Khởi nghiệp

Startup nông sản Việt huy động thành công 8 triệu USD

Việt Hưng Thứ hai, 24/01/2022 - 10:15

Bất chấp dịch bệnh Covid-19, Mio tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý/người bán hàng trên nền tảng tăng 10 lần chỉ trong 7 tháng qua.

Nền tảng thương mại điện tử Việt Nam dành cho lĩnh vực nông sản là Mio vừa gọi thành công 8 triệu USD trong vòng Series A, từ Jungle Ventures, cùng các nhà đầu tư: Patamar Capital, Oliver Jung, Golden Gate Ventures, Venturra Discovery, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram.

Được biết, đây là lần thứ hai Mio huy động vốn thành công. Trước đó khoảng 6 tháng, công ty từng huy động được 1 triệu USD trong vòng hạt giống.

Nguồn vốn mới được công ty dự kiến dùng để mở rộng hệ thống logistics, cũng như tham gia vào một số các lĩnh vực mới ở Việt Nam, chẳng hạn như ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) và thiết bị gia dụng.

Bất chấp dịch bệnh Covid-19, Mio đã đạt được mức tăng trưởng tổng giá trị hàng hóa 10 lần, số đại lý/người bán hàng trên nền tảng tăng 10 lần chỉ trong 7 tháng qua. Đội ngũ nhân sự cũng tăng từ 60 người lên 240 người.

Hiện Mio cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày, hoạt động tại TP. HCM, Thủ Đức, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, dự kiến sẽ mở rộng ra miền Bắc.

Startup nông sản Việt huy động thành công 8 triệu USD
Startup nông sản Việt huy động thành công 8 triệu USD

Tháng 6/2020, Mio ra đời với mục tiêu xây dựng hệ thống bán lẻ nơi mọi người có thể bán sản phẩm của họ đến bạn bè, hàng xóm hoặc người thân qua các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Zalo, TikTok và Instagram.

Trên nền tảng Mio, người bán có thể đưa các sản phẩm của họ lên mạng xã hội. Người quan tâm có thể liên hệ trực tiếp với người bán để mua hàng hoặc thông qua ứng dụng và website của Mio. Sản phẩm sẽ được giao tới vào ngày hôm sau.

Mio tập trung khuyến khích và hỗ trợ các nhà bán hàng là phụ nữ, giúp họ có thể trở thành hộ kinh doanh độc lập hoặc doanh nghiệp siêu nhỏ. Nền tảng này cho biết sẽ đào tạo kỹ năng bán hàng, xử lý đơn hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, đưa ra giá cả phù hợp và hỗ trợ logistics cho họ.

Theo các nhà sáng lập Mio, dù người tiêu dùng nông thôn Việt Nam chiếm 63% dân số và 60% GDP, nhưng các sàn thương mại điện tử lớn hiện vẫn ưu tiên rót nguồn lực và vốn vào khu vực thành thị.

Chi phí cho việc vận chuyển và giao hàng ở nông thôn khá cao do đặc thù địa bàn rộng lớn, dân cư thưa thớt và hệ thống đường giao thông không thuận tiện. Vì vậy, đây vừa là thách thức nhưng cũng là một cơ hội cho Mio tiên phong khai phá thị trường.

Trong đó, khả năng giao sản phẩm tươi sống trực tiếp từ nông trại đến khách hàng trong vòng chưa đầy 16 giờ đã góp phần vào việc giúp Mio tăng trưởng và giữ chân khách hàng cao hơn, đồng thời sẽ tiếp tục rút ngắn thời gian giao hàng.

Startup giải pháp nhà thông minh được Shark Phú rót vốn

Startup giải pháp nhà thông minh được Shark Phú rót vốn

Khởi nghiệp -  3 năm
AnHome ra đời để giúp nhà sản xuất dễ dàng chuyển đổi các sản phẩm truyền thống thành các sản phẩm thông minh với giải pháp các module tích hợp lõi chip IoT với chi phí từ từ 5 USD cho một thiết bị.
Startup giải pháp nhà thông minh được Shark Phú rót vốn

Startup giải pháp nhà thông minh được Shark Phú rót vốn

Khởi nghiệp -  3 năm
AnHome ra đời để giúp nhà sản xuất dễ dàng chuyển đổi các sản phẩm truyền thống thành các sản phẩm thông minh với giải pháp các module tích hợp lõi chip IoT với chi phí từ từ 5 USD cho một thiết bị.
MoMo quy tụ nhân tài lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

MoMo quy tụ nhân tài lĩnh vực trí tuệ nhân tạo

Khởi nghiệp -  3 năm

Tính đến hiện tại, MoMo có gần 600 kỹ sư công nghệ, trong đó nhân sự cho AI chiếm khoảng 20% để tìm ra những lời giải về các vấn đề nóng và hóc búa như tăng trưởng kinh doanh, hỗ trợ các đối tác và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch

Shark Bình đầu tư nửa triệu USD vào startup thực phẩm sạch

Khởi nghiệp -  3 năm

Trong bối cảnh tác động bởi Covid-19, các hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch truyền thống trở nên khó khăn, thì FoodHub vẫn đạt con số tăng trưởng ấn tượng, hơn 400% mỗi năm.

Con Cưng nhận vốn 90 triệu USD để mở 2.000 siêu thị mẹ và bé

Con Cưng nhận vốn 90 triệu USD để mở 2.000 siêu thị mẹ và bé

Khởi nghiệp -  3 năm

Được biết, Con Cưng đang có kế hoạch thực hiện chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) trong vòng 24 - 36 tháng tới.

Vốn đầu tư đổ vào startup Việt bất chấp Covid-19

Vốn đầu tư đổ vào startup Việt bất chấp Covid-19

Khởi nghiệp -  3 năm

Nguồn vốn chủ yếu đổ vào các lĩnh vực chủ chốt như: fintech, game, giáo dục, y tế, thương mại điện tử... Trong đó, fintech là lĩnh vực dẫn đầu về tổng giá trị thương vụ, với 2 thương vụ trị giá hơn 100 triệu USD.

Ba từ khóa cho kinh tế Việt Nam bứt phá

Ba từ khóa cho kinh tế Việt Nam bứt phá

Tiêu điểm -  11 phút

Để kinh tế bứt phá, Việt Nam cần nhiều doanh nghiệp dẫn dắt hơn, đồng thời chú trọng chất lượng, đổi mới và nguồn nhân lực.

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Nippon Paint và hành trình kiến tạo tương lai xanh từ từng giọt sơn

Phát triển bền vững -  24 phút

Nippon Paint không chỉ phủ xanh từng công trình, mà còn xây dựng chiến lược ESG nhất quán từ sản xuất, thành phẩm đến hệ sinh thái hợp tác.

Nam Tân Uyên sẵn sàng đón sóng bất động sản khu công nghiệp

Nam Tân Uyên sẵn sàng đón sóng bất động sản khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  2 giờ

Lợi thế của Nam Tân Uyên đến từ quyền lợi tại 16 khu công nghiệp với tổng diện tích gần 7.550ha, diện tích thương phẩm còn lại gần 2.300ha - lớn thứ hai toàn ngành.

Sức mạnh mô hình tư duy trong đào tạo nhân sự của SeABank

Sức mạnh mô hình tư duy trong đào tạo nhân sự của SeABank

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Đội ngũ L&D SeABank khai thác sức mạnh từ mô hình tư duy, xây dựng bộ câu hỏi quyền năng để biến chương trình đào tạo thành công cụ tạo tác động thực tế.

G-Group muốn đồng hành cùng đất nước tự chủ công nghệ

G-Group muốn đồng hành cùng đất nước tự chủ công nghệ

Doanh nghiệp -  2 giờ

Trên hành trình này, lãnh đạo G-Group tin tưởng, mỗi doanh nghiệp trong hệ sinh thái đều có thể đạt tới quy mô tỷ USD với sự mệnh tự chủ công nghệ.

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược

Việt Nam và Kuwait nâng cấp quan hệ lên Đối tác chiến lược

Tiêu điểm -  3 giờ

Việt Nam và Kuwait nhất trí phấn đấu nâng kim ngạch thương mại song phương lên hơn 12 - 15 tỷ USD vào năm 2030.

Chủ tịch Verichains cảnh báo rủi ro thật của AI

Chủ tịch Verichains cảnh báo rủi ro thật của AI

Diễn đàn quản trị -  3 giờ

Chủ tịch Verichains cho rằng, giá trị thật của AI không nằm ở công nghệ mà ở khả năng doanh nghiệp làm chủ hệ thống, dữ liệu và vận hành để kiểm soát rủi ro.