Nhịp cầu kinh doanh
SeABank hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud ra mắt trợ lý ảo tổng đài Al
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) hôm nay đã ký hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây.
Theo đó, SeABank sẽ trở thành đơn vị đầu tiên trong hệ thống ngân hàng Việt Nam đưa vào vận hành trợ lý ảo tổng đài FPT.AI, mang tới các trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, nâng cao hiệu suất vận hành ngân hàng và đảm bảo hoạt động chăm sóc khách hàng liên tục trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp hiện nay.
Nhu cầu gia tăng nhanh chóng của hơn 1,6 triệu người dùng sử dụng các sản phẩm và dịch vụ của SeABank là một thuận lợi nhưng cũng là thách thức đối với ngân hàng trong việc chăm sóc và tư vấn kịp thời cho khách hàng thông qua hệ thống tổng đài, trong khi phải đảm bảo hiệu quả vận hành, tối ưu nhân sự.
Vì lý do này, SeABank đã lựa chọn hợp tác chiến lược với FPT Smart Cloud, trở thành ngân hàng đầu tiên trong hệ thống ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo thông qua giải pháp trợ lý ảo tổng đài FPT.AI, tạo nên sự đột phá trong năng lực chăm sóc khách hàng.
Với khả năng thực hiện hàng ngàn cuộc hội thoại đồng thời, thời lượng cuộc gọi từ 1 đến 2 phút, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp tối ưu giúp SeABank hiện thực hóa hành trình chuyển đổi số, đồng thời mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ “không dừng lại ở mức nhanh chóng, mà phải tức thì”.
Bà Lê Thu Thủy, Tổng giám đốc SeABank cho biết: “Trong quá trình phát triển, SeABank luôn xác định chiến lược hội tụ số và kiến trúc hạ tầng công nghệ đồng bộ, hiện đại là trụ cột chính để phát triển ngân hàng, góp phần gia tăng trải nghiệm khách hàng.
SeABank cũng tiên phong đầu tư nền tảng trí tuệ nhân tạo AI (Artificial Intelligence) trong hoạt động hàng ngày thông qua việc ra mắt ứng dụng tài chính SeAMobile cũng như áp dụng trong quá trình vận hành nghiệp vụ. Việc hợp tác với FPT Smart Cloud triển khai trợ lý ảo tổng đài nằm trong lộ trình chiến lược của SeABank để nâng cao chất lượng dịch vụ và phục vụ khách hàng tốt hơn cũng như tối ưu hóa vận hành”.
Khi tình hình dịch Covid-19 đang có diễn biến phức tạp thời gian gần đây, việc triển khai giải pháp trợ lý ảo tổng đài còn giúp ngân hàng đảm bảo khả năng vận hành và kinh doanh liên tục. Hoạt động chăm sóc khách hàng qua tổng đài được thông suốt trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp tại một số địa phương phải cắt giảm số lượng nhân viên trực hệ thống để đảm bảo giãn cách xã hội.
Cụ thể, tại SeABank, giải pháp trợ lý ảo tổng đài FPT.AI giúp ngân hàng tối ưu vận hành, đặc biệt vào thời gian cao điểm, tự động hóa quy trình, tập trung nguồn lực con người cho các tác vụ quan trọng, phức tạp hơn. Bên cạnh đó, giải pháp cho phép khách hàng trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc khách hàng vượt trội như được tư vấn và giải đáp thắc mắc trong thời gian ngắn nhất, 24/7.
Ông Lê Hồng Việt, Tổng giám đốc FPT Smart Cloud nhấn mạnh: “trợ lý ảo tổng đài FPT.AI sẽ tạo nên bước nhảy vọt trong hoạt động vận hành, giúp SeABank bứt phá trên lộ trình chuyển đổi số ngành ngân hàng trong thời gian tới đây”.
Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI được triển khai tại SeABank sẽ thực hiện 2 nghiệp vụ tự động là Gia hạn thẻ và sổ tiết kiệm cùng với Nhắc lịch thanh toán khách hàng.
Thứ nhất, nghiệp vụ gia hạn thẻ/sổ tiết kiệm: Tự động thực hiện cuộc gọi với khách hàng tới hạn tất toán hạn thẻ tín dụng/đến hạn sổ tiết kiệm, gợi ý khách hàng gia hạn hiệu lực thẻ/sổ tiết kiệm cùng với các thông tin chương trình khuyến mại theo từng loại dịch vụ.
Thứ hai, nghiệp vụ nhắc lịch thanh toán: Tự động gọi điện nhắc lịch tới từng khách hàng khi đến hạn thanh toán khoản vay, tương tác tự động hai chiều với khách hàng để nhận được các thông tin: thời gian thanh toán, hình thức thanh toán, xác nhận tình trạng thanh toán.
Ứng dụng các công nghệ AI tân tiến nhất hiện nay, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI là giải pháp cho phép thực hiện cuộc hội thoại tự động qua kênh tổng đài, bao gồm thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh, một cách thân thiện, tự nhiên và liền mạch. Trợ lý ảo tổng đài FPT.AI có khả năng xử lý hàng nghìn cuộc hội thoại cùng một lúc với độ chính xác và đồng nhất cao. Ngoài ra, trợ lý ảo tổng đài cung cấp hệ thống quản lý giúp dễ dàng cấu hình, lưu trữ, trích xuất thông tin theo thời gian thực.
Trong năm 2020, trợ lý ảo tổng đài FPT.AI đã được Home Credit Việt Nam triển khai áp dụng vào nghiệp vụ trực tổng đài, phục vụ nhu cầu của hàng trăm nghìn khách hàng một cách tự động hoàn toàn, từ xử lý thắc mắc tới nhắc lịch thanh toán.
Sau 3 tháng vận hành, giải pháp giúp Home Credit Việt Nam đạt được những thành công bước đầu như tự động thực hiện 300.000 cuộc hội thoại với khách hàng, với thời lượng mỗi cuộc hội thoại vào khoảng từ 1 đến 2 phút và nâng cao 40% hiệu suất vận hành của công ty tài chính này.
SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỷ đồng
SeABank đạt lợi nhuận trước thuế gần 1.729 tỷ đồng
Kết quả kinh doanh năm 2020 của SeABank tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay với lợi nhuận hợp nhất trước thuế gần 1.729 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2019.
SeABank lọt Top 50 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) được xếp hạng trong Top 50/500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam và Top 108/500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2020 theo bảng xếp hạng VNR500 - Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đây là lần thứ 11 liên tiếp SeABank được xếp hạng trong bảng xếp hạng danh tiếng này.
SeABank và Prudential Việt Nam thúc đẩy quan hệ hợp tác chiến lược
Prudential Việt Nam và SeABank vừa ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác phân phối sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật số Pru-Bảo vệ 24/7 thông qua nền tảng e-banking của ngân hàng.
Tập đoàn BRG và SeABank được vinh danh "Thương hiệu quốc gia 2020"
Trong khuôn khổ lễ công bố “Thương hiệu quốc gia 2020”, Tập đoàn BRG với 4 thương hiệu gồm đầu tư và quản lý sân gôn BRG Golf; đầu tư và quản lý khách sạn BRG Group; Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) và CTCP Gốm Chu Đậu cùng với Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia” năm 2020 sau nhiều vòng xét chọn đánh giá khắt khe.
Bất động sản thấp tầng chiếm sóng tại Hải Phòng
Từ trung tâm công nghiệp và logistics, Hải An – cửa ngõ Đông Nam Hải Phòng - vươn lên thành cực tăng trưởng mới, kéo theo thị trường bất động sản sôi động với loại hình nhà ở thấp tầng đang lên ngôi.
Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức tọa đàm phát triển kinh tế tư nhân
Hội Kỷ lục gia Việt Nam tổ chức tọa đàm "Phát triển kinh tế tư nhân – Đòn bẩy cho một Việt Nam thịnh vượng trong thời kỳ vươn mình của dân tộc" ngày 29/6 tới tại Hà Nội.
Vincom Mega Mall Ocean City ấn định ngày khai trương
Tháng 8 năm nay, Vincom Mega Mall Ocean City – trung tâm thương mại đẳng cấp phía Đông Hà Nội – sẽ chính thức khai trương, hứa hẹn mở ra một điểm đến không thể bỏ lỡ với hàng loạt trải nghiệm đột phá chưa từng có.
SHB ra mắt ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA
Việc triển khai ứng dụng ngân hàng số thế hệ mới SHB SAHA tới khách hàng đánh dấu một cột mốc quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số toàn diện của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) sau hơn 32 năm phát triển, nhằm tạo ra một hệ sinh thái các dịch vụ đa dạng thông qua việc tích hợp công nghệ và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Royal Symphony: Đêm nhạc tri ân của Danko Group dành cho cư dân
Đêm nhạc Danko Concert "Royal Symphony – Dạ khúc hoàng gia" diễn ra tối 14/6 tại khu đô thị Danko City, TP. Thái Nguyên đã đưa khán giả bước vào một thế giới âm nhạc lung linh, đầy sắc màu và ngập tràn cảm xúc.
Cách mạng xanh hóa bắt đầu từ những chiếc xe máy điện
Hành trình "lên đời" của những chiếc xe máy điện, từ ồn ào, khói bụi sang năng lượng sạch, đang diễn ra từng ngày trên khắp các con phố tại Việt Nam.
Trị dứt điểm lãng phí đầu tư công và các dự án tồn đọng
Nhiều đại biểu Quốc hội kiến nghị có giải pháp dứt điểm lãng phí trong đầu tư công – trụ cột quyết định tăng trưởng kinh tế và hàng nghìn dự án tồn đọng trên cả nước.
Tăng trưởng kinh tế nửa đầu 2025 nhiều tín hiệu khả quan
Tăng trưởng kinh tế sáu tháng đầu năm bám sát kịch bản đề ra nếu không có gì bất thường trong những ngày còn lại của tháng 6.
Triết lý lãnh đạo đang định nghĩa lại nghệ thuật hiếu khách ở Nha Trang
Không chỉ điều hành một khu nghỉ dưỡng 5 sao, ông Kristian Petersen đang định hình lại nghệ thuật hiếu khách bằng triết lý lãnh đạo đầy nhân văn và bền vững.
Sáu nhóm đối tượng mới bắt buộc tham gia bảo hiểm xã hội từ năm 2025
Luật BHXH 2024 bổ sung 6 nhóm đối tượng phải tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bao gồm người lao động bán thời gian, chủ hộ kinh doanh và dân quân.
Aqua City hoàn tất pháp lý, Novaland khơi thông dòng tiền
Được phê duyệt điều chỉnh quy hoạch 1/500 là bước tiến pháp lý quan trọng, mang tính quyết định đối với dự án Aqua City, đối tác tăng tốc giải ngân giúp Novaland gỡ khó dòng tiền.
Bất động sản thấp tầng chiếm sóng tại Hải Phòng
Từ trung tâm công nghiệp và logistics, Hải An – cửa ngõ Đông Nam Hải Phòng - vươn lên thành cực tăng trưởng mới, kéo theo thị trường bất động sản sôi động với loại hình nhà ở thấp tầng đang lên ngôi.