Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bơm' thêm 50.000 tỷ đồng cho VinFast
Cam kết này được được ra ngay sau khi VinFast giành 'ngôi vương' về thị phần xe ô tô tại Việt Nam.
VinFast vừa hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu xe điện M-Green, dòng xe chuyên biệt phục vụ phân khúc dịch vụ, trong nỗ lực củng cố vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam và mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế vào năm 2025.
Trao đổi với báo chí, bà Dương Thị Thu Trang, Phó tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu, cho biết mẫu xe M-Green, nhỏ gọn hơn VF 3 và có mức giá rẻ hơn, sẽ được tung ra để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vận tải, bao gồm taxi và các nền tảng gọi xe công nghệ.
M-Green, viết tắt của ‘mini green,’ được thiết kế tối ưu chi phí đầu vào, vận hành và phù hợp hoàn hảo với nhu cầu di chuyển trong phân khúc dịch vụ. Đây là dòng xe hướng tới hiệu quả kinh tế cao, trong khi VF 3 vẫn giữ vai trò là mẫu xe cá nhân sành điệu, tiện dụng, và mang đậm phong cách sống, bà Trang giải thích.
Ngoài M-Green, VinFast cũng đang phát triển các dòng xe như LimoGreen - mẫu MPV điện 7 chỗ phục vụ dịch vụ vận tải cao cấp.
VF 3, mẫu xe được VinFast định vị là “xe quốc dân” nhờ tính tiện dụng và phong cách độc đáo, đã thu hút nhiều công ty taxi nhờ giá cả phải chăng và linh hoạt. Tuy nhiên, bà Trang khẳng định hai dòng xe VF 3 và M-Green có mục tiêu và khách hàng riêng biệt.
“VF 3 là tuyên ngôn phong cách cá nhân, còn M-Green là bạn đồng hành của các bác tài trong thị trường dịch vụ. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng,” bà Trang nhấn mạnh.
Trong năm 2024, VinFast đã đạt được kỷ lục bán hàng với các mẫu xe điện, đặc biệt là VF 3, góp phần khẳng định vị trí số 1 trên thị trường. Bước sang năm 2025, công ty đặt mục tiêu củng cố vị thế tại Việt Nam và mở rộng hiện diện tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á.
“Chúng tôi đang đầu tư mạnh vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi quốc tế, đồng thời hợp tác phát triển công nghệ tiên tiến để giữ vị trí dẫn đầu trong ngành xe điện toàn cầu,” bà Trang chia sẻ.
VinFast đặt kỳ vọng sẽ không chỉ là thương hiệu xe điện cạnh tranh mà còn trở thành biểu tượng sáng tạo và niềm tự hào Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Cam kết này được được ra ngay sau khi VinFast giành 'ngôi vương' về thị phần xe ô tô tại Việt Nam.
VinFast đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10, trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam.
Tổng thống Bulgaria mời VinFast hợp tác đầu tư vào Bulgaria như bán ô tô điện, đặt cơ sở sản xuất linh kiện, sản xuất xe tại Bulgaria.
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Sáu tháng đầu năm, CC1 ghi nhận doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ, nhưng lãi trước thuế chỉ 48 tỷ đồng, mới hoàn thành 13% kế hoạch năm.
Giai đoạn 2026 - 2030, Thế Giới Di Động sẽ tập trung tăng trưởng bằng “chất” thông qua tối ưu nền tảng hiện hữu, cá nhân hóa trải nghiệm, tích hợp dịch vụ và mở rộng ra khu vực.
Ngày 15/8/2025, UBND tỉnh Quảng Ninh đã ban hành văn bản số 3226/QĐ-UBND, chấp thuận Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn – Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư thực hiện dự án Khu dịch vụ du lịch phức hợp casino Vân Đồn- tổ hợp casino thí điểm cho người Việt chơi.
Theo kế hoạch, toàn bộ các chuyến bay nội địa của Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco sẽ được khai thác tại nhà ga T3, sân bay Tân Sơn Nhất.
Ông Đặng Thành Duy, Tổng giám đốc Vinasun mua thành công 500.000 cổ phiếu VNS, nâng tỷ lệ sở hữu lên 5,73% và trở thành cổ đông lớn của hãng taxi truyền thống này.
Trí tuệ nhân tạo (AI) được xem như “đối tác chiến lược” của phát triển bền vững, đồng hành xuyên suốt từ khâu lập kế hoạch, vận hành và báo cáo.
Tháo gỡ, tạo bứt phá cho doanh nghiệp tư nhân được xem là mắt xích quan trọng để thúc đẩy tăng trưởng.
Taseco Land chuyển niêm yết sang HOSE, đổi logo mũi tên hướng lên, khẳng định chiến lược tăng vốn, mở rộng quỹ đất và gia tăng vị thế trong ngành bất động sản.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Tri Thức tin rằng Việt Nam cần một khung pháp lý toàn diện hơn, với “các chính sách đủ mạnh để phát triển tầm vóc và thể lực cho thế hệ trẻ”.