Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
VinFast Auto công bố giao 21.747 ô tô điện trong nửa đầu năm nay, đánh dấu mức tăng trưởng ấn tượng 92% so với cùng kỳ năm ngoái.
VinFast Auto hôm nay công bố đã quyết định điều chỉnh mốc thời gian hoạt động của nhà máy Bắc Carolina, dự kiến nhà máy sẽ đi vào sản xuất trong năm 2028.
Nhà máy VinFast tại Mỹ được khởi công vào tháng 7/2023 và dự kiến đi vào hoạt động năm 2025, công suất 150.000 xe mỗi năm.
VinFast cho biết quyết định lùi thời hạn hoạt động nhà máy tại Mỹ sẽ cho phép công ty phân bổ vốn một cách tối ưu và quản lý chi phí ngắn hạn hiệu quả hơn. Công ty sẽ tập trung nguồn lực để nắm bắt ngay các mục tiêu tăng trưởng trước mắt và củng cố hoạt động hiện có.
Bà Lê Thị Thu Thủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VinFast, chia sẻ: “Chúng tôi đã áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, được điều chỉnh cẩn thận để giảm thiểu rủi ro trong ngắn hạn. Điều chỉnh này có tính đến những biến động thực tế trên thị trường và các thách thức tiềm ẩn.”
VinFast cho biết những điều chỉnh này không làm thay đổi chiến lược tăng trưởng cơ bản và các mục tiêu hoạt động của công ty.
Theo kế hoạch, doanh số VinFast sẽ chủ yếu được ghi nhận vào nửa cuối năm nay nhờ dải sản phẩm đa dạng với giá cạnh tranh hướng đến tệp khách hàng đông đảo hơn, mạng lưới phân phối toàn cầu đang mở rộng nhanh chóng tại các thị trường mới ở châu Á, và sự chuyển đổi sang mô hình đại lý tại các thị trường hiện có.
Riêng quý II vừa qua, VinFast giao 12.058 xe, tăng mạnh 24% so với quý 1 và 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mặc dù vậy, những bất ổn kinh tế và thách thức trên toàn cầu đòi hỏi một chiến lược thận trọng hơn trong những tháng còn lại của năm 2024. Do đó, công ty điều chỉnh mục tiêu giao xe ở mức khoảng 80.000 xe trong năm nay, tăng 2,3 lần so với năm ngoái.
Công ty lý giải việc điều chỉnh mục tiêu nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững cho VinFast trong bối cảnh kinh tế biến động. Công ty sẽ tập trung triển khai kế hoạch mở rộng thận trọng hơn nhằm tận dụng các cơ hội tại một số thị trường chủ lực giàu tiềm năng, tối ưu quản lý chi phí và nguồn lực, nâng cao hiệu quả hoạt động - kinh doanh.
VinFast xác định quá trình chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện tại Việt Nam đang diễn ra nhanh chóng, do đó muốn tiếp tục tận dụng đà tăng trưởng của thị trường nội địa. Công ty sở hữu nền tảng vững vàng để thúc đẩy tăng trưởng tại Việt Nam, bao gồm hệ thống trạm sạc toàn diện, danh mục sản phẩm đa dạng, chính sách thuê pin linh hoạt và dịch vụ hậu mãi xuất sắc.
Trong nửa đầu năm nay, VinFast chính thức nhận đặt cọc mẫu mini-SUV VF 3 và ghi nhận số lượng đặt cọc kỷ lục tại thị trường nội địa. Công ty cũng khai trương cửa hàng đại lý, mở bán hai mẫu xe VF e34 và VF 5 chỉ sau vài tháng ra mắt thị trường Indonesia.
Đồng thời, VinFast cũng ra mắt thương hiệu tại Thái Lan và Philippines, chính thức giao xe ở châu Âu sau khi phát triển mạng lưới chăm sóc khách hàng rộng khắp, thiết lập hiện diện tại khu vực Trung Đông, khởi công xây dựng nhà máy ở Ấn Độ và mở rộng mạng lưới bán hàng trên toàn cầu.
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?