Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018

Phương Đông Thứ tư, 12/06/2019 - 07:07

Các sản phẩm của 3 công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất ở 4 thành phố chính và nông thôn của Việt Nam.

Báo cáo Brand Footprint 2019 của Kantar Worldpanel, hãng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, vừa công bố top 10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất tại khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và khu vực Nông thôn của Việt Nam.

Trong đó, Unilever, Vinamilk và Masan Consumer liên tiếp duy trì vị trí dẫn đầu trong nhóm 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị và Nông thôn.

Kantar nhận định yếu tố thành công của họ là sự đa dạng hóa trong danh mục sản phẩm, đáp ứng được sự thay đổi nhu cầu nhanh chóng của người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018

Bảng xếp hạng của Kantar Worldpanel được xây dựng dựa trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (consumer reach points - CRPs). Chỉ số này đo lường số hộ gia đình trên thế giới chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

Tại khu vực nông thôn, nơi chiếm tới hơn 60% dân số Việt Nam, Unilever giữ vững vị trí dẫn đầu.

Vinamilk duy trì phong độ ở Top 1 và Top 3 lần lượt trong bảng xếp hạng Thành thị ở 4 thành phố và Nông thôn, phần lớn nhờ vào những thương hiệu mạnh như Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star).

Nestlé tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật khi là nhà sản xuất duy nhất duy trì được sự tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) tích cực trong bảng xếp hạng ở cả hai khu vực.

Thành công này được nhận định chủ yếu đến từ sự tăng trưởng của thương hiệu Milo – thương hiệu chính của Nestlé Việt Nam thông qua rất nhiều các hoạt động truyền thông và tiếp thị trong năm 2018.

Coca-Cola Vietnam đã vươn lên ấn tượng, tăng 2 hạng và lần đầu tiên có mặt trên bảng xếp hạng ở khu vực Thành thị ở 4 thành phố.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, P/S tiếp tục được là thương hiệu số 1 về CRP ở cả Thành thị và Nông thôn Việt Nam.

Trong bảng xếp hạng thuộc lĩnh vực này, có tới 5 trên 10 thương hiệu thuộc về Unilever, một lần nữa khẳng định vị thế của nhà sản xuất này trong ngành hàng chăm sóc cá nhân.

Diana đạt được thành tựu đáng kể trong năm 2018 khi không chỉ là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong Top 10 ở khu vực Thành thị mà còn thu hút thêm được một lượng lớn người mua mới ở Nông thôn.

Đi từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 6, thương hiệu này đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, tăng 26% điểm CRP tại Nông thôn Việt Nam.

Vị trí đứng đầu trong lĩnh vực chăm sóc gia đình lại là sự xuất hiện của Unilever với Sunlight, Omo, Comfort là top 3 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 2 khu vực được khảo sát. 

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Tiêu điểm -  7 năm
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Tiêu điểm -  7 năm
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
[Infographics] Bức tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam 7 tháng 2017

[Infographics] Bức tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam 7 tháng 2017

Tiêu điểm -  8 năm

Mới đây, Kantar Worldpanel Vietnam đã công bố báo cáo về thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam 7 tháng đầu 2017 và đưa ra những xu hướng chính tại thị trường này.

Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân

Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân

Tiêu điểm -  10 giờ

Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

HoREA đề xuất phương án giảm 'gánh nặng' tiền sử dụng đất cho người dân

Tiêu điểm -  17 giờ

Nhiều cơ quan kiến nghị Chính phủ sửa đổi Luật Đất đai 2024, với trọng tâm là giảm tiền sử dụng đất nhằm giảm gánh nặng cho người dân.

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Bỏ thuế khoán, hộ kinh doanh tìm chìa khoá thích ứng

Tiêu điểm -  2 ngày

Công cụ số hóa mở ra như lời giải giúp nhiều hộ kinh doanh nhỏ lẻ vận hành dễ dàng hơn sau khi bỏ thuế khoán.

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Bình ổn thị trường vàng: Đã đến lúc lập sàn vàng quốc gia?

Tiêu điểm -  2 ngày

Theo các chuyên gia kinh tế, lập sàn giao dịch vàng là giải pháp quan trọng để đưa thị trường vàng về quỹ đạo minh bạch và ổn định

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất: Chia việc thế nào cho hợp lý?

Tiêu điểm -  2 ngày

Nguyên tắc để đưa ra lựa chọn phân chia khai thác giữa cảng hàng không quốc tế Long Thành và Tân Sơn Nhất là không làm đứt gãy dây chuyền vận tải hàng không.

Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?

Công viên chỉ để dạo mát hay đã đến lúc là nơi kiếm tiền?

Leader talk -  8 giờ

Đã đến lúc các công viên đô thị thôi chỉ là nơi dạo mát, mà trở thành “thỏi nam châm” du lịch và nguồn thu kinh tế?

Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand

Chiếc nắp chai giúp Vinamilk tăng 80% doanh số tại New Zealand

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Một cải tiến về nắp chai đã giúp Vinamilk loại bỏ hơn 5 triệu ống hút nhựa và góp phần mang về mức tăng trưởng doanh số gần 80% tại thị trường New Zealand.

Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân

Nông sản Việt gõ cửa thị trường Halal 2,2 tỷ dân

Tiêu điểm -  10 giờ

Xuất khẩu Halal mở ra thị trường 2,2 tỷ người, song đòi hỏi doanh nghiệp Việt cần có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để chinh phục thị trường tiềm năng này.

Hành trình phủ xanh những cánh rừng tại Quảng Trị của Coteccons

Hành trình phủ xanh những cánh rừng tại Quảng Trị của Coteccons

Phát triển bền vững -  11 giờ

Đây là năm thứ 4 Coteccons đồng hành cùng Quảng Trị triển khai các dự án trồng rừng, nâng tổng số cây bản địa được gieo trồng lên 33.063 cây.

Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City

Hiện thực hóa giấc mơ an cư tại T&T Millennia City

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Triển khai nhiều gói tài chính linh hoạt giúp giảm áp lực tài chính để hiện thực hóa giấc mơ an cư tại dự án T&T Millennia City (Tây Ninh).

Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Phái đoàn cấp cao bộ Y tế Nga hỗ trợ cấp cứu hành khách trên chuyến bay của Vietnam Airlines

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Nam hành khách 55 tuổi, quốc tịch Nga gặp vấn đề về sức khỏe sau khoảng hai giờ cất cánh được hỗ trợ kịp thời trên chuyến bay từ Moscow đi Hà Nội ngày 11/9.

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

INTECH Group tiên phong kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp bền vững

Doanh nghiệp -  12 giờ

Với những bước đi tiên phong, INTECH Group đã và đang dần khẳng định năng lực vượt trội trong lĩnh vực phát triển hạ tầng công nghệ cao như xây dựng nhà máy công nghệ cao, phòng sạch, trung tâm dữ liệu, hạ tầng bán dẫn.

Đọc nhiều