Nhịp cầu kinh doanh

P&G bắt tay Central Retail cùng ‘ươm mầm xanh’

Hoàng Đông Thứ năm, 20/04/2023 - 08:58

Khi mua một số sản phẩm của P&G tại chuỗi siêu thị GO!, Big C và Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail, người tiêu dùng sẽ có cơ hội đóng góp vào dự án phục hồi rừng mang tên Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh.

P&G Việt Nam, Central Retail Việt Nam và tổ chức Gaia bắt tay nhau thực hiện dự án phục hồi rừng.

Dự án này là sự hợp tác giữa Công ty P&G Việt Nam, Tập đoàn Central Retail cùng đối tác chuyên môn là Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia.

Thông qua chương trình, từ ngày 13/4 đến ngày 26/4/2023, khi mua sắm các sản phẩm của P&G (bao gồm các nhãn hàng Ariel, Downy, Pantene, Head & Shoulders, Rejoice, Old Spice, Gillette, Safeguards, Olay và Oral-B) tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, với tổng trị giá 399.000 VND trên mỗi đơn hàng, người tiêu dùng đã đóng góp một cây rừng vào dự án.

Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận được phần quà tri ân là phiếu mua hàng trị giá 20.000 VND hoặc 50.000 VND cho mỗi hóa đơn.

Bước đầu, dự án dự kiến sẽ trồng hơn 6 nghìn cây tại một số địa điểm khác nhau, ưu tiên ở 2 khu vực là rừng Xuân Liên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Thanh Hóa và rừng Cà Mau thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Đợt trồng rừng đầu tiên diễn ra vào tháng 7/2023.

Tất cả cây trồng sẽ là những loài cây quý bản địa, thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, hỗ trợ đắc lực cho ngăn ngừa và thích ứng với biển đổi khí hậu. Chẳng hạn như tại Cà Mau, dự án sử dụng cây mắm trắng có chức năng tạo thành rừng phòng hộ, điều tiết nước, bảo vệ sinh kế cho bà con.

Nói về dự án trồng rừng này, bà Priyamvada Srivastava, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc P&G Việt Nam, cho biết, dự án là một phần quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững của P&G. Những sáng kiến tương tự đã và đang được triển khai tại khắp các khu vực từ châu Phi, Trung Đông cho đến châu Á - Thái Bình Dương, giúp cải thiện hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học tại các địa phương.

Về phía Central Retail, ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, tập đoàn đang định hướng trở thành “Nhà bán lẻ Xanh” thông qua triển khai các mục tiêu phát triển bền vững. Nhiều chương trình, sáng kiến, dự án đã được Central Retail triển khai tích cực dựa trên mục tiêu này, có thể kể đến như khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi mua hàng; ưu tiên phân phối sản phẩm phát thải carbon thấp; sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống điện mặt trời áp mái ở một số trung tâm mua sắm…

Trong quá trình đó, hợp tác với những doanh nghiệp, tổ chức có cùng chí hướng như P&G là bước đi đúng đắn, tạo tiền đề cho sự kết nối chặt chẽ giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng trên toàn quốc cùng chung tay cho những mục tiêu bền vững.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  8 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  8 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  10 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  11 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  13 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  13 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".