Tài chính
SHB lãi gần 4.400 tỷ đồng quý I, đạt 30% kế hoạch năm
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 với những dấu ấn tăng trưởng đầy ấn tượng, tiếp tục khẳng định sức bật nội tại mạnh mẽ với chiến lược phát triển được hoạch định đúng hướng, bài bản.
Tính đến ngày 31/3/2025, tổng tài sản hợp nhất của SHB đạt 790.742 tỷ đồng, tăng 6% so với cuối năm 2024, dư nợ cấp tín dụng đạt 575.777 tỷ đồng, tăng 7%, tập trung đầu tư vào những lĩnh vực sản xuất - kinh doanh chủ lực và các ngành nghề có tiềm năng tăng trưởng gắn với định hướng phát triển bền vững của nền kinh tế, tạo nền tảng cho sự tăng trưởng ổn định và hiệu quả trong dài hạn.
Chất lượng tín dụng tiếp tục được kiểm soát trong ngưỡng an toàn nhờ các giải pháp quản trị rủi ro và xử lý nợ được triển khai một cách chủ động, quyết liệt và hiệu quả.
SHB lựa chọn định hướng tăng trưởng có chọn lọc, đầu tư tập trung vào các phân khúc khách hàng chiến lược, tận dụng lợi thế cạnh tranh về hệ sinh thái, chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị của khách hàng để tạo ra tăng trưởng ổn định và khác biệt.
Phát triển hoạt động kinh doanh theo chiều sâu đi cùng việc tối ưu hóa nguồn lực, đầu tư mạnh cho số hóa và hiện đại hóa đã giúp ngân hàng nâng cao hiệu suất toàn hệ thống, tạo ra giá trị thực chất.
Hệ thống vận hành của SHB đã và đang chuyển đổi từ đánh giá tuân thủ chất lượng sang quản trị trải nghiệm khách hàng, khẳng định sự tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế và cam kết mạnh mẽ của SHB với chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm.

Kết thúc quý I/2025, lợi nhuận trước thuế của SHB đạt gần 4.400 tỷ đồng, đạt 30% kế hoạch cả năm 2025. Bước tăng trưởng này cho thấy năng lực nội tại vững chắc của SHB, và nền tảng thuận lợi cho các mục tiêu tăng trưởng bứt phá trong năm 2025. Trong nhiều năm, SHB thuộc Top 5 ngân hàng đóng góp ngân sách lớn nhất.
Năm 2025 được ngân hàng xác định là cột mốc chiến lược mở đầu cho giai đoạn tăng tốc và bứt phá toàn diện trong chiến lược 5 năm.
SHB đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 14.500 tỷ đồng, tăng trưởng 25%, tổng tài sản 832.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 46.000 tỷ đồng, cùng kế hoạch tăng trưởng tín dụng 16% và kiểm soát chặt chẽ tỷ lệ nợ xấu dưới 2%; tiến tới chạm mốc 1 triệu tỷ đồng tổng tài sản vào năm 2026, khẳng định tầm vóc và vị thế trên thị trường tài chính trong và ngoài nước, vươn tầm quốc tế.
Duy trì tỷ lệ cổ tức cao
Với cam kết là mang lại giá trị tốt nhất cho cổ đông, SHB tiếp tục duy trì chính sách cổ tức ổn định, minh bạch.
Ngân hàng dự kiến chi trả cổ tức năm 2024 ở mức 18%, trong đó 5% bằng tiền mặt và 13% bằng cổ phiếu, đồng thời dự kiến mức chia cổ tức 18% cho năm 2025, phù hợp với mục tiêu tăng trưởng vốn tự có và gia tăng giá trị bền vững cho cổ đông trong trung và dài hạn.
Vừa qua, SHB cũng đã hoàn tất việc tăng vốn điều lệ lên 40.658 tỷ đồng, vững vàng trong Top 5 ngân hàng thương mại cổ phần tư nhân lớn nhất Việt Nam.
SHB xác định chuyển đổi số và tăng trưởng quy mô phải song hành với nâng cao chất lượng hoạt động.
Ngân hàng sẽ tập trung hoàn thiện nền tảng công nghệ, hiện đại hóa hạ tầng vận hành, tinh gọn bộ máy và tiếp tục gia tăng hiệu quả kinh doanh, trong đó trọng tâm cho năm 2025 là các giải pháp then chốt như: áp dụng hệ thống quản trị bán hàng, quản lý tín dụng bán lẻ và doanh nghiệp theo mô hình tích hợp; phát triển kênh số hóa thông minh với trải nghiệm khách hàng liền mạch, bảo mật cao; ứng dụng AI, dữ liệu lớn (Big Data) và tự động hóa quy trình (RPA) để nâng cao hiệu quả phân tích, kiểm soát rủi ro và cá nhân hóa dịch vụ.
Từ năm 2026, SHB bước vào giai đoạn tăng tốc, hướng tới tích hợp toàn diện hệ sinh thái tài chính – số – khách hàng.
Chiến lược phát triển của SHB được triển khai đồng bộ theo bốn trụ cột cốt lõi: cải cách cơ chế, chính sách, quy trình – hướng tới chuẩn quốc tế; con người là trung tâm của chuyển đổi và đổi mới; khách hàng và thị trường là kim chỉ nam hành động; chuyển đổi số là đòn bẩy tăng trưởng.
Trên nền tảng sáu giá trị văn hóa cốt lõi “tâm – tin – tín – tri – trí – tầm”, SHB cam kết tiếp tục đổi mới toàn diện, hành động quyết liệt, tăng trưởng hiệu quả và bền vững, khẳng định vai trò là định chế tài chính hàng đầu, đồng hành cùng doanh nghiệp – người dân và đóng góp thiết thực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước.
Cách SHB xây dựng văn hóa doanh nghiệp: Khi hiệu quả gặp gỡ lý tưởng
SHB năm thứ ba liên tiếp được vinh danh có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất
SHB là đại diện duy nhất của Việt Nam được Global Finance trao tặng giải thưởng "Ngân hàng có hoạt động tài trợ bền vững tốt nhất năm 2025”, ghi nhận cho những nỗ lực của ngân hàng trong việc thúc đẩy các giải pháp tài chính mang lại lợi ích lâu dài cho xã hội và môi trường.
Ngày hội văn hóa SHB và T&T Group: 'Siêu sự kiện' lấy cảm hứng từ thế vận hội
Lần đầu tiên trong lịch sử một ngày hội văn hóa doanh nghiệp tại Việt Nam được tổ chức với quy mô hoành tráng chưa từng có, lấy cảm hứng từ thế vận hội.
Cho vay mua nhà lãi suất thấp, SHB có gì khác biệt?
Bà Đoàn Thái Thanh Thủy, Phó giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ SHB chia sẻ, các ưu đãi mà SHB đưa ra mới chỉ là phần bề nổi để thu hút sự quan tâm ban đầu. Trong một gói vay có thể kéo dài tới 35 năm, có rất nhiều thứ nhà băng có thể làm để đồng hành cùng khách hàng.
NCB tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên gần 30.000 tỷ đồng
NCB dự kiến nâng vốn điều lệ lên gần 29.280 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Niềm tin số, tài sản số và tương lai Việt Nam thịnh vượng
Xây dựng niềm tin số, phát triển tài sản mã hóa dựa trên những giá trị "độc nhất vô nhị" là con đường giúp Việt Nam phát triển bền vững và thịnh vượng.
Không có nhà đầu tư nào quan tâm cổ phiếu MSB từ VNPT
Phiên đấu giá cổ phần MSB không đáp ứng đủ điều kiện để tổ chức theo quy định hiện hành do không có nhà đầu tư nào đăng ký mua.
Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam có ưu đãi thuế như thế nào?
Tại Trung tâm tài chính quốc tế Việt Nam, áp dụng mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong 30 năm, miễn thuế thu nhập cá nhân với nhà quản lý, chuyên gia, nhà khoa học.
Các dự án blockchain tỷ USD đều có dấu chân của người Việt
Theo Ninety Eight, lĩnh vực blockchain và tài sản số tại Việt Nam đang có nhiều tiềm năng cả về nhân lực, pháp lý và cơ hội hút vốn quốc tế.
Từ lễ thắp sáng Giáng sinh đến câu chuyện trải nghiệm của TPBank
Lễ “Thắp sáng Giáng sinh” tại TPBank được tổ chức như một điểm chạm cảm xúc cuối năm. Qua ánh sáng, không gian lễ hội và các tiện ích số quen thuộc, TPBank cho thấy cách ngân hàng số này kết nối với khách hàng bằng sự gần gũi và thấu hiểu.
10 năm dưới tay Central Retail, điện máy Nguyễn Kim kinh doanh ra sao?
Từng là biểu tượng ngành bán lẻ điện máy, Nguyễn Kim đánh mất vị thế trong suốt một thập kỷ về tay doanh nghiệp Thái Lan Central Retail.
NCB tiếp tục kế hoạch tăng vốn lên gần 30.000 tỷ đồng
NCB dự kiến nâng vốn điều lệ lên gần 29.280 tỷ đồng thông qua chào bán riêng lẻ 1 tỷ cổ phiếu cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp.
Góp ý dự thảo Văn kiện Đại hội XIV: Đột phá từ đội ngũ nhân lực tinh anh
Nhân lực Việt cần một “hệ điều hành” cơ chế đột phá để hình thành đội ngũ tinh anh, đủ sức dẫn dắt các ngành công nghệ chiến lược trong kỷ nguyên mới.
Thiếu hụt vật liệu xây dựng đe dọa tiến độ đầu tư công
Việc thiếu hụt nguồn cung vật liệu xây dựng đang trở thành điểm nghẽn lớn làm 'chệch nhịp' kế hoạch giải ngân vốn đầu tư công của nhiều bộ, ngành và địa phương.
Già hóa tăng tốc, lời giải nào cho mô hình chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam?
Già hóa dân số tại Việt Nam tăng tốc, đặt ra yêu cầu tái cấu trúc mô hình chăm sóc sức khỏe theo hướng bền vững cho cả vòng đời chứ không chỉ điều trị.
Xu hướng tiêu dùng Việt trước Tết 2026: Bài toán mới cho người bán hàng
Người Việt không “bỏ Tết”, cũng không quay lưng với tiêu dùng, chỉ đang tiêu dùng thông minh hơn, cảm xúc hơn và chọn lọc hơn. Thương hiệu nào hiểu đúng tâm lý, tôn trọng giá trị truyền thống nhưng biết hiện đại hóa trải nghiệm, đồng thời chứng minh được chất lượng và sự thiết thực, sẽ là người chiến thắng trong mùa Tết 2026 và xa hơn nữa.



















































