Doanh nghiệp
Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Mới đây, tờ Economic Times tại Ấn Độ đã đưa tin về việc lần đầu tiên có một hãng điện thoại Việt Nam tiến vào thị trường này. Được biết, đó chính là thương hiệu Mobiistar của CEO Ngô Nguyên Kha, cũng chính là nhà sáng lập.
Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.
Nói với Economic Times, CEO Ngô Khuyên Kha cho biết, lý do Mobiistar chọn Ấn Độ là bởi thị trường này phù hợp với chiến lược chung của công ty. Đó là xu hướng điện thoại thông minh selfie, hỗ trợ 4G, với mức giá phải chăng.
Hiện tại, Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại ngay Ấn Độ. Giá bán của mỗi chiếc điện thoại Mobiistar rơi vào khoảng 6.000 Rs đến 10.000 Rs (tương đương 2 đến 3,5 triệu đồng).
Thời gian đầu, Mobiistar sẽ đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến nhằm tiết kiệm chi phí. Sau này, khi đã mở rộng quy mô, thương hiệu smartphone Việt Nam mới đưa sản phẩm của mình tới các kênh phân phối, bán lẻ trực tiếp.
Tại Ấn Độ, công ty Mobiistar có khoảng 50 nhân sự và dự kiến tăng lên 200 người. Bên cạnh các kênh bán hàng trực tuyến, thương hiệu điện thoại Việt Nam được cho là đang đàm phán với một số nhà mạng Ấn Độ đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.
Nói với TheLEADER bên lề sự kiện quan trọng này, ông Ngô Nguyên Kha cho biết: "Rất may là triết lý thương hiệu "Tận Hưởng Nhiều Hơn" của chúng tôi đã tạo được hứng thú với các đối tác và các bạn làm truyền thông ở Ấn Độ, nên "chất" Mobiistar có thể không bị mất đi nhiều khi qua thị trường này, vốn có rất nhiều khác biệt so với Việt Nam".
Nhận định về sân chơi Ấn Độ, CEO này cho rằng, đây là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới, với mức tiêu thụ trung bình mỗi tháng 20 triệu smartphone và feature phone. Như vậy về tương quan khách hàng là khá tương đồng với Việt Nam.
Tiềm năng chuyển đổi nâng cấp lên smartphone tại Ấn Độ cực lớn, nhưng thị trường bán lẻ di động lại rất phân mảnh và không có các chuỗi bán lẻ lớn tập trung như Việt Nam.
Điều đặc biệt của thị trường này là doanh số điện thoại bán online rất lớn, đến gần 30% tổng doanh số. Người dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà sản xuất với yêu cầu sản phẩm cấu hình cao giá thấp.
"Chúng tôi có một vài lợi thế khi xác định được nhu cầu sản phẩm giá phải chăng, nhưng mang được nhiều trải nghiệm người dùng tốt. Ví dụ như mang những trải nghiệm camera selfie ngang ngửa với các thương hiệu dẫn đầu thị trường về selfie, nhưng giá ít hơn gần một nửa. Năm 2017 chúng tôi xác định được hướng đi này tại Việt Nam, được thị trường chấp nhận. Mang những sản phẩm này sang Ấn Độ, chúng tôi được sự hưởng ứng từ các đối tác bán lẻ và phân phối. Đặc biệt trên thị trường chưa có nhiều sản phẩm với trải nghiệm người dùng ổn, giá phải chăng như Mobiistar", CEO Ngô Nguyên Kha cho hay.
Thị trường mới hấp dẫn là vậy, nhưng ông Kha vẫn tỏ ra thận trọng, cho rằng Mobiistar chưa đặt nhiều kì vọng tại thị trường Ấn Độ. Ông cho biết, động thái mang chuông đi đánh xứ người vẫn chỉ là một liều thuốc thử. Bởi chỉ khi Mobiistar xác định được hướng đi phù hợp thì mới đặt ra được kì vọng về thị trường.
Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.
Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.
Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại
Samsung và LG với cuộc chiến thị phần điện thoại thông minh
Mặc dù là những ông lớn trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung và LG đang phải đối mặt với viễn cảnh khá ảm đạm khi mất dần thị phần tại các thị trường mới nổi.
Nơi sản xuất nhiều điện thoại Samsung nhất thế giới: 60.000 nhân công, ăn 13 tấn gạo mỗi ngày
Nhân công giá rẻ làm việc trong các nhà máy Samsung giúp họ tạo ra những chiếc smartphone với giá thành rẻ hơn so với đối thủ Apple.
Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại
Mobiistar, hãng điện thoại chỉ bán chạy trong nước sau Apple, Samsung và Oppo, đã thành lập văn phòng tại Ấn Độ để thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, thử nghiệm sản phẩm và tiếp xúc với các đối tác phân phối ở thị trường này.
Lộ diện điện thoại BKAV thế hệ thứ 3 với mức giá rẻ hơn?
Năm ngoái, BKAV nhận về nhiều chỉ trích cho rằng Bphone 2 có mức giá cao hơn hiệu năng mà chiếc điện thoại này mang lại. Liệu rằng với mức giá đồn đoán rẻ hơn trong năm nay, Bphone – Made in Vietnam có thể thay đổi định kiến nói trên?
Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi
Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.
Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh
Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.
Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh
Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.
Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững
Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.
Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park
Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.
PV Gas theo đuổi các dự án khí tại Bắc Bộ
PV Gas vừa có cuộc làm việc với lãnh đạo TP. Hải Phòng về các dự án khí, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong chiến lược mở rộng hoạt động kinh doanh sản phẩm khí tại khu vực Bắc Bộ.
Phố đi bộ nơi 'tọa độ kim cương' của Phổ Yên chính thức lộ diện
Phố đi bộ bên cạnh quảng trường Vạn Xuân sẽ sớm trở thành biểu tượng giao thương và điểm đến sôi động bậc nhất, giúp gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực