Khởi nghiệp

SmartPay muốn có 30% thị phần máy POS

Việt Hưng Thứ tư, 17/05/2023 - 14:33

Theo Chủ tịch SmartPay - ông Marek Forysiak, nhu cầu sử dụng thiết bị POS đến quý 2/2022 là 1,2 triệu thiết bị và mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là cung cấp thêm 325.000 thiết bị POS.

Mặc dù tiền mặt là hình thức thanh toán phổ biến ở Việt Nam, người tiêu dùng đang dần có xu hướng chuyển sang các lựa chọn thanh toán số.

Theo khảo sát của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt năm 2022, việc sử dụng tiền mặt đã giảm từ năm 2021, với 89% người được khảo sát cho biết họ sử dụng ví điện tử và 85% sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ.

Cũng theo khảo sát, có tới 79% người tiêu dùng chia sẻ họ không hài lòng với các phương thức thanh toán có sẵn tại đơn vị bán hàng. Đặc biệt hơn, 74% người được khảo sát nhấn mạnh về nhu cầu cấp thiết đối với nhà bán lẻ trong việc bắt kịp và áp dụng với các phương thức thanh toán kỹ thuật số.

Những số liệu thống kê này chỉ ra một cơ hội tiềm năng cho các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ để mở rộng tệp khách hàng một cách hiệu quả và nâng cao đáng kể hiệu suất bán hàng.

Bà Jeni Mundy - Giám đốc Toàn cầu bộ phận phát triển kinh doanh thẻ (MSA) của Visa chia sẻ: "Khi kết nối với đối tác tại Việt Nam, tôi thực sự ấn tượng bởi sự đón nhận của người tiêu dùng đối với các phương thức thanh toán kỹ thuật số hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt".

Tận dụng cơ hội này, Visa và SmartPay đã công bố hợp tác chiến lược nhằm cung cấp các giải pháp thanh toán kỹ thuật số cho doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ tại Việt Nam.

"Việc thiếu cơ sở hạ tầng, đặc biệt là thiết bị POS đang trở thành một thách thức lớn đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ trong nỗ lực bắt kịp chuyển đổi số", ông Marek Forysiak - Chủ tịch SmartPay đánh giá.

SmartPay muốn có 30% thị phần máy POS
Ông Marek Forysiak - Chủ tịch SmartPay

Theo ông Marek Forysiak, nhu cầu sử dụng thiết bị POS đến quý 2/2022 là 1,2 triệu thiết bị và mục tiêu của SmartPay trong 3 năm tới là cung cấp thêm 325.000 thiết bị POS - tương ứng với việc chiếm gần 30% tổng thị phần.

Hiện tại, SmartPay đang có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước.

Công ty cung cấp các giải pháp thanh toán không tiền mặt như SmartQR, SmartPOS; Giải pháp quản lý kinh doanh như SmartShop, tích hợp phần mềm quản lý bán hàng OPOS trên thiết bị SmartPOS.

SmartPay cũng giúp tiếp vốn cho các nhà bán hàng với hình thức vay doanh nghiệp hay thúc đẩy doanh số bằng sản phẩm Mua trước trả sau, hoàn thiện hơn nữa quy trình vận hành cho nhà bán hàng với sản phẩm SmartBox - loa báo thanh toán thông minh, thông báo xác nhận giao dịch tức thì.

Những gì đang diễn ra ở Việt Nam là một phần của xu hướng toàn cầu hướng tới số hóa trong thanh toán. Nghiên cứu được Visa công bố năm ngoái cho thấy 73% doanh nghiệp quy mô nhỏ cho biết việc chấp nhận các hình thức thanh toán số mới là nền tảng cho sự tăng trưởng vào năm 2022.

Ngoài ra, 59% doanh nghiệp nhỏ cho biết họ đã hoặc dự định chỉ triển khai thanh toán số trong vòng 2 năm tới, đồng thời 41% người tiêu dùng cũng cómong muốn được sử dụng thanh toán số.

Bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào chia sẻ: "Thanh toán không chỉ là để hoàn tất giao dịch mua bán, mà còn tạo ra trải nghiệm thuận tiện và an toàn, xây dựng thương hiệu của công ty trên các nền tảng và mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng".

Hiện tại, Visa đang triển khai hàng loạt các sáng kiến nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ bắt kịp xu hướng thanh toán số. Đặc biệt, Visa đã vượt qua nửa chặng đường của mục tiêu số hóa 50 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn cầu.

Đưa 700.000 nhà bán hàng lên mây

Đưa 700.000 nhà bán hàng lên mây

Khởi nghiệp -  2 năm
Thành lập từ tháng 5/2019, SmartPay có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước, thông qua sự hỗ trợ của Amazon Web Services.
Đưa 700.000 nhà bán hàng lên mây

Đưa 700.000 nhà bán hàng lên mây

Khởi nghiệp -  2 năm
Thành lập từ tháng 5/2019, SmartPay có hơn 700.000 nhà bán hàng (đơn vị chấp nhận thanh toán) và cộng đồng hơn 40 triệu người dùng trong cả nước, thông qua sự hỗ trợ của Amazon Web Services.
Base.vn có tân CEO là lãnh đạo khối AI của FPT

Base.vn có tân CEO là lãnh đạo khối AI của FPT

Khởi nghiệp -  2 năm

Cùng với việc có tân CEO, ông Phạm Kim Hùng - nhà sáng lập Base.vn tiếp tục cương vị Chủ tịch HĐQT Base.vn, giữ vai trò định hướng tầm nhìn của công ty và tập trung vào các kế hoạch tiến ra thị trường quốc tế.

Công ty Indonesia mua lại startup Mclass của Việt Nam

Công ty Indonesia mua lại startup Mclass của Việt Nam

Khởi nghiệp -  2 năm

Trước khi mua lại Mclass, công ty công nghệ giáo dục Ruangguru đã gia nhập thị trường Việt Nam thông qua việc ra mắt nền tảng Kiến Guru với hơn 2,5 triệu học sinh.

Sàn thương mại điện tử tích hợp ChatGPT

Sàn thương mại điện tử tích hợp ChatGPT

Khởi nghiệp -  2 năm

Động thái này của Tiki có thể giúp thu hút thêm lượt người truy cập vào website cũng như nền tảng ứng dụng, đặc biệt là khi sàn thương mại điện tử này chứng kiến kết quả kinh doanh ảm đạm trong thời gian qua.

Sapo muốn huy động 20 triệu USD trong vòng Series A

Sapo muốn huy động 20 triệu USD trong vòng Series A

Khởi nghiệp -  2 năm

Sapo thành lập từ tháng 8/2008, tiền thân là Công ty cổ phần DKT chuyên cung cấp sản phẩm nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh, với hơn 190.000 khách hàng ở thời điểm hiện .

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  1 năm

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  1 năm

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  1 năm

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Doanh nghiệp Việt 'khát' nhân lực phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  53 phút

Đằng sau những cam kết phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam là một thực trạng đáng lo ngại về nguồn nhân lực, quản lý dữ liệu và xung đột lợi ích.

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Người đưa lá dứa từ đồng ruộng lên sàn thời trang

Phát triển bền vững -  1 giờ

Sợi dứa từ phụ phẩm nông nghiệp đang dần được định vị vừa như một nguyên liệu xanh bản địa, vừa như một thương hiệu thời trang bền vững của Việt Nam.

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Liên danh Coteccons thắng thầu xây ga hàng hoá tại sân bay Long Thành

Doanh nghiệp -  2 giờ

Liên danh HANTA2 vừa trúng gói thầu số 7.8, dự án thành phần 3 - các công trình thiết yếu tại sân bay Long Thành giai đoạn I, với giá trúng thầu 3.379 tỷ đồng.

Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân

Kỳ vọng của Thủ tướng về sự trưởng thành của doanh nghiệp tư nhân

Tiêu điểm -  2 giờ

Thủ tướng Chính phủ mong doanh nghiệp đồng hành hướng đến mục tiêu thể chế phải thông thoáng, hạ tầng thông suốt, quản lý thông minh.

Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn

Doanh nghiệp bán lẻ tăng tốc khai phá thị trường nông thôn

Doanh nghiệp -  2 giờ

Chiến lược mở rộng điểm bán sang khu vực nông thôn của những ông lớn bán lẻ đang đem lại kết quả tích cực.

Ngân hàng 'sống khỏe' nhờ thu nhập ngoài lãi, bất chấp NIM suy giảm

Ngân hàng 'sống khỏe' nhờ thu nhập ngoài lãi, bất chấp NIM suy giảm

Tài chính -  3 giờ

NIM toàn ngành ngân hàng giảm còn 3,18% trong quý II/2025 - chạm mức thấp nhất kể từ năm 2018 - song lợi nhuận ngành tiếp tục được hỗ trợ bởi thu nhập ngoài lãi.

Tăng vốn vào siêu dự án, Hóa chất Đức Giang chuẩn bị động lực tăng trưởng mới

Tăng vốn vào siêu dự án, Hóa chất Đức Giang chuẩn bị động lực tăng trưởng mới

Doanh nghiệp -  3 giờ

Hóa chất Đức Giang sử dụng tiềm lực tài chính dồi dào để đầu tư vào các siêu dự án, chuẩn bị động lực tăng trưởng mới khi giá phốt pho vàng giảm sâu.