Nhịp cầu kinh doanh

Sắp diễn ra hai triển lãm quốc tế lớn về cà phê và nhượng quyền thương hiệu

Han Sovy Thứ tư, 31/10/2018 - 15:29

Hai triển lãm quốc tế quy mô lớn về cà phê, bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu sẽ chính thức trở lại TP. Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tháng 11.

Trong 3 ngày từ 1 - 3/11 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. HCM), Triển lãm quốc tế cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) và Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng & nhượngquyền thương hiệu năm 2018 (VIETRF 2018) sẽ diễn ra do Công ty Coex Vietnam đồng tổ chức.

Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2018

Theo thông tin từ ban tổ chức, Coffee Expo Vietnam 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt; hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp đến từ 250 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Một báo cáo của Euromonitor cho biết, sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt Nam nói chung và người Sài Gòn nói riêng thể hiện rõ ràng thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc và các trung tâm mua sắm để đáp ứng lượng lớn nhu cầu từ người dân. 

Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam. Ngoài cà phê, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các loại trà và trà sữa. 

Theo đó, triển lãm lần này sẽ mang đến cơ hội cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong lĩnh vực cà phê và món ngọt tìm kiếm đối tác kinh doanh, đầu tư trong và ngoài nước. Đây là lần thứ 3 triển lãm được tổ chức bởi Coex Vietnam phối hợp cùng Hội chợ Thương mại Vinexad và Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa).

Trong khuôn khổ sự kiện,ngoài các gian hàng, nhiều hoạt động đồng hành sẽ được tổ chức như: cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018, lớp tập huấn (pha chế, làm bánh) một ngày và chương trình Hội nghị Việt - Trung với chủ đề “Bí mật đằng sau sự phát triển nhanh chóng của ngành cà phê tại thị trường Trung Quốc”.

Triển lãm quốc tế cà phê 2018 dự kiến sẽ chào đón khoảng 30.000 lượt khách tham quan gồm các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng tại Việt Nam và các nước láng giềng.

Triển lãm VIETRF 2018

Nội dung của Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng & nhượng quyền thương hiệu (VIETRF) lần này sẽ tập trung nhiều hơn đến các chương trình ký kết giao thương, lớp huấn luyện chuyên đề và hội thảo "Bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu" bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm. 

Trong khuôn khổ triển lãm, các chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức gồm: 

E-commerce Tour: phục vụ cho mọi đối tượng từ công ty lớn, nhỏ đến các cá nhân kinh doanh bán hàng qua mạng. E-commerce Tour sẽ bao gồm khu vực demo các công cụ, ứng dụng, dịch vụ hỗ trợ để đẩy mạnh bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng, bên cạnh đó còn có các lớp học về kinh doanh online. 

Hội thảo bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu: do Coex Việt Nam phối hợp với Retail and Franchise Asia thực hiện nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ các chuyên gia pháp luật, tài chính, bất động sản, bán lẻ và các lĩnh vực khác để cập nhập những thông tin thị trường bổ ích liên quan đến ngành bán lẻ và nhượng quyền. 

Theo thông tin từ ban tổ chức, triển lãm lần này đón nhận sự góp mặt của 150 mô hình nhượng quyền, 50 doanh nghiệp về thiết bị - công nghệ cửa hàng đến từ 14 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan,Nhật Bản, Canada, Ấn Độ, Phillippines, Hoa Kì, Tây Ba Nha, Pháp...

Rắc rối về sở hữu trí tuệ nhìn từ câu chuyện của cà phê Napoli, đầu karaoke Arirang

Rắc rối về sở hữu trí tuệ nhìn từ câu chuyện của cà phê Napoli, đầu karaoke Arirang

Tiêu điểm -  6 năm
Đăng ký sở hữu trí tuệ là chuyện đặc biệt quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải làm khi CPTPP có hiệu lực, tuy nhiên đây không phải là một công việc dễ dàng trong bối cảnh năng lực doanh nghiệp Việt hiện tại.
Rắc rối về sở hữu trí tuệ nhìn từ câu chuyện của cà phê Napoli, đầu karaoke Arirang

Rắc rối về sở hữu trí tuệ nhìn từ câu chuyện của cà phê Napoli, đầu karaoke Arirang

Tiêu điểm -  6 năm
Đăng ký sở hữu trí tuệ là chuyện đặc biệt quan trọng mà các doanh nghiệp cần phải làm khi CPTPP có hiệu lực, tuy nhiên đây không phải là một công việc dễ dàng trong bối cảnh năng lực doanh nghiệp Việt hiện tại.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  5 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  5 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  10 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".