Theo ông Huỳnh Ngọc Hải, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng, sau hai năm, dưới dự hỗ trợ của JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản), slogan "Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp giấy chứng nhận. Buổi ra mắt slogan này sẽ được tỉnh Lâm Đồng tổ chức kết hợp với Festival Hoa Đà Lạt diễn ra từ ngày 23 đến 27/12/2017.
Sau lễ công bố, tỉnh sẽ tuyên truyền và khuyến khích các đơn vị sản xuất đang sử dụng thương hiệu "Rau Đà Lạt", "Hoa Đà Lạt"... dùng chung câu slogan "Đà Lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành". Trước mắt, tỉnh sẽ tập trung cho bốn nhóm sản phẩm đã đăng ký bảo hộ: Rau, hoa, cà phê arabica và du lịch canh nông.
Hiện nay, trung bình mỗi năm Đà Lạt bán ba triệu tấn hoa, 1/10 là giành cho xuất khẩu, 50% được TP. HCM tiêu thụ. 2 triệu tấn rau, 30% có địa chỉ nhãn mác an toàn, 5% xuất khẩu, 55% dành cho TP. TP.HCM. 400 ngàn tấn cà phê nhân, chủ yếu dành cho xuất khẩu, 7% trong đó qua chế biến. 2.500 tấn trà tươi, 75% xuất khẩu.
Dự định, đến năm 2020, Đà Lạt sẽ là nhà cung cấp rau và hoa chủ yếu cho thị trường Đông Bắc Á nói chung, Hàn Quốc và Nhật nói riêng.