Việt Nam tăng trưởng GDP cao nhất Đông Nam Á dù Covid-19
Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.
Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”.
Đại dịch Covid-19 - một “cú sốc” lớn đối với nền kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Theo thống kê của Cục Quản lý đăng ký kinh doanh (Bộ Kế hoạch và đầu tư), chỉ trong 2 tháng đầu năm nay đã có tới 16.151 doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh có thời hạn, tăng 19,5% so với cùng kỳ năm trước. Cùng với đó, 2.807 doanh nghiệp hoàn tất thủ tục giải thể. Thị trường tiêu thụ bị co hẹp, xu hướng tiêu dùng đột ngột chuyển hướng.
Nhưng có một thực tế không thay đổi là người tiêu dùng vẫn luôn có nhu cầu. Liệu có điểm chạm nào giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng trong thời Covid-19? Làm thế nào để bình ổn sự chao đảo hiện tại của doanh nghiệp Việt Nam?
Một “chiếc cầu” phi lợi nhuận đã được xây dựng cấp tốc để kết nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng – “Chương trình kết nối 1.000 doanh nghiệp bán hàng thiết yếu trong đại dịch Covid”. Đây là chương trình do Nhóm Quản trị và khởi nghiệp, kết hợp với đối tác vận hành Vinalink, đối tác công nghệ Designbold và VRW tổ chức, với mong muốn tạo nên một chiến dịch marketing, kết nối doanh nghiệp Việt Nam và người tiêu dùng,
Theo đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình sẽ chuẩn bị các sản phẩm chất lượng với mức khuyến mại hấp dẫn nhất, đóng gói lại thành các gói ưu đãi. Vinalink sẽ tập hợp tất cả các dịch vụ và sản phẩm trong cuốn tạp chí điện tử “Ecatalog 1000 ưu đãi chống Covid” để khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Tất cả doanh nghiệp khi tham gia chương trình phải cam kết về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, với đầy đủ tính pháp lý và chịu trách nhiệm trước pháp luật về sản phẩm của mình. Các sản phẩm được bán sẽ có đường dẫn tới Website – Facebook chính thức của thương hiệu. Các giao dịch sẽ được thực hiện trực tuyến, thanh toán tiện lợi: khách hàng có thể mua hàng qua các trang mạng xã hội, đặt hàng qua điện thoại, chat, thanh toán chuyển khoản nhanh gọn.
Tham gia chương trình thiết thực và ý nghĩa này, doanh nghiệp sẽ được tiếp cận tới 1.000.000 khách hàng, được quảng bá hoàn toàn miễn phí trên các kênh truyền thông.
Đây là hoạt động vì mục đích cộng đồng, hoàn toàn không vì mục tiêu lợi nhuận, mong muốn tạo ra một phép màu để cứu doanh nghiệp Việt Nam.
Cách thức đăng ký
Đối tượng doanh nghiệp phù hợp:
- Doanh nghiệp đang bán sản phẩm, dịch vụ tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh;
- Sản phẩm được đóng gói thành Combo để dễ dàng mua qua điện thoại, chat, inbox, thanh toán qua chuyển khoản hoặc COD;
- Combo áp dụng khuyến mãi đặc biệt cho khách hàng;
- Sản phẩm dễ dàng vận chuyển đến tận nhà;
- Chất lượng sản phẩm được đảm bảo đúng với thông tin đưa ra.
Cách thức triển khai
- Doanh nghiệp đăng ký vào form.
- BTC liên hệ với Doanh nghiệp hướng dẫn đăng ký thông tin chi tiết và thiết kế
- Doanh nghiệp thiết kế 01 file A4 định dạng PNG, JPG, Chất lượng 2MB dung lượng
- BTC tổng hợp file A4 thành eCatalog và truyền thông qua mạng lưới đối tác, báo chí...
- Doanh nghiệp share eCatalog trên các kênh riêng theo cam kết với chương trình
Cam kết của doanh nghiệp
Để tham gia chương trình và cùng nhau lan tỏa chương trình đến nhiều khách hàng nhất có thể, Doanh nghiệp cần cam kết:
- Chia sẻ thông tin chương trình và eCatalog đến toàn bộ khách hành hiện có của mình;
- Đăng tải thông tin về chương trình và eCatalog (thành 2 bài) trên Facebook cá nhân của lãnh đạo doanh nghiệp (đơn cử là CEO) và toàn thể nhân viên công ty
- Thay đổi ảnh đại diện của fanpage doanh nghiệp trong suốt thời gian diễn ra chương trình (dự kiến là 60 ngày)
- Cam kết toàn bộ thông tin về sản phẩm, doanh nghiệp cung cấp cho chương trình là chính xác và Doanh nghiệp hoàn toàn chịu trách nhiệm với những vấn đề phát sinh.
Thông tin chi tiết và đăng ký tham gia tại: https://bit.ly/dangkycovid
Thời hạn đăng ký dành cho doanh nghiệp: từ 1/4/2020 – 30/4/2020
Do cú sốc về cung và cầu gây ra bởi Covid-19, Ngân hàng phát triển châu Á nhận định kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,8% trong năm nay và 6,8% trong năm 2021.
Giữa đại dịch Covid-19, hầu hết doanh nghiệp đều rơi vào khủng hoảng, nhưng vẫn có những doanh nghiệp không những duy trì được hoạt động, tăng trưởng mà còn đảm bảo 100% nhân viên không mất việc làm.
Giảm lãi suất cho vay, kinh phí công đoàn, giá điện, phí BOT, phí giao dịch ngân hàng… là các khoản mà VASEP đề xuất Chính phủ xem xét miễn, giảm cho doanh nghiệp thủy sản, bên cạnh các đề xuất miễn giảm các loại thuế đang được đưa ra.
Sau chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, hàng loạt ngân hàng đã giảm mạnh lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức, lần đầu tiên quy tụ năm triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế triển lãm.
Mười lăm năm qua, FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn nhờ sức mạnh từ con người và văn hóa doanh nghiệp. Tinh thần “kề vai sát cánh”, niềm tự hào của mỗi thành viên đã gắn kết hàng chục ngàn con người khắp cả nước, tạo dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Olympic doanh nhân 2030 lần thứ 9 chính thức được công bố, lan tỏa tinh thần thể thao và kết nối bền vững trong cộng đồng doanh nhân Việt Nam.
Diễn đàn tập trung vào các chủ đề then chốt như triển vọng kinh tế - địa chính trị ASEAN - Italia, phát triển công nghiệp xanh và năng lượng sạch, tăng cường kết nối hạ tầng – logistics.
Đây là lần đầu tiên F88 nhận khoản vay từ một định chế tài chính nước ngoài là Chailease Holding, có trụ sở tại Đài Loan và tuổi đời gần 50 năm.
VCBS dự báo lãi suất huy động sẽ có xu hướng tăng vào cuối năm, đặc biệt tại nhóm ngân hàng thương mại cổ phần, song vẫn sẽ duy trì ở mặt bằng thấp.
Trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp cho mục tiêu chung về giảm phát thải carbon, SeABank đẩy mạnh “xanh hóa” vận hành và tối ưu quy trình, kết hợp triển khai các hoạt động xanh nhằm lan tỏa tinh thần vì môi trường.
Tuần lễ công nghiệp và công nghệ Việt Nam 2025 do Trung tâm Triển lãm Việt Nam tổ chức, lần đầu tiên quy tụ năm triển lãm chuyên ngành hàng đầu trong một không gian liên hoàn. Sự kiện không chỉ thúc đẩy kết nối, phát triển công nghiệp - công nghệ mà còn đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ, đưa Việt Nam lên bản đồ triển lãm quốc tế, mở ra kỷ nguyên mới cho lĩnh vực kinh tế triển lãm.
Mười lăm năm qua, FE Credit khẳng định vị thế dẫn đầu không chỉ qua những con số ấn tượng mà còn nhờ sức mạnh từ con người và văn hóa doanh nghiệp. Tinh thần “kề vai sát cánh”, niềm tự hào của mỗi thành viên đã gắn kết hàng chục ngàn con người khắp cả nước, tạo dựng giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Nhiều nhà đầu tư đang lo ngại, liệu thị trường chung cư Hà Nội có đang đạt đỉnh khi mức giá ngày càng tăng leo thang không ngừng?
Diễn đàn Kinh tế mùa Thu 2025 với chủ đề 'Chuyển đổi xanh trong kỷ nguyên số', sẽ diễn ra từ ngày 25–27/11 tại TP.HCM, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.