Nhịp cầu kinh doanh
Những dấu ấn nổi bật kiến tạo nên điểm đến hấp dẫn bậc nhất miền Bắc
3 triệu lượt du khách đã tới Ocean City chỉ riêng trong quý I năm nay và con số dự báo sẽ tăng đột biến khi tổ hợp gồm Nhà hát và Trung tâm thương mại kết hợp Trung tâm hội nghị - tiệc cưới lớn nhất Việt Nam tại Vinhomes Ocean Park 2 mở cửa trong thời gian tới.
Kinh ngạc trước những mảnh ghép độc đáo sắp “trình làng”
Tọa lạc tại phía Đông Hà Nội với quy mô lên tới 1.200 ha, Ocean City nhanh chóng trở thành điểm sáng trên bản đồ du lịch phía Bắc nhờ liên tục “trình làng” những tiện tích khác biệt.
Đó là cả một hệ sinh thái biển lần đầu tiên xuất hiện, như biển hồ nhân tạo Crystal Lagoon, hồ Ngọc Trai, hay công viên biển tạo sóng nhân tạo đã xác lập kỷ lục thế giới ở Vinhomes Ocean Park 2.
Tới đây, tại “Quận Kinh đô” Vinhomes Ocean Park 2 sẽ có thêm tổ hợp trung tâm thương mại kết hợp nhà hát và trung tâm hội nghị - tiệc cưới lớn nhất Việt Nam tổng cộng 4.100 chỗ ngồi.
.jpg)
Theo những thông tin ban đầu được tiết lộ, Nhà hát tại Vinhomes Ocean Park 2 sẽ là biểu tượng mới phía Đông Thủ đô nhờ mang vẻ đẹp trường tồn của kiến trúc tân cổ điển. Điểm nhấn của phong cách này là lấy tinh hoa từ kiến trúc châu Âu làm chủ đạo, với các cột trụ bề thế, các hình khối được sắp xếp đăng đối, hài hòa, những mái vòm mansard đặc trưng hiện lên nổi bật cùng họa tiết trang trí cầu kỳ. Cùng với đó là những sáng tạo riêng mang hơi thở đương đại tạo nên bức tranh nghệ thuật đích thực với sự hòa trộn các yếu tố truyền thống và hiện đại.
Cân xứng với vẻ tráng lệ bên ngoài là sự sang trọng, quý phái bên trong. Không gian đại sảnh rộng lớn, các tác phẩm tranh, tượng nghệ thuật được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng hệ thống đèn chùm đắt giá làm bật lên vẻ đẹp xa hoa của nhà hát. Nội thất cao cấp được sắp đặt tinh tế tại tất cả các phòng chức năng, từ khu vực trình diễn, chỗ ngồi khán giả, âm thanh, decor, an ninh, khu vực tiếp đón, backstage...
Đặc biệt, hệ thống kỹ thuật đều lắp đặt các thiết bị tân tiến, hiện đại, đáp ứng được mọi tiêu chuẩn khắt khe của những buổi trình diễn nghệ thuật đỉnh cao. Trong tương lai, khi các concert đẳng cấp thế giới được tổ chức, nhà hát tại Vinhomes Ocean Park 2 cũng sẽ là điểm dừng chân của du khách quốc tế mỗi lần tới Hà Nội.
.jpg)
Bên cạnh nhà hát hoành tráng, trong tổ hợp tiện ích mới này còn có trung tâm hội nghị - tiệc cưới sang trọng, hiện đại, quy mô lớn nhất Việt Nam. Ngoài ưu thế vượt trội về không gian rộng lớn, đây là khu vực đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ, tạo ra khả năng kết nối toàn cầu. Cơ sở hạ tầng này đảm bảo điều kiện để diễn ra hàng loạt sự kiện cùng lúc, nhất là các hội nghị - tiệc cưới được tổ chức theo phong cách hoàng gia đẳng cấp.
Đặc biệt, đây cũng sẽ là địa điểm dành cho các hội nghị, hội thảo tầm cỡ quốc tế trong tương lai. Theo các báo cáo, năm 2025, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo với tham quan, nghỉ dưỡng) có thể đem lại doanh thu tới 1.400 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó, châu Á - Thái Bình Dương là 1 trong những điểm tăng trưởng nóng nhất.
Và sự xuất hiện của trung tâm hội nghị - tiệc cưới “khủng” ngay trong lòng “thành phố điểm đến” Ocean City sẽ giúp Hà Nội tiếp tục giữ vững vị thế là “điểm đến MICE” hàng đầu trong khu vực, như đã từng được vinh danh năm 2022.
.jpg)
Không chỉ là điểm đến của các concert, sự kiện, hội nghị tầm cỡ, tổ hợp tiện ích đẳng cấp còn có sự hiện diện của trung tâm thương mại Vincom Mega Mall. Do đó, khi tới điểm đến “3 trong 1” này, du khách vừa được thưởng thức nghệ thuật, tham gia sự kiện, vừa có thể thỏa sức vui chơi - mua sắm - giải trí tại “thiên đường hàng hiệu” quy tụ hàng trăm nhãn hàng nổi tiếng trong và ngoài nước.
Chờ đợi cú bùng nổ khi “vũ trụ giải trí” ở Ocean City hoàn thiện
Trong khi chờ đợi những mảnh ghép mới hoàn thiện, Ocean City đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua ở phía Đông Hà Nội nhờ liên tục mang tới những trải nghiệm mới mẻ cho du khách. Gần đây nhất là màn ra mắt đầy ấn tượng của K-Town - được ví là “Á Đông thu nhỏ” tại Vinhomes Ocean Park 2, ngày 26/4.
Cả ngàn người tham dự sự kiện như đã có hành trình du ngoạn qua những khu phố thương mại nổi tiếng bậc nhất Hàn Quốc khi 200 cửa hàng đồng loạt mở cửa, với sự hiện diện của hàng loạt thương hiệu được yêu thích từ xứ sở kim chi như Bonchon Chicken, Snow Island, Genesis Escape, Photo Palette, Hualala Studio, Heaven Coffee…
.jpg)
Đáng chú ý, bên cạnh K-Town, “nửa kia” của vũ trụ vui chơi - giải trí - nghỉ dưỡng Grand World là phân khu The Venice cũng đã thu hút hơn 400 nhãn hàng đổ bộ về chỉ sau 3 tháng. Một “thiên đường ẩm thực” đã hình thành và khi tới đây, du khách có cơ hội nếm thử cả ngàn món ngon được lựa chọn kỹ lưỡng từ các vùng miền và tinh hoa ẩm thực từ nhiều nền văn hóa trên thế giới.
Được thiết kế theo mô hình shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), Grand World còn có chức năng của một tâm điểm văn hóa của cả khu vực. Tới đây, du khách sẽ được trải nghiệm nhiều trò chơi hấp dẫn hay thưởng thức nghệ thuật đường phố, xem trình diễn pháo hoa mỗi tối. Đặc biệt, show diễn thực cảnh The Grand Voyage trên sân khấu thuyền lớn nhất châu Á đã là “đặc sản” gây thương nhớ với công chúng yêu nghệ thuật.
Sức hút như nam châm của Grand World, cùng với tổ hợp mua sắm - dịch vụ - ẩm thực Center Point và các “kỳ quan biển” kế cận đã kéo 3 triệu lượt khách tới Ocean City trong 3 tháng đầu năm. Con số này đang tăng trưởng dựng đứng khi mùa du lịch cao điểm hè đã chính thức khai màn và sẽ còn đột biến thêm nữa khi tổ hợp nhà hát 10.000 chỗ ngồi và trung tâm thương mại kết hợp hội nghị - tiệc cưới mở cửa chào đón du khách trong tương lai gần.
Ocean City: Nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
Ocean City: Nâng tầm chuẩn sống mang bản sắc Vinhomes
365 ngày tại Ocean City là 365 ngày mới mẻ, thú vị với lễ hội nối tiếp lễ hội đi cùng với chuỗi tiện ích đẳng cấp vượt trội. Đây cũng là tấm gương phản chiếu chiến lược nâng tầm chuẩn sống cư dân của Vinhomes, đưa Ocean City thành biểu tượng tiên phong về phong cách sống, xu hướng trải nghiệm, giải trí và nghỉ dưỡng, xứng danh là nơi đáng sống bậc nhất hành tinh.
Lối đi riêng của Vinhomes trong việc kiến tạo các chốn an cư vạn người mơ ước
“Vinhomes” không đơn thuần là tên thương hiệu bất động sản số 1 tại Việt Nam mà đã trở thành tiêu chuẩn sống đẳng cấp mà cả thị trường hướng tới. Hành trình kiến tạo chất sống khác biệt “Vinhomes” không chỉ dừng lại ở việc tạo dựng những không gian sống văn minh, tiện nghi, đủ đầy mà còn là chiến lược nuôi dưỡng đời sống tinh thần phong phú, hạnh phúc cho cư dân.
Vinhomes tung chuỗi hoạt động cho hai CLB Sống vui - khỏe và Sống xanh - văn minh - đẳng cấp
Ngày hội thể thao liên khu, giải tennis, giải bơi, giải golf, khóa học cưỡi ngựa, trại hè thanh thiếu niên, tour du lịch dành người cao tuổi, ngày hội gia đình, chương trình Đi bộ Xanh – Vì tương lai Xanh “10.000 bước chân mỗi ngày”… là những hoạt động dành riêng cho cư dân Vinhomes trên toàn quốc.
An cư khởi nghiệp tại Vinhomes Ocean Park 2 nhờ chính sách đột phá
Cơ hội để sở hữu ngay các bất động sản giàu tiềm năng tại Vinhomes Ocean Park 2 càng trở nên dễ dàng hơn với khách hàng và nhà đầu tư nhờ chính sách ưu đãi vượt trội mà Vinhomes đang triển khai.
Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia.
VIB và Visa lần đầu ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam
Ngân hàng Quốc tế và Visa hợp tác giới thiệu gói giải pháp tài chính linh hoạt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SME và hộ kinh doanh vượt qua các rào cản về vốn, quản lý và tối ưu dòng tiền.
Masterise Homes cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay
Ngày 2/10/2025, Masterise Homes chính thức tổ chức Lễ Cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án.
Nam A Bank lãi hơn 3.800 tỷ đồng sau 9 tháng, tổng tài sản vượt mốc 377.000 tỷ đồng
Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank – HOSE: NAB) ghi nhận hàng loạt chỉ tiêu tài chính tích cực, phản ánh hiệu quả từ chiến lược xanh và số trong hành trình 33 năm phát triển.
SHB lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025
SHB thông báo 16/10/2025 là ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông lấy ý kiến bằng văn bản về phương án tăng vốn điều lệ năm 2025 và các nội dung khác thuộc thẩm quyền đại hội đồng cổ đông.
Công thức 3+1 cho tương lai công nghệ cao Việt Nam
Tương lai công nghệ cao mà Việt Nam đang xây dựng đang ở trong tầm tay, đại diện Ngân hàng Thế giới nhấn mạnh.
CIO thời AI: Bước ngoặt từ hậu trường ra tuyến đầu
Vai trò CIO đang dịch chuyển mạnh mẽ từ quản trị hệ thống sang kiến trúc sư số và thủ lĩnh văn hóa để bứt phá trong kỷ nguyên mới.
Nhà sáng lập Ecopark là Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025
Giải thưởng Thương hiệu mạnh Việt Nam 2025 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức nhằm tôn vinh thương hiệu tầm cỡ, đóng vai trò quan trọng mang tính dẫn dắt trong các ngành kinh tế trọng điểm và mũi nhọn của quốc gia.
Bộ Xây dựng chia việc cho sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất
Sân bay Long Thành dự kiến khai thác 80% chuyến bay quốc tế và 10% chuyến bay nội địa, còn sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác 20% chuyến bay quốc tế và 90% chuyến bay nội địa.
VIB và Visa lần đầu ra mắt gói giải pháp tài chính linh hoạt cho chuỗi cung ứng Việt Nam
Ngân hàng Quốc tế và Visa hợp tác giới thiệu gói giải pháp tài chính linh hoạt, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp SME và hộ kinh doanh vượt qua các rào cản về vốn, quản lý và tối ưu dòng tiền.
Bất động sản nghỉ dưỡng 'chạy đua trước bình minh'
Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đang bước vào nhịp tăng tốc mới, chuẩn bị đón nhận làn sóng phục hồi mạnh mẽ từ du lịch.
Masterise Homes cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay
Ngày 2/10/2025, Masterise Homes chính thức tổ chức Lễ Cất nóc dự án LUMIÈRE SpringBay, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công dự án.


.jpg)

.jpg)














































