TNR Holdings thanh toán tiền trái phiếu đúng hạn
Mặc dù thị trường bất động sản những năm gần đây gặp nhiều khó khăn nhưng TNR Holdings vẫn duy trì tốt hoạt động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhà đầu tư.
Dự án tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã gần hoàn thành xây dựng và lắp đặt thiết bị cho 8 nhà ga trên cao.
Tính đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội đạt 99,54%.
Các công tác xây dựng và lắp đặt thiết bị tại 8 ga trên cao của dự án đã hoàn tất. Hàng rào tôn bảo vệ trong quá trình thi công tại các công trường cũng đã được tháo dỡ.
Ban quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội được thiết kế đáp ứng yêu cầu về công năng, kỹ thuật và thẩm mỹ cao. Đây không chỉ là một công trình phục vụ nhân dân, mà còn là điểm nhấn cảnh quan kiến trúc cho khu vực phía Tây thành phố
Mỗi nhà ga trên cao thuộc dự án có chiều cao khoảng 22,5 mét, chiều rộng khoảng 24 mét, nằm cách mặt đường 8m và được thiết kế với ba tầng, trong đó tầng mặt đất có bố trí máy phát điện dự phòng, hệ thống bơm cấp nước phục vụ sinh hoạt và phòng cháy chữa cháy.
Tầng trung chuyển được chia làm hai khu vực riêng biệt: khu vực hành khách mua, soát vé, các dịch vụ tiện ích phục vụ hành khách và khu vực kỹ thuật điều hành hoạt động nhà ga.
Tầng ke ga - nơi khách đợi, lên tàu, đi kèm với hệ thống chỉ dẫn các thông tin cho hành khách, hệ thống kiểm soát an toàn phục vụ vận hành.
Hệ thống thu vé được lắp đặt hoàn thiện tại tầng trung chuyển của 8 ga trên cao. Hệ thống được thiết kế theo tiêu chuẩn châu Âu, các thiết bị có xuất xứ chủ yếu từ Pháp.
Để đi tàu, hành khách có thể dùng xu hoặc thẻ từ, trong tương lai chiếc thẻ này có thể sử dụng cho cả việc đi xe buýt hoặc các tuyến metro khác của thủ đô.
Về hình thức, các nhà ga trên cao có thiết kế tổng thể hình cánh chim hòa bình. Mái nhà ga có kết cấu dạng chữ V với độ dốc tương đối lớn để có thể “tự làm sạch” khi trời mưa. Độ dốc lớn giúp việc bảo dưỡng trở nên đơn giản hơn, tránh được sự lắng đọng nước, bảo vệ mái khỏi việc ngấm và rò rỉ. Hệ kính mái được lựa chọn là loại kính cản nhiệt, chống tia UV đảm bảo việc cấp ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, bảo vệ làn da cho hành khách khi đứng đợi, lên xuống tàu ở tầng ke ga.
Tên gọi chính thức của 8 nhà ga được đặt theo vị trí địa lý mà tuyến đi qua, bao gồm: Ga Nhổn, Ga Minh Khai, Ga Phú Diễn, Ga Cầu Diễn, Ga Lê Đức Thọ, Ga Đại học Quốc gia, Ga Chùa Hà, Ga Cầu Giấy. Không chỉ đáp ứng yêu cầu về công năng, kỹ thuật, mỗi nhà ga trên cao còn được thiết kế hình ảnh riêng để quảng bá, tôn vinh văn hóa của thủ đô.
Dự án bao gồm đoạn đi ngầm từ ga Hà Nội tới gần ga Cầu Giấy và đoạn trên cao từ ga Cầu Giấy tới ga Nhổn. Tuyến đoạn trên cao nằm trên dải phân cách đường bộ, được hỗ trợ bằng 572 phiến dầm hình chữ U làm bằng bê tông cốt thép dự ứng lực. Những phiến dầm này có chiều dài 25 mét, chiều rộng 5,2 mét, với trọng lượng lên đến 157 tấn.
Hành khách có thể tiếp cận nhà ga trên cao bởi 4 lối lên xuống từ 4 hướng trên vỉa hè ở hai bên đường, ngoài ra hệ thống thang bộ thang máy cũng được lắp đặt nối từ tầng 2 lên khu đi tàu tầng 3. Hệ thống thang bộ, thang cuốn và thang máy tiện lợi cho cả người khuyết tật, người cao tuổi, phụ nữ mang thai và trẻ em.
Hiện tại, dự án đã hoàn thành ba gói thầu, gồm gói xây dựng tuyến đoạn trên cao, gói xây dựng các ga trên cao và gói xây dựng hạ tầng kỹ thuật depot.
Để tiến tới vận hành thử trước khi vận hành chính thức, dự án đang tiến hành công tác đào tạo vận hành, đánh giá và báo cáo an toàn hệ thống, nghiệm thu
Mặc dù thị trường bất động sản những năm gần đây gặp nhiều khó khăn nhưng TNR Holdings vẫn duy trì tốt hoạt động và đảm bảo đầy đủ quyền lợi cho nhà đầu tư.
Nhu cầu giống để phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 rất lớn, nhưng lượng giống trong kho dự trữ quốc gia chỉ còn ít.
The Miami 5 – Tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami là đáp án hoàn hảo cho bài toán không gian sống mà các gia đình trẻ Hà Nội đang kiếm tìm.
Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.
Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.
Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.
Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.