Startup Việt tuyên chiến thực phẩm bẩn, khai phá thị trường nước ép trái cây sạch

Việt Hưng - 13:13, 21/05/2019

TheLEADERFresh Saigon là startup đang theo đuổi giấc mơ về sản phẩm nông nghiệp kỹ thuật cao, chuẩn quốc tế, tốt cho sức khoẻ người dùng và hoàn toàn từ thiên nhiên.

Đây là thương hiệu nước ép tươi HPP đầu tiên tại Việt Nam ra đời vào tháng 3/2017 do anh Lê Bá Hải Siêu là sáng lập và điều hành. Đến nay sản phẩm đã phát triển đến thế hệ thứ 2 với 12 sản phẩm cho 3 nhu cầu là detox giảm cân, chăm sóc da, bổ sung collagen từ bêntrong và giải pháp cho người tập Fitness về nước trái cây cung cấp vitamin C, ít calories và giải độc gan do nóng trong người khi sử dụng protein.

Tháng 5 vừa qua, tại giải thưởng Singapore Taste Awards 2019, Fresh Saigon đã bất ngờ giành được 2 giải vàng, 1 giải bạc, từ đây mở ra cơ hội kết nối tới 4.683 nhà phân phối tại 160 quốc gia.

Singapore Taste Awards là giải thưởng quốc tế về F&B với sự tham gia của hàng trăm thương hiệu trên toàn thế giới mỗi năm, các sản phẩm tham gia giải thưởng được đánh giá và bình chọn của các nhà báo, nhà phân phối, chuyên gia ẩm thực tại Châu Âu thẩm định và trao giải.

Nhà sáng lập Lê Bá Hải Siêu cho biết: "Đây là kết quả nghiên cứu hơn 10.000 giờ của đội ngũ R&D được đào tạo bài bản tại Mỹ về dinh dưỡng".

Startup Việt tuyên chiến thực phẩm bẩn, khai phá thị trường nước ép HPP
Sản phẩm Fresh Saigon gia nhập sân chơi nước ép HPP bên cạnh các tên tuổi như Suja, BluePrint, Evolution Fresh, Naked Juice

Điểm độc đáo của sản phẩm nước ép tươi HPP không chất bảo quản của Fresh Saigon là dù trải qua đường bay dài hơn 1 tuần từ Việt Nam đến Paris - Pháp nhưng vẫn giữ được hương vị tươi, ngon, đặc trưng, mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho khách hàng.

Trong đó, cốt lõi của sản phẩm nước ép tươi là công nghệ High Pressure Processing - HPP, được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới như là công nghệ chế biến thực phẩm cao cấp đáp ứng tiêu chí tươi, sạch, bảo toàn giá trị dinh dưỡng, gia tăng thời gian tươi, ngon của thực phẩm hơn 30 ngày mà không sử dụng bất kỳ chất bảo quản nào, có lợi cho sức khoẻ. 

Hiện tại, HPP được xem là xu hướng lựa chọn thực phẩm hàng đầu tại các quốc gia phát triển trên thế giới Mỹ, Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

"Nhu cầu về sản phẩm nước ép tươi, sạch, thật cho người tiêu dùng Việt Nam vốn rất lớn, nhưng lâu nay vẫn đang bị bỏ ngỏ. Thực tế, các thương hiệu nhỏ như Fresh Saigon vẫn gặp khó cho quá trình đảm bảo tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm, chất lượng cũng như câu chuyện giữ sản phẩm tươi lâu mà không sử dụng chất bảo quản", ông Lê Bá Hải Siêu chia sẻ.

Do đó, công nghệ HPP mà Fresh Saigon áp dụng hứa hẹn sẽ giúp người Việt có thêm sự lựa chọn về nước ép sạch nhằm nâng cao sức khoẻ trước thách thức về thực phẩm bẩn tràn lan hiện nay.

Startup Việt tuyên chiến thực phẩm bẩn, khai phá thị trường nước ép HPP 1
Fresh Saigon hướng đến góc nhìn, xu hướng toàn cầu

Nhà sáng lập này cho biết, Fresh Saigon đang có kế hoạch ra mắt thêm các dòng nước ép tươi khác trong năm nay nhằm hiện thực hoá giấc mơ giúp người Việt khoẻ và đẹp hơn thông qua dinh dưỡng đúng. Xa hơn là đưa thương hiệu Việt tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu của nền kinh tế wellness economy có giá trị hơn 4.200 tỷ USD.

Như tại Mỹ, thị trường HPP giá trị 4,1 tỷ USD và được dự báo tăng lên hơn 8 tỷ trong 5 năm tới. Dẫn đầu là những cái tên quen thuộc trong ngày F&B như Coca - Cola với việc mua 30% thương hiệu Suja với giá 90 triệu USD năm 2015, đối thủ Pepsi cũng không kém cạnh khi đồng hành cùng Naked Juice, hay Starbucks cũng đã có trong tay thương hiệu Evulution Fresh… để tham gia cuộc chơi sản xuất nước ép tươi HPP. Còn tại khu vực Đông Nam Á, thì Việt Nam và Thái Lan là 2 quốc gia đi đầu trong công nghệ HPP.

Là đơn vị tiên phong khai phá thị trường nước ép HPP tại Việt Nam, Fresh Saigon đặt mục tiêu trở thành doanh nghiệp dẫn đầu thị trường sản phẩm nước ép tốt cho sức khoẻ, sắc đẹp và vươn mình ra khu vực. Hiện nay sản phẩm của Fresh Saigon đã có mặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM, trên các nền tảng kênh thương mại điện tử.