Doanh nghiệp
PNJ lỗ 89 tỷ đồng trong tháng 4 do đại dịch Covid-19
PNJ và các doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu đã bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm tháng 4, khi Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu thuần đạt 501 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế âm 89 tỷ đồng.
Sự sụt giảm của PNJ do từ đầu tháng 4, các cửa hàng bán trang sức của thương hiệu này đã phải tạm đóng phần lớn các cửa hàng trong toàn hệ thống theo chỉ thị của Cơ quan chức năng và chỉ dần mở cửa lại hoạt động trong nửa cuối tháng 4.
Trong từng lĩnh vực, doanh thu kênh bán lẻ giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019 trong khi doanh thu vàng miếng tăng 42%. Kênh bán sỉ, khách hàng doanh nghiệp và xuất khẩu tiếp tục chịu tác động của dịch Covid 19 trong nước và quốc tế.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 4 cũng giảm mạnh từ mức 24,6% xuống còn 8,4%. Nguyên nhân của sự suy giảm này đến từ tỷ trọng đóng góp cao của kinh doanh vàng miếng (38% so với 14% của tháng 4/2019), tỷ trọng vàng trang sức cũng nghiêng về nhóm sản phẩm có giá trị tài sản cao hơn nhóm trang sức thời trang và chi phí xử lý, làm mới sản phẩm cao khiến giá vốn tăng.
Tính hết tháng 4/2020, PNJ có 292 cửa hàng PNJ Gold, 53 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO và 33 cửa hàng PNJ Watch. Trong 4 tháng đầu năm 2020, PNJ đã mở mới 8 và đóng cửa 5 cửa hàng trang sức, mở mới 8 cửa hàng đồng hồ.
Các doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu đã bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm tháng 4, khi Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Trước đó trong báo cáo Quý 1/2020, PNJ ghi nhận doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 511,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,5% và giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về kế hoạch phát triển sức đẩy, PNJ đã chuẩn bị kế hoạch sản phẩm, bộ sưu tập mới và các dòng hàng mới, các chương trình Marketing mới...chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi. PNJ cũng cho biết sẽ chủ động rà soát lại hệ thống và săn tìm các mặt bằng mới tốt hơn trong cơ hội mới về mặt bằng bán lẻ cũng như đẩy mạnh nghiên cứu và lên kế hoạch (chưa đầu tư) cho các dự án công nghệ và cải tiến mới.
Quản trị khủng hoảng ở PNJ và Thiên Minh Group
Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
Thinkzone đưa nguồn lực doanh nhân Việt đến gần hơn với startup
ThinkZone ra mắt Global Minds Fund I do các doanh nhân Việt góp vốn, qua đó khẳng định vai trò kết nối nguồn lực trong nước với thế hệ startup công nghệ mới.
Bất động sản CRV được chấp thuận niêm yết trên HOSE
CRV sẽ niêm yết 672,4 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE, tương ứng tổng giá trị theo mệnh giá 6.724 tỷ đồng.
Làn sóng 'thay máu', đổi chủ tại các công ty chứng khoán nhỏ
Nhiều thương vụ “thay máu” đã giúp công ty chứng khoán nhỏ lột xác nhờ dòng vốn mới, trở thành tài sản quan trọng của các ngân hàng, tập đoàn lớn.
Vũ điệu giữa sóng gió của 'lão tướng' ngành bia
Khi "tuổi tác" không phải là điểm hạn chế, Sabeco đã nỗ lực tìm ra công thức vượt qua giai đoạn khó khăn nhất của ngành bia nhờ chiến lược bền vững.
Phát Đạt lên tiếng việc tổng giám đốc bị tạm hoãn xuất cảnh
Công ty CP Phát triển bất động sản Phát Đạt cho biết đã nộp toàn bộ tiền thuế còn nợ trước khi Thuế TP.HCM ra thông báo về việc sẽ áp dụng biện pháp tạm hoãn xuất cảnh đối với ông Bùi Quang Anh Vũ, Tổng giám đốc công ty.
TH ra mắt sữa chua kem ngậy tự nhiên TH true YOGURT Creamy - Món tráng miệng cao cấp, sánh ngậy, dinh dưỡng từ sữa tươi sạch
Tháng 10/2025, Tập đoàn TH tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong đổi mới sản phẩm khi chính thức giới thiệu “thành viên mới” của gia đình sữa chua ăn: Sữa Chua Kem Ngậy Tự Nhiên TH true YOGURT Creamy 100g. Đây là bước tiến mới nối dài hành trình sáng tạo của thương hiệu với sứ mệnh mang đến những sản phẩm ngon - bổ - lành, xuất phát từ nguồn sữa tươi trang trại, sạch, nguyên chất theo chuẩn của trang trại TH.
Phú Mỹ Hưng bắt tay Nomura phát triển dự án Hồng Hạc City
Phú Mỹ Hưng vừa công bố thông tin hợp tác chiến lược với Nomura Real Estate Vietnam để cùng phát triển khu đô thị Hồng Hạc - Hồng Hạc City tại Bắc Ninh.
Be Group khẳng định vị thế công nghệ Việt với giải thưởng kép tại BCA 2025
Be Group được vinh danh giải pháp số toàn diện cho cộng đồng Việt và giải pháp đột phá cho giao thông vận tải trên nền tảng số.
Sunshine Group được vinh danh Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2025
Sunshine Group vừa được vinh danh tại lễ công bố Thương hiệu mạnh Việt Nam 2024-2025 do Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam và Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức ngày 2/10/2025.
Cake khẳng định vị thế tiên phong ngân hàng số AI của Việt Nam
Cake by VPBank được vinh danh là "Ngân hàng số ứng dụng AI xuất sắc" tại Better Choice Awards 2025, giải thưởng được chỉ đạo bởi Bộ Tài chính.
Khi văn hóa trở thành phần mềm quản trị của doanh nghiệp Việt
Bộ Tiêu chí Văn hóa kinh doanh Việt Nam (VHKDVN) 2025 sửa đổi vừa ra đời, được xem là “cú hích” cho cộng đồng doanh nghiệp Việt trên hành trình xây dựng bản sắc, hội nhập toàn cầu.