Nối gót VF 3, VinFast tung dòng xe mới nhắm thẳng thị trường dịch vụ

Hà Linh Thứ năm, 28/11/2024 - 10:08

VinFast vừa hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu xe điện M-Green, dòng xe chuyên biệt phục vụ phân khúc dịch vụ, trong nỗ lực củng cố vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam và mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế vào năm 2025.

Trao đổi với báo chí, bà Dương Thị Thu Trang, Phó tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu, cho biết mẫu xe M-Green, nhỏ gọn hơn VF 3 và có mức giá rẻ hơn, sẽ được tung ra để đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp vận tải, bao gồm taxi và các nền tảng gọi xe công nghệ.

M-Green, viết tắt của ‘mini green,’ được thiết kế tối ưu chi phí đầu vào, vận hành và phù hợp hoàn hảo với nhu cầu di chuyển trong phân khúc dịch vụ. Đây là dòng xe hướng tới hiệu quả kinh tế cao, trong khi VF 3 vẫn giữ vai trò là mẫu xe cá nhân sành điệu, tiện dụng, và mang đậm phong cách sống, bà Trang giải thích.

Ngoài M-Green, VinFast cũng đang phát triển các dòng xe như LimoGreen - mẫu MPV điện 7 chỗ phục vụ dịch vụ vận tải cao cấp.

VF 3, mẫu xe được VinFast định vị là “xe quốc dân” nhờ tính tiện dụng và phong cách độc đáo, đã thu hút nhiều công ty taxi nhờ giá cả phải chăng và linh hoạt. Tuy nhiên, bà Trang khẳng định hai dòng xe VF 3 và M-Green có mục tiêu và khách hàng riêng biệt.

“VF 3 là tuyên ngôn phong cách cá nhân, còn M-Green là bạn đồng hành của các bác tài trong thị trường dịch vụ. Mỗi sản phẩm đều được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của từng nhóm khách hàng,” bà Trang nhấn mạnh.

Trong năm 2024, VinFast đã đạt được kỷ lục bán hàng với các mẫu xe điện, đặc biệt là VF 3, góp phần khẳng định vị trí số 1 trên thị trường. Bước sang năm 2025, công ty đặt mục tiêu củng cố vị thế tại Việt Nam và mở rộng hiện diện tại các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu, và Đông Nam Á.

“Chúng tôi đang đầu tư mạnh vào mạng lưới phân phối, cơ sở hạ tầng sạc điện và dịch vụ hậu mãi quốc tế, đồng thời hợp tác phát triển công nghệ tiên tiến để giữ vị trí dẫn đầu trong ngành xe điện toàn cầu,” bà Trang chia sẻ.

VinFast đặt kỳ vọng sẽ không chỉ là thương hiệu xe điện cạnh tranh mà còn trở thành biểu tượng sáng tạo và niềm tự hào Việt Nam trên bản đồ thế giới.

VF 3 khuấy đảo thị trường xe điện. Ảnh: VinFast
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bơm' thêm 50.000 tỷ đồng cho VinFast

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng 'bơm' thêm 50.000 tỷ đồng cho VinFast

Doanh nghiệp -  2 tuần

Cam kết này được được ra ngay sau khi VinFast giành 'ngôi vương' về thị phần xe ô tô tại Việt Nam.

Vượt bao hoài nghi, VinFast vươn lên thị phần số 1 Việt Nam

Vượt bao hoài nghi, VinFast vươn lên thị phần số 1 Việt Nam

Tiêu điểm -  2 tuần

VinFast đã bàn giao hơn 11.000 xe ô tô điện các loại cho khách hàng trong tháng 10, trở thành thương hiệu ô tô bán chạy số 1 thị trường Việt Nam.

Tổng thống Bulgaria đề nghị VinFast sớm gia nhập thị trường này

Tổng thống Bulgaria đề nghị VinFast sớm gia nhập thị trường này

Tiêu điểm -  23 giờ

Tổng thống Bulgaria mời VinFast hợp tác đầu tư vào Bulgaria như bán ô tô điện, đặt cơ sở sản xuất linh kiện, sản xuất xe tại Bulgaria.

Nối gót VF 3, VinFast tung dòng xe mới nhắm thẳng thị trường dịch vụ

Nối gót VF 3, VinFast tung dòng xe mới nhắm thẳng thị trường dịch vụ

Doanh nghiệp -  11 giây

VinFast vừa hé lộ kế hoạch ra mắt mẫu xe điện M-Green, dòng xe chuyên biệt phục vụ phân khúc dịch vụ, trong nỗ lực củng cố vị thế số 1 tại thị trường Việt Nam và mở rộng tầm ảnh hưởng quốc tế vào năm 2025.

Đánh thuế phân bón: Ai hưởng lợi nhất?

Đánh thuế phân bón: Ai hưởng lợi nhất?

Doanh nghiệp -  15 phút

Luật mới áp thuế VAT 5% cho phân bón được kỳ vọng sẽ tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trong nước với phân bón nhập ngoại.

Desert Harbour Tourism kỷ niệm 8 năm thành lập, đưa hơn 2 vạn lượt khách đến Dubai

Desert Harbour Tourism kỷ niệm 8 năm thành lập, đưa hơn 2 vạn lượt khách đến Dubai

Nhịp cầu kinh doanh -  37 phút

Là đơn vị cung cấp dịch vụ tại UAE cho các đơn vị lữ hành trong nước, trong suốt tám năm qua Desert Harbour đã đưa hơn 2 vạn lượt khách tới đây.

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 giờ

Năm 2024, kinh tế Việt Nam đối mặt thách thức, nhưng thị trường bán lẻ dần khởi sắc. Trong đó, Masan nổi bật với chiến lược kinh doanh đặt người tiêu dùng làm trọng tâm.

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ công nhận kinh tế thị trường, mở cửa công nghệ

Việt Nam mong muốn Hoa Kỳ công nhận kinh tế thị trường, mở cửa công nghệ

Tiêu điểm -  14 giờ

Việt Nam sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Hoa Kỳ, mong muốn phía Hoa Kỳ sớm công nhận kinh tế thị trường và hợp tác công nghệ cao.

VPBank tài trợ dự án Hanoi Melody Residences

VPBank tài trợ dự án Hanoi Melody Residences

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Ngân hàng VPBank là đơn vị tài trợ độc quyền dự án Hanoi Melody Residences, tổ hợp căn hộ tại Tây Nam Linh Đàm, Hà Nội, giúp khách hàng an tâm mua nhà.

Mạnh tay xử lý các tài khoản thanh toán giả mạo

Mạnh tay xử lý các tài khoản thanh toán giả mạo

Tiêu điểm -  17 giờ

Các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đều đã có những bước đi quyết liệt để xử lý các tài khoản thanh toán giả mạo, tăng cường bảo mật trong giao dịch trực tuyến.