Doanh nghiệp
Người Việt làm điện thoại 3 triệu đồng bán cho dân Ấn Độ
Mobiistar xác nhận sẽ ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ, có mức giá dưới 10,000 rupi (khoảng dưới 3 triệu đồng) vào ngày 23/5.
Sau nhiều tháng chuẩn bị, thương hiệu điện thoại Việt là Mobiistar đã chính thức gửi thư mời tới báo giới Ấn Độ cho sự kiện ra mắt thương hiệu. Cũng trong tuần này, Mobiistar đã có thông báo chung về hợp tác với Flipkart, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Ấn Độ.
Sự kiện ra mắt thương hiệu sẽ diễn ra vào trưa ngày 23/05/2018 tại thủ đô New Delhi.
Dù nội dung thư mời không công bố chi tiết, nhưng các thông tin được Mobiistar xác nhận sẽ ra mắt 2 sản phẩm tại Ấn Độ, ở phân khúc giá dưới 10,000 rupi (khoảng dưới 3 triệu đồng).
Trong một thông cáo báo chí phát đi từ Flipkart - nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Ấn Độ, Flipkart đã xác nhận quan hệ hợp tác chiến lược dài hạn với Mobiistar để xây dựng dòng sản phẩm phù hợp với người dùng Ấn Độ với giá cả phù hợp.
Dãy sản phẩm “chào sân” sẽ tập trung mạnh vào khả năng selfie tốt cùng giá cả cạnh tranh mà Mobiistar đã ghi được dấu ấn tại thị trường Việt Nam.
Nói về quan hệ hợp tác này, ông Ayyappan Rajagopal, Giám Đốc Cao Cấp phụ trách mảng di động của Flipkart cho biết: "Chúng tôi tin rằng, cùng với cam kết mang smartphone đến cho mọi người của mình, Mobiistar sẽ trở thành "best seller" trong phân khúc, trong khi chúng tôi tiếp tục giữ vai trò là điểm đến của smartphone ở Ấn Độ".
Năm ngoái, Ấn Độ là một trong những thị trường tiêu thụ smartphone lớn nhất thế giới với gần 120 triệu chiếc. Tuy nhiên, thị trường feature phone còn tiêu thụ được nhiều hơn, khoảng 130 triệu chiếc. Nhu cầu dịch chuyển từ feature phone lên smartphone chính là tiền đề để các hãng điện thoại giá rẻ, trong đó có Mobiistar tiến công sang Ấn Độ.
.jpg)
"Flipkart hiện là trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ và là đơn vị đứng sau thành công của rất nhiều nhà sản xuất điện thoại tại đây. Đó là lý do chúng tôi muốn trở thành đối tác Flipkart, qua đó giới thiệu các sản phẩm của Mobiistar tới người tiêu dùng Ấn Độ", ông Ngô Nguyên Kha, CEO của Mobiistar cho biết.
Hiện tại, Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại ngay Ấn Độ. Theo ông Kha, Mobiistar sản xuất các sản phẩm smartphone chất lượng tốt nhưng vẫn duy trì giá thành rẻ.
Đó là điểm khác biệt lớn giữa sản phẩm của Mobiistar với sản phẩm của các nhà sản xuất Ấn Độ khác đang cung cấp. Song song với chất lượng, Mobiistar cũng cho biết sẽ tập trung vào các dịch vụ sau mua, điều mà hầu hết các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ bỏ qua để tiết kiệm chi phí.
Về kênh bán hàng, ban đầu, Mobiistar sẽ đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến nhằm tiết kiệm chi phí. Sau này, khi đã mở rộng quy mô, thương hiệu smartphone Việt Nam mới đưa sản phẩm của mình tới các kênh phân phối, bán lẻ trực tiếp.
Ngoài ra, thương hiệu điện thoại Việt Nam được cho là đang đàm phán với một số nhà mạng Ấn Độ đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.
Tại Ấn Độ, công ty Mobiistar có khoảng 50 nhân sự và dự kiến tăng lên 200 người.
Dễ thấy, Mobiistar đang muốn lặp lại những thành công có được tại Việt Nam sang thị trường Ấn Độ. Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.
Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.
Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ
Các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc bùng nổ tại Đông Nam Á
Thương hiệu dẫn đầu thị trường Samsung dần tụt lùi trong cuộc chiến với Vivo, Oppo và Huawei
Điện thoại Việt lên kệ trang thương mại điện tử lớn nhất Ấn Độ
Sau thành công với Motorola và Xiaomi, trang thương mại điện tử Flipkart tiếp tục lựa chọn Mobiistar làm đối tác phân phối smartphone giá rẻ vào thị trường Ấn Độ.
Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại
Mobiistar, hãng điện thoại chỉ bán chạy trong nước sau Apple, Samsung và Oppo, đã thành lập văn phòng tại Ấn Độ để thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, thử nghiệm sản phẩm và tiếp xúc với các đối tác phân phối ở thị trường này.
Eden Landscape: Kiến tạo bản sắc trên ‘non sông gấm vóc’
Giữa một thị trường tràn ngập những kiến trúc ngoại lai, xô bồ và thiếu bản sắc, Eden Landscape vẫn kiên định chọn cho mình một lối đi riêng - trở về với những giá trị bản địa mang đậm hồn cốt Việt, tái hiện vẻ đẹp 'non sông gấm vóc' đã được lưu truyền qua nhiều thế hệ.
Chip do FPT thiết kế lên đường sang Hàn Quốc
FPT đã ký kết hợp tác chiến lược với công ty chip hàng đầu là ABOV Semiconductor và Đại học Gachon trong khuôn khổ diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2025.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
CT Group xuất khẩu 5.000 UAV vận tải sang Hàn Quốc
5.000 máy bay vận tải không người lái (UAV) do CT Group của Việt Nam sản xuất sẽ được xuất khẩu sang Hàn Quốc theo đơn hàng vừa ký kết.
Trungnam Group muốn làm cầu Cầu Giờ theo hợp đồng BT
Trungnam Group muốn đầu tư xây dựng cầu Cần Giờ tại TP.HCM theo hình thức hợp đồng BT, thay vì hình thức BOT đang được đề xuất với tổng giá trị gần 10.570 tỷ đồng.
VUS TESOL 2025: Hai thập kỷ kiến tạo niềm vui học tiếng Anh
Hội nghị giảng dạy tiếng Anh VUS TESOL 2025 đã thu hút hơn 3.000 giáo viên, chuyên gia và nhà quản lý giáo dục ngôn ngữ trong và ngoài nước.
Bamboo Airways có chủ tịch và tổng giám đốc mới
Ông Lê Thái Sâm được giao đảm nhiệm vị trí chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Ngọc Vịnh, trong khi ông Trương Phương Thành giữ chức tổng giám đốc thay ông Lương Hoài Nam.
'La bàn' cho dòng vốn tài chính
Từ một yêu cầu tưởng chừng đơn giản nhưng lại không thể thực hiện vào năm 2007, Nguyễn Quang Thuân đã tạo dựng StoxPlus, tiền thân của FiinGroup, để lấp đầy khoảng trống dữ liệu tài chính tại Việt Nam. Với vai trò “la bàn” cho dòng vốn, FiinGroup không chỉ cung cấp thông tin mà còn định hình tương lai thị trường vốn minh bạch và bền vững.
Vì sao càng chờ giảm, giá nhà càng leo thang?
Giữa lúc người dân mòn mỏi chờ đợi, Chính phủ quyết liệt vào cuộc tìm giải pháp "hạ nhiệt", giá bất động sản vẫn tăng không ngừng. Phải chăng, đã đến lúc cả thị trường cần một tư duy mới về giá nhà?
Vietcombank, MB, VPBank và HDBank được giảm 50% dự trữ bắt buộc
Ngân hàng Nhà nước giảm 50% dự trữ bắt buộc cho Vietcombank, MB, VPBank và HDBank từ ngày 1/10 nhờ tham gia tái cơ cấu 4 ngân hàng yếu kém.
Từ đam mê bóng đá đến sứ mệnh văn hóa
Doanh nhân Phạm Ngọc Quốc Cường đã biến đam mê bóng đá từ thuở ấu thơ thành sứ mệnh kết nối văn hóa và lan tỏa tinh thần Việt ra thế giới qua những hành trình truyền cảm hứng mang tầm quốc tế.
Home Credit và lời giải cho bài toán tài chính mùa tựu trường
Giữa những lo toan mùa tựu trường, chiến dịch "Tài chính sẵn sàng, cùng con đến trường" của Home Credit đang trở thành điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh trên cả nước.