Khởi nghiệp
Startup nông sản Việt huy động thành công 8 triệu USD
Bất chấp dịch bệnh Covid-19, Mio tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý/người bán hàng trên nền tảng tăng 10 lần chỉ trong 7 tháng qua.
Nền tảng thương mại điện tử Việt Nam dành cho lĩnh vực nông sản là Mio vừa gọi thành công 8 triệu USD trong vòng Series A, từ Jungle Ventures, cùng các nhà đầu tư: Patamar Capital, Oliver Jung, Golden Gate Ventures, Venturra Discovery, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram.
Được biết, đây là lần thứ hai Mio huy động vốn thành công. Trước đó khoảng 6 tháng, công ty từng huy động được 1 triệu USD trong vòng hạt giống.
Nguồn vốn mới được công ty dự kiến dùng để mở rộng hệ thống logistics, cũng như tham gia vào một số các lĩnh vực mới ở Việt Nam, chẳng hạn như ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thiết bị gia dụng.
Bất chấp dịch bệnh Covid-19, Mio đã đạt được mức tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý/người bán hàng trên nền tảng tăng 10 lần chỉ trong 7 tháng qua. Đội ngũ nhân sự cũng tăng từ 60 người lên 240 người.
Hiện Mio cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày, hoạt động tại TP. HCM, Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, dự kiến sẽ mở rộng ra miền Bắc.

Tháng 6/2020, Mio ra đời với mục tiêu xây dựng hệ thống bán lẻ nơi mọi người có thể bán sản phẩm của họ đến bạn bè, hàng xóm hoặc người thân qua các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, TikTok và Instagram.
Trên nền tảng Mio, người bán có thể đưa các sản phẩm của họ lên mạng xã hội. Người quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với người bán để mua hàng hoặc thông qua ứng dụng và website của Mio. Sản phẩm sẽ được giao tới vào ngày hôm sau.
Mio tập trung khuyến khích và hỗ trợ các nhà bán hàng là phụ nữ, giúp họ có thể trở thành hộ kinh doanh độc lập hoặc doanh nghiệp siêu nhỏ. Nền tảng này cho biết sẽ đào tạo kỹ năng bán hàng, xử lý đơn hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đưa ra giá cả phù hợp và hỗ trợ logistics cho họ.
Theo các nhà sáng lập Mio, dù người tiêu dùng nông thôn Việt Nam chiếm 63% dân số và 60% GDP, nhưng các sàn thương mại điện tử lớn hiện vẫn ưu tiên rót nguồn lực và vốn vào khu vực thành thị.
Chi phí cho việc vận chuyển và giao hàng ở nông thôn khá cao do đặc thù địa bàn rộng lớn, dân cư thưa thớt và hệ thống đường giao thông không thuận tiện. Vì vậy, đây vừa là thách thức nhưng cũng là một cơ hội cho Mio tiên phong khai phá thị trường.
Trong đó, khả năng giao sản phẩm tươi sống trực tiếp từ nông trại đến khách hàng trong vòng chưa đầy 16 giờ đã góp phần vào việc giúp Mio tăng trưởng và giữ chân khách hàng cao hơn, đồng thời sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giao hàng.
Startup giải pháp nhà thông minh được Shark Phú rót vốn
MoMo quy tụ nhân tài lĩnh vực trí tuệ nhân tạo
Tính đến hiện tại, MoMo có gần 600 kỹ sư công nghệ, trong đó nhân sự cho AI chiếm khoảng 20% để tìm ra những lời giải về các vấn đề nóng và hóc búa như tăng trưởng kinh doanh, hỗ trợ các đối tác và nâng cao trải nghiệm người dùng.
Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch
Trong bối cảnh tác động bởi Covid-19, các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống trở nên khó khăn, thì FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng ấn tượng, hơn 400% mỗi năm.
Con Cưng nhận vốn 90 triệu USD để mở 2.000 siêu thị mẹ và bé
Được biết, Con Cưng đang có kế hoạch thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong vòng 24 - 36 tháng tới.
Vốn đầu tư đổ vào startup Việt bất chấp Covid-19
Nguồn vốn chủ yếu đổ vào các lĩnh vực chủ chốt như: fintech, game, giáo dục, y tế, thương mại điện tử... Trong đó, fintech là lĩnh vực dẫn đầu về tổng giá trị thương vụ, với 2 thương vụ trị giá hơn 100 triệu USD.
Startup đồ chơi giáo dục Việt kiếm triệu USD trên đất Mỹ
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học muốn tạo cuộc cách mạng về chất tẩy rửa
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Startup bán mì ramen cấp đông gọi vốn 2,5 tỷ đồng
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đón tay chơi lớn
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thị trường Fintech đã hết nóng?
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
Geleximco và Omoda & Jaecoo Việt Nam đồng hành cùng 'Ngày hội bình yên'
Nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã đồng hành cùng chương trình “Ngày hội bình yên” đầy ý nghĩa do Bộ Công an tổ chức.
Sửa Luật Đất đai có thể kiềm chế giá đất, giá nhà?
Đề xuất Nhà nước quyết định giá đất trong dự thảo Luật Đất đai sửa đổi được kỳ vọng sẽ kiềm chế giá bất động sản tăng cao như thời gian qua.
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ có thể được hỗ trợ phần mềm kế toán
Hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ sẽ được miễn phí đào tạo và cung cấp nền tảng số, phần mềm kế toán, theo đề xuất của Bộ Tài chính.
OSI Holdings: Phụng sự để kiến tạo giá trị bất động sản bền vững
Từ biểu tượng văn phòng xanh giữa lòng khu đô thị Tây Hồ Tây đến không gian sống đẳng cấp trên trục đại lộ Tây Thăng Long, từng dự án của OSI Holdings đều được kiến tạo từ tâm huyết, tầm nhìn dài hạn và triết lý “phụng sự” rõ nét.
Nguy cơ mất nhân sự vì trì hoãn tăng lương
Nhiều người lao động cho biết đang chủ động tìm việc mới vì không nhận được mức tăng lương kỳ vọng.
AI mở lối hiện thực hóa ESG
Ứng dụng AI gắn với quản trị dữ liệu chuẩn xác đang chứng minh ESG hoàn toàn có thể vận hành minh bạch, liên tục và mang lại giá trị bền vững cho doanh nghiệp.
Kinh tế tư nhân trước bước ngoặt lịch sử
Từ hành trình thoát khỏi sự ràng buộc tư tưởng, đến kỷ nguyên vươn mình.