Khởi nghiệp
Startup giáo dục Prep nhận vốn 1 triệu USD
Đến nay, Prep đã thu hút hơn 100.000 người dùng trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu mở rộng tập khách hàng lên 500.000 người, đồng thời cung cấp thêm dịch vụ luyện thi các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, Trung và tiếng Hàn.
Prep - startup giáo dục có trụ sở tại Việt Nam đã huy động thành công 1 triệu USD trong vòng gọi vốn do quỹ East Ventures (Singapore) và công ty quản lý đầu tư Cercano Management (Mỹ) đồng dẫn đầu.
Vòng gọi vốn mới nhất này nâng tổng số tiền mà Prep huy động được lên 2 triệu USD, bao gồm khoản đầu tư 1 triệu USD từ Touchstone Partners vào năm ngoái.
Với nguồn vốn mới, đội ngũ Prep dự kiến sẽ tăng tốc phát triển sản phẩm và mở rộng hoạt động kinh doanh, thu hút thêm người dùng trên thị trường nội địa.
Prep chuyên cung cấp các khóa học trực tuyến và thi thử cho những bài kiểm tra ngôn ngữ được tiêu chuẩn hóa, chẳng hạn như IELTS, TOEIC và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông. Nền tảng này áp dụng công nghệ để cá nhân hóa hành trình học tập, từ đó giúp nâng cao hiệu quả học của người dùng.

Được thành lập vào năm 2020 bởi Tú Phạm và Trần Hoài Nam, startup Prep ra đời với sứ mệnh giúp mọi người tiếp cận luyện thi chất lượng.
Trước đó, nhà sáng lập Prep - Tú Phạm từng thành công với chuỗi trung tâm luyện thi IELTS IPP Education năm 2014. Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy việc áp dụng các công nghệ trực tuyến, đồng thời đưa Prep trở thành một trong những startup đi đầu trong ngành luyện thi kỹ thuật số.
Tại Việt Nam, hầu hết các giáo viên có kinh nghiệm đều sống ở thành phố lớn, do vậy phần lớn học sinh ở các tỉnh ngoại thành bị hạn chế trong việc tiếp cận các lớp học luyện thi theo mong muốn. Các dịch vụ luyện thi chuẩn hóa chất lượng cao luôn được săn đón.
Thị trường giáo dục trực tuyến tại Việt Nam ước tính quy mô doanh thu khoảng 2,1 tỷ USD, trong đó 1,6 tỷ USD dành cho tiếng Anh và còn lại dành cho các ngôn ngữ khác.
Đến nay, Prep đã thu hút hơn 100.000 người dùng trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu mở rộng tập khách hàng lên 500.000 người, đồng thời cung cấp thêm dịch vụ luyện thi các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, Trung và tiếng Hàn.
Cốc Cốc muốn có thị phần trong lĩnh vực AI
Chuỗi cửa hàng Vua Nệm báo lỗ
Năm 2023, Vua Nệm cho biết có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), tuy nhiên chưa công bố thời gian cụ thể.
Startup Việt Nam tiếp tục hấp dẫn bất chấp ‘mùa đông gọi vốn’
Năm 2022, các startup Việt Nam vẫn tiếp tục thu hút 634 triệu USD vốn đầu tư, bất chấp sự biến động của nền kinh tế trong nước và quốc tế.
Kết nối Trung tâm đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp các trường đại học, cao đẳng
Sau 4 tháng ra mắt, mạng lưới Trung tâm đổi mới sáng tạo khởi nghiệp các trường đại học cao đẳng tại Việt Nam đã kết nối được 26 thành viên và triển khai được một số hoạt động ấn tượng.
Khuyến khích người trẻ vượt qua nỗi sợ khi khởi nghiệp
Cuộc thi HackYouth mang lại cơ hội cho những người trẻ mang trong mình nhiều hoài bão, ý tưởng và sáng kiến tiềm năng nhưng còn ngần ngại khi nghĩ tới khởi nghiệp, băn khoăn rằng những ý tưởng nhỏ bé của mình có thể thành công và đủ sức tạo ra các thay đổi thật cho xã hội hay không.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Ngân hàng số Cake muốn phục vụ khách hàng là hộ kinh doanh
Ngân hàng số Cake đang bắt đầu chinh phục tập khách hàng mới, bên cạnh hơn 6 triệu khách hàng cá nhân với hệ sinh thái tài chính số toàn diện.
EPR: Từ nghĩa vụ đến giá trị thương hiệu
EPR mở ra cơ hội cho doanh nghiệp Việt bứt phá trong cuộc đua xanh nhưng để biến tiềm năng thành lợi thế cạnh tranh bền vững, cần đồng thời vượt qua rào cản pháp lý, hạ tầng thu gom và minh bạch thị trường tái chế.
Xuất khẩu trí tuệ Việt bằng nhượng quyền
Xuất khẩu giờ đây không chỉ dừng ở sản phẩm mà còn là công thức thành công mang tên nhượng quyền.
Apple chảy máu chất xám trong cuộc chiến với Meta
Cuộc chiến nhân tài giữa Meta và Apple hé lộ xu hướng mới trong chiến lược giữ chân nhân tài trong kỷ nguyên siêu trí tuệ.
Vietnam Airlines tăng tốc mở rộng thị trường Hàn Quốc qua chuỗi hợp tác chiến lược đa lĩnh vực
Trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc, diễn ra tại thủ đô Seoul, Vietnam Airlines vừa ký kết 4 Biên bản ghi nhớ với các đối tác Hàn Quốc.
Doanh nghiệp góp sức vì nông nghiệp xanh và trẻ em hạnh phúc
Trước thách thức khí hậu và xã hội, nhiều doanh nghiệp đang chủ động đồng hành cùng nông dân và thế hệ trẻ, hướng đến phát triển bền vững toàn diện.
ESG và số hóa giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả, giảm phát thải
Doanh nghiệp muốn phát triển bền vững phải kết hợp ESG với công nghệ và chuyển đổi số để tối ưu vận hành, nâng cao năng lực và giảm phát thải carbon.