Thị trường đồ ăn nhẹ của Việt Nam vượt 1 tỷ USD
Orion và Oshi là hai thương hiệu lớn nhất chiếm lần lượt 18% và 17% thị phần.
McDonald's là cái tên bổ sung thêm vào một loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới đã bước chân vào thị trường, như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King, Jolibee, Domino Pizza,...
Ngày 2/12, cửa hàng đầu tiên của chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s tại Hà Nội đã chính thức được khai trương ở số 2 Hàng Bài, đánh dấu sự có mặt của hãng này tại thị trường miền Bắc sau 3 năm bước chân vào thị trường Việt Nam.
Sự có mặt của McDonald's được dự đoán sẽ khiến thị trường đồ ăn nhanh của Hà Nội nói riêng và thị trường miền Bắc nói chung trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
McDonald's là cái tên bổ sung vào một loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới đã bước chân vào thị trường, như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King, Jolibee, Domino Pizza,...
Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 2/2014, đến nay, toàn hệ thống McDonald’s Việt Nam có 17 nhà hàng nhưng mới chỉ tập trung tại TP.HCM.
Tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa, số 2 Hàng Bài, với 2 mặt tiền hướng ra hai con phố trung tâm Hàng Khay và Hàng Bài, nhìn ra bờ hồ Hoàn Kiếm, cửa hàng của McDonald's hứa hẹn sẽ trở thành điểm kinh doanh hấp dẫn khi có thể tiếp cận được với đông đảo du khách Việt Nam và quốc tế.
Vào cuối năm 1997, KFC, thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới của Mỹ, đã gia nhập thị trường Việt Nam. Đến nay, thương hiệu này đã sở hữu hơn 140 cửa hàng trên cả nước, trong đó, có 35 cửa hàng tại Hà Nội.
Ngay sau đó 1 năm, Lotteria, thương hiệu đến từ Hàn Quốc, cũng đã có mặt tại Việt Nam và hiện đang dẫn đầu ngành công nghiệp đồ ăn nhanh trong nước với hơn 200 cửa hàng, trong đó, chỉ riêng khu vực Hà Nội, thương hiệu này cũng đang sở hữu 35 cửa hàng.
Trong cùng dòng sản phẩm gà rán, thị trường Việt Nam cũng là điểm đến của một loạt các tên tuổi khác:
Jollibee, thương hiệu đến từ Phillippines, tuy có phần im ắng hơn, nhưng hiện cũng sở hữu hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.
Hay thương hiệu gà rán Popeyes của Mỹ cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2013
Cùng lấy bánh kẹp (hamburger) làm dòng sản phẩm chính như McDonald's, đối thủ Burger King cũng đã chọn Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) (thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific) làm đối tác kinh doanh nhượng quyền chính thức tại Việt Nam.
Một phân khúc khác hấp dẫn không kém, đó là pizza với hàng loạt các tên tuổi đáng chú ý:
Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, không phải chuỗi đồ ăn nhanh nào gia nhập thị trường Việt Nam cũng hoạt động thành công. Nhiều thương hiệu ngoại, nổi danh khắp toàn cầu vẫn phải ngậm ngùi đóng cửa hay chuyển sang các hình thức kinh doanh nhượng quyền khác do sản phẩm không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.
Burger King, vào giữa năm 2014, đã phải ngậm ngùi đóng cửa cửa hàng tại Đà Nẵng. Tiếp tục đến năm 2015, hai cửa hàng Burger King ở số 26-28 đường Phạm Hồng Thái (TPHCM) và 125 phố Lò Đúc (Hà Nội) cũng ngừng hoạt động. Sang 2016, thêm hai cửa hàng nữa tại số 1B-1B1 đường Cộng Hòa (Tân Bình, TP.HCM) và ngã tư đường Điện Biên Phủ - Cao Thắng, quận 3 (TP.HCM) cũng đóng cửa.
Mặc dù, trước đó, Burger King đã từng nuôi tham vọng đầu tư 40 triệu USD để phát triển chuỗi cửa hàng mang thương hiệu ở các vị trí đắc địa và trải rộng khắp các tỉnh, thành, qua đó muốn người tiêu dùng dễ nhận diện và tiếp cận.
Vì vậy, có thể thấy, mặc dù đã bước chân vào thị trường Việt Nam được 3 năm với 16 cửa hàng tại TP.HCM, đến tận thời điểm này, McDonald mới 'rón rén' tiếp cận thị trường miền Bắc. Đây có thể hiểu là chiến lược đầu tư thận trọng và được thực hiện chỉ khi hãng đã có những nghiên cứu sâu về thị trường cũng như tìm được mặt bằng kinh doanh thuận lợi.
Orion và Oshi là hai thương hiệu lớn nhất chiếm lần lượt 18% và 17% thị phần.
Tối 15/9, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam, triển lãm với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” bế mạc sau gần 20 ngày diễn ra.
Cùng một ngày, thị trường tài sản số chính thức được thí điểm và tượng "cha đẻ" Bitcoin thứ 5 trên thế giới cũng xuất hiện trang trọng tại Việt Nam
Sức hấp dẫn của khách sạn Azerai - thương hiệu do ông Adrian Zecha sáng lập - một phần nằm ở sự kết nối văn hóa bản địa với môi trường xung quanh.
Chiều 2/9, Phó thủ tướng Chính phủ Mai Văn Chính đã đón đoàn Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia Hun Sen thăm triển lãm A80.
Nhằm tạo điều kiện để nhân dân có thêm thời gian trải nghiệm, tham quan, Thủ tướng Chính phủ quyết định kéo dài thời gian triển lãm A80 đến hết 15/9/2025.
Vị trí đắc địa bên bờ biển Đồ Sơn khiến quần thể Ruby Coastal City với hệ thống tiện ích tiêu chuẩn quốc tế trở thành lựa chọn hàng đầu của giới chuyên gia, doanh nhân, nhà đầu tư và kiều bào.
Sau thời gian dài ách tắc pháp lý khiến nguồn cung khan hiếm, hàng loạt siêu dự án từ các tập đoàn lớn đang đồng loạt được khởi động, tái định hình cán cân cung - cầu và tạo ra cuộc cạnh tranh chưa từng có.
Việc Coteccons làm bất động sản theo Chủ tịch Bolat Duisenov mang tính chất thử nghiệm, nhiều hơn là lợi nhuận, nhất là khi công ty đang không thiếu việc để làm.
Tư vấn viên bảo hiểm giờ đây không chỉ cần giỏi về kiến thức tài chính, bảo hiểm, mà còn phải trang bị những hiểu biết cơ bản về sức khỏe cộng đồng.
Xuất khẩu thủy sản của Việt Nam trong năm sau sẽ phải đối diện với giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của biến động thuế quan và rào cản thị trường.
Những thay đổi trong chính sách thuế gần đây đang tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc tuân thủ, giảm các thủ tục hành chính và chi phí.
Chỉ hơn một tháng sau khi nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất, Công ty TNHH Lotte Properties HCMC đã có văn bản muốn chấm dứt dự án Thủ Thiêm Eco Smart City.