Nhịp cầu kinh doanh
Nhân viên cứng của 'trùm' môi giới Vinhomes vẫn kiếm tiền tỷ
Là một trong những người đồng hành lâu năm cùng các sản phẩm của Vinhomes, ông Hoàng Đình Khiêm, Chủ tịch Công ty CP Vietstarland cho rằng, giai đoạn khó khăn vừa qua của thị trường bất động sản là một thử thách rèn luyện những môi giới chuyên nghiệp, bản lĩnh.
Thị trường biến động chỉ trong “chớp mắt”
Trải qua giai đoạn khó khăn chưa từng có trong lịch sử bởi quá nhiều yếu tố xảy đến bất ngờ, dồn dập, nhiều doanh nghiệp bất động sản, trong đó có các công ty môi giới đã phải rời thị trường.
Bản thân Vietstarland cũng không ngoại lệ khi công ty buộc phải tái cơ cấu tinh gọn lại bộ máy chỉ còn 15 đội nhóm và gần 300 nhân viên kinh doanh thiện chiến thay vì giữ nguyên quy mô 30 đội nhóm với gần 700 nhân viên kinh doanh như trong giai đoạn thị trường hưng thịnh. Tuy nhiên, theo ông Hoàng Đình Khiêm, đó cũng là cơ hội để Vietstarland hoạt động hiệu quả hơn, tập trung dồn lực làm cho đội ngũ môi giới trở nên thiện chiến hơn.

Với những tín hiệu tích cực của thị trường trong giai đoạn gần đây, ông Khiêm có niềm tin mãnh liệt thị trường đang chuẩn bị bước vào thời kỳ tăng trưởng mới. Chính phủ đã có nhiều biện pháp tháo gỡ về pháp lý cho các dự án bất động sản đồng thời thúc đẩy cải cách hành chính để giảm bớt khó khăn cho các chủ đầu tư. Bên cạnh đó, các yếu tố vĩ mô như sự phát triển của nền kinh tế, lãi suất tín dụng, dòng vốn vào thị trường đều đang ghi nhận tín hiệu rất tích cực.
“Đặc biệt thời gian gần đây, các chủ đầu tư lớn liên tục cho ra mắt thị trường các sản phẩm mới, sức hấp thụ thị trường cũng đang tốt dần lên đáng kể so với giai đoạn trước. Chưa kể thực tế trong lúc thị trường khó khăn, vẫn có một lượng nhà đầu tư ngược sóng nên thời cơ của đội ngũ bán hàng không phải không có”, ông Khiêm chia sẻ.
Nhận định của ông Khiêm không chỉ là sự lạc quan trên lý thuyết mà được thể hiện rõ nét bằng những con số. Thời gian gần đây, Vietstarland ghi nhận những tín hiệu tốt về thanh khoản khi liên tục ghi nhận giao dịch thành công. Bản thân doanh nghiệp của ông Khiêm cũng như nhiều doanh nghiệp môi giới khác trên thị trường cũng liên tiếp tổ chức các chương trình để thu hút lực lượng sale thiện chiến quay trở lại thị trường, sẵn sàng bứt phá.
Chuyên nghiệp, bền bỉ, thích ứng trước thay đổi sẽ có thành tựu
Chia sẻ về những thành tích bán hàng trong 3 tháng trở lại đây, ông Khiêm cho biết, đây là kết quả xứng đáng cho quá trình tìm kiếm các phương thức bán hàng và tiếp thị mới của Vietstarland. Công ty đã tận dụng khoảng thời gian thị trường biến động để đào tạo, nâng cao kĩ năng bán hàng cho đội ngũ nhân viên kinh doanh cứng, đồng thời áp dụng các chiến lược tiếp thị thức thời, mới mẻ, sáng tạo trên mạng xã hội phù hợp xu hướng để tăng khả năng tiếp cận bán hàng.
Thấu hiểu thị hiếu và cách tiếp cận của khách hàng đã thay đổi nên đội ngũ nhân viên kinh doanh tại Vietstarland thường dành thời gian 1-2 buổi/ tuần để học khoá chiến lược kinh doanh và bán hàng.
Những người vốn chỉ tiếp cận với khách mua qua telesale giờ lại “ra ánh sáng” đăng đàn trên TikTok, Facebook, sản xuất video liên tục để chia sẻ quan điểm cá nhân về thị trường, sản phẩm và xây dựng hình ảnh cá nhân trong dài hạn. Nhiều giám đốc kinh doanh dự án có xu hướng tuyển dụng thế hệ GenZ để tìm ra những hạt nhân bán hàng với nguồn năng lượng mới đầy sáng tạo.

“Sau quá trình đào tạo, chỉ trong thời gian ngắn, gần 80 bạn nhân viên kinh doanh cứng của Vietstarland đã bán được gần 100 căn chỉ riêng tại dự án Mega Grand World Hà Nội, mang về hơn 2.300 tỷ đồng doanh thu. Đặc biệt có bạn đã chốt được 3 căn trong 1 tháng và nhận về mức hoa hồng tiền tỷ”, ông Khiêm chia sẻ.
Tuy nhiên, chuyên gia này cho biết, dù đẩy mạnh và cải tiến phương thức bán hàng, nhưng những yếu tố đặc trưng của nghề môi giới bất động sản đó là kiên trì, bền bỉ vẫn được Vietstarland đặt lên hàng đầu. Đây là những phẩm chất cần có của một nhân viên kinh doanh bất động sản thành công, bất kể trong giai đoạn nào của thị trường.

Bên cạnh đó, sự thành công của lực lượng sale cũng có một phần tác động từ chiến lược của công ty môi giới. Trong đó, việc lựa chọn sản phẩm, chủ đầu tư để hợp tác sẽ quyết định phần nào sự thành công của công ty cũng như lực lượng kinh doanh bất động sản.
Đặc biệt là trong thời gian tới, khi thị trường bắt đầu hành trình phát triển mới với hàng loạt các dự án, sản phẩm được đưa ra thị trường, việc công ty môi giới lựa chọn cho mình một đối tác uy tín với các sản phẩm chất lượng, mang giá trị thực với tiềm năng sinh lời bền vững sẽ tạo điều kiện cho các nhân viên kinh doanh gia tăng cơ hội phát triển.
Với Vietstarland, việc lựa chọn phân phối những sản phẩm vượt trội như Mega Grand World Hà Nội của Vinhomes đã giúp cho doanh số của công ty có sự bùng nổ trong thời gian qua. Chưa dừng ở đó, với việc thị trường ngày một “nóng”, công ty kỳ vọng sẽ liên tục bứt phá trong thời gian tới với doanh số dự kiến có thể lên tới 3.000 tỷ đồng.
Thời điểm vàng để đầu tư bất động sản tại Vinhomes Ocean Park 2
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Cuộc đua sở hữu bất động sản cạnh trung tâm nightlife Cosmo Bay tại Vinhomes Cần Giờ
Bất động sản trên trục Tương Lai và Vịnh Ngọc 48, kế cận trung tâm nightlife Cosmo Bay (Vinhomes Green Paradise, Cần Giờ, TP.HCM), được ví như “mỏ vàng” mà mọi nhà đầu tư đều muốn sở hữu.
Hội môi giới tổ chức Diễn đàn thị trường bất động sản Việt Nam 2026
Diễn đàn Thị trường bất động sản Việt Nam 2026 (VREF 2026) với chủ đề “Định hình chuẩn mực để thị trường phát triển bền vững” sẽ diễn ra vào 9/1/2026 tại Hà Nội.
Vinhomes Green Paradise được công nhận là ứng viên đầu tiên của 7 kỳ quan đô thị tương lai thế giới
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Smart Asset - bất động sản dòng tiền thông minh
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Khi di sản truyền cảm hứng cho kiến trúc: Câu chuyện Nikken Sekkei và Imperia Holiday Hạ Long
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Khẳng định vị thế kinh tế tư nhân
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
52 người chết và mất tích do lũ ở Nam Trung Bộ
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.















































