Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây

Việt Nam Thứ sáu, 04/05/2018 - 16:35

Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.

Giá bán của mỗi chiếc điện thoại Mobiistar tại Ấn Độ rơi vào khoảng 6.000 Rs đến 10.000 Rs (tương đương 2 đến 3,5 triệu đồng)

Mới đây, tờ Economic Times tại Ấn Độ đã đưa tin về việc lần đầu tiên có một hãng điện thoại Việt Nam tiến vào thị trường này. Được biết, đó chính là thương hiệu Mobiistar của CEO Ngô Nguyên Kha, cũng chính là nhà sáng lập.

Nguồn tin này khẳng định, Mobiistar sẽ bán smartphone Việt Nam tại Ấn Độ vào cuối tháng 5/2018 này, đồng thời cạnh tranh với các tên tuổi như Oppo, Vivo và Xiaomi.

Nói với Economic Times, CEO Ngô Khuyên Kha cho biết, lý do Mobiistar chọn Ấn Độ là bởi thị trường này phù hợp với chiến lược chung của công ty. Đó là xu hướng điện thoại thông minh selfie, hỗ trợ 4G, với mức giá phải chăng.

Hiện tại, Mobiistar đã liên kết với nhà máy V-Sun Technologies để lắp ráp các thiết bị di động tại ngay Ấn Độ. Giá bán của mỗi chiếc điện thoại Mobiistar rơi vào khoảng 6.000 Rs đến 10.000 Rs (tương đương 2 đến 3,5 triệu đồng).

Thời gian đầu, Mobiistar sẽ đẩy mạnh các kênh bán hàng trực tuyến nhằm tiết kiệm chi phí. Sau này, khi đã mở rộng quy mô, thương hiệu smartphone Việt Nam mới đưa sản phẩm của mình tới các kênh phân phối, bán lẻ trực tiếp.

Tại Ấn Độ, công ty Mobiistar có khoảng 50 nhân sự và dự kiến tăng lên 200 người. Bên cạnh các kênh bán hàng trực tuyến, thương hiệu điện thoại Việt Nam được cho là đang đàm phán với một số nhà mạng Ấn Độ đưa ra các gói cước bán kèm sản phẩm.

Báo Ấn Độ: Lần đầu tiên một hãng điện thoại Việt Nam dám đổ bộ vào đây
Ông Ngô Nguyên Kha, CEO cũng chính là nhà sáng lập thương hiệu điện thoại Mobiistar

Nói với TheLEADER bên lề sự kiện quan trọng này, ông Ngô Nguyên Kha cho biết: "Rất may là triết lý thương hiệu "Tận Hưởng Nhiều Hơn" của chúng tôi đã tạo được hứng thú với các đối tác và các bạn làm truyền thông ở Ấn Độ, nên "chất" Mobiistar có thể không bị mất đi nhiều khi qua thị trường này, vốn có rất nhiều khác biệt so với Việt Nam".

Nhận định về sân chơi Ấn Độ, CEO này cho rằng, đây là thị trường di động lớn thứ 2 thế giới, với mức tiêu thụ trung bình mỗi tháng 20 triệu smartphone và feature phone. Như vậy về tương quan khách hàng là khá tương đồng với Việt Nam.

Tiềm năng chuyển đổi nâng cấp lên smartphone tại Ấn Độ cực lớn, nhưng thị trường bán lẻ di động lại rất phân mảnh và không có các chuỗi bán lẻ lớn tập trung như Việt Nam.

Điều đặc biệt của thị trường này là doanh số điện thoại bán online rất lớn, đến gần 30% tổng doanh số. Người dùng đang đòi hỏi nhiều hơn từ các nhà sản xuất với yêu cầu sản phẩm cấu hình cao giá thấp.

"Chúng tôi có một vài lợi thế khi xác định được nhu cầu sản phẩm giá phải chăng, nhưng mang được nhiều trải nghiệm người dùng tốt. Ví dụ như mang những trải nghiệm camera selfie ngang ngửa với các thương hiệu dẫn đầu thị trường về selfie, nhưng giá ít hơn gần một nửa. Năm 2017 chúng tôi xác định được hướng đi này tại Việt Nam, được thị trường chấp nhận. Mang những sản phẩm này sang Ấn Độ, chúng tôi được sự hưởng ứng từ các đối tác bán lẻ và phân phối. Đặc biệt trên thị trường chưa có nhiều sản phẩm với trải nghiệm người dùng ổn, giá phải chăng như Mobiistar", CEO Ngô Nguyên Kha cho hay.

Thị trường mới hấp dẫn là vậy, nhưng ông Kha vẫn tỏ ra thận trọng, cho rằng Mobiistar chưa đặt nhiều kì vọng tại thị trường Ấn Độ. Ông cho biết, động thái mang chuông đi đánh xứ người vẫn chỉ là một liều thuốc thử. Bởi chỉ khi Mobiistar xác định được hướng đi phù hợp thì mới đặt ra được kì vọng về thị trường.

Ra đời cách đây gần 9 năm, Mobiistar là thương hiệu điện thoại Việt Nam cùng thời với các thương hiệu Việt đời đầu như Q-Mobile, Viettel hay FPT Mobile. Tuy nhiên, trong khi "điện thoại sinh viên" của FPT hay Viettel đến và đi rất nhanh, hiện tại gần như đã rơi vào quên lãng, Mobiistar vẫn sống khỏe.

Liên tục thay đổi để thích nghi với hoàn cảnh, Mobiistar không chỉ đứng vững mà còn âm thầm vươn lên chiếm vị trí thứ 4 về thị phần điện thoại tại Việt Nam. Tính tới tháng 5/2017, thị phần điện thoại của Mobiistar tại Việt Nam là 2,96%.

Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại

Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại

Doanh nghiệp -  7 năm
Mobiistar, hãng điện thoại chỉ bán chạy trong nước sau Apple, Samsung và Oppo, đã thành lập văn phòng tại Ấn Độ để thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, thử nghiệm sản phẩm và tiếp xúc với các đối tác phân phối ở thị trường này.
Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại

Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại

Doanh nghiệp -  7 năm
Mobiistar, hãng điện thoại chỉ bán chạy trong nước sau Apple, Samsung và Oppo, đã thành lập văn phòng tại Ấn Độ để thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, thử nghiệm sản phẩm và tiếp xúc với các đối tác phân phối ở thị trường này.
Samsung và LG với cuộc chiến thị phần điện thoại thông minh

Samsung và LG với cuộc chiến thị phần điện thoại thông minh

Quốc tế -  7 năm

Mặc dù là những ông lớn trong thị trường điện thoại thông minh, Samsung và LG đang phải đối mặt với viễn cảnh khá ảm đạm khi mất dần thị phần tại các thị trường mới nổi.

Nơi sản xuất nhiều điện thoại Samsung nhất thế giới: 60.000 nhân công, ăn 13 tấn gạo mỗi ngày

Nơi sản xuất nhiều điện thoại Samsung nhất thế giới: 60.000 nhân công, ăn 13 tấn gạo mỗi ngày

Tiêu điểm -  7 năm

Nhân công giá rẻ làm việc trong các nhà máy Samsung giúp họ tạo ra những chiếc smartphone với giá thành rẻ hơn so với đối thủ Apple.

Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại

Điện thoại Việt bán chạy thứ 4 trong nước, sẵn sàng xuất ngoại

Doanh nghiệp -  7 năm

Mobiistar, hãng điện thoại chỉ bán chạy trong nước sau Apple, Samsung và Oppo, đã thành lập văn phòng tại Ấn Độ để thực hiện các công việc nghiên cứu thị trường, thử nghiệm sản phẩm và tiếp xúc với các đối tác phân phối ở thị trường này.

Lộ diện điện thoại BKAV thế hệ thứ 3 với mức giá rẻ hơn?

Lộ diện điện thoại BKAV thế hệ thứ 3 với mức giá rẻ hơn?

Doanh nghiệp -  7 năm

Năm ngoái, BKAV nhận về nhiều chỉ trích cho rằng Bphone 2 có mức giá cao hơn hiệu năng mà chiếc điện thoại này mang lại. Liệu rằng với mức giá đồn đoán rẻ hơn trong năm nay, Bphone – Made in Vietnam có thể thay đổi định kiến nói trên?

Điều gì đang xảy ra với FPT?

Điều gì đang xảy ra với FPT?

Doanh nghiệp -  4 giờ

Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe

Doanh nghiệp -  2 ngày

Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc

Doanh nghiệp -  2 ngày

Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm

Doanh nghiệp -  2 ngày

Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái

Doanh nghiệp -  3 ngày

Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Hơn 40% hộ dân nông thôn chưa được sử dụng nước đạt chuẩn quốc gia

Phát triển bền vững -  37 phút

Sau hàng chục năm triển khai chương trình cấp nước nông thôn, vẫn còn hơn 40% hộ dân khu vực nông thôn chưa được sử dụng nước đạt quy chuẩn quốc gia.

Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới

Kỷ nguyên công nghệ cao và cuộc đua 'siêu app' ngân hàng thế hệ mới

Tài chính -  48 phút

Nếu như “ngân hàng số” từng là đích đến thì trong kỷ nguyên công nghệ cao hiện nay, đó mới chỉ là điểm khởi đầu. Liệu 5 năm tới, người dùng còn nhận ra đâu là ngân hàng mình đang dùng?

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo: Nguy cơ gia tăng gánh nặng cho doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  50 phút

Trách nhiệm tự đánh giá, tự phân loại trong dự thảo Luật Trí tuệ nhân tạo cần được làm rõ để giảm rủi ro với thị trường nội địa, giúp việc giám sát dễ dàng hơn.

3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn

3 giải pháp kiềm chế giá bất động sản: Những rủi ro tiềm ẩn

Leader talk -  59 phút

Các giải pháp trong dự thảo nghị quyết của Chính phủ về cơ chế kiểm soát, kiềm chế giá bất động sản, bên cạnh những mặt tích cực cũng bộc lộ nhiều kẽ hở, tiềm ẩn rủi ro chính sách và khó khả thi trên thực tế.

Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới

Hoàn tất tăng vốn lên hơn 12.000 tỷ đồng, LPBS sẵn sàng đón chu kỳ tăng trưởng mới

Tài chính -  1 giờ

Với việc tăng vốn thành công, LPBS đã gia nhập nhóm các công ty chứng khoán có quy mô vốn điều lệ lớn nhất thị trường.

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tổng Bí thư: Hà Nội cần chuyển mô hình phát triển từ đơn cực sang 'đa cực, đa trung tâm'

Tiêu điểm -  1 giờ

Bối cảnh phát triển mới đòi hỏi Thủ đô Hà Nội phải thực hiện một cuộc chuyển mình căn bản, từ mô hình phát triển đơn cực đã quá tải, sang cấu trúc "đa cực, đa trung tâm" nhằm giải quyết dứt điểm các thách thức đô thị cố hữu.

Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City

Gamuda Land bắt tay Điền Phúc Thành phát triển kinh doanh MT Eastmark City

Bất động sản -  1 giờ

Gamuda Land vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Điền Phúc Thành để trở thành đối tác phát triển kinh doanh chiến lược cho dự án MT Eastmark City tại khu Đông TP.HCM.