Nhịp cầu kinh doanh
Sắp diễn ra hai triển lãm quốc tế lớn về cà phê và nhượng quyền thương hiệu
Hai triển lãm quốc tế quy mô lớn về cà phê, bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu sẽ chính thức trở lại TP. Hồ Chí Minh trong những ngày đầu tháng 11.

Trong 3 ngày từ 1 - 3/11 tới đây, tại Trung tâm Hội nghị và triển lãm Sài Gòn (quận 7, TP. HCM), Triển lãm quốc tế cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) và Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng & nhượngquyền thương hiệu năm 2018 (VIETRF 2018) sẽ diễn ra do Công ty Coex Vietnam đồng tổ chức.
Triển lãm Coffee Expo Vietnam 2018
Theo thông tin từ ban tổ chức, Coffee Expo Vietnam 2018 là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt; hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp đến từ 250 thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.
Một báo cáo của Euromonitor cho biết, sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt Nam nói chung và người Sài Gòn nói riêng thể hiện rõ ràng thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc và các trung tâm mua sắm để đáp ứng lượng lớn nhu cầu từ người dân.
Điều này cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam. Ngoài cà phê, những loại thức uống mới lạ đã xuất hiện tại Việt Nam phù hợp với sở thích của giới trẻ hiện nay, đặc biệt là các loại trà và trà sữa.
Theo đó, triển lãm lần này sẽ mang đến cơ hội cho các chủ doanh nghiệp, cửa hàng trong lĩnh vực cà phê và món ngọt tìm kiếm đối tác kinh doanh, đầu tư trong và ngoài nước. Đây là lần thứ 3 triển lãm được tổ chức bởi Coex Vietnam phối hợp cùng Hội chợ Thương mại Vinexad và Hiệp Hội Cà Phê Việt Nam (Vicofa).
Trong khuôn khổ sự kiện,ngoài các gian hàng, nhiều hoạt động đồng hành sẽ được tổ chức như: cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018, lớp tập huấn (pha chế, làm bánh) một ngày và chương trình Hội nghị Việt - Trung với chủ đề “Bí mật đằng sau sự phát triển nhanh chóng của ngành cà phê tại thị trường Trung Quốc”.
Triển lãm quốc tế cà phê 2018 dự kiến sẽ chào đón khoảng 30.000 lượt khách tham quan gồm các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng tại Việt Nam và các nước láng giềng.
Triển lãm VIETRF 2018
Nội dung của Triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng & nhượng quyền thương hiệu (VIETRF) lần này sẽ tập trung nhiều hơn đến các chương trình ký kết giao thương, lớp huấn luyện chuyên đề và hội thảo "Bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu" bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Trong khuôn khổ triển lãm, các chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức gồm:
E-commerce Tour: phục vụ cho mọi đối tượng từ công ty lớn, nhỏ đến các cá nhân kinh doanh bán hàng qua mạng. E-commerce Tour sẽ bao gồm khu vực demo các công cụ, ứng dụng, dịch vụ hỗ trợ để đẩy mạnh bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng, bên cạnh đó còn có các lớp học về kinh doanh online.
Hội thảo bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu: do Coex Việt Nam phối hợp với Retail and Franchise Asia thực hiện nhằm tạo cơ hội cho doanh nghiệp gặp gỡ các chuyên gia pháp luật, tài chính, bất động sản, bán lẻ và các lĩnh vực khác để cập nhập những thông tin thị trường bổ ích liên quan đến ngành bán lẻ và nhượng quyền.
Theo thông tin từ ban tổ chức, triển lãm lần này đón nhận sự góp mặt của 150 mô hình nhượng quyền, 50 doanh nghiệp về thiết bị - công nghệ cửa hàng đến từ 14 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan,Nhật Bản, Canada, Ấn Độ, Phillippines, Hoa Kì, Tây Ba Nha, Pháp...
Rắc rối về sở hữu trí tuệ nhìn từ câu chuyện của cà phê Napoli, đầu karaoke Arirang
Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 gieo chữ trên đá núi
Không chỉ là chuyến thiện nguyện, “gieo chữ trên đá núi” của Câu lạc bộ Doanh nhân 2030 còn là hành trình kết nối cộng đồng doanh nhân, lan tỏa trách nhiệm xã hội.
Chiến dịch dọn rác bãi biển của Vingroup xác lập kỷ lục Việt Nam
Quỹ Vì tương lai xanh – Tập đoàn Vingroup ngày 16/7 được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao chứng nhận xác lập kỷ lục “Chiến dịch dọn rác tại bãi biển thuộc các tỉnh, thành có biển của Việt Nam trong cùng một ngày, có số lượng cán bộ - nhân viên đơn vị tham gia nhiều nhất”. Đây là dấu mốc quan trọng, ghi dấu ấn của Vingroup trong việc lan toả tinh thần sống xanh và hành động vì môi trường biển trên quy mô toàn quốc.
Vinhomes và Vincom Retail hợp tác kiến tạo khu phố thương mại đắt giá bậc nhất Hà Nội
Vinhomes và Vincom Retail ngày 16/7 ký kết hợp tác chiến lược phát triển khu phố thương mại hạng sang tại Vinhomes The Gallery (Giảng Võ), đồng thời khai trương phòng trưng bày dự án tại Vincom Long Biên. Sự kiện được xem là cú hích mở ra giai đoạn bứt tốc mới cho bất động sản thương mại cao cấp tại lõi trung tâm Thủ đô.
Tập đoàn TH tung khuyến mãi hè cực đỉnh, dễ chơi dễ trúng với hơn 500.000 giải thưởng
Chỉ với vài bước đơn giản, ai cũng có cơ hội trở thành chủ nhân của những phần quà cực hấp dẫn từ chương trình “Mua đồ uống TH - Trúng hơn 500.000 giải thưởng”.
The 8:120 Collection - Nơi mỗi mét vuông đều phản chiếu tầm nhìn gia chủ
Với mặt tiền rộng tới 8m và diện tích 120m2 linh hoạt, kết hợp khu vườn sau riêng tư, dòng sản phẩm “The 8:120 Collection: Thương phố nhà vườn thế hệ mới” tại Vinhomes Wonder City (Hà Nội) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là tuyên ngôn đẳng cấp dành riêng cho tầng lớp thành đạt mới - những người đang khao khát khẳng định dấu ấn cá nhân trong từng mét vuông sở hữu.
Dự báo giá vàng tuần tới 21-25/7: Tăng tiếp
Giá vàng hôm nay 19/7 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC. Dự báo giá vàng tuần tới phần lớn nghiêng về tăng tiếp.
Giấc mơ tỷ đô của 4 loại trái cây Việt
Chanh dây, chuối, dứa, dừa được kỳ vọng sớm cán mốc tỷ USD, góp phần đa dạng hóa cơ cấu xuất khẩu và nâng cao vị thế nông sản Việt.
Gỡ vướng quy hoạch phân khu sau sáp nhập tỉnh, thành
Sau sắp xếp đơn vị hành chính, quy hoạch phân khu có thể được lập mới, điều chỉnh đồng thời với việc lập, điều chỉnh quy hoạch tỉnh. Sau khi phê duyệt, quy hoạch phân khu sẽ được cập nhật, tích hợp trong quy hoạch tỉnh, để bảo đảm tính đồng bộ.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không để lợi ích cục bộ làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách
Tổng Bí thư Tô Lâm yêu cầu đặt lợi ích quốc gia lên trên hết, không để bất kỳ lợi ích cục bộ, cảm tính cá nhân hay nể nang, né tránh làm ảnh hưởng tới chất lượng quyết sách.
Công thức 'chạy doanh số' bền vững của doanh nghiệp
Thành công của doanh nghiệp không chỉ đến từ “chạy doanh số” bằng những con số thể hiện hiệu quả công việc mà còn từ khả năng xây dựng đội ngũ nhân sự.
Life 3.0 và bài kiểm tra tư duy chiến lược trong kỷ nguyên AI
Khi AI không còn là công cụ, mà trở thành tác nhân định hình xã hội, con người sẽ kiểm soát nó hay bị dẫn dắt trong một tương lai không do mình tạo ra?
TP.HCM đề xuất đầu tư 2 tuyến metro trên cao 100.000 tỷ đồng
Hai tuyến metro trên cao sẽ kết nối khu vực TP.HCM với Bình Dương cũ, tổng vốn đầu tư gần 100.000 tỷ đồng, góp phần hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.