Dù kết quả kinh doanh quý IV/2020 thấp hơn đáng kể so với cùng kỳ các năm trước nhưng ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) vẫn tiếp tục hoàn thiện hệ sinh thái, mở rộng hoạt động kinh doanh với kỳ vọng doanh thu tăng mạnh vào năm 2021.
Triển khai nhiều hoạt động kinh doanh trong năm 2021
Năm 2021 Tập đoàn Đất Xanh đặt mục tiêu tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số, lợi nhuận, vốn, quỹ đất... nhằm thực hiện chiến lược phát triển giai đoạn 2021-2030. Tập đoàn sẽ đồng loạt đẩy mạnh hoạt động trên tất cả lĩnh vực của hệ sinh thái, đồng thời có sự thay đổi lớn trong chiến lược phát triển, trong ít nhất là 10 năm tới.
Tập đoàn Đất Xanh sẽ tiếp tục tiếp tục duy trì, củng cố và nâng cao vị thế hàng đầu thị trường về mảng dịch vụ bất động sản trong năm 2021.
Hiện đang chiếm hơn 30% thị phần với hệ thống hơn 43 công ty thành viên, công ty liên kết trải khắp các vùng miền, hơn 80 sàn giao dịch và hàng trăm sàn liên kết, Tập đoàn Đất Xanh vẫn tiếp tục chú trọng phát triển và mở rộng mảng dịch vụ bất động sản, nhằm hoàn thiện hệ thống mạng lưới phân phối phủ khắp trên toàn quốc trong năm 2021.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng lên kế hoạch nghiên cứu và xâm nhập vào nhiều lĩnh vực mới trong mảng môi giới bất động sản, chẳng hạn như quản lý tài sản…
Ở mảng phát triển dự án, Đất Xanh sẽ tiếp tục mở bán khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World (Long Thành, Đồng Nai), khu căn hộ cao cấp Opal Skyline (TP. Thuận An, Bình Dương) trong năm nay.
Đặc biệt, trong 6 tháng cuối năm 2021, Tập đoàn Đất Xanh sẽ đẩy mạnh hoạt động đầu tư khi đồng thời tái khởi động dự án Gem Riverside (TP. Thủ Đức, TP.HCM) và mở bán 4 dự án mới (3 dự án ở Bình Dương và 1 dự án ở quận 7, TP.HCM).
Tập đoàn sẽ tiếp tục mở rộng quỹ đất bao gồm cả quỹ đất ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đáp ứng nhu cầu phát triển của doanh nghiệp trong 3-5 năm tới. Trong đó, sẽ ưu tiên phát triển quỹ đất cho các sản phẩm căn hộ, đất nền; khu công nghiệp; khai thác cho thuê; và các khu đô thị có quy mô từ 20-100 ha.
Năm 2020 đạt nhiều thành tựu dù kinh doanh không mấy khả quan
Tổng kết sơ bộ quý 4/2020, dù tổng tài sản Tập đoàn Đất Xanh đã đạt hơn 23.510 tỷ (tăng 1.284 tỷ so với quý trước), doanh thu thuần đạt 1.013 tỷ đồng nhưng doanh nghiệp này vẫn tiếp tục ghi nhận khoản lỗ gần 44 tỷ đồng. Nguyên nhân chủ yếu là do Đất Xanh chưa kịp ghi nhận doanh thu, lợi nhuận từ các dự án do Đất Xanh làm chủ đầu tư và triển khai bán hàng thành công.
Báo cáo cũng ghi nhận, lượng tiền mặt của Đất Xanh trong năm vừa qua tăng hơn 1.000 tỷ đồng. Đây là dấu hiệu tích cực cho doanh nghiệp này trong bối cảnh kinh doanh đầy khó khăn. Trữ lượng tiền mặt lớn, hỗ trợ thanh khoản tốt, giúp Đất Xanh dễ dàng triển khai thêm nhiều dự án, sẵn sàng nắm bắt các thương vụ đầu tư để mở rộng hoạt động kinh doanh.
Dịch Covid-19 đã biến năm 2020 trở thành một năm đầy khó khăn đối với thị trường bất động sản nói chung và Tập đoàn Đất Xanh nói riêng.
Dù kết quả kinh doanh thấp hơn dự kiến, nhưng theo Ban lãnh đạo Tập đoàn, quý 4 nói riêng và năm 2020 nói chung vẫn là một năm đáng nhớ. Tập đoàn Đất Xanh đã kịp ghi lại nhiều dấu ấn nổi bật trên thị trường so với các doanh nghiệp cùng ngành, nhất là mảng phát triển dự án và dịch vụ bất động sản.
Với mảng phát triển dự án, năm 2020 là năm đầu tiên Đất Xanh tung ra 3 dự án, gồm dự án căn hộ - văn phòng St. Moritz (quận Thủ Đức, TP.HCM), khu căn hộ Opal Skyline (TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương) và khu đô thị thương mại giải trí Gem Sky World (huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai). Đây được xem là thành công lớn của Đất Xanh trong vai trò nhà phát triển dự án, là tiền đề vững chắc cho tập đoàn này thực hiện mục tiêu trở thành một trong 10 Nhà phát triển bất động sản tốt nhất Đông Nam Á vào năm 2030.
Sau hơn nửa năm ra mắt thị trường, dự án Gem Sky World đã bắt đầu bàn giao giai đoạn 1. Đây là khu đô thị quy mô đầu tiên do Tập đoàn Đất Xanh phát triển, dựa trên quỹ đất đấu giá rộng 92,2 ha tại xã Long Đức, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Dự án được giới chuyên gia bất động sản đánh giá cao nhờ quy hoạch bài bản, hiện đại và các cổ đông kỳ vọng trong tương lai, Đất Xanh sẽ tung ra nhiều dự án khu đô thị khác, có quy mô tương tự.
Khu đô thị Gem Sky World đang từng bước hoàn thiện những hạng mục công trình trọng điểm theo tiến độ cam kết.
Sau thành công của dự án Opal Boulevard ở thị trường Bình Dương, DXG đã tiếp tục cho ra mắt Opal Skyline trong năm 2020. Dự án được giới đầu tư đón nhận tích cực với 1.200 sản phẩm được giao dịch ngay trong lần đầu ra mắt vào tháng 9/2020.
Dù chịu tác động nghiêm trọng do dịch Covid-19 nhưng trong năm vừa qua, Đất Xanh vẫn mở rộng quỹ đất thêm 2 dự án, đáp ứng kế hoạch phát triển ngắn hạn của tập đoàn trong 3 - 5 năm tới.
Bên cạnh đó, tập đoàn này đã hoàn thiện mạng lưới phân phối phủ khắp 63 tỉnh thành, giữ vững vị thế số 1 trong dịch vụ bất động sản khi nắm 30% thị phần cả nước. Trong đó, đặc biệt chú trọng phát triển ứng dụng công nghệ bán hàng bất động sản, đẩy nhanh quá trình chuyển đổi công nghệ số, đáp ứng nhu cầu giao dịch kinh doanh trong bối cảnh cả nước thực hiện giãn cách xã hội.
Với những nỗ lực và thành tựu đạt được trong hoạt động kinh doanh năm 2020, Tập đoàn Đất Xanh tiếp tục được bầu chọn trong bảng xếp hạng VNR500 và được vinh danh là một trong 10 doanh nghiệp bất động sản tư nhân lớn nhất Việt Nam.
Đến cuối quý 3/2020, giá trị bất động sản dở dang của Tập đoàn Đất Xanh đạt 9.316 tỷ đồng, trong đó, riêng dự án Gem Sky World tại Long Thành là 3.409 tỷ đồng, tăng gần 2.000 tỷ đồng so với đầu năm.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.
Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.
Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.