Uber "giấu nhẹm" thông tin 57 triệu hành khách bị đánh cắp
57 triệu khách hàng và những người lái xe tại Uber đã bị đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân nhưng điều này hoàn toàn bị che giấu bởi Uber trong hơn một năm qua.
                            Khoảng 1 tháng nữa sẽ hết thời hạn thí điểm triển khai dịch vụ của Grab và Uber. Vậy tương lai nào cho loại hình dịch vụ taxi công nghệ này tại Việt Nam?
Chỉ sau gần 2 năm được thực hiện thí điểm, loại dịch vụ taxi công nghệ Grab và Uber đã có sự phát triển chóng mặt tại một số tỉnh thành ở Việt Nam, đặc biệt là tại hai thành phố lớn Hà Nội và TP.HCM. Tính đến thời điểm này, Uber hiện đã có hơn 10.000 xe ở Hà Nội và hơn 22.000 xe ở TP. HCM. Trong khi đó, Grab cũng có số lượng xe không hề kém cạnh.
Với chính sách thí điểm, chưa chịu sự quản lý chặt chẽ của cơ quan quản lý, lại có những ưu điểm áp đảo về công nghệ thông minh và giá cước rất cạnh tranh, taxi công nghệ đã được người dùng ưa thích hơn so với taxi truyền thống. Đẩy taxi truyền thống vào cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Các hãng taxi truyền thống gặp rất nhiều khó khăn, tới mức phải giảm đầu xe, thậm chí trên bờ phá sản... Thời gian qua, các hãng taxi truyền thống đã phải thay đổi cả về tư duy kinh doanh và phương thức hoạt động để có thể tồn tại.
Về phía cơ quan quản lý, đã không ít lần phải đứng ra làm "trọng tài" trong các cuộc tranh cãi giữa một bên là taxi truyền thống và một bên là taxi công nghệ. Cùng với đó là việc tìm khung pháp lý để quản lý hình thức vận tải mới cho phù hợp với pháp luật Việt Nam.

Tương lai nào, cũng như hướng quản lý nào với Grab và Uber sau khi thời hạn thí điểm kết thúc? Đây là nội dung chính của chương trình Sự kiện và bình luận ngày 25/11 với hai khách mời là ông Trần Bảo Ngọc - Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT) và Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách.
57 triệu khách hàng và những người lái xe tại Uber đã bị đánh cắp dữ liệu thông tin cá nhân nhưng điều này hoàn toàn bị che giấu bởi Uber trong hơn một năm qua.
Theo thông tin mới đây, SoftBank có khả năng sẽ hợp nhất Uber với các hãng gọi xe khác mà SoftBank đang sở hữu sau khi hoàn thành khoản đầu tư vào hãng này. Theo đó, hãng có thể sẽ rút khỏi thị trường Đông Nam Á.
Con số thuế Grab nộp trong suốt ba năm kinh doanh tại Việt nam quá thấp. Nhiều người đặt câu hỏi cơ chế đặc thù gì đang được áp dụng cho Grab để số thuế nộp vào ngân sách của công ty này chưa bằng 1/100 của một doanh nghiệp taxi trong nước.
Góc nhìn ít ai quan tâm đó là thu ngân sách nhà nước đối với taxi trong thách thức của Uber “taxi công nghệ cao”.
Khi nguồn cung nhà ở vừa túi tiền đang dần biến mất khiến gánh nặng an cư ngày càng lớn, lợi thế dân số vàng đang đứng trước những thách thức chưa từng có.
VSMCamp & CSMOSummit 2025 đã chính thức khai mạc tại Galaxy Innovation Hub (TP.HCM) ngày 24/10, với sự tham gia của hơn 1.500 lãnh đạo, chuyên gia và nhà sáng lập.
Trên cơ sở rà soát đánh giá thực tế, thường trực VARS nhận thấy cần tiếp tục kiện toàn nhân sự ban chấp hành, ban thường vụ khu vực miền Nam.
Sau 18 năm nắm quyền phát triển, Licogi vẫn đang "sa lầy" tại dự án khu đô thị mới Thịnh Liệt 35ha tại Hà Nội.
Sự biến mất của phân khúc nhà ở vừa túi tiền giữa cơn bão giá nhà leo thang phi mã, đang đẩy giấc mơ an cư của hàng triệu người dân vào ngõ cụt.
Ba thập kỷ đồng hành cùng dòng chảy phát triển của đất nước, KienlongBank đang chuẩn bị cho một đại tiệc nghệ thuật - công nghệ quy mô bậc nhất ngành tài chính Việt Nam vào ngày 26/10 tới đây, với âm thanh, ánh sáng và công nghệ sẽ cùng hòa quyện để kể lại hành trình “30 năm - Kết nối giá trị” bằng ngôn ngữ của tương lai.
Theo các chuyên gia kinh tế, việc các ngân hàng được quyền thu giữ tài sản bảo đảm là bước ngoặt lớn trong xử lý nợ xấu.