Nội thất lắp ráp Fivo gọi vốn

Hoàng An - 09:02, 03/06/2024

TheLEADERStartup nội thất lắp ráp Fivo đã công bố kế hoạch gọi vốn 4,2 tỷ đồng cho 35% cổ phần.

Fivo được thành lập tháng 7/2021 và chính thức hoạt động vào tháng 10/2022 bởi ông Nguyễn Minh Đức, người từng có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, UK, US.

Bắt đầu hoạt động trên sàn thương mại điện tử Tiki, Fivo tập trung vào nhóm sản phẩm nội thất lắp ráp , chiếm 80% hoạt động của công ty. Năm 2022, Fivo mở rộng kinh doanh lên sàn Shopee.

Fivo hiện đang xử lý hơn 3.500 đơn hàng/tháng, doanh thu khoảng 7 tỷ đồng mỗi năm. Mục tiêu của Fivo là trở thành công ty nội thất thương mại nằm trong top 3 thị trường tại Việt Nam trong vòng hai năm tới và đạt doanh thu tối thiểu 100 tỷ đồng mỗi năm.

Chiến lược phát triển của Fivo trong thời gian tới là tập trung phát triển mảng kinh doanh nội thất thương mại và mở rộng thêm ba mảng kinh doanh mới: Nội thất thông minh, đồ chơi lắp ráp cho bé và sản phẩm xuất khẩu.

Cụ thể, về nội thất thông minh, Fivo sẽ sản xuất những sản phẩm nội thất lắp ráp thông minh, giải quyết vấn đề về không gian sống trong cuộc sống hiện đại. Khi diện tích sống càng nhỏ thì càng cần thiết về những công năng tiện ích, đa năng từ những món đồ nội thất yếu như bàn, ghế, kệ, tủ...

Trong khi đó, nhóm sản phẩm đồ chơi lắp ráp cho bé nhằm giải quyết vấn đề trẻ em phụ thuộc vào điện thoại, giúp các bé thêm sáng tạo với các loại đồ chơi lắp ráp bằng gỗ. 

Fivo sẽ phát triển kênh bán hàng online, offline và đưa vào chuỗi các siêu thị mẹ và bé tại Việt Nam, tạo ra các khóa hợp, lớp học về lắp ráp và đào tạo cho trẻ em về những kiến thức liên quan đến sản phẩm và có thể nhượng quyền được chuỗi giáo dục này.

Cuối cùng, Fivo sẽ tập trung xây dựng nhà máy đạt tiêu chuẩn để xuất khẩu nội thất lắp ráp ra thị trường thế giới.

Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng lớn trong ngành nội thất. Theo báo cáo từ Tổ chức nghiên cứu tư vấn về thị trường nội thất và ngành công nghiệp (CSIL), trong những năm qua, Việt Nam đã có tăng trưởng ấn tượng về thứ hạng trong ngành sản xuất đồ nội thất toàn cầu.

Tính theo quy mô giá trị, Việt Nam đã thăng hạng ấn tượng từ hạng 13 năm 2014 lên hạng sáu năm 2023. Hiện, Việt Nam chỉ xếp sau 5 quốc gia sản xuất đồ nội thất lớn nhất lần lượt là Trung Quốc, Mỹ, Italy, Đức và Ấn Độ.

Bà Giovana Castellina, Giám đốc nghiên cứu đa khách hàng về nội thất tại CSIL, cho biết ngành nội thất Việt Nam tăng trưởng nhanh, ban đầu chủ yếu cung cấp đồ ngoài trời nhưng hiện đã phát triển mạnh nội thất, với 25% sản phẩm là đồ bọc nệm, chiếm 10% sản lượng châu Á - Thái Bình Dương.

Ngành nội thất Việt Nam được đánh giá là linh hoạt, tăng trưởng nhanh hơn các nước khác trong 10 năm qua. Trung bình hàng năm, Việt Nam tăng trưởng 10% về sản xuất và 11% về xuất khẩu nội thất, đứng thứ hai châu Á.