Thị trường đồ ăn nhẹ của Việt Nam vượt 1 tỷ USD
Orion và Oshi là hai thương hiệu lớn nhất chiếm lần lượt 18% và 17% thị phần.
McDonald's là cái tên bổ sung thêm vào một loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới đã bước chân vào thị trường, như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King, Jolibee, Domino Pizza,...
Ngày 2/12, cửa hàng đầu tiên của chuỗi thức ăn nhanh McDonald’s tại Hà Nội đã chính thức được khai trương ở số 2 Hàng Bài, đánh dấu sự có mặt của hãng này tại thị trường miền Bắc sau 3 năm bước chân vào thị trường Việt Nam.
Sự có mặt của McDonald's được dự đoán sẽ khiến thị trường đồ ăn nhanh của Hà Nội nói riêng và thị trường miền Bắc nói chung trở nên sôi động hơn bao giờ hết.
McDonald's là cái tên bổ sung vào một loạt các thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới đã bước chân vào thị trường, như KFC, Lotteria, Pizza Hut, Burger King, Jolibee, Domino Pizza,...
Gia nhập thị trường Việt Nam từ tháng 2/2014, đến nay, toàn hệ thống McDonald’s Việt Nam có 17 nhà hàng nhưng mới chỉ tập trung tại TP.HCM.
Tọa lạc tại vị trí vô cùng đắc địa, số 2 Hàng Bài, với 2 mặt tiền hướng ra hai con phố trung tâm Hàng Khay và Hàng Bài, nhìn ra bờ hồ Hoàn Kiếm, cửa hàng của McDonald's hứa hẹn sẽ trở thành điểm kinh doanh hấp dẫn khi có thể tiếp cận được với đông đảo du khách Việt Nam và quốc tế.
Vào cuối năm 1997, KFC, thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng thế giới của Mỹ, đã gia nhập thị trường Việt Nam. Đến nay, thương hiệu này đã sở hữu hơn 140 cửa hàng trên cả nước, trong đó, có 35 cửa hàng tại Hà Nội.
Ngay sau đó 1 năm, Lotteria, thương hiệu đến từ Hàn Quốc, cũng đã có mặt tại Việt Nam và hiện đang dẫn đầu ngành công nghiệp đồ ăn nhanh trong nước với hơn 200 cửa hàng, trong đó, chỉ riêng khu vực Hà Nội, thương hiệu này cũng đang sở hữu 35 cửa hàng.
Trong cùng dòng sản phẩm gà rán, thị trường Việt Nam cũng là điểm đến của một loạt các tên tuổi khác:
Jollibee, thương hiệu đến từ Phillippines, tuy có phần im ắng hơn, nhưng hiện cũng sở hữu hơn 100 cửa hàng trên toàn quốc.
Hay thương hiệu gà rán Popeyes của Mỹ cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2013
Cùng lấy bánh kẹp (hamburger) làm dòng sản phẩm chính như McDonald's, đối thủ Burger King cũng đã chọn Công ty TNHH DV Thực phẩm và Giải khát Cánh Diều Xanh (BKV) (thuộc Tập đoàn Imexpan Pacific) làm đối tác kinh doanh nhượng quyền chính thức tại Việt Nam.
Một phân khúc khác hấp dẫn không kém, đó là pizza với hàng loạt các tên tuổi đáng chú ý:
Tuy nhiên, cũng phải nói thêm rằng, không phải chuỗi đồ ăn nhanh nào gia nhập thị trường Việt Nam cũng hoạt động thành công. Nhiều thương hiệu ngoại, nổi danh khắp toàn cầu vẫn phải ngậm ngùi đóng cửa hay chuyển sang các hình thức kinh doanh nhượng quyền khác do sản phẩm không phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng trong nước.
Burger King, vào giữa năm 2014, đã phải ngậm ngùi đóng cửa cửa hàng tại Đà Nẵng. Tiếp tục đến năm 2015, hai cửa hàng Burger King ở số 26-28 đường Phạm Hồng Thái (TPHCM) và 125 phố Lò Đúc (Hà Nội) cũng ngừng hoạt động. Sang 2016, thêm hai cửa hàng nữa tại số 1B-1B1 đường Cộng Hòa (Tân Bình, TP.HCM) và ngã tư đường Điện Biên Phủ - Cao Thắng, quận 3 (TP.HCM) cũng đóng cửa.
Mặc dù, trước đó, Burger King đã từng nuôi tham vọng đầu tư 40 triệu USD để phát triển chuỗi cửa hàng mang thương hiệu ở các vị trí đắc địa và trải rộng khắp các tỉnh, thành, qua đó muốn người tiêu dùng dễ nhận diện và tiếp cận.
Vì vậy, có thể thấy, mặc dù đã bước chân vào thị trường Việt Nam được 3 năm với 16 cửa hàng tại TP.HCM, đến tận thời điểm này, McDonald mới 'rón rén' tiếp cận thị trường miền Bắc. Đây có thể hiểu là chiến lược đầu tư thận trọng và được thực hiện chỉ khi hãng đã có những nghiên cứu sâu về thị trường cũng như tìm được mặt bằng kinh doanh thuận lợi.
Orion và Oshi là hai thương hiệu lớn nhất chiếm lần lượt 18% và 17% thị phần.
Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Courtyard by Marriott Danang Han River là khách sạn cao nhất tại trung tâm Đà Nẵng bắt đầu đón khách từ cuối tháng 5.
Căn hộ hạng sang M Landmark Residences ở trung tâm thành phố biển Đà Nẵng có tầm nhìn bao trọn thành phố biển xinh đẹp.
Những màn pháo hoa ấn tượng, lung linh sắc màu được chiêm ngưỡng tại tầng 45 toà nhà M Landmark Residences với góc nhìn mới lạ.
Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua với nhiều điểm mới như bỏ ưu đãi thuế với các công ty con, doanh nghiệp liên kết.
“100 chuyện nghề” không chỉ là một tuyển tập kỷ niệm 100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925–21/6/2025), mà còn là nơi lưu giữ ký ức và tiếp nối ngọn lửa nghề báo.
Diễn ra trong 2 ngày 14 và 15/6 tại Ocean City - “thành phố lễ hội” phía Đông Hà Nội, concert “Anh trai vượt ngàn chông gai” không chỉ là sự trở lại hoành tráng của dàn nghệ sĩ hot hit với đại tiệc âm nhạc mãn nhãn - mãn nhĩ mà còn là cơ hội vàng để săn loạt ưu đãi cực hời đến từ hệ sinh thái Vingroup. Từ di chuyển, ăn uống, vui chơi cho đến mua sắm hay thậm chí... mua xe, tất cả đều đang “trải thảm” ưu đãi dành riêng cho hội “Gai con”.
Quốc hội thông qua luật mới, áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước ngọt có đường và tăng mạnh mức thuế với rượu bia theo lộ trình đến 2031.
Giá vàng hôm nay 14/6 tăng tiếp 200-300 nghìn đồng/lượng đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, chỉ trong tuần này đã tăng hơn 3 triệu đồng/lượng.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định Việt Nam gỡ bỏ rào cản thủ tục từ 1/7, kỳ vọng thúc đẩy làn sóng đầu tư mới từ Thụy Điển.
Hải Phòng đang từng bước khẳng định vị thế trên bản đồ quốc tế với các thế mạnh về cảng biển - logistics - công nghiệp xanh. Trong hành trình ấy, việc mở rộng phát triển ra những đô thị vệ tinh có lợi thế vị trí, hạ tầng, quỹ đất và quy hoạch hoàn chỉnh là xu hướng tất yếu.