Doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua thương mại điện tử

Việt Hưng Thứ ba, 05/03/2019 - 15:46

100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam sẽ được tuyển chọn tham gia chương trình hỗ trợ độc quyền với tên gọi "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com".

Vừa qua, Cục Xúc tiến thương mại (Cục XTTM) và Amazon Global Selling chính thức giới thiệu những kế hoạch đầu tiên nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) tại Việt Nam phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng thương hiệu quốc tế.

Cụ thể, theo thông tin tại hội thảo “Xuất khẩu thông qua thương mại điện tử: Cơ hội cùng Amazon”, 100 DNVVN tại Việt Nam sẽ được tuyển chọn tham gia chương trình hỗ trợ độc quyền với tên gọi “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com”.

Mục tiêu của chương trình là giúp những DNVVN tiềm năng nâng cao năng lực xuất khẩu thông qua bán hàng trên mô hình thương mại điện tử toàn cầu của Amazon. Bên cạnh đó, một loạt chương trình đào tạo sẽ được triển khai trên toàn quốc nhằm trang bị cho các DNVVN tại Việt Nam những kiến thức nền tảng để có thể xuất khẩu thành công sản phẩm của mình ra thị trường quốc tế trên Amazon.

Chương trình độc quyền “Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com” sẽ tuyển chọn 100 DNVVN tiềm năng tại Việt Nam - những doanh nghiệp đáp ứng tiêu chuẩn về sản phẩm của Amazon để nhận sự hỗ trợ từ Amazon Global Selling, Cục XTTM cũng như các đối tác chuyên gia.

Quyền lợi đặc biệt cho doanh nghiệp tham gia chương trình bao gồm: những buổi tập huấn kỹ năng bán hàng trực tiếp hoặc online, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu cũng như giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương trong toàn bộ quá trình bán hàng trên Amazon.

Bên cạnh đó, 100 doanh nghiệp được tuyển chọn sẽ có cơ hội tham gia vào Giai đoạn 2 của kế hoạch, tập trung vào việc phát triển Thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử của Amazon.com.

Thông qua chương trình lần này, Amazon muốn mở ra cơ hội cho các DNVVN tại Việt Nam xuất khẩu sản phẩm ra toàn cầu, đặc biệt đối với các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giầy, sản phẩm tiêu dùng, v.v.

Tiếp nối những sáng kiến trong giai đoạn đầu tiên, Amazon và Cục XTTM sẽ phối hợp tổ chức chuỗi chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí trên quy mô toàn quốc cho khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam mỗi đợt.

Chương trình góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thông qua nền tảng thương mại điện tử trên Amazon, đặc biệt với các mặt hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng, gốm sứ, vật dụng trang trí gia đình, hàng may mặc, thực phẩm khô, v.v. 

Các doanh nghiệp tham gia khóa đào tạo sẽ được trang bị những kiến thức và thông tin bổ ích về việc bán hàng trên thị trường quốc tế, bao gồm những hướng dẫn từng bước để bắt đầu bán hàng trên Amazon, lựa chọn và lên danh sách sản phẩm, quảng bá marketing và tiếp thị, dịch vụ hoàn thiện đơn hàng của Amazon, quy trình logistics, kỹ năng quản lý, v.v.

Là một trong những kênh hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu và quảng bá cho các kênh bán hàng khác đến thị trường quốc tế, Amazon Global Selling giúp các nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua của Amazon trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ tại các thị trường Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản.

Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics hàng đầu cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Ông Bernard Tay, Giám đốc Bán hàng toàn cầu của Amazon khu vực Đông Nam Á cho biết: "Internet bùng nổ, lực lượng lao động trẻ, am hiểu công nghệ cùng sự phát triển mạnh mẽ của ngành sản xuất tại Việt Nam đã khiến các DNVVN tại đây ứng dụng thương mại điện tử ngày càng nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sản xuất sản phẩm trong nước lẫn xuất khẩu ra nước ngoài. Tuy nhiên, một số hạn chế về kiến thức và kinh nghiệm vẫn còn tồn tại đã và đang cản bước nhiều doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường thế giới. Thông qua loạt chương trình này, chúng tôi mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam khắc phục một số điểm hạn chế hiện có và mở ra cơ hội tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng của Amazon tại 185 quốc gia và khu vực trên thế giới. 100 DNVVN được tuyển chọn sẽ là những doanh nghiệp đầu tiên trong số hàng ngàn, hàng triệu doanh nghiệp trên cả nước đồng hành và phát triển cùng chúng tôi trong dài hạn".

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục XTTM đồng thời nhấn mạnh: "Hỗ trợ các DNVVN Việt Nam xuất khẩu là một trong những mục tiêu trọng tâm của Cục XTTM, vì vậy chúng tôi đang tích cực hợp tác với Amazon Global Selling để mở ra nhiều tiềm năng phát triển cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Với những đặc trưng riêng của các doanh nghiệp và hàng hoá tại Việt Nam, kết hợp với hệ thống phân phối toàn cầu của Amazon, chúng tôi tin tưởng chương trình phối hợp sẽ giúp được nhiều doanh nghiệp mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế".

Ông Nguyễn Văn Ba, nhà sáng lập của Babu Handmade - một trong những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tuyến trên Amazon, chia sẻ: "Với những doanh nghiệp Việt Nam đang có ý định xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài, tôi khuyên bạn hãy thử tham gia vào hệ thống của Amazon. Bán hàng trên Amazon không khó như mọi người nghĩ, đặc biệt bạn có thể nhận được sự hỗ trợ từ Amazon bất cứ khi nào có điều gì thắc mắc. Và sớm hay muộn, bạn cũng sẽ đạt được thành công khi mang sản phẩm của mình lên Amazon".

Chương trình Amazon Global Selling hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu dù họ ở bất kỳ đâu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng các thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ.
Amazon có trang thương mại điện tử tại 18 quốc gia. Ngoài ra, Amazon hiện có hơn 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới giúp hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon

Tiêu điểm -  6 năm
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling.
Tuyển chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon

Tiêu điểm -  6 năm
Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling.
Tuyển chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon

Tuyển chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam bán hàng trên Amazon

Tiêu điểm -  6 năm

Cục Xúc tiến thương mại phối hợp cùng Amazon hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling.

Bộ Công Thương hợp tác với Amazon đưa doanh nghiệp Việt vào 'sân chơi lớn'

Bộ Công Thương hợp tác với Amazon đưa doanh nghiệp Việt vào 'sân chơi lớn'

Tiêu điểm -  6 năm

Chiều 14/1, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là doanh nghiệp vừa và nhỏ, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử.

Amazon tuyên chiến Alibaba tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á

Amazon tuyên chiến Alibaba tại thị trường Việt Nam và Đông Nam Á

Tiêu điểm -  6 năm

Hai ông lớn thương mại điện tử hàng đầu thế giới Amazon, Aibaba đều đang có những động thái rất rõ nhằm chiếm lĩnh thị trường Việt Nam và cả Đông Nam Á.

'Đưa hàng Việt lên Amazon không khó, làm sao để bán chạy mới khó'

'Đưa hàng Việt lên Amazon không khó, làm sao để bán chạy mới khó'

Tiêu điểm -  6 năm

Ông Trịnh Hoàng Linh, Admind Group Amazon Vietnam cho rằng, chúng ta phải luôn xem những mặt hàng mình mang bán trên Amazon như những đứa con tinh thần, cho dù nó không đẹp đúng theo ý anh, anh cũng phải chăm bẵm để gả chồng cho nó càng sớm càng tốt.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  5 giờ

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  6 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  7 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?

Có nên bỏ thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư?

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư sau gần hai thập kỷ áp dụng đang bộc lộ nhiều bất cập, gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?

Làm sao để Nghị quyết 68 không chỉ là kỳ vọng?

Tiêu điểm -  1 ngày

TS. Nguyễn Sỹ Dũng cho rằng, Nghị quyết 68 cần được thể chế hóa nhanh nhất có thể, để sớm đi vào cuộc sống, thực sự đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, vươn mình mạnh mẽ.

Sun Group trúng đấu giá khu đất gần 60ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Sun Group trúng đấu giá khu đất gần 60ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Bất động sản -  1 giờ

Công ty thành viên của Tập đoàn Sun Group vừa trúng đấu giá khu đất rộng gần 60ha ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu với giá hơn 7.728 tỷ đồng.

Thẻ tín dụng đầu tiên gắn với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Thẻ tín dụng đầu tiên gắn với dấu mốc lịch sử của Việt Nam được phát hành trong thời gian kỷ lục

Nhịp cầu kinh doanh -  2 giờ

Chưa đầy hai tuần để một chiếc thẻ Visa mang dấu ấn lịch sử dân tộc được hiện thực hóa từ ý tưởng đến tay người dùng, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa tạo nên một kỳ tích ấn tượng trong ngành ngân hàng về sự sáng tạo, linh hoạt và công tác vận hành trong lĩnh vực này.

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiki mất dấu trên bản đồ thị phần, cuộc chơi thương mại điện tử rơi vào khối ngoại?

Tiêu điểm -  5 giờ

Thị hiếu tiêu dùng thay đổi cùng năng lực công nghệ, khả năng xây dựng hệ sinh thái chưa đủ lớn đã đẩy các sàn thương mại điện tử nội địa bật ra khỏi cuộc chơi.

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Thủ tướng lệnh xử lý ngay tình trạng doanh nghiệp phải trả chi phí không chính thức

Tiêu điểm -  6 giờ

Thủ tướng yêu cầu tiếp nhận, xử lý ngay các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp về việc phải trả chi phí không chính thức.

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Nghị quyết 68: Một tinh thần cải cách mới đang được khơi dậy mạnh mẽ

Tiêu điểm -  7 giờ

Mặc dù vẫn còn những băn khoăn, lo ngại từ cộng đồng doanh nghiệp, song giới chuyên gia cho rằng hoàn toàn có thể tin tưởng vào sự đột phá của Nghị quyết 68, cũng như cách làm luật lần này của các cơ quan quản lý nhà nước.

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

ACV muốn chia cổ tức gần 65% sau 6 năm tạm ngưng

Tài chính -  8 giờ

ACV đang lấy ý kiến về việc phân phối gần 21.200 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối lũy kế đến 2023, bao gồm chia cổ tức bằng cổ phiếu gần 65%.

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

ACBS: HDBank có nhiều khả năng đi đầu trong việc nới room ngoại

Tài chính -  8 giờ

Theo ACBS, nếu HDBank hướng đến việc tìm kiếm cổ đông chiến lược sở hữu 15–20%, thì việc mở room ngoại lên 49% sẽ là “chìa khóa” giúp ngân hàng hiện thực hóa chiến lược tăng vốn.