Doanh nghiệp
PNJ lỗ 89 tỷ đồng trong tháng 4 do đại dịch Covid-19
PNJ và các doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu đã bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm tháng 4, khi Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 4 với doanh thu thuần đạt 501 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế âm 89 tỷ đồng.
Sự sụt giảm của PNJ do từ đầu tháng 4, các cửa hàng bán trang sức của thương hiệu này đã phải tạm đóng phần lớn các cửa hàng trong toàn hệ thống theo chỉ thị của Cơ quan chức năng và chỉ dần mở cửa lại hoạt động trong nửa cuối tháng 4.
Trong từng lĩnh vực, doanh thu kênh bán lẻ giảm 62% so với cùng kỳ năm 2019 trong khi doanh thu vàng miếng tăng 42%. Kênh bán sỉ, khách hàng doanh nghiệp và xuất khẩu tiếp tục chịu tác động của dịch Covid 19 trong nước và quốc tế.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 4 cũng giảm mạnh từ mức 24,6% xuống còn 8,4%. Nguyên nhân của sự suy giảm này đến từ tỷ trọng đóng góp cao của kinh doanh vàng miếng (38% so với 14% của tháng 4/2019), tỷ trọng vàng trang sức cũng nghiêng về nhóm sản phẩm có giá trị tài sản cao hơn nhóm trang sức thời trang và chi phí xử lý, làm mới sản phẩm cao khiến giá vốn tăng.
Tính hết tháng 4/2020, PNJ có 292 cửa hàng PNJ Gold, 53 cửa hàng PNJ Silver, 4 cửa hàng CAO và 33 cửa hàng PNJ Watch. Trong 4 tháng đầu năm 2020, PNJ đã mở mới 8 và đóng cửa 5 cửa hàng trang sức, mở mới 8 cửa hàng đồng hồ.
Các doanh nghiệp bán lẻ không thiết yếu đã bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch Covid-19, đặc biệt là thời điểm tháng 4, khi Chính phủ thực hiện lệnh giãn cách xã hội.
Trước đó trong báo cáo Quý 1/2020, PNJ ghi nhận doanh thu 5.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 511,7 tỷ đồng, lần lượt tăng 4,5% và giảm 5,8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Về kế hoạch phát triển sức đẩy, PNJ đã chuẩn bị kế hoạch sản phẩm, bộ sưu tập mới và các dòng hàng mới, các chương trình Marketing mới...chuẩn bị cho giai đoạn phục hồi. PNJ cũng cho biết sẽ chủ động rà soát lại hệ thống và săn tìm các mặt bằng mới tốt hơn trong cơ hội mới về mặt bằng bán lẻ cũng như đẩy mạnh nghiên cứu và lên kế hoạch (chưa đầu tư) cho các dự án công nghệ và cải tiến mới.
Quản trị khủng hoảng ở PNJ và Thiên Minh Group
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.