Quảng Ninh thúc đẩy quảng bá thương hiệu trong SEA Games 31

Tùng Anh Thứ ba, 17/05/2022 - 14:51

SEA Games 31 là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá thương hiệu, tinh thần hiếu khách và các sản phẩm du lịch cũng như khẳng định tiềm năng, cơ hội đầu tư hợp tác về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng, một du khách từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến Quảng Ninh nhân dịp SEA Games 31 đã không khỏi ngạc nhiên khi phát hiện ra không gian nghỉ dưỡng mang đậm chất văn hóa Việt, tĩnh lặng đến an yên giữa núi rừng Yên Tử.

Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử (thành phố Uông Bí) là một trong sáu địa điểm tổ chức bảy môn thi đấu SEA Games 31 ở Quảng Ninh, bên cạnh khu du lịch quốc tế Tuần Châu; cung quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh; nhà thi đấu 5.000 chỗ phường Đại Yên (Hạ Long); sân vận động Cẩm Phả.

Quảng Ninh thúc đẩy quảng bá thương hiệu trong SEA Games 31
Khu nghỉ dưỡng Legacy Yên Tử được chọn làm địa điểm thi đấu môn Cờ tướng của SEA Games 31.

Ông Lê Trọng Thanh, Phó tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Tùng Lâm, cho biết, đây là cơ hội rất tốt để quảng bá Yên Tử và điểm đến của Quảng Ninh. Chính vì vậy, đơn vị này đã chuẩn bị một cách chu đáo nhất có thể, bố trí nhiều sản phẩm lưu niệm để khi các đoàn đại biểu, vận động viên và du khách rời Quảng Ninh đều mang theo văn hoá, nét đẹp của Quảng Ninh và tiếp tục lan toả ở quê hương họ.

Nhiều sản phẩm trải nghiệm mới đã được lồng ghép vào các hoạt động của SEA Games để thu hút du khách như khám phá cung điện cổ của Legacy Yên Tử, hành hương theo dấu chân Phật hoàng, các hoạt động chăm sóc thân tâm tại am Tuệ Tĩnh, những bước chân thiền hành tại đất tổ Yên Tử.

Chính thức khai mạc từ ngày 12/5/2022 nhưng trước đó rất lâu, tỉnh Quảng Ninh đã rốt ráo chuẩn bị rất công phu mọi mặt. Không đơn thuần để đáp ứng các yêu cầu của ban tổ chức khi được chọn làm địa điểm diễn ra nhiều môn thi đấu mà với Quảng Ninh, đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ để quảng bá thương hiệu đến gần 1.500 đại biểu ban tổ chức và vận động viên, cùng 15.000 du khách trong nước và quốc tế. Đặc biệt khi mà nhiều môn thi đấu lại gắn với thế mạnh của Quảng Ninh về du lịch biển đảo.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tường Văn nhấn mạnh, Quảng Ninh đã kiểm soát thành công đại dịch Covid-19 và các lĩnh vực kinh tế, nhất là du lịch đang từng bước phục hồi.

Ông cho rằng, việc chọn Quảng Ninh là một trong những địa điểm tổ chức các môn thi đấu SEA Games 31 trong thời điểm này sẽ là cơ hội để Quảng Ninh quảng bá thương hiệu, tinh thần hiếu khách và các sản phẩm du lịch. Vì thế, tất cả các khâu, phần việc phải được chuẩn bị chu đáo nhất.

Quảng Ninh thúc đẩy quảng bá thương hiệu trong SEA Games 31 1
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn kiểm tra công tác tổ chức tại Sân vận động Cẩm Phả.

Điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn

Ông Carl Sambrano, Phó tổng thư ký Uỷ ban Olympic Philippines tỏ ra bất ngờ với nhà thi đấu có sức chứa 5.000 người. Ông bày tỏ sự hài lòng và phấn khích trước công tác chuẩn bị chu đáo của tỉnh Quảng Ninh.

Từ rất sớm, Quảng Ninh đã thành lập Ban chỉ đạo, lập kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các tiểu ban từ thông tin truyền thông, lễ tân khánh tiết đến cơ sở vật chất, hậu cần và dịch vụ công cộng, an ninh trật tự, giao thông...

300 sinh viên được lựa chọn để làm tình nguyện viên tham gia đón tiếp hỗ trợ các đoàn thể thao về thi đấu. Đó là những người trẻ, nhiệt tình, có sức khoẻ, ngoại ngữ tốt, được tập huấn về kỹ năng phục vụ, sẵn sàng lan toả sự thân thiện, văn minh, hào sảng và nụ cười Hạ Long đặc trưng của người Quảng Ninh đến bạn bè trong nước và quốc tế.

Công tác bố trí, sắp xếp địa điểm ăn, nghỉ, đảm bảo dịch vụ công cộng phục vụ đại biểu, ban tổ chức, trọng tài và các đoàn vận động viên, huấn luyện viên cũng được triển khai tích cực, được bố trí tại các điểm du lịch, dịch vụ chất lượng cao của tỉnh như Tuần Châu, Legacy Yên Tử, FLC Hạ Long.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cho các đoàn vận động viên tại SEA Games 31, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Ninh đã sớm tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, thực hành vệ sinh, an toàn thực phẩm, thực hành xét nghiệm nhanh mẫu thực phẩm nguyên liệu đầu vào cho nhân viên, người lao động tại các địa điểm bố trí lưu trú.

Đồng thời, yêu cầu các cơ sở thực hiện nghiêm việc chọn nguồn nguyên liệu, lên thực đơn các món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, đảm bảo an toàn sức khỏe cho các đoàn vận động viên. Thực hiện việc chọn lựa nhà cung cấp thực phẩm yêu cầu phải đáp ứng được các tiêu chí "xanh, sạch, đúng thời gian, đủ số lượng, chất lượng, nguồn cung cấp rõ ràng".

Bên cạnh đó, Quảng Ninh tổ chức phương án giao thông di chuyển giữa các khu vực thi đấu; an toàn an ninh tại các điểm thi đấu, ăn nghỉ, dịch vụ công cộng; triển khai hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quảng Ninh thúc đẩy quảng bá thương hiệu trong SEA Games 31 2
Quảng Ninh đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho SEA Games 31

Việc chỉnh trang đô thị và đảm bảo các hạng mục sẵn sàng cho SEA Games 31 cũng được Quảng Ninh xác định cơ hội góp phần quảng bá truyền thống lịch sử, văn hóa, thế mạnh, vùng đất, con người Quảng Ninh và khẳng định tiềm năng, cơ hội đầu tư hợp tác về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với bạn bè trong nước, khu vực và quốc tế.

Tỉnh này tăng cường tổ chức các hoạt động hưởng ứng, hoạt động bên lề chào mừng SEA Games gắn với kỷ niệm các ngày lễ, hoạt động văn hóa, thể thao của tỉnh.

Cụ thể, bên lề SEA Games 31 nhiều hoạt động chào mừng được triển khai như tổ chức 3 điểm giới thiệu các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, các sản phẩm tiêu biểu của Quảng Ninh trước giờ khai mạc, chương trình liên hoan ẩm thực, hội chợ OCOP,  Carnaval Hạ Long 2022, Festival áo dài, liên hoan ẩm thực Hạ Long - Quảng Ninh 2022…

Ngoài ra, Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh chủ trì xây dựng kế hoạch tổ chức cho các đoàn thể thao quốc tế tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn cho các đoàn thể thao quốc tế, du khách quốc tế về các tour, tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh; tổ chức các hoạt động quảng bá, kích cầu du lịch.

Du lịch Quảng Ninh khởi sắc

Quảng Ninh hỗ trợ vé tham quan các địa điểm: vịnh Hạ Long, Yên Tử, Bảo tàng tỉnh cho các đại biểu, ban tổ chức, lực lượng trọng tài, trưởng đoàn, huấn luyện viên, vận động viên của các đoàn tham gia 7 môn thi đấu tại Quảng Ninh.

Bên cạnh đó, Quảng Ninh tăng cường thông tin, tuyên truyền, giới thiệu về SEA Games trên các phương tiện thông tin đại chúng, mạng xã hội góp phần quảng bá vùng đất, con người Quảng Ninh - điểm đến an toàn, thân thiện để các đoàn quốc tế cảm nhận được sự chu đáo.

Tỉnh này triển khai công tác quảng bá, giới thiệu du lịch theo chiến lược đa kênh bao gồm: báo chí, truyền hình trong nước, quốc tế và các nền tảng mạng xã hội như YouTube, Facebook... nhằm tăng cường điểm chạm thông tin tới khách du lịch. Đặc biệt, tỉnh đã làm việc, hợp tác với truyền thông khu vực và quốc tế với kênh truyền hình Discovery Networks (Mỹ) để quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, du lịch Quảng Ninh.

"Rất nhiều người sau khi xem tin tức thể thao đều ngỡ ngàng trước hạ tầng và vẻ đẹp của Hạ Long - Quảng Ninh trên màn ảnh. Không chỉ là địa phương đi đầu về phát triển hạ tầng với các công trình trọng điểm, Quảng Ninh còn dẫn đầu xu thế với những sản phẩm du lịch chất lượng cao", Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy cho biết.

Mới đây, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức tiệc chiêu đãi các đại biểu tham dự SEA Games 31 để bày tỏ tấm lòng trọng thị và nồng nhiệt chào đón họ về với vùng đất Quảng Ninh xinh đẹp và mến khách.

Đồng thời, lãnh đạo Quảng Ninh bày tỏ hy vọng trong thời gian thi đấu và lưu trú tại Quảng Ninh, các đại biểu tham dự SEA Games 31 sẽ có thêm những trải nghiệm mới, ấn tượng khó quên về mảnh đất, con người Quảng Ninh và mong được chào đón những vị khách này quay trở lại tham quan, du lịch Quảng Ninh trong thời gian gần nhất.

Đâu là 'đặc sản' khiến các nhà đầu tư lớn 'phải lòng' Quảng Ninh?

Đâu là 'đặc sản' khiến các nhà đầu tư lớn 'phải lòng' Quảng Ninh?

Tiêu điểm -  6 năm
Có vị trí địa lý hết sức chiến lược cho thu hút đầu tư nhưng đến những năm gần đây, người ta mới thấy Quảng Ninh bứt phá với sự xuất hiện của những doanh nghiệp tầm cỡ trong nước và thế giới nhờ sở hữu một bộ máy chính quyền cầu thị, luôn lắng nghe và không ngừng đổi mới.
Đâu là 'đặc sản' khiến các nhà đầu tư lớn 'phải lòng' Quảng Ninh?

Đâu là 'đặc sản' khiến các nhà đầu tư lớn 'phải lòng' Quảng Ninh?

Tiêu điểm -  6 năm
Có vị trí địa lý hết sức chiến lược cho thu hút đầu tư nhưng đến những năm gần đây, người ta mới thấy Quảng Ninh bứt phá với sự xuất hiện của những doanh nghiệp tầm cỡ trong nước và thế giới nhờ sở hữu một bộ máy chính quyền cầu thị, luôn lắng nghe và không ngừng đổi mới.
Lý do Quảng Ninh 'được lòng' doanh nghiệp

Lý do Quảng Ninh 'được lòng' doanh nghiệp

Tiêu điểm -  3 năm

Dù đã 5 năm liên tiếp dẫn đầu cả nước trong bảng xếp hạng chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) nhưng Quảng Ninh vẫn không ngừng nỗ lực trên hành trình cải cách, thường xuyên chủ động tìm cách lắng nghe tiếng nói của doanh nghiệp và tỏ rõ tinh thần cầu thị.

Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Tiêu điểm -  3 năm

Điểm mới hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 là có sự tham gia hoạt động của sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh - nơi cung cấp trực tuyến các sản phẩm chính hãng OCOP Quảng Ninh đến tận tay người tiêu dùng.

Không có điểm dừng trên hành trình cải cách của Quảng Ninh

Không có điểm dừng trên hành trình cải cách của Quảng Ninh

Leader talk -  3 năm

Mặc dù gặp nhiều khó khăn vì đại dịch Covid-19 nhưng Quảng Ninh vẫn luôn duy trì tinh thần chủ động, quyết liệt và đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành, cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh.

Nhà đầu tư ngoại 'không bất ngờ' khi Quảng Ninh đứng đầu PCI

Nhà đầu tư ngoại 'không bất ngờ' khi Quảng Ninh đứng đầu PCI

Tiêu điểm -  3 năm

Với sự phát triển nhanh, mạnh về mọi mặt như hiện nay, đặc biệt trong nỗ lực cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư, Quảng Ninh đã và đang là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố

Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố

Tiêu điểm -  3 giờ

Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  17 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Tiêu điểm -  1 ngày

Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tiêu điểm -  1 ngày

Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Diễn đàn quản trị -  23 phút

Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Leader talk -  34 phút

Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Bất động sản -  36 phút

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet

Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet

Ống kính -  38 phút

Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.

Hải An: Đô thị dẫn dắt dòng dân cư chiến lược Hải Phòng

Hải An: Đô thị dẫn dắt dòng dân cư chiến lược Hải Phòng

Nhịp cầu kinh doanh -  40 phút

Giữ vai trò cửa ngõ Hải Phòng, là vùng phát triển sôi động với thế mạnh công nghiệp – thương mại – logistics, Hải An đang vươn mình mạnh mẽ, thu hút chuyên gia quốc tế, lao động chất lượng cao và giới đầu tư nhạy bén nhờ nhiều động lực tăng trưởng.

Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng phân phối toàn quốc

Thaco Trailers phát triển đa dạng sản phẩm, mở rộng phân phối toàn quốc

Nhịp cầu kinh doanh -  41 phút

Nhằm mang đến giải pháp vận tải toàn diện cho doanh nghiệp Việt, Công ty Sản xuất sơ mi rơ moóc và cấu kiện nặng Thaco Industries (Thaco Trailers) đẩy mạnh sản xuất, cung ứng sản phẩm chất lượng cao, cấu hình đa dạng và phát triển mạng lưới phân phối trên toàn quốc.

Tiên phong mở lối đi mới trong du lịch hang động

Tiên phong mở lối đi mới trong du lịch hang động

Phát triển bền vững -  3 giờ

Giữa Cẩm Phả, Quảng Ninh, hang Ngọc Rồng đang cho thấy sự đổi mới trong cách tiếp cận, khai thác cảnh quan tự nhiên. Một sản phẩm du lịch có cách thức tiếp cận hài hòa giữa bảo tồn, phát triển kinh tế và lợi ích cộng đồng, đang vun đắp cho con đường du lịch bền vững.