Startup bất động sản Citics nhận vốn đầu tư 1 triệu USD
Ứng dụng định giá bất động sản trực tuyến như Citics được kì vọng giúp cho việc ước tính giá trị của một bất động sản trở nên thuận tiện và chính xác hơn.
Dự án gần đây của Vietcetera - music video nhạc rap với sự góp mặt của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink - cũng nhận được sự chú ý từ các kênh truyền thông lớn của thế giới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Vietcetera Media - startup truyền thông có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động thành công vốn vòng hạt giống từ Quỹ đầu từ Genesia Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tại Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á.
Vòng gọi vốn đầu tiên của Vietcetera còn có sự tham gia của Quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Mỹ Hustle Fund, cùng nhóm các nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam và Hồng Kông gồm bà Linh Thái - cựu CEO của Quỹ đầu tư mạo hiểm Vingroup Ventures, và ông Calvin Lam - nhà đồng sáng lập Infina.
Thành lập năm 2016, Vietcetera Media được biết đến là một trong những công ty truyền thông dành cho đối tượng Millennial và Gen Z có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh ngành truyền thông đầy cạnh tranh và các đơn vị truyền thống chiếm nhiều ưu thế. Hiện, Vietcetera là một trong số ít những nền tảng trực tuyến trong nước phục vụ nội dung song ngữ.

Phiên bản quốc tế của Vietcetera là cầu nối cho các cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới, giúp cho nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý hơn trên trường quốc tế; và phiên bản tiếng Việt đóng vai trò như một “digital mentor" (người định hướng), giúp thế hệ Millennial và Gen Z có được một nguồn thông tin chọn lọc, cấp tiến và đề cao tính thời điểm, với chủ đề đa dạng từ xã hội, văn hoá, sáng tạo, tâm lý, đến phát triển sự nghiệp và bản thân,...
Theo công ty tư vấn chiến lược Bain & Company, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 7 tỷ USD vào năm 2025. Không chỉ có khả năng nắm giữ thị phần, Vietcetera chính là nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển về quy mô của thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
"Cuối năm 2020, Vietcetera cán mốc 1 triệu MAUs (Monthly Active Users - người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng), tương đương mức tăng trưởng 700% so với năm trước đó. Trong tháng 01/2021, chúng tôi cũng thu hút hơn 20 triệu độc giả và khán giả trên khắp các nền tảng mạng xã hội của mình", ông Hảo Trần - CEO Vietcetera chia sẻ.
Sau khi kết thúc huy động vốn vòng hạt giống và hoàn tất các thủ tục cấp phép tại Việt Nam vào năm ngoái, Vietcetera sẽ tập trung lên kế hoạch cho vòng gọi vốn Series A vào năm 2021 này.
Số tiền vốn huy động được sẽ dành cho việc phát triển đội ngũ khoa học dữ liệu, kỹ thuật và phát triển sản phẩm của công ty, nhằm tối đa hoá lợi thế người đi đầu, với hướng tiếp cận đổi mới và hiện đại của Vietcetera trong một lĩnh vực truyền thống.

Vietcetera hướng tới việc trở thành nhà cung cấp nội dung hàng đầu cho thế hệ trung lưu đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, là tiếng nói đáng tin cậy cho thế hệ trẻ Việt.
Một trong những sản phẩm nổi bật của Vietcetera có thể kể đến là podcast 'Vietnam Innovators' (tên tiếng Việt là 'Những Nhà Đổi Mới'), ra đời với mục đích giới thiệu một thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam; podcast ‘Have A Sip’ và podcast ‘Bít Tất' hiện đang lần lượt xếp thứ 5 và 23 trên bảng xếp hạng Podcast của Spotify tại Việt Nam.
Dự án gần đây của Vietcetera - music video nhạc rap với sự góp mặt của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink - cũng nhận được sự chú ý từ các kênh truyền thông lớn của thế giới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Ứng dụng định giá bất động sản trực tuyến như Citics được kì vọng giúp cho việc ước tính giá trị của một bất động sản trở nên thuận tiện và chính xác hơn.
Nếu ví hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì ứng dụng cho tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần chìm - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng, bên dưới ứng dụng cho người dùng.
Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong bản đồ được chia làm 5 nhóm: Nguồn vốn, Hỗ trợ khởi nghiệp, Cung cấp dịch vụ, Mạng lưới, và Nguồn nhân lực. Dựa vào đây, người đọc sẽ có hình dung sơ bộ về vị trí và vai trò của các tổ chức đang hoạt động trong hệ sinh thái, để từ đó tìm kiếm các quan hệ đối tác thích hợp.
Ngoài ứng dụng điện thoại với hơn 350.000 lượt tải chỉ sau 1 năm ra mắt, startup giáo dục Manabie còn vận hành 5 trung tâm dạy học tại TP. HCM.
Vinhomes Green Paradise vừa được công nhận là ứng viên chính thức đầu tiên của chiến dịch bầu chọn “7 kỳ quan đô thị tương lai” do New7Wonders phát động. Việc vượt qua 90 hồ sơ ứng cử và đề cử từ khắp thế giới để trở thành ứng viên đầu tiên đáp ứng các tiêu chí tham gia bầu chọn biểu tượng đô thị của thế kỷ 21 - đã khẳng định tầm nhìn và tầm vóc của “viên ngọc quý” Vinhomes Green Paradise trong việc phát triển mô hình đô thị kiểu mẫu của tương lai.
Cùng với xu hướng thuê văn phòng, ngày càng nhiều doanh nghiệp tính đến bài toán sở hữu mặt bằng ổn định để kiểm soát chi phí và bảo toàn dòng tiền dài hạn. Đây chính là động lực thúc đẩy mô hình Smart Asset - tài sản dòng tiền thông minh, trở thành cấu phần mới trong chiến lược tài chính của doanh nghiệp và nhà đầu tư tổ chức.
Nikken Sekkei – “ông lớn” kiến trúc Nhật Bản với hơn một thế kỷ tạo tác các công trình biểu tượng – đang mang tinh thần đến Imperia Holiday Hạ Long. Lấy chất liệu từ địa hình kỳ quan và bối cảnh di sản, thiết kế tại đây hứa hẹn tạo nên một dấu ấn mới cho không gian sống bên bờ vịnh.
Dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XIV là một bước tiến mạnh mẽ về nhận thức lý luận và thực tiễn, khi khẳng định kinh tế tư nhân là một động lực quan trọng nhất của nền kinh tế.
Đợt lũ ở Nam Trung Bộ đang diễn ra, Đắk Lắk và Khánh Hòa là hai địa phương chịu thiệt hại nặng nề nhất về người, lần lượt ghi nhận 16 và 14 người chết.
Xu hướng kinh tế trải nghiệm đang định hình tiêu dùng mới tại Việt Nam, khi khách hàng ưu tiên cảm xúc, giá trị sống và sự phát triển bản thân hơn tài sản vật chất.
Kết quả kinh doanh của nhóm doanh nghiệp ngành thép phân hóa mạnh trong bối cảnh thị trường đang phục hồi nhưng chưa đáng kể.