quan Bảo tàng Yến Khánh Hòa, hai năm làm việc tại Incresin Co.ltd. 

“Ước mơ về du lịch đến với tôi như một cơ duyên và được định hình rõ nét khi trưởng thành sau này. Song, không còn ngây thơ như ngày bé, càng tham gia sâu vào ngành du lịch, tôi càng mong muốn mình sẽ góp sức một phần nhỏ bé cho sự phát triển của tỉnh nhà”, Thảo My chia sẻ.

Eco Zone: Mong muốn đóng góp cho du lịch vùng núi khó khăn 1
Eco Zone là dự án điểm dừng chân được phát triển theo mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp và du lịch trải nghiệm

Đó cũng chính là lý do khiến cô “nung nấu” ý tưởng phát triển một khu du lịch nhỏ của riêng mình. Từ 2020 đến nay, cô đã cùng với các bạn trẻ trường Đại học Nha Trang, triển khai Khu du lịch Eco Zone.

Đây là dự án điểm dừng chân được phát triển theo mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp và du lịch trải nghiệm trên cung đường di chuyển Nha Trang – Đà Lạt, thuộc địa bản xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa.

… Đến mong muốn đóng góp cho du lịch tỉnh nhà

Nhiều lần cùng bạn bè của mình đi du lịch đến Đà Lạt, Thảo My vô tình nhận ra rằng, quãng đường từ Nha Trang đến Đà Lạt rất xa để có thể đi một mạch. Cô cùng hầu hết khách du lịch đều phải đi từ sáng sớm và có thói quen nghĩ chân ở khu vực huyện Khánh Vĩnh để dùng bữa sáng, uống cafe rồi tiếp tục chuyến hành trình.

Trên cung đường này, hiện cũng có một số điểm dừng chân, nhưng đa phần chỉ là những quan dọc đường để du khách ăn ăn uống đơn giản. Trong khi đó, khu vực xã Cầu Bà, huyện Khánh Vĩnh lại sở hữu vị trí đắc địa, có sự chuyển giao giữa hai khí hậu Đà Lạt và Khánh Hòa, cùng với đó là vẻ đẹp của núi rừng, thiên nhiên. Do đó, nếu chỉ dừng chân ăn uống, sẽ là sự lãng phí rất lớn.

Eco Zone: Mong muốn đóng góp cho du lịch vùng núi khó khăn 2
Những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách tại Eco Zone

Từ những suy nghĩ ban đầu đó, ý tưởng về một dự án du lịch đặc biệt, không chỉ là điểm dừng chân đơn thuần mà còn bao gồm cả du lịch sinh thái nông nghiệp, điểm check in, mang đến những trải nghiệm mới mẻ, thú vị cho du khách của Thảo My và những người bạn cùng yêu thích du lịch của mình hình thành.

Thế nhưng, không con đường đến thành công nào trải đẩy hoa hồng. Dự án mà Thảo My quyết tâm thực hiện cũng vậy.

Thảo My lựa chọn phát triển dự án Eco Zone trong thời điểm đầu năm 2020, khi mà dịch bệnh Covid-19 đang gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch, lượng khách du lịch đến Nha Trang, Đà Lạt nói chung và cả nước nói riêng sụt giảm mạnh.

Lựa chọn khởi nghiệp trong bối cảnh như vậy là thách thức không nhỏ, song cô cho rằng, trong rủi ro luôn có cơ hội cho những người biết nắm bắt.

Theo đó, nếu như trong dịch bệnh, người dân ngại di chuyển, ngại đi xa hay đi du lịch bằng máy bay, thì những điểm đến du lịch có khoảng cách gần, có thể di chuyển bằng ôtô hay du lịch tại chỗ trở nên hấp dẫn du khách. Eco Zone Nha Trang - Đà Lạt là một dự án như vậy.

“Nắm bắt được nhu cầu này của người dân mùa dịch, vừa qua, Eco Zone triển khai chạy demo dự án và đã nhận về nhiều lời khen ngợi và sự mong đợi khi dự án chính thức khai trương của quý khách hàng. Eco Zone mong muốn mình sẽ là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến hành trình Nha Trang – Đà Lạt của du khách”, Thảo My chia sẻ.

Trên quy mô khu đất 2,5ha, được hình thành từ quỹ đất chung của gia đình và các nhà đầu tư – đây đều là đất trồng cây lâu năm đã đăng ký chuyển đổi sang đất thổ cư từ cuối năm 2020, Eco Zone mang đến cho du khách nghỉ chân trên cung đường Nha Trang – Đà Lạt và người dân địa phương nhiều dịch vụ đa dạng. Có thể kể đến như tham quan check in, café điểm tâm, trải nghiệm nông nghiệp xanh, team building ven đồi, câu cá…

Bên cạnh đó, khác với các dự án điểm dừng chân khác, giá trị mà Eco Zone mang đến khách du lịch là một điểm đến, du lịch xanh, gần gũi với thiên nhiên. Đến Eco Zone, du khách có thể vừa thỏa sức vui chơi, check in nhưng vẫn cảm nhận được không khí của núi rừng, của hệ sinh thái thiên nhiên cây cỏ và mô hình farmstay độc đáo mà nơi đây dày công tạo dựng.

“Với phương châm "mãi mãi tuổi thanh xuân" Eco Zone hy vọng sẽ làm được một điều gì đó cho quê hương, cho các bạn trẻ, để đa dạng hóa sản phẩm du lịch địa phương giúp thu hút du khách đến trải nghiệm.

Đúng như tên gọi của mình, trong tương lai không xa, Eco Zone sẽ là một mảng xanh ngát của núi rừng, nơi đây sẽ sớm trở thành một điểm du lịch xanh, địa điểm phải đến của khách du lịch”, Thảo My không giấu quyết tâm và mong muốn của mình đối với dự án đầu tay đầy tâm huyết này.

Startup du lịch trong khó khăn nhìn ra cơ hội

Startup du lịch trong khó khăn nhìn ra cơ hội

Khởi nghiệp -  3 năm
Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực tới lĩnh vực du lịch nói chung, nhưng cũng mở ra cơ hội cho các startup, doanh nghiệp trẻ năng động biết tận dụng, nắm bắt thời cơ khi thị trường trên đà hồi phục.
Startup du lịch trong khó khăn nhìn ra cơ hội

Startup du lịch trong khó khăn nhìn ra cơ hội

Khởi nghiệp -  3 năm
Dịch bệnh Covid-19 gây ảnh hưởng tiêu cực tới lĩnh vực du lịch nói chung, nhưng cũng mở ra cơ hội cho các startup, doanh nghiệp trẻ năng động biết tận dụng, nắm bắt thời cơ khi thị trường trên đà hồi phục.
Du lịch Châu Thành, Bến Tre: Những điều mới biết

Du lịch Châu Thành, Bến Tre: Những điều mới biết

Ống kính -  3 năm

Châu Thành - địa danh khá phổ biến, là tên 11 huyện thuộc 9/13 tỉnh Tây Nam bộ (trừ Cà Mau, Bạc Liêu, Cần Thơ) và Tây Ninh. Có 4 thị trấn cùng tên với huyện Châu Thành các tỉnh Bến Tre, Sóc Trăng, Trà Vinh và Tây Ninh. Riêng Hậu Giang có 2 huyện Châu Thành và Châu Thành A. Châu Thành nghĩa là “bao quanh thành phố”, là cửa ngõ vào các tỉnh lỵ.

Ông chủ Lux Group giải bài toán kinh doanh du lịch mùa Covid

Ông chủ Lux Group giải bài toán kinh doanh du lịch mùa Covid

Diễn đàn quản trị -  3 năm

Ông Phạm Hà, Chủ tịch Lux Group cho biết sẽ gia tăng giá trị cho du khách để khiến họ thoả mãn bằng việc giảm giá trực tiếp, tăng trải nghiệm và không ngừng đổi mới.

Xu hướng du lịch năm 2021

Xu hướng du lịch năm 2021

Tiêu điểm -  3 năm

Những xu hướng đang hình thành cần được xem xét một cách cẩn trọng như là nền tảng cơ sở cho bất kì phương án sản phẩm – dịch vụ hay chiến dịch truyền thông tiếp thị nào được đưa ra trong giai đoạn tiếp theo nếu các doanh nghiệp du lịch muốn vực dậy và thấu hiểu khách du lịch trong tương lai.

Những phản ứng chưa từng có của ngành du lịch Việt

Những phản ứng chưa từng có của ngành du lịch Việt

Tiêu điểm -  3 năm

Như một cách phản ứng lại với khủng hoảng, ngành du lịch năm 2020 đã xuất hiện rất nhiều những từ khoá và “biệt ngữ” mới, phản ánh đúng thực trạng của các xu hướng trong ngành.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  7 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  9 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  10 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  12 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  12 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".