Nhịp cầu kinh doanh
PVcomBank là ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất năm thứ ba liên tiếp
PVcomBank nhận 2 giải thưởng "ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất" và "ngân hàng có sản phẩm số hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ" từ ABF.
Năm thứ ba liên tiếp, Tạp chí The Asian Banking and Finance (ABF) vinh danh Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) là “Ngân hàng chuyển đổi số tốt nhất” (Digital transformation of the year - Vietnam).
Bên cạnh đó, PVcomBank cũng nhận thêm giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm số hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” (SME Digital innovation of the year - Vietnam) nhờ những giải pháp tài chính ưu việt cho khách hàng tổ chức. Lễ trao giải diễn ra vào ngày 4/7/2024 tại Singapore.

Cả hai giải thưởng PVcomBank vừa nhận được đều liên quan đến lĩnh vực chuyển đổi số. Đây là sự ghi nhận hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của ngân hàng trong hành trình số hóa toàn diện, không ngừng tích hợp, ứng dụng các nền tảng công nghệ hiện đại vào mọi lĩnh vực hoạt động.
Điều này cho phép PVcomBank vận hành theo mô hình linh hoạt, sẵn sàng đáp ứng sự vận động liên tục của thị trường, nâng cao giá trị trải nghiệm cho khách hàng, hướng tới định vị mới đó là trở thành ngân hàng có giải pháp tài chính toàn diện.
Năm 2023 và nửa đầu năm 2024 tiếp tục chứng kiến những bước tiến vượt bậc của PVcomBank trong hành trình số hóa, đa dạng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ.
Theo đó, ngân hàng là một trong những tổ chức tài chính tiên phong triển khai ứng dụng điện toán đám mây AWS tại Việt Nam, hướng tới đáp ứng các mục tiêu về tối ưu chi phí, hiện đại hóa mô hình kinh doanh, mang lại các cơ hội về chuyển đổi sáng tạo, thích ứng nhanh, nâng cao khả năng phục vụ khách hàng.
Đây cũng là tiền đề quan trọng để PVcomBank ra mắt phiên bản ứng dụng ngân hàng số mới - PVConnect, thay thế cho ứng dụng cũ PV Mobile Banking với sự cải tiến vượt bậc về công nghệ, tạo ra trải nghiệm hiện đại và khác biệt cho người dùng. Ứng dụng này đã được đưa vào sử dụng cho toàn bộ khách hàng của PVcomBank từ ngày 01/7/2024 vừa qua.
Không những vậy, PVcomBank cũng tự hào là một trong những ngân hàng đầu tiên kết nối thành công với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của Bộ Công an, ứng dụng căn cước công dân gắn chip vào hoạt động định danh, xác thực điện tử trong việc mở tài khoản thanh toán bằng phương thức eKYC cho khách hàng cá nhân.
Ngoài ra, việc triển khai ứng dụng công nghệ sinh trắc học trong thanh toán cũng ghi nhận một bước tiến quan trọng của PVcomBank, góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu tại chương trình chuyển đổi số quốc gia và ngành ngân hàng.
Trong thời đại cuộc cách mạng 4.0 bùng nổ với sự phát triển của công nghệ, PVcomBank cũng khai thác và ứng dụng triệt để các nền tảng hiện đại nhằm tạo ra những tiện ích tối ưu cho khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ tài chính số.
Cụ thể, bên cạnh phân khúc bán lẻ, ngân hàng cũng tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển thêm nhiều giải pháp tài chính cho các khách hàng tổ chức: mở tài khoản doanh nghiệp trực tuyến bằng phương thức eKYC; ứng dụng triển khai dịch vụ tài chính số tích hợp hệ thống quản trị doanh nghiệp ERP; nâng cấp hệ thống PVcomBank Business cùng ứng dụng phê duyệt giao dịch và cấp mã OTP tiện lợi; không ngừng mở rộng dịch vụ tài chính trên các kênh đối tác (hợp tác với VNPT cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính số cho khách hàng trên nền tảng oneSME)…
Đối với các doanh nghiệp, điều này không chỉ mang tới sự thay đổi tích cực trong kinh doanh mà còn góp phần đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, đặc biệt là ở phân khúc khách hàng SME. Điều này đã được ABF đánh giá cao và vinh danh PVcomBank với giải thưởng “Ngân hàng có sản phẩm số hiệu quả dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ”.
Về việc nhận 2 giải thưởng từ ABF, đại diện PVcomBank cho biết: “Chuyển đổi số có vai trò quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng, tạo ra những cơ hội mới đồng thời mang đến những giá trị vượt trội cho khách hàng.
Là một tổ chức tài chính hướng tới mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, PVcomBank sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ để hoàn thiện các nền tảng công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và phát triển các sản phẩm tài chính số. Đây là cơ sở để ngân hàng nâng cao khả năng phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong kỷ nguyên công nghệ hiện đại”.
Trong những năm trước đó, ABF cũng từng vinh danh PVcomBank ở nhiều hạng mục giải thưởng khác như: “Ngân hàng có hoạt động marketing và thương hiệu sáng tạo hiệu quả” (2023), “Thẻ tín dụng sáng tạo đột phá” (2020), “Ngân hàng có sản phẩm tín dụng cá nhân mới tiêu biểu” (2019) và “Ngân hàng có giải pháp quản lý dòng tiền mặt doanh nghiệp hiệu quả” (2019)…
Những thành tích ấn tượng này không chỉ khẳng định vị thế và sự phát triển của PVcomBank, mà còn hứa hẹn mang lại nhiều giá trị, nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong tương lai.
PVcomBank và Vemanti Group hợp tác tạo nền tảng ngân hàng kỹ thuật số
PVcomBank tiên phong ứng dụng công nghệ sinh trắc học vào giải pháp thanh toán
Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày không tiền mặt 2024” diễn ra từ 14/6 – 16/6 tại thành phố Hồ Chí Minh, PVcomBank giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh trắc học.
PVcomBank ra mắt bộ nhãn dán thương hiệu trên các nền tảng số
Nhiều doanh nghiệp đã và đang bắt đầu phát triển những bộ nhãn dán mang đặc trưng riêng nhằm tăng tương tác của khách hàng, người dùng, từ đó gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu trên các mạng xã hội.
Petrovietnam phải thoái vốn tại PVcomBank
Hiện Petrovietnam là cổ đông lớn PVcomBank, sở hữu 52% vốn điều lệ và phải giảm về 15% vào cuối năm 2025.
PVcomBank và Vemanti Group hợp tác tạo nền tảng ngân hàng kỹ thuật số
Tại trụ sở chính 22 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm - Hà Nội), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Vemanti Group (Hoa Kỳ) hôm nay đã ký kết thỏa thuận hợp tác trong việc thiết kế, phát triển, cung cấp nền tảng ngân hàng kỹ thuật số dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME). Sự kiện lần này cho thấy bước tiến mới trong việc hợp tác giữa 2 bên và góp phần đẩy mạnh tiến trình số hóa tại PVcomBank.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.