Startup bất động sản Citics nhận vốn đầu tư 1 triệu USD
Ứng dụng định giá bất động sản trực tuyến như Citics được kì vọng giúp cho việc ước tính giá trị của một bất động sản trở nên thuận tiện và chính xác hơn.
Dự án gần đây của Vietcetera - music video nhạc rap với sự góp mặt của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink - cũng nhận được sự chú ý từ các kênh truyền thông lớn của thế giới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Vietcetera Media - startup truyền thông có trụ sở tại Việt Nam vừa huy động thành công vốn vòng hạt giống từ Quỹ đầu từ Genesia Ventures, một quỹ đầu tư mạo hiểm tập trung vào các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu tại Nhật Bản và khu vực Đông Nam Á.
Vòng gọi vốn đầu tiên của Vietcetera còn có sự tham gia của Quỹ đầu tư mạo hiểm đến từ Mỹ Hustle Fund, cùng nhóm các nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam và Hồng Kông gồm bà Linh Thái - cựu CEO của Quỹ đầu tư mạo hiểm Vingroup Ventures, và ông Calvin Lam - nhà đồng sáng lập Infina.
Thành lập năm 2016, Vietcetera Media được biết đến là một trong những công ty truyền thông dành cho đối tượng Millennial và Gen Z có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng tại Việt Nam, đặc biệt là trong bối cảnh ngành truyền thông đầy cạnh tranh và các đơn vị truyền thống chiếm nhiều ưu thế. Hiện, Vietcetera là một trong số ít những nền tảng trực tuyến trong nước phục vụ nội dung song ngữ.
Phiên bản quốc tế của Vietcetera là cầu nối cho các cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn thế giới, giúp cho nền kinh tế vĩ mô của Việt Nam nhận được nhiều sự chú ý hơn trên trường quốc tế; và phiên bản tiếng Việt đóng vai trò như một “digital mentor" (người định hướng), giúp thế hệ Millennial và Gen Z có được một nguồn thông tin chọn lọc, cấp tiến và đề cao tính thời điểm, với chủ đề đa dạng từ xã hội, văn hoá, sáng tạo, tâm lý, đến phát triển sự nghiệp và bản thân,...
Theo công ty tư vấn chiến lược Bain & Company, thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam dự kiến sẽ đạt hơn 7 tỷ USD vào năm 2025. Không chỉ có khả năng nắm giữ thị phần, Vietcetera chính là nhân tố giúp thúc đẩy sự phát triển về quy mô của thị trường quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam.
"Cuối năm 2020, Vietcetera cán mốc 1 triệu MAUs (Monthly Active Users - người dùng hoạt động thường xuyên hàng tháng), tương đương mức tăng trưởng 700% so với năm trước đó. Trong tháng 01/2021, chúng tôi cũng thu hút hơn 20 triệu độc giả và khán giả trên khắp các nền tảng mạng xã hội của mình", ông Hảo Trần - CEO Vietcetera chia sẻ.
Sau khi kết thúc huy động vốn vòng hạt giống và hoàn tất các thủ tục cấp phép tại Việt Nam vào năm ngoái, Vietcetera sẽ tập trung lên kế hoạch cho vòng gọi vốn Series A vào năm 2021 này.
Số tiền vốn huy động được sẽ dành cho việc phát triển đội ngũ khoa học dữ liệu, kỹ thuật và phát triển sản phẩm của công ty, nhằm tối đa hoá lợi thế người đi đầu, với hướng tiếp cận đổi mới và hiện đại của Vietcetera trong một lĩnh vực truyền thống.
Vietcetera hướng tới việc trở thành nhà cung cấp nội dung hàng đầu cho thế hệ trung lưu đang ngày càng gia tăng của Việt Nam, là tiếng nói đáng tin cậy cho thế hệ trẻ Việt.
Một trong những sản phẩm nổi bật của Vietcetera có thể kể đến là podcast 'Vietnam Innovators' (tên tiếng Việt là 'Những Nhà Đổi Mới'), ra đời với mục đích giới thiệu một thế hệ doanh nhân mới của Việt Nam; podcast ‘Have A Sip’ và podcast ‘Bít Tất' hiện đang lần lượt xếp thứ 5 và 23 trên bảng xếp hạng Podcast của Spotify tại Việt Nam.
Dự án gần đây của Vietcetera - music video nhạc rap với sự góp mặt của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel Kritenbrink - cũng nhận được sự chú ý từ các kênh truyền thông lớn của thế giới, góp phần nâng cao vị thế Việt Nam trên trường quốc tế.
Ứng dụng định giá bất động sản trực tuyến như Citics được kì vọng giúp cho việc ước tính giá trị của một bất động sản trở nên thuận tiện và chính xác hơn.
Nếu ví hệ sinh thái của Gojek là một tảng băng lớn, thì ứng dụng cho tài xế, quán ăn, nhà hàng là phần chìm - tuy không nhìn thấy, nhưng giữ vai trò quan trọng, bên dưới ứng dụng cho người dùng.
Các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong bản đồ được chia làm 5 nhóm: Nguồn vốn, Hỗ trợ khởi nghiệp, Cung cấp dịch vụ, Mạng lưới, và Nguồn nhân lực. Dựa vào đây, người đọc sẽ có hình dung sơ bộ về vị trí và vai trò của các tổ chức đang hoạt động trong hệ sinh thái, để từ đó tìm kiếm các quan hệ đối tác thích hợp.
Ngoài ứng dụng điện thoại với hơn 350.000 lượt tải chỉ sau 1 năm ra mắt, startup giáo dục Manabie còn vận hành 5 trung tâm dạy học tại TP. HCM.
Bắt đầu kinh doanh từ năm 2020 thông qua website công ty và các nền tảng thương mại điện tử như Amazon, Etsy với thị trường chính là Mỹ, Úc và Canada, đến năm 2023, doanh thu Kalotoys là 95 tỷ đồng.
Tiến sĩ hóa học Vũ Thị Tần hiện là giảng viên đại học Bách Khoa Hà Nội, đã sở hữu cho mình 17 sáng chế về vật liệu và xử lý bề mặt.
Seichou Machi Ramen kêu gọi đầu tư 2,5 tỷ đồng cho 12,5% cổ phần, với hai mô hình kinh doanh là chuỗi bán lẻ và sản xuất sản phẩm đông lạnh.
Thị trường mua trước trả sau đang trở nên "nóng" hơn cả, khi gần đây liên tục đón nhận sự tham gia của các tay chơi lớn.
Thay vì dồn dập các thương vụ đầu tư góp vốn như vài năm trước, thị trường fintech Việt Nam giờ đây đang trở nên phân hóa, tập trung vào hai mảng sản phẩm đầu tư và mua trước trả sau.
LEGO Manufacturing Việt Nam mua bán điện trực tiếp (DPPA) từ VSIP nhằm vận hành nhà máy bằng 100% năng lượng tái tạo.
Nền tảng Kết nối Logistics sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa giải pháp tích hợp về logistics, tài chính và công nghệ, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh tại thị trường trong nước và quốc tế.
Bất động sản công nghiệp vẫn giữ vững vị thế, thị trường khách sạn phục hồi mạnh mẽ, chi phí xây dựng tăng, là ba trong số 10 xu hướng định hình thị trường M&A bất động sản Việt Nam.
Thiên Long đang chuyển mình thành một doanh nghiệp quốc tế dựa trên nền tảng vững chắc từ thị trường Việt Nam với khát vọng lan tỏa tri thức Việt ra toàn cầu.
Diễn đàn Kinh tế tư nhân 2025 nhấn mạnh ba trụ cột giúp doanh nghiệp Việt bứt phá: lãnh đạo, thể chế và nhân lực – công nghệ.
Ericsson mong muốn cùng Việt Nam tiến lên nền kinh tế số với định hướng công nghệ 5G sẽ trở thành hạ tầng quốc gia trọng yếu.
Kế hoạch niêm yết mảng nông nghiệp của Hòa Phát được kỳ vọng mở ra giai đoạn tái định vị hệ sinh thái sau gần một thập kỷ không phát hành mới của tập đoàn.