Khởi nghiệp
Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.
Kể từ khi ra mắt, Gapo là từ khóa được rất nhiều người tìm kiếm, thu hút sự chú ý mạnh mẽ của cộng đồng mạng. Tuy nhiên, với việc có tới hơn 100.000 người dùng đăng ký mới trong ngày đầu, nên hệ thống đã phải liên tục nâng cấp để đáp ứng số lượng người truy cập, tạo tài khoản tăng theo cấp số nhân.
Từ đây, người dùng trong nước liên tục đặt câu hỏi: Mạng xã hội Việt mới ra mắt đã sập? Cơ hội nào cho mạng xã hội "Made in Vietnam" khi phải tạm ngừng hoạt động để sửa lỗi ngay trong ngày đầu tiên ra mắt?
Không dừng lại ở đó, xuất hiện nhiều ý kiến trái chiều tràn ngập trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội dành cho Gapo. Thậm chí, có những người dùng bình luận, công kích trực tiếp đội ngũ phát triển sản phẩm.
Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo đã đứng dậy rất nhanh để tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.

Ông Hà Trung Kiên, đồng sáng lập và CEO Gapo chia sẻ: "1-2h đêm chúng tôi vẫn sáng đèn. Có lúc cô đơn, có lúc kiệt sức, nhưng không ai bỏ cuộc. Họ sống trong khát khao mãnh liệt tạo ra sản phẩm Việt sánh ngang tầm với các sản phẩm công nghệ đẳng cấp trên thế giới, làm cho cuộc sống của người Việt kết nối hơn, văn minh hơn. Niềm tin đó khiến những "kẻ dại khờ" mạnh mẽ hơn mỗi ngày.
Nếu người Việt không khát khao, không dại khờ, lúc nào cũng sống trong e ngại, sợ hãi, thì thế giới làm sao có Flappy Bird - từng đứng đầu bảng xếp hạng ứng dụng tại hơn 50 quốc gia, đạt hơn 100 triệu lượt tải trong vòng 2 tuần ở các nền tảng Android và iOS; hay Sơn Tùng M-TP - cha đẻ của MV lọt top 4 MV có lượt người xem công chiếu cao nhất thế giới. Flappy Bird, Sơn Tùng hay Gapo không còn là câu chuyện về những trò chơi hay cá nhân nào đó, mà thực sự đã trở thành niềm tự hào dân tộc".
Tới những cột mốc vỡ òa cảm xúc
Với những nỗ lực không ngừng lắng nghe phản hồi từ người dùng và hoàn thiện sản phẩm, Gapo từng bước chạm tới những mốc mục tiêu nhỏ đề ra.
Sau gần 1 tháng ra mắt, Gapo cán mốc 1 triệu người dùng. Các chỉ số liên tục tăng trưởng, số người dùng lên tới 2 triệu vào tháng 9/2019 và tới tháng 12/2019, Gapo đạt 3 triệu người dùng chỉ sau 5 tháng hoạt động.

Từng ngày, lặng thầm và nhẫn nại, ông Kiên cho biết Gapo đã điều chỉnh, cập nhật thêm những tính năng mới hấp dẫn hơn, cũng như mang lại cho người dùng trải nghiệm cá nhân hóa cao nhất.
Ngoài những tính năng cơ bản của mạng xã hội như chia sẻ, đăng bài, kết bạn, Gapo phát triển tính năng thay đổi giao diện trang cá nhân theo sở thích, tính năng định danh tài khoản chính chủ để người dùng an tâm hơn khi dùng mạng xã hội.
Nhiều tính năng mới hấp dẫn khiến cộng đồng vô cùng thích thú như: Lắc kết bạn theo vị trí, Tìm bạn quanh đây, Livestream và đặc biệt là Donate - tính năng giúp các Streamer kiếm thêm thu nhập từ tiền ủng hộ của người xem.
Bên cạnh đó, việc bổ sung thêm chức năng tìm kiếm cho cộng đồng LGBT giúp mọi người dễ dàng kết nối với nhau cũng là điểm cộng cho các tính năng kết bạn trên Gapo.
Đặc biệt, Gapo cũng thu hút đông đảo KOLs và giới nghệ sĩ. Rất nhiều tên tuổi lớn của showbiz Việt đã chọn Gapo là nơi kết nối fans, phát hành sản phẩm mới như ca sĩ Khắc Việt, Hoàng Thùy Linh, Bích Phương, nhóm nhạc Da LAB, Hoàng Tôn, Ngô Kiến Huy, S.T Sơn Thạch, Hiền Hồ, Huy R…..

Tháng 10/2019, Gapo tài trợ độc quyền Liveshow Gặp gỡ Thanh Xuân của Khắc Việt (gần 20.000 người tham dự); Tháng 12/2019 Gapo đồng hành cùng Liveshow Ngô Kiến Huy (hơn 15.000 người tham dự) và Buổi ra mắt phim “Mắt Biếc” của đạo diễn Victor Vũ. Đầu năm 2020, Gapo cũng trở thành mạng xã hội kết nối, bình chọn chính thức của cuộc thi Hoa khôi sinh viên Việt Nam.
Năm 2020, toàn nhân loại đối mặt với đại dịch Covid-19. Gapo - với vai trò là một mạng xã hội có đóng góp tích cực cho xã hội - đã nhanh chóng có những chia sẻ về mức độ nguy hiểm của virus Corona, tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh hữu hiệu theo lời khuyên của y bác sĩ.
Đồng thời, Gapo có sự chọn lọc thông tin chính thống từ các cơ quan báo chí để gửi trực tiếp cho người dùng giúp tránh tâm lý hoang mang, "nhiễu" thông tin. Bên cạnh việc đồng hành cùng các dự án truyền thông về Covid-19, đại diện mạng xã hội Gapo cũng đã có buổi gặp gỡ và trao tặng 80.000 khẩu trang y tế kháng khuẩn cho đại diện Bộ Y tế.
Mộtnăm ăn ngủ ngày đêm với sản phẩm, vượt qua những vấp váp ban đầu, đội ngũ Gapođang dần trở thành câu chuyện truyền cảm hứng trong làng startup Việt. Hơn 4triệu người dùng tính tới thời điểm hiện tại chưa phải là một con số quá lớn,nhưng đã phần nào chứng minh được sức mạnh ý chí của người Việt Nam.
Covid-19 không ngăn nổi dòng vốn khởi nghiệp ở Đông Nam Á
Covid-19 không ngăn nổi dòng vốn khởi nghiệp ở Đông Nam Á
Trong quý II/2020, dẫn đầu khu vực là lĩnh vực thương mại điện tử huy động được 691 triệu USD, lĩnh vực vận chuyển, 360 triệu USD và lĩnh vực công nghệ tài chính, 496 triệu USD.
CEO Vexere: Tìm nhà đồng sáng lập như tìm người yêu
"Từ lúc startup đến vòng gọi vốn đầu tiên, tôi chấp nhận mức lương 1 triệu/1 tháng. Tôi đặt cược tất cả vào cuộc chơi này và khiến những người đồng đội có thêm niềm tin vào sự quyết tâm của mình. Khi họ biết là mình sẽ là luôn người ở lại cho đến cuối cùng, họ có thêm niềm tin", CEO Vexere chia sẻ.
Nhân duyên với sản vật đất trời của nhà sáng lập Fresh Saigon
Nhìn lại những tháng ngày lập nghiệp của mình, Lê Bá Hải Siêu – nhà sáng lập Fresh Saigon gọi đó là một chuỗi những “nhân duyên”. Anh cho rằng, phải có duyên lắm mới gặp được cây trà Shan Tuyết – sản vật đất trời của vùng cao Tây Bắc.
Khởi nghiệp với mô hình Thế Giới Sofa
Chiến lược được đội ngũ Thế Giới Sofa đề ra là tập trung đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ nhân sự, ghi dấu ấn với khách hàng qua dịch vụ tư vấn, chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi hàng đầu.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Tăng cường liên kết tạo đột phá phát triển giống cây trồng
Thúc đẩy ngành công nghiệp nghiên cứu và sản xuất giống cây trồng cần sự chung tay của nhà nước, nhà trường, nhà khoa học cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Cake đạt chứng nhận quốc tế sinh trắc học cấp độ cao nhất
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Thủ tướng yêu cầu trình nghị quyết về trung tâm tài chính quốc tế ngay tại kỳ họp thứ 9
Thủ tướng yêu cầu phải có hệ thống các chính sách đột phá, thu hút được các nhà đầu tư quốc tế tham gia trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Bắc Ninh đặt mục tiêu vào nhóm 10 tỉnh thành dẫn đầu đổi mới sáng tạo
Bắc Ninh đang tăng tốc cải thiện môi trường điều hành và thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, quyết tâm ghi tên vào nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước.
Tập đoàn TH khánh thành nhà máy chế biến sữa quy mô lớn tại Nga
Nhà máy đặt tại Kaluga có công suất 1.000 tấn/ngày. Trong đó giai đoạn 1 là 500 tấn/ngày, thuộc nhóm nhà máy có công suất chế biến hàng đầu Liên bang Nga.
Nhóm công ty gia đình Johnathan Hạnh Nguyễn giảm tỷ lệ sở hữu tại Sasco
Sau 11 năm nắm giữ cổ phiếu Sasco, lần đầu tiên doanh nghiệp liên quan đến ông Johnathan Hạnh Nguyễn đăng ký bán ra hơn 1,3 triệu cổ phiếu.
Chủ tịch VNG: Bản sắc của chúng tôi là đương đầu thách thức
Chủ tịch VNG, ông Lê Hồng Minh khẳng định, ngay cả trong những thời điểm khó khăn nhất, người VNG vẫn luôn trung thành với bản sắc của mình.