Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018

Phương Đông Thứ tư, 12/06/2019 - 07:07

Các sản phẩm của 3 công ty sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất ở 4 thành phố chính và nông thôn của Việt Nam.

Báo cáo Brand Footprint 2019 của Kantar Worldpanel, hãng nghiên cứu hành vi người tiêu dùng, vừa công bố top 10 nhà sản xuất hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất tại khu vực Thành thị (gồm 4 thành phố TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Cần Thơ) và khu vực Nông thôn của Việt Nam.

Trong đó, Unilever, Vinamilk và Masan Consumer liên tiếp duy trì vị trí dẫn đầu trong nhóm 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất tại Thành thị và Nông thôn.

Kantar nhận định yếu tố thành công của họ là sự đa dạng hóa trong danh mục sản phẩm, đáp ứng được sự thay đổi nhu cầu nhanh chóng của người tiêu dùng Việt Nam.

Sản phẩm của Vinamilk, Masan Consumer và Unilever được chọn mua nhiều nhất năm 2018

Bảng xếp hạng của Kantar Worldpanel được xây dựng dựa trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (consumer reach points - CRPs). Chỉ số này đo lường số hộ gia đình trên thế giới chọn mua một thương hiệu (tỷ lệ hộ mua) và mức độ thường xuyên mua (tần suất mua).

Tại khu vực nông thôn, nơi chiếm tới hơn 60% dân số Việt Nam, Unilever giữ vững vị trí dẫn đầu.

Vinamilk duy trì phong độ ở Top 1 và Top 3 lần lượt trong bảng xếp hạng Thành thị ở 4 thành phố và Nông thôn, phần lớn nhờ vào những thương hiệu mạnh như Vinamilk, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star).

Nestlé tiếp tục đạt được những thành tựu nổi bật khi là nhà sản xuất duy nhất duy trì được sự tăng trưởng điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRP) tích cực trong bảng xếp hạng ở cả hai khu vực.

Thành công này được nhận định chủ yếu đến từ sự tăng trưởng của thương hiệu Milo – thương hiệu chính của Nestlé Việt Nam thông qua rất nhiều các hoạt động truyền thông và tiếp thị trong năm 2018.

Coca-Cola Vietnam đã vươn lên ấn tượng, tăng 2 hạng và lần đầu tiên có mặt trên bảng xếp hạng ở khu vực Thành thị ở 4 thành phố.

Trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, P/S tiếp tục được là thương hiệu số 1 về CRP ở cả Thành thị và Nông thôn Việt Nam.

Trong bảng xếp hạng thuộc lĩnh vực này, có tới 5 trên 10 thương hiệu thuộc về Unilever, một lần nữa khẳng định vị thế của nhà sản xuất này trong ngành hàng chăm sóc cá nhân.

Diana đạt được thành tựu đáng kể trong năm 2018 khi không chỉ là thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong Top 10 ở khu vực Thành thị mà còn thu hút thêm được một lượng lớn người mua mới ở Nông thôn.

Đi từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 6, thương hiệu này đạt được mức tăng trưởng ấn tượng, tăng 26% điểm CRP tại Nông thôn Việt Nam.

Vị trí đứng đầu trong lĩnh vực chăm sóc gia đình lại là sự xuất hiện của Unilever với Sunlight, Omo, Comfort là top 3 thương hiệu được chọn mua nhiều nhất ở cả 2 khu vực được khảo sát. 

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 năm
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Tiêu điểm -  6 năm
Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.
[Infographics] Bức tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam 7 tháng 2017

[Infographics] Bức tranh ngành hàng tiêu dùng nhanh Việt Nam 7 tháng 2017

Tiêu điểm -  7 năm

Mới đây, Kantar Worldpanel Vietnam đã công bố báo cáo về thị trường tiêu dùng nhanh (FMCG) Việt Nam 7 tháng đầu 2017 và đưa ra những xu hướng chính tại thị trường này.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  7 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  15 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều