Xuất khẩu cá tra sang Mỹ và Trung Quốc bất ngờ giảm mạnh
Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều mặt hàng xuất khẩu trong tháng 4 có kim ngạch giảm so với tháng trước gồm điện thoại và linh kiện, thủy sản, hàng dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ.
Theo Tổng cục Thống kê, trong 4 tháng đầu năm 2019, cán cân thương mại hàng hóa tiếp tục xuất siêu 711 triệu USD, thấp hơn so với cùng kỳ năm trước (xuất siêu 3,7 tỷ USD). Trong đó, riêng tháng 4 ước tính nhập siêu 700 triệu USD.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 9,5 tỷ USD; khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 10 tỷ USD.
Trong 4 tháng qua, kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước đạt 79 tỷ USD, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khu vực kinh tế trong nước chiếm 30% (tăng 10,5%); khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) chiếm 70% (tăng 4%).
Riêng tháng 4/2019, kim ngạch xuất khẩu ước đạt 20 tỷ USD, giảm 13% so với tháng trước.
Kim ngạch nhập khẩu ước đạt 78 tỷ USD trong 4 tháng qua, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước chiếm 42% (tăng 14,4%); khu vực có vốn đầu tư nước ngoài đạt chiếm 58% (tăng 7,6%).
Riêng kim ngạch nhập khẩu tháng 4 ước đạt 20,6 tỷ USD, giảm 2,6% so với tháng trước.
Xét theo quy mô thị trường, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam, trong đó điện thoại và linh kiện tăng hơn 2 lần; hàng dệt may tăng 8,5%; giày dép tăng 9,4%.
Ở phía ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2018, trong đó điện tử, máy tính và linh kiện tăng 80%; máy móc thiết bị, dụng cụ phụ tùng tăng 30%; vải tăng 13%.
Lần đầu tiên sau 3 năm, giá trị xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc - Hồng Kông và Mỹ đều giảm so với cùng kỳ năm trước.
Nhiều mặt hàng nông sản chủ lực xuất khẩu giảm mạnh trong quý I/2018, trong khi đó, ô tô, xăng dầu nhập khẩu tăng vọt.
100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sẽ được tuyển chọn tham gia chương trình hỗ trợ độc quyền với tên gọi "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com".
Trong năm 2019, THACO sẽ mở rộng thị trường xuất khẩu sang các nước ở Châu Mỹ, xây dựng hệ thống bán hàng và chăm sóc khách hàng tại Philippines, Thái Lan, Singapore cũng là những thị trường mà THACO đã xuất khẩu xe bus.
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".