Nhịp cầu kinh doanh
SCB hợp tác chiến lược với ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) ngày 5/2 đã ký kết hợp tác chiến lược với Đại diện ngân hàng Kiraboshi tại Việt Nam - Kiraboshi Business Consulting Vietnam.

Theo biên bản ghi nhớ, hai bên hợp tác trên tinh thần thiện chí, trong đó, SCB phối hợp với Ngân hàng Kiraboshi chăm sóc các khách hàng cá nhân của Kiraboshi sinh sống, làm việc, du lịch tại Việt Nam. Đồng thời SCB phối hợp với Kiraboshi cung cấp các giải pháp tài chính cho các khách hàng tổ chức, khách hàng doanh nghiệp của Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam.
Đại diện của SCB và Kiraboshi cùng nhấn mạnh, việc hợp tác toàn diện của hai bên sẽ phát triển thành một liên minh hợp tác lớn mạnh trong tương lai, hỗ trợ đa dạng các doanh nghiệp và nhà đầu tư Nhật Bản và Việt Nam.
Cả hai sẽ không ngừng mở rộng phạm vi hợp tác, từ phục vụ khách hàng tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam; sang phục vụ các khách hàng doanh nghiệp của các quốc gia khác. Đồng thời sẽ cùng phối hợp xây dựng các giải pháp tài chính toàn diện và phù hợp cho từng khách hàng, cũng như cho từng hệ sinh thái khách hàng của cả hai.

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Jeremy Chen, Quyền tổng giám đốc SCB, cho biết: “Hiện nay, ngày càng nhiều tổ chức, doanh nghiệp Nhật Bản quan tâm đầu tư vào thị trường Việt Nam, và họ rất cần sự hỗ trợ tại chỗ về tài chính và tư vấn. Với vị thế là một trong những ngân hàng lớn nhất Việt Nam về tổng tài sản, SCB chính là sự lựa chọn tối ưu cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản nói chung, và khách hàng của Kiraboshi nói riêng, có nhu cầu phát triển các hoạt động thương mại và đầu tư tại Việt Nam”.
Theo ông Yamashita Daisuke, Tổng giám đốc Kiraboshi Business Consulting Vietnam, “Kiraboshi là một trong các ngân hàng Nhật Bản đầu tiên thành lập công ty tư vấn tại Việt Nam. Trong thời gian tới, SCB sẽ cùng hợp tác cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng đa dạng, chuyên nghiệp cho khách hàng Nhật Bản tại Việt Nam với mạng lưới chi nhánh lớn mạnh và đội ngũ nhân viên nhiều kinh nghiệm. Tôi tin rằng SCB có thể hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản nhiều hơn nữa để khám phá các cơ hội kinh doanh khác tại Việt Nam”.

Cả SCB và Kiraboshi đều là mô hình ngân hàng được hợp nhất từ các ngân hàng tiền thân, nên quá trình hình thành, phát triển và văn hóa tổ chức có nhiều nét tương đồng. Đây cũng là một trong những ưu thế cho quá trình hợp tác chiến lược giữa hai bên.
Việc ký kết hợp tác chiến lược này là một hoạt động ấn tượng của SCB trong năm 2020, vốn có rất nhiều khó khăn thử thách cho ngành tài chính ngân hàng. Hiện nay SCB đã có những bước phát triển nhanh và vững chắc với tốc độ tăng trưởng tổng tài sản và lợi nhuận tích cực.
Bên cạnh việc nắm bắt cơ hội và khai thác tốt nội lực để phát triển kinh doanh an toàn, hiệu quả, bền vững, SCB đã có những cải cách sâu rộng về cơ cấu tổ chức, quản trị, quản lý rủi ro, nâng cao hạ tầng công nghệ thông tin và xây dựng thương hiệu ngân hàng.
SCB tăng vốn điều lệ 15.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2020 - 2030
SCB đạt nhiều chứng chỉ bảo mật quốc tế quan trọng trong năm 2020
Đây là năm thứ năm liên tiếp SCB được chứng nhận duy trì chứng chỉ PCI DSS phiên bản 3.2.1 từ tổ chức đánh giá quốc tế ControlCase và là năm đầu tiên đạt được chứng chỉ ISO/IEC 27001:2013 do Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) đánh giá.
SCB triển khai chương trình khuyến mại lớn nhất năm
Từ ngày 25/12/2020 đến hết ngày 20/03/2021, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình khuyến mại “Tân Sửu an khang – Tân niên vạn lộc” dành cho khách hàng tham gia các sản phẩm tiền gửi tại quầy, tiền gửi online và tài khoản thanh toán S-Free, Lộc Phát.
SCB tăng vốn điều lệ 15.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2020 - 2030
Các cổ đông Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã thông qua chủ trương tăng vốn điều lệ 15.000 tỷ đồng và lộ trình niêm yết cổ phiếu SCB trên HOSE.
SCB triển khai sản phẩm "Kỳ hạn linh hoạt - Lãi suất tối ưu"
Từ ngày 25/11/2020, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai sản phẩm tiền gửi “Kỳ hạn linh hoạt – Lãi suất tối ưu” dành cho khách hàng cá nhân với lãi suất ưu đãi lên đến 7%/năm.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi Việt trong quý I/2025
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME kỷ niệm 30 năm và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam
Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.
Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM
Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.
Động lực mới cho phát triển kinh tế
Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.
Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng
Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.
Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.