Thưởng 1 triệu USD cho cá nhân, tổ chức đóng góp thành tựu AI của đất nước
FPT công bố giải thưởng Âu Lạc Grand Prize vào đúng dịp quốc khánh 2/9 mang ý nghĩa gợi nhắc về khát vọng độc lập, tự cường của dân tộc.
Khi mua một số sản phẩm của P&G tại chuỗi siêu thị GO!, Big C và Tops Market thuộc tập đoàn Central Retail, người tiêu dùng sẽ có cơ hội đóng góp vào dự án phục hồi rừng mang tên Vì bạn ươm mầm một Việt Nam xanh.
Dự án này là sự hợp tác giữa Công ty P&G Việt Nam, Tập đoàn Central Retail cùng đối tác chuyên môn là Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Gaia.
Thông qua chương trình, từ ngày 13/4 đến ngày 26/4/2023, khi mua sắm các sản phẩm của P&G (bao gồm các nhãn hàng Ariel, Downy, Pantene, Head & Shoulders, Rejoice, Old Spice, Gillette, Safeguards, Olay và Oral-B) tại Hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market, với tổng trị giá 399.000 VND trên mỗi đơn hàng, người tiêu dùng đã đóng góp một cây rừng vào dự án.
Bên cạnh đó, khách hàng cũng sẽ nhận được phần quà tri ân là phiếu mua hàng trị giá 20.000 VND hoặc 50.000 VND cho mỗi hóa đơn.
Bước đầu, dự án dự kiến sẽ trồng hơn 6 nghìn cây tại một số địa điểm khác nhau, ưu tiên ở 2 khu vực là rừng Xuân Liên thuộc Khu bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, Thanh Hóa và rừng Cà Mau thuộc Vườn quốc gia Mũi Cà Mau. Đợt trồng rừng đầu tiên diễn ra vào tháng 7/2023.
Tất cả cây trồng sẽ là những loài cây quý bản địa, thích hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, hỗ trợ đắc lực cho ngăn ngừa và thích ứng với biển đổi khí hậu. Chẳng hạn như tại Cà Mau, dự án sử dụng cây mắm trắng có chức năng tạo thành rừng phòng hộ, điều tiết nước, bảo vệ sinh kế cho bà con.
Nói về dự án trồng rừng này, bà Priyamvada Srivastava, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc P&G Việt Nam, cho biết, dự án là một phần quan trọng trong nỗ lực thúc đẩy phát triển bền vững của P&G. Những sáng kiến tương tự đã và đang được triển khai tại khắp các khu vực từ châu Phi, Trung Đông cho đến châu Á - Thái Bình Dương, giúp cải thiện hệ sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học tại các địa phương.
Về phía Central Retail, ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, tập đoàn đang định hướng trở thành “Nhà bán lẻ Xanh” thông qua triển khai các mục tiêu phát triển bền vững. Nhiều chương trình, sáng kiến, dự án đã được Central Retail triển khai tích cực dựa trên mục tiêu này, có thể kể đến như khuyến khích khách hàng tái sử dụng túi mua hàng; ưu tiên phân phối sản phẩm phát thải carbon thấp; sử dụng năng lượng tái tạo, bao gồm hệ thống điện mặt trời áp mái ở một số trung tâm mua sắm…
Trong quá trình đó, hợp tác với những doanh nghiệp, tổ chức có cùng chí hướng như P&G là bước đi đúng đắn, tạo tiền đề cho sự kết nối chặt chẽ giữa các nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng trên toàn quốc cùng chung tay cho những mục tiêu bền vững.
FPT công bố giải thưởng Âu Lạc Grand Prize vào đúng dịp quốc khánh 2/9 mang ý nghĩa gợi nhắc về khát vọng độc lập, tự cường của dân tộc.
Trong khuôn khổ kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tự hào góp mặt tại triển lãm “80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc” cùng ngành ngân hàng Việt Nam, thể hiện rõ vai trò tiên phong và tinh thần luôn nỗ lực vươn tầm trong hành trình chuyển đổi số đột phá của mình.
Theo các chuyên gia, sau nhiều thập kỷ thiếu vắng hạ tầng triển lãm, sự ra đời của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) quy mô Top 10 thế giới là dấu mốc đưa Việt Nam từ vai trò khách mời tại các sự kiện quốc tế vươn lên vị thế chủ nhà đẳng cấp. Đây được xem là bước ngoặt thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa phát triển nhảy vọt, trở thành một trong những lĩnh vực đi đầu giúp Việt Nam vươn ra thế giới trong kỷ nguyên mới.
Hòa cùng không khí hân hoan chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng chính sách của Đảng và Nhà nước khi trao tặng 100.000 đồng cho mỗi người dân qua tài khoản nhận an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tiếp tục đồng hành và tri ân khách hàng bằng ưu đãi đặc biệt - tặng thêm 80.000 đồng vào tài khoản MSB.
Dự án Thư viện 2030 lần thứ 16 - Gieo chữ trên đá núi gồm 200 doanh nhân đã xuất phát, chính thức khánh thành xây một thư viện, xây một giấc mơ và khởi công niềm tin cho thế hệ tương lai.
1 triệu tấn khí thải carbon giảm thải từ rừng vùng Bắc Trung Bộ được Việt Nam chuyển nhượng cho Ngân hàng Thế giới (WB).
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.
Sau nhiều năm 'lỡ nhịp', kết quả triển khai nhà ở xã hội đang bứt tốc, tiến tới hoàn thành kế hoạch 100 nghìn căn trong năm 2025, thắp lên hy vọng cho người lao động thu nhập thấp có cơ hội sở hữu nhà ở.
Từ năm 2027, giá xăng dầu dự kiến sẽ phải “gánh” mức thuế bảo vệ môi trường (BVMT) tối đa đến 4.000 đồng mỗi lít, theo lộ trình Bộ Tài chính đang trình Chính phủ.