Thị trường nhà thổ cư 'hụt hơi'
Trong khi căn hộ thứ cấp tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng và dẫn dắt thị trường chuyển nhượng, thì phân khúc nhà thổ cư lại chứng kiến sự sụt giảm thanh khoản nghiêm trọng ở nhiều khu vực.
Dự kiến đưa vào vận hành cuối năm 2020, Regent Phu Quoc Resort & Residences là trái ngọt của hợp tác bền chặt giữa BIM Group và tập đoàn IHG. Không chỉ là điểm sáng mới của “đảo ngọc”, đây còn là cột mốc quan trọng trong chiến lược phát triển Regent như thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp hàng đầu thế giới của Tập đoàn IHG.
Năm 2018, Tập đoàn InterContinental Hotels Group (IHG) mua 51% cổ phần của Regent Hotels & Resorts. Tập đoàn hàng đầu thế giới về quản lý khách sạn này khẳng định Regent sẽ là thương hiệu cao cấp nhất trong hệ sinh thái IHG. Một chiến lược phát triển mới cho Regent cũng được khởi động với mục tiêu sẽ có 40 khách sạn mang thương hiệu này trên khắp thế giới.

Đầu tháng 5 vừa qua, Regent Pudong Thượng Hải đã được đưa vào hoạt động và dự kiến cuối năm 2020, Regent Phu Quoc Resort & Residences sẽ chính thức được đưa vào khai thác và vận hành. Đây được coi là một trong những dự án quan trọng trong chiến lược mở rộng của thương hiệu Regent.
Ông Juan Miguel Losada – Tổng giám đốc của Regent Phu Quoc Resort & Residences có những chia sẻ sâu hơn về dự án này.
Thưa ông, với định vị Regent là thương hiệu cao cấp nhất trong “đại gia đình” IHG, ông có thể cho biết dự án Regent Phu Quoc Resort & Residences có vai trò như thế nào trong việc khẳng định thương hiệu Regent ở vị trí top đầu khách sạn cao cấp trên thế giới?
Ông Juan Miguel Losada: Regent được kì vọng trở thành thương hiệu khách sạn uy tín cao cấp hàng đầu thế giới, với địa điểm tại các thành phố lớn và những khu du lịch đứng đầu xu hướng trên toàn cầu. Regent Phu Quoc Resort & Residences đã tạo ra một nơi an trú giúp du khách thoát khỏi những áp lực của cuộc sống hàng ngày, nơi họ được trao tặng những gì tốt nhất.

Chất lượng dịch vụ đặc biệt của Regent được chứng nhận qua trải nghiệm của khách hàng. Đó là sự hòa hợp một cách tinh tế các yếu tố môi trường với lối sống riêng của từng cá nhân khi lưu trú tại những địa điểm của chúng tôi.
Regent luôn đề cao sự thấu hiểu về sở thích và thói quen cá nhân của khách hàng mà mình phục vụ. Điều này cho phép chúng tôi hiểu được cảm hứng của họ trong cuộc sống, từ đó lựa chọn sự chăm sóc tinh tế và đặc biệt giúp khách hàng luôn luôn được làm mới những cảm hứng tích cực sau những mỏi mệt thường nhật.
Từ những ngày đầu ra đời, ông Robert H Burns đã đưa ra triết lý của thương hiệu Regent: "Điều tiên quyết làm nên danh tiếng của chúng tôi là sự sang trọng và điểm chung duy nhất của các khách sạn Regent trên toàn cầu là tính độc bản". Cụ thể với dự án tại Việt Nam, triết lý làm nên đẳng cấp đó được thể hiện như thế nào?
Ông Juan Miguel Losada: Bên cạnh việc phát triển cùng thời đại, sự sang trọng không cần phô trương và sự tinh tế trong dịch vụ, Regent Hotels đã đặt một chuẩn mực cho các khách sạn hạng sang trên toàn cầu từ 40 năm trước khi được thành lập, và với sự phát triển không ngừng nghỉ, Regent sẽ trở thành thương hiệu khách sạn gây ấn tượng nhất thế giới trong tương lai.

Với việc khai trương Regent Phu Quoc Resort & Residences, thương hiệu Regent một lần nữa khẳng định đẳng cấp của mình, và tạo ra một di sản của sự đổi mới chính tại dự án này, nơi khách hàng có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thiên nhiên và trải nghiệm dịch vụ cá nhân hóa đạt tới sự riêng tư hoàn hảo.
Tại Việt Nam năm 2020 và hơn thế nữa, tiêu chuẩn và sự trải nghiệm của khách hàng không thể được thỏa mãn hơn thế. Sự tiếp xúc của họ với chất lượng dịch vụ, sự đổi mới liên tục và những thiết kế ấn tượng đã tạo ra những trải nghiệm chưa từng có. Bằng cách nâng cao tiêu chuẩn cho Regent Phu Quoc Resort & Residences thông qua các trải nghiệm truyền cảm hứng, có chủ đích và tinh tế; chúng tôi tự tin có thể làm say mê bất cứ chủ nhân nào.
Một thương hiệu có lịch sử lâu đời như Regent và một tập đoàn lớn như IHG chắc chắn đều có những “dấu hiệu nhận biết riêng” làm nên sự khác biệt. Vậy khi Regent về với IHG, sự hoà hợp giữa thương hiệu và tập đoàn lớn được thể hiện như thế nào để vẫn giữ được sự khác biệt của Regent mà người ta vẫn thấy được dấu ấn của IHG?
Ông Juan Miguel Losada: IHG có sự hiểu biết sâu sắc về việc làm thế nào để bảo vệ sự độc đáo và cá tính riêng của thương hiệu Regent, đồng thời đảm bảo rằng thương hiệu sẽ tiếp tục phát triển và tiến tới quy mô toàn cầu. Kể từ khi IHG trở thành cổ đông lớn nhất vào tháng 7 năm 2018, chúng tôi đã kết hợp những giá trị tinh túy của thương hiệu Regent với quy mô của IHG để định nghĩa lại giá trị thực sự của một thương hiệu khách sạn cao cấp.

Các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu, vận hành, thiết kế, phát triển và chăm sóc khách hàng đã cùng nghiên cứu để phát triển và mở khóa tiềm năng vượt trội của thương hiệu Regent. Chúng tôi dự kiến sẽ phát triển Regent từ 7 khách sạn hiện nay sẽ mở rộng thành tập hợp các khách sạn hạng sang bậc nhất tọa lạc tại các vị trị cửa ngõ quan trọng ở các thành phố trên thế giới và các địa điểm nghỉ dưỡng trong thời gian dài.
Là một thương hiệu rất cao cấp, nhưng đây cũng là lần đầu tiên Regent xuất hiện tại Việt Nam. Ông có thể cho biết sự đón nhận của khách hàng, các nhà đầu tư với dự án này từ khi chính thức công bố tới nay ra sao?
Ông Juan Miguel Losada: Regent là một thương hiệu đã và đang gây tiếng vang trên thị trường bất động sản nghỉ dưỡng không chỉ ở Việt Nam mà cả thế giới. Với danh tiếng uy tín như vậy dự án hấp dẫn những chủ đầu tư sành sỏi, những người có cùng định hướng, suy nghĩ và mong muốn.

Họ tìm kiếm sự cân bằng trong cuộc sống không phải ở sự phô trương mà thông qua kinh nghiệm, giá trị di sản và cộng đồng xung quanh. Họ mong muốn và hào hứng được trở thành một phần trong chương sách đang được viết tiếp của Regent, và chúng ta cũng vậy.
Regent là dự án hợp tác chiến lược thứ 3 giữa IHG và BIM Group, sắp tới đây, sẽ là cái bắt tay thứ 5 với dự án InterContinental Halong Bay Resort & Residences. Theo ông, điều gì tạo nên sự thành công trong hợp tác giữa 2 đối tác này?
Ông Juan Miguel Losada: IHG tự hào trở thành đối tác của BIM Group, một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Việt Nam. IHG và BIM Group có cái nhìn chung về định hướng phát triển toàn cầu, tập trung vào chất lượng và bám vào những tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt. Với hơn 20 năm phát triển mạnh mẽ và nền tảng tài chính vững chắc, BIM là đối tác lý tưởng cho IHG tại Việt Nam.

BIM và IHG đã trở thành đối tác chiến lược bằng việc cho ra mắt khách sạn Crowne Plaze Vientiane năm 2017 và tiếp tục với dự án InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort & Residences năm 2018. Và chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu dự án nổi bật đánh dấu cột mốc hợp tác lần 3 này – Regent Phu Quoc Resort & Residences.
Regent Phu Quoc Resort & Residences là dự án thứ 3 tiếp nối mối quan hệ hợp tác chiến lược của BIM Group và IHG. Dự án nằm trong quần thể Phu Quoc Marina tại Bãi Trường.
Dự án có tầm nhìn hướng biển hoàn hảo với tổng diện tích 15ha bao gồm 76 căn biệt thự biển sang trọng và 42 căn sky villas, 120 phòng khách sạn hạng sang cùng nhiều tiện ích cao cấp như: quầy bar trên tầng thượng, nhà hàng chuẩn Michelin Star, CLB bãi biển, Spa… Sau giai đoạn triển khai, dự kiến cuối năm 2020 sẽ bắt đầu bàn giao để đi vào vận hành.
Trong khi căn hộ thứ cấp tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng và dẫn dắt thị trường chuyển nhượng, thì phân khúc nhà thổ cư lại chứng kiến sự sụt giảm thanh khoản nghiêm trọng ở nhiều khu vực.
Một công ty thành viên của Tân Á Đại Thành được chấp thuận chuyển đổi gần 3ha đất nông nghiệp để làm tổ hợp dự án nhà ở nghìn tỷ tại TP. Hà Nội.
Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại, liệu thị trường chung cư Hà Nội có đang đạt đỉnh khi mức giá ngày càng tăng leo thang không ngừng?
Tỉnh Lâm Đồng lập tổ công tác liên ngành nhằm ‘cởi trói’ pháp lý cho khoảng 150 dự án bất động sản, đô thị trên địa bàn theo tinh thần Kết luận 77 của Bộ Chính trị và Nghị quyết 170 của Quốc hội.
Từ những nền đất đầu tiên đến các khu đô thị hàng chục ha, hành trình 33 năm của Nam Long là câu chuyện chuyển đổi định nghĩa về một tổ ấm đúng nghĩa, từ “nơi để ở”, tới “nơi để gắn bó trọn đời”.
Tuyến đường trên cao đầu tiên dài 14,7km thuộc Vành đai 3 TP.HCM đã ấn định thông xe ngày 19/12/2025 và dự kiến hoàn thành toàn tuyến vào giữa năm 2026. Ngay lúc này người dân thành phố, đặc biệt là cư dân Vinhomes Grand Park - nơi có dự án chạy xuyên tâm, đang háo hức đếm từng ngày để được trải nghiệm thời gian về nhà chỉ đo bằng vài bản nhạc.
Tập đoàn T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng, mở ra hướng nghiên cứu đầu tư loạt dự án quy mô lớn, có vai trò dẫn dắt phát triển hạ tầng, đô thị, công nghiệp – logistics và năng lượng tại cực Nam Tổ quốc.
Lãnh đạo Grab Việt Nam cho hay, đây là cách doanh nghiệp đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số của Việt Nam theo chiến lược dài hạn.
ThinkZone vừa chính thức hoàn tất thương vụ đầu tư vòng Seed vào Sunny Days Piano thông qua quỹ đầu tư Global Minds Fund I.
Trong hai ngày tập huấn tại Tuyên Quang, 40 tham dự viên dân tộc thiểu số được trang bị kiến thức về bình đẳng giới trong mối liên hệ với phát triển kinh tế gia đình và kỹ năng phòng ngừa, ứng phó với bạo lực. Khóa học do Quỹ Vì Tầm Vóc Việt tổ chức giúp họ hiểu rõ hơn các vấn đề giới, nhận diện nguy cơ bạo lực gia đình và mang những bài học ấy trở về để gieo sự thay đổi trong chính mái nhà của mình.
Thương hiệu sữa lên men Thái Lan – Betagen vừa chính thức khởi động kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất đầu tiên tại Việt Nam.
Trọng tâm của chiến lược 2025 - 2030 của VinFast là việc áp dụng cấu trúc ba thương hiệu chính, gồm VinFast, Green và Lạc Hồng nhằm tiếp cận các tệp khách hàng khác nhau nhưng vẫn sử dụng chung nền tảng công nghệ và kiến trúc xe chung.