Khởi nghiệp

Startup Hiip nhận vốn giữa Covid-19

Việt Hưng Thứ hai, 27/07/2020 - 10:47

Dù mới ra đời hơn 3 năm, Hiip - startup influencer marketing của Việt Nam đã trở thành nền tảng hàng đầu ở Đông Nam Á với hơn 10.000 KOLs góp mặt.

Hiip sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo độc quyền để giúp nhãn hàng và nhà quảng cáo tìm kiếm, kết nối và hợp tác với đúng người ảnh hưởng trên mạng xã hội ở quy mô lớn. Hiip hiện hợp tác với hơn 500 thương hiệu và hơn 10.000 influencers kể từ lúc thành lập với tỉ lệ khách hàng trung thành cao nhất.

Với sự bùng nổ của internet và mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng hiện nay dựa vào lời khuyên, giới thiệu của những chuyên gia hay người mà họ tin tưởng để mua hàng.

Theo một báo cáo phát hành năm 2018 của Nielsen Việt Nam, thế hệ Z (những người sinh ra từ nửa sau những năm 1990 đến 2000) có ảnh hưởng rất lớn đến các quyết định mua sắm trong gia đình. Họ cũng là thế hệ người tiêu dùng tương lai khi chiếm đến 1/5 lực lượng lao động trong nước với khoảng 15 triệu người vào năm 2025.

Báo cáo "Việt Nam mobile Marketing và Game 2019" của Appota cũng chỉ ra 53% thế hệ Z sẵn sàng tắt quảng cáo ngay khi chúng xuất hiện. Tuy nhiên, những người trẻ này lại rất thích đọc những "review" từ các KOLs - những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực cụ thể. Đây chính là cơ hội cho những nền tảng kết nối người có ảnh hưởng với các nhãn hàng như Hiip phát triển.

Hiip mới đây thông báo đã nhận đầu tư từ Quỹ cơ hội đặc biệt Vulpes. Chi tiết khoản đầu tư không được tiết lộ. Lần gọi vốn này nhằm tận dụng các cơ hội M&A tiềm năng có thể phát sinh do Covid-19.

Được thành lập bởi Công ty quản lý quỹ Vulpes, Quỹ Cơ hội Đặc biệt Vulpes đầu tư vào các công ty tăng trưởng nhanh, nhằm tận dụng cơ hội trong thời điểm dịch Covid-19 khi những công ty này đối mặt với thách thức gọi vốn.

Startup Hiip nhận vốn giữa Covid-19
Startup Hiip nhận vốn giữa Covid-19

Ông Field Pickering, Đối tác Quản lý của Quỹ Cơ hội Đặc biệt Vulpes chia sẻ: "Chúng tôi đánh giá khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp influencer marketing ở Đông Nam Á và tin rằng Hiip có thể tăng trưởng mạnh mẽ khi mở rộng hoạt động trên khắp khu vực Đông Nam Á".

Theo công bố của đơn vị này, doanh số thu về hiện gấp đôi mỗi sáu tháng. Phi Nguyễn - nhà sáng lập và CEO của Hiip khẳng định: "Tầm nhìn của chúng tôi kể từ ngày đầu thành lập là trở thành nền tảng influencer dẫn đầu tại Đông Nam Á".

Hồi tháng 3/2019, Hiip được vốn rót triệu USD từ quỹ đầu tư của Thái Lan Vnet Capital khi đặt dấu ấn trên hai thị trường Việt Nam và Thái Lan. Đến tháng 4/2019, Hiip đặt chân sang Indonesia bằng thương vụ mua lại BP Network - mạng lưới influencer nữ giới lớn nhất nước này.

Cũng trong năm 2019, Hiip mở rộng hoạt động sang Indonesia thông qua thương vụ mua lại BP Network, mạng lưới influencer nữ giới lớn nhất nước này. Với thương vụ mua lại BP Network, Hiip trở thành một trong những nền tảng KOL (Key Opinion Leader - người có ảnh hưởng) lớn nhất Đông Nam Á.

BP Network là công ty có thâm niên hơn 2 năm hoạt động trong mạng lưới influencer ở Indonesia. Shintaries Nijerinda, đồng sáng lập kiêm CEO của BP Network cho biết sau khi sáp nhập, công ty sẽ đổi tên thương hiệu thành Hiip Indonesia.

Covid-19 không ngăn nổi dòng vốn khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Covid-19 không ngăn nổi dòng vốn khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Khởi nghiệp -  5 năm
Trong quý II/2020, dẫn đầu khu vực là lĩnh vực thương mại điện tử huy động được 691 triệu USD, lĩnh vực vận chuyển, 360 triệu USD và lĩnh vực công nghệ tài chính, 496 triệu USD.
Covid-19 không ngăn nổi dòng vốn khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Covid-19 không ngăn nổi dòng vốn khởi nghiệp ở Đông Nam Á

Khởi nghiệp -  5 năm
Trong quý II/2020, dẫn đầu khu vực là lĩnh vực thương mại điện tử huy động được 691 triệu USD, lĩnh vực vận chuyển, 360 triệu USD và lĩnh vực công nghệ tài chính, 496 triệu USD.
Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Nỗ lực cán mốc 4 triệu người dùng của mạng xã hội Gapo

Khởi nghiệp -  5 năm

Vượt qua những ý kiến tiêu cực, đội ngũ Gapo tiến vào cuộc đua của những kẻ tiên phong gan lì và đầy bản lĩnh. Họ vạch ra mục tiêu và chiến đấu hết mình vì mục tiêu. Gapo tự nhận mình là thế hệ làm những điều không thể.

CEO Vexere: Tìm nhà đồng sáng lập như tìm người yêu

CEO Vexere: Tìm nhà đồng sáng lập như tìm người yêu

Khởi nghiệp -  5 năm

"Từ lúc startup đến vòng gọi vốn đầu tiên, tôi chấp nhận mức lương 1 triệu/1 tháng. Tôi đặt cược tất cả vào cuộc chơi này và khiến những người đồng đội có thêm niềm tin vào sự quyết tâm của mình. Khi họ biết là mình sẽ là luôn người ở lại cho đến cuối cùng, họ có thêm niềm tin", CEO Vexere chia sẻ.

Nhân duyên với sản vật đất trời của nhà sáng lập Fresh Saigon

Nhân duyên với sản vật đất trời của nhà sáng lập Fresh Saigon

Khởi nghiệp -  5 năm

Nhìn lại những tháng ngày lập nghiệp của mình, Lê Bá Hải Siêu – nhà sáng lập Fresh Saigon gọi đó là một chuỗi những “nhân duyên”. Anh cho rằng, phải có duyên lắm mới gặp được cây trà Shan Tuyết – sản vật đất trời của vùng cao Tây Bắc.

Khởi nghiệp với mô hình Thế Giới Sofa

Khởi nghiệp với mô hình Thế Giới Sofa

Khởi nghiệp -  5 năm

Chiến lược được đội ngũ Thế Giới Sofa đề ra là tập trung đào tạo chuyên sâu cho đội ngũ nhân sự, ghi dấu ấn với khách hàng qua dịch vụ tư vấn, chất lượng sản phẩm và chế độ hậu mãi hàng đầu.

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ

Khởi nghiệp -  11 tháng

Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa

Khởi nghiệp -  11 tháng

Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng

Khởi nghiệp -  11 tháng

Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn

Khởi nghiệp -  1 năm

Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Thị trường Fintech đã hết nóng?

Khởi nghiệp -  1 năm

Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.

Một năm ngân hàng Gen liệt sĩ: 51.000 mẫu ADNvà hành trình tri ân bằng khoa học

Một năm ngân hàng Gen liệt sĩ: 51.000 mẫu ADNvà hành trình tri ân bằng khoa học

Nhịp cầu kinh doanh -  2 phút

Bộ Công an vừa công bố kết quả triển khai Ngân hàng Gen liệt sĩ. Với sự đồng hành của GeneStory, sau 1 năm dự án đã thu nhận hơn 51.000 mẫu ADN từ thân nhân, giúp xác minh 16 liệt sĩ vô danh, mở ra hy vọng tìm lại người thân cho hàng trăm ngàn gia đình trên toàn quốc.

VPBank giành giải thưởng quốc tế về quản trị doanh nghiệp

VPBank giành giải thưởng quốc tế về quản trị doanh nghiệp

Nhịp cầu kinh doanh -  2 phút

Là một trong năm doanh nghiệp Việt Nam có điểm số ACGS cao nhất năm 2024, VPBank được vinh danh tại hội nghị và lễ trao giải quản trị doanh nghiệp ASEAN. Giải thưởng là sự ghi nhận cho những nỗ lực bền bỉ của VPBank trong thực hành quản trị doanh nghiệp theo các thông lệ quốc tế tốt nhất, đồng thời khẳng định bước tiến mạnh mẽ của ngân hàng trên hành trình vươn tầm khu vực và thế giới.

CEO Ngern Tid Lor tham gia HĐQT F88 trước thềm lên sàn UPCoM

CEO Ngern Tid Lor tham gia HĐQT F88 trước thềm lên sàn UPCoM

Hồ sơ quản trị -  3 phút

Ông Piyasak Ukritnukun, CEO Ngern Tid Lor, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính Thái Lan, hiện là thành viên HĐQT độc lập của F88.

OPES và VBI chi trả hơn 1 tỷ đồng cho người thân khách hàng tham gia bảo hiểm VP Biz Care

OPES và VBI chi trả hơn 1 tỷ đồng cho người thân khách hàng tham gia bảo hiểm VP Biz Care

Nhịp cầu kinh doanh -  51 phút

Bảo hiểm OPES và VBI đã chi trả hơn 1 tỷ đồng cho người thân của khách hàng tham gia chương trình bảo hiểm chăm sóc sức khỏe – VP Biz Care, giúp xoa dịu nỗi đau và giảm bớt gánh nặng tài chính cho người ở lại.

Lợi nhuận ACB tăng mạnh nhờ thu nhập ngoài lãi

Lợi nhuận ACB tăng mạnh nhờ thu nhập ngoài lãi

Tài chính -  3 giờ

Thu nhập ngoài lãi đóng vai trò dẫn dắt tăng trưởng lợi nhuận của ACB trong quý vừa qua, trong bối cảnh nguồn thu truyền thống từ tín dụng có dấu hiệu chững lại.

Cận cảnh siêu phẩm VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại 'VinFast xanh Fest Icon'

Cận cảnh siêu phẩm VinFast Evo Grand lần đầu xuất hiện tại 'VinFast xanh Fest Icon'

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Xuất hiện lần đầu tại sự kiện “VinFast Xanh Fest Icon” (TP.HCM), xe máy điện VinFast Evo Grand thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng, từ giới tài xế chạy dịch vụ tới khách hàng cá nhân nhờ thiết kế hợp lý, quãng đường lên đến 262 km/lần sạc và khả năng sạc linh hoạt.

'Đại hội đổi xăng lấy điện' bùng nổ khắp 3 miền

'Đại hội đổi xăng lấy điện' bùng nổ khắp 3 miền

Nhịp cầu kinh doanh -  4 giờ

Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện - Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” do VinFast tổ chức đã giúp đông đảo khách hàng tại Hà Nội, Khánh Hòa và An Giang lên đời xe điện dễ dàng chưa từng thấy.