Uber "giấu nhẹm" thông tin 57 triệu hành khách bị đánh cắp
57 triệu khách hàng và những người lái xe tại Uber đã bị đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân nhưng điều này hoàn toàn bị che giấu bởi Uber trong hơn một năm qua.
Khoảng 1 tháng nữa sẽ hết thời hạn thí điểm triển khai dịch vụ của Grab và Uber. Vậy tương lai nào cho loại hình dịch vụ taxi công nghệ này tại Việt Nam?
Chỉ sau gần 2 năm được thực hiện thí điểm, loại dịch vụ taxi công nghệ Grab và Uber đã có sự phát triển chóng mặt tại một số tỉnh thành ở Việt Nam, đặc biệt là tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Tính đến thời điểm này, Uber hiện đã có hơn 10.000 xe ở Hà Nội và hơn 22.000 xe ở TP. HCM. Trong khi đó, Grab cũng có số lượng xe không hề kém cạnh.
Với chính sách thí điểm, chưa chịu sự quản lý chặt chẽ của cơ quan quản lý, lại có những ưu điểm áp đảo về công nghệ thông minh và giá cước rất cạnh tranh, taxi công nghệ đã được người dùng ưa thích hơn so với taxi truyền thống. Đẩy taxi truyền thống vào cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Các hãng taxi truyền thống gặp rất nhiều khó khăn, tới mức phải giảm đầu xe, thậm chí trên bờ phá sản... Thời gian qua, các hãng taxi truyền thống đã phải thay đổi cả về tư duy kinh doanh và phương thức hoạt động để có thể tồn tại.
Về phía cơ quan quản lý, đã không ít lần phải đứng ra làm "trọng tài" trong các cuộc tranh cãi giữa một bên là taxi truyền thống và một bên là taxi công nghệ. Cùng với đó là việc tìm khung pháp lý để quản lý hình thức vận tải mới cho phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Tương lai nào, cũng như hướng quản lý nào với Grab và Uber sau khi thời hạn thí điểm kết thúc? Đây là nội dung chính của chương trình Sự kiện và bình luận ngày 25/11 với hai khách mời là ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) và Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách.
57 triệu khách hàng và những người lái xe tại Uber đã bị đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân nhưng điều này hoàn toàn bị che giấu bởi Uber trong hơn một năm qua.
Theo thông tin mới đây, SoftBank có khả năng sẽ hợp nhất Uber với các hãng gọi xe khác mà SoftBank đang sở hữu sau khi hoàn thành khoản đầu tư vào hãng này. Theo đó, hãng có thể sẽ rút khỏi thị trường Đông Nam Á.
Con số thuế Grab nộp trong suốt ba năm kinh doanh tại Việt nam quá thấp. Nhiều người đặt câu hỏi cơ chế đặc thù gì đang được áp dụng cho Grab để số thuế nộp vào ngân sách của công ty này chưa bằng 1/100 của một doanh nghiệp taxi trong nước.
Góc nhìn ít ai quan tâm đó là thu ngân sách nhà nước đối với taxi trong thách thức của Uber “taxi công nghệ cao”.
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Property Guru Việt Nam chia sẻ dữ liệu thực tế về xu hướng đầu tư bất động sản 2025: đất giảm, chung cư vẫn “nóng”, nhà đầu tư chuyển hướng sang sản phẩm có dòng tiền ổn định.
Thị trường bất động sản Việt Nam đang “lệch pha” nghiêm trọng: nhà cao cấp ra liên tục, nhưng nhà ở vừa túi tiền lại biến mất. Ông Trần Quang Trung, Giám đốc Phát triển kinh doanh OneHousing, chỉ ra nguyên nhân thật sự phía sau hiện tượng này.
Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền không chỉ là khẩu hiệu.
Tổng giám đốc Thắng Lợi Group Nguyễn Thanh Quyền dự báo, 10 năm tới sẽ là thời kỳ bùng nổ của nhà ở vừa túi tiền, khi chính sách, hạ tầng và nhu cầu thật cùng hội tụ.
Muốn mua được nhà giá 2 tỷ đồng mà vẫn ở quanh Hà Nội hay TP.HCM?
Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
NCB dự kiến nâng vốn điều lệ lên gần 29.280 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Nhân lực Việt cần một “hệ điều hành” cơ chế đột phá để hình thành đội ngũ tinh anh, đủ sức dẫn dắt các ngành công nghệ chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.