Tiêu điểm
Quảng Ninh đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng
Điểm mới hội chợ OCOP Quảng Ninh 2022 là có sự tham gia hoạt động của sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh - nơi cung cấp trực tuyến các sản phẩm chính hãng OCOP Quảng Ninh đến tận tay người tiêu dùng.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 có quy mô 227 gian hàng quảng bá, giới thiệu và bán 499 sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu của Quảng Ninh và trên 750 sản phẩm của 41 tỉnh, thành phố trong nước.
Sau sáu ngày diễn ra (từ 28/4 - 3/5), hội chợ này đã thu hút gần 50.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, doanh thu bán hàng ước đạt gần 16 tỷ đồng.
Trong đó, doanh thu khu gian hàng OCOP Quảng Ninh và khu gian hàng thương mại điện tử ước đạt 8,7 tỷ đồng, chiếm 53,7% tổng doanh thu hội chợ. Lượng hàng hóa được bán tại hội chợ với số lượng lớn thuộc các nhóm thực phẩm, ẩm thực, thảo dược và đồ uống, như: sản phẩm từ thủy sản Vân Đồn, Cô Tô; sản phẩm từ thịt lợn Móng Cái; sản phẩm từ sữa Đông Triều; thịt quay, gà Tiên Yên.
Đại diện Công ty CP Sữa An Sinh, thị xã Đông Triều cho biết đã chuẩn bị nguồn hàng với quy trình sản xuất an toàn, khép kín, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm. Sản phẩm của đơn vị này đã tiêu thụ được gấp 30 - 40% so với các kỳ hội chợ trước.
Anh Phạm Hồng Thái, Giám đốc Hợp tác xã Nông - lâm - ngư nghiệp Thái An (Móng Cái) cho biết, hội chợ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp đơn vị này quảng bá sản phẩm đến với người dân, đại lý và thị trường nhanh nhất, thuận tiện nhất. Đồng thời, tạo cơ hội để hợp tác xã nắm bắt các ý kiến từ thị trường nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng sản phẩm, phù hợp với thị hiếu.
Bên cạnh đó, doanh thu khu gian hàng các tỉnh, thành phố ước đạt 7,5 tỷ đồng, chiếm 46,3% tổng doanh thu hội chợ.
Các sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Đắk Lắk, Điện Biên, Cao Bằng, Thái Nguyên, Quảng Nam, Gia Lai, Nghệ An, Sơn La,... được người dân ưa thích và mua sắm.
Điểm mới hội chợ năm nay là có sự tham gia hoạt động của sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh - nơi cung cấp trực tuyến các sản phẩm chính hãng OCOP Quảng Ninh đến tận tay người tiêu dùng.
Sàn này có sự liên kết với các sàn thương mại điện tử uy tín trong nước như Voso, Postmart... và một số đơn vị cung ứng dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử như ngân hàng thương mại với hệ thống thanh toán không dùng tiền mặt, ví điện tử và dịch vụ truy xuất nguồn gốc sản phẩm...
Theo thống kê, hội chợ đã có 25 doanh nghiệp liên hệ đăng ký tham gia sàn thương mại điện tử OCOP Quảng Ninh với gần 50 sản phẩm OCOP. Sàn đã có trên 1.250 lượt truy cập và đặt hàng.
Hiện nay, Quảng Ninh cũng đang nỗ lực trên hành trình “về đích” sớm trong việc đưa 100% sản phẩm OCOP từ hạng 3 sao trở lên của các địa phương lên sàn thương mại điện tử như trong Kế hoạch Hỗ trợ hộ sản xuất nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử, phát triển kinh tế số nông nghiệp, nông thôn năm 2022 do Bộ Thông tin và truyền thông ban hành.
Tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các sở, ngành và địa phương khuyến khích đơn vị sản xuất tham gia giao dịch trực tuyến, tăng cường triển khai ứng dụng thanh toán trên nền tảng di động phục vụ hoạt động thương mại điện tử, hỗ trợ cơ sở sản xuất ứng dụng tem truy xuất nguồn gốc đối với các mặt hàng nông nghiệp.
Tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan hướng dẫn đơn vị sản xuất để đảm bảo 100% sản phẩm OCOP được dán tem truy xuất nguồn gốc, bố trí kinh phí triển khai hoạt động hỗ trợ phát triển thương mại điện tử quy mô cấp tỉnh, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm.
Không có điểm dừng trên hành trình cải cách của Quảng Ninh
Quảng Ninh lần thứ 5 liên tiếp dẫn đầu bảng xếp hạng PCI
Trong bảng xếp hạng chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2021, Quảng Ninh cũng là tỉnh duy nhất được xếp hạng chất lượng điều hành kinh tế "rất tốt".
Quảng Ninh tính kế tạo đột phá mới
Trong những năm qua, Quảng Ninh đã vươn lên trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
267 thương hiệu tham gia hội chợ OCOP Quảng Ninh 2021
Hội chợ OCOP diễn ra từ 26/11 - 2/12/2021 là hoạt động thuộc chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại được tổ chức trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
Bài học về nâng cao giá trị sản phẩm OCOP ở Quảng Ninh
Là địa phương tiên phong trong cả nước triển khai chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) từ năm 2013, đến nay, Quảng Ninh đã đạt được những kết quả bước đầu, nâng cao giá trị sản phẩm của địa phương cũng như thu nhập của người dân, góp phần thay đổi bộ mặt khu vực nông thôn và là hình mẫu cho các địa phương khác học hỏi.
PVcomBank ra mắt phòng chờ tại sân bay Đà Nẵng
PVcomBank hôm nay chính thức đưa vào vận hành phòng chờ PVcomBank Premier Lounge tại cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, mang đến không gian dịch vụ đẳng cấp.
Quỹ phát triển Tài năng Việt trao học bổng cho 12 vận động viên quốc gia
Nhằm chắp cánh cho các tài năng thể thao được sống trọn với đam mê, ngày 7/11, Quỹ phát triển Tài năng Việt đã trao học bổng cho 12 vận động viên quốc gia.
Giá đất bị đẩy lên cao, dự án 'đứng hình'
Khi các chi phí phát sinh trong thời gian chờ định giá đất theo bảng giá đất mới tăng cao, để đảm bảo mức lợi nhuận kỳ vọng, doanh nghiệp sẽ tăng giá bán bất động sản.
‘Mở khoá’ dòng vốn đầu tư vào hồ Hoà Bình
Hồ Hoà Bình có khả năng vươn tầm trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia nhưng vẫn cần doanh nghiệp có đủ tầm ‘mở khoá’ cho dòng vốn đầu tư đang chực chờ.
Khó khăn nguyên liệu, PNJ phải tái chế trang sức bán lại
Những khó khăn trên thị trường vàng cùng với mức thuế suất tăng đột biến khiến PNJ có một quý kinh doanh thấp nhất trong nhiều năm.
Sắp ra mắt siêu đô thị trái tim CaraWorld
Cam Ranh đang đứng trước vận hội lớn khi sở hữu bệ phóng từ hạ tầng du lịch, thì ngay trái tim thành phố biển một siêu đô thị 800ha đang dần trỗi dậy.
Đập tan định kiến: Bản lĩnh lãnh đạo gen Z ở Nabu Global
Nguyễn Thị Minh Thúy, đồng sáng lập Nabu Global, đang đập bỏ định kiến để khắc họa chân dung một lãnh đạo gen Z bản lĩnh và quyết đoán.