Doanh nghiệp
Tập đoàn Hòa Phát tái cơ cấu mô hình hoạt động
Bốn tổng công ty trực thuộc Tập đoàn Hòa Phát bao gồm: Tổng công ty gang thép, Tổng công ty ống thép và tôn mạ màu, Tổng công ty phát triển nông nghiệp, Tổng công ty phát triển bất động sản sẽ phụ trách 4 lĩnh vực kinh doanh của Tập đoàn.
Tập đoàn Hòa Phát vừa quyết định tổ chức lại hoạt động thô mô hình mỗi tổng công ty thành viên sẽ phụ trách một lĩnh vực của Tập đoàn. Theo đó Hòa Phát sẽ có 4 Tổng công ty gồm: Tổng công ty gang thép, Tổng công ty ống thép và tôn mạ màu, Tổng công ty phát triển nông nghiệp, Tổng công ty phát triển bất động sản.
Tổng công ty phát triển nông nghiệp Hòa Phát đã được thành lập từ năm 2016. Tổng công ty phát triển bất động sản Hòa Phát vừa được quyết định thành lập vào ngày 8/12 với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng.
Tập đoàn đang làm hồ sơ pháp lý để hoàn tất thủ tục thành lập 2 Tổng công ty gang thép và Tổng công ty ống thép và tôn mạ màu trong tháng 12/2020.

Ban lãnh đạo công ty cho biết việc tổ chức quản lý theo mô hình Tổng công ty giúp việc điều hành hoạt động của Tập đoàn được thống nhất, xuyên xuốt trong từng lĩnh vực sản xuất kinh doanh.
Hòa Phát dự kiến thoái vốn khỏi ngành Nội thất trong năm 2021 do ngành nội thất mang tính chất thủ công, kinh tế gia đình, sử dụng nhiều lao động phổ thông, không phù hợp mô hình sản xuất quy mô lớn, sử dụng dây chuyền máy móc hiện đại tiên tiến của Tập đoàn Hòa Phát.
Quá trình tái cơ cấu diễn ra trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của Hòa Phát mở rộng sang nhiều lĩnh vực bên cạnh mảng cốt lõi là sản xuất gang thép. Riêng trong lĩnh vực không chuyên của Hòa Phát là bất động sản, công ty đã có hàng chục công ty con, công ty liên kết như Công ty xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát, Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng Khu Công nghiệp Hòa Phát Hưng Yên, Công ty TNHH quản lý khai thác khu công nghiệp Hòa Mạc, Công ty TNHH MTV xây dựng và phát triển đô thị Hòa Phát Hưng Yên…
Tính đến cuối quý III, Tập đoàn Hòa Phát ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu đạt 65.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế lên tới 8.845 tỷ đồng, lần lượt tăng 40% và 56% so với cùng kỳ 2019. Lợi nhuận sau thuế 9 tháng đạt 98% kế hoạch năm.
Kết quả tích cực nhờ hàng loạt chỉ tiêu kinh doanh tích cực trong các lĩnh vực kinh doanh, trong đó sắt thép và nông nghiệp đóng góp lớn nhất. Tháng 9/2020, tháng đầu tiên Tập đoàn Hòa Phát đã chính thức vượt lên dẫn đầu về sản lượng sản xuất thép thô với 575.000 tấn, cao nhất từ trước đến nay, tăng 19% so với tháng 8/2020 và gần gấp đôi so với cùng kỳ 2019.
Bên cạnh dẫn đầu thị trường trong nước, thép Hòa Phát đã xuất hơn 370.000 tấn, tăng 95% so với cùng kỳ. Tổng khối lượng phôi thép đã xuất kho cho khách hàng trong và ngoài nước sau 9 tháng đạt 1,25 triệu tấn.
Trong thời gian qua, lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục tăng trưởng mạnh, đóng góp khoảng 12% doanh thu và 15% lợi nhuận toàn Tập đoàn.
Năm 2020, Hòa Phát đặt mục tiêu 86.000 tỷ đồng doanh thu và 9.000 tỷ lợi nhuận sau thuế. Với kết quả trên, Tập đoàn tự tin hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra, đồng thời phấn đấu đưa lò cao số 4 –hạng mục cuối cùng của Khu liên hợp sản xuất gang thép Hòa Phát Dung Quất vào hoạt động trong tháng 1/2021.
Hòa Phát lãi kỷ lục 3.785 tỷ trong quý 3
Doanh nghiệp F&B: Tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
TCBS chính thức niêm yết, vốn hóa gần 4,5 tỷ USD
TCBS đã chính thức trở thành công ty chứng khoán có vốn hóa lớn nhất thị trường, sau khi cổ phiếu TCX có phiên chào sàn vào ngày 21/10.
Lợi nhuận trước thuế FPT tăng 17,6% sau 9 tháng
Động lực tăng trưởng của FPT từ đầu năm đến nay là doanh thu ký mới mảng dịch vụ công nghệ nước ngoài mang về trên 29.000 tỷ đồng.
SSI lãi trước thuế hơn 4.000 tỷ đồng, về đích sớm sau 9 tháng
Chỉ sau 9 tháng, Chứng khoán SSI đã gần như hoàn thành kế hoạch cả năm 2025, với lợi hai mảng cốt lõi là dịch vụ chứng khoán và hoạt động đầu tư.
F88 có quý giải ngân kỷ lục, lãi trước thuế gấp đôi cùng kỳ
Chỉ riêng quý III/2025, F88 đã giải ngân tới 4.339 tỷ đồng và là mức giải ngân kỷ lục trong 3 năm trở lại đây, kéo theo hơn 246.700 hợp đồng mở vay mới.
Việt Nam và Phần Lan nâng cấp quan hệ thành đối tác chiến lược
Phần Lan sẽ là cầu nối giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thị trường EU, đồng thời, Việt Nam sẽ là điểm đến chiến lược của các doanh nghiệp Phần Lan tại châu Á.
Xanh SM ra mắt dịch vụ taxi điện 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo
Nền tảng gọi xe thuần điện Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ taxi công nghệ 7 chỗ cao cấp Xanh SM Limo tại Hà Nội và TP.HCM, với 100% xe sử dụng là dòng VinFast Limo Green sang trọng, rộng rãi, mang đến trải nghiệm di chuyển thoải mái và tiện nghi cho khách hàng.
Doanh nghiệp F&B: Tăng giá sao cho khéo?
Tăng giá có kỹ thuật trong ngành ẩm thực và đồ uống (F&B) là biết chọn đúng món, đúng thời điểm và đúng lý do để khách hàng chấp nhận mà không rời đi.
Vietnam Airlines đang từng bước hiện thực hóa chiến lược hội nhập khu vực và quốc tế
Giữa làn sóng hội nhập và chuyển đổi số mạnh mẽ, các doanh nghiệp nhà nước vẫn là trụ cột vững chắc của nền kinh tế Việt Nam. Trong đó, Vietnam Airlines – Hãng hàng không Quốc gia – tiếp tục khẳng định vai trò tiên phong trên hành trình số hóa và phát triển bền vững, vì một tương lai xanh và hội nhập.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là nhà tài trợ độc quyền live concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Nguy cơ các dự án điện khí tại Việt Nam khó về đích
Tắc nghẽn trong sản xuất tuabin, cùng với hàng loạt khó khăn về tài chính và quy định pháp lý vốn có, tiếp tục kéo dài tiến độ các dự án điện khí tại Việt Nam.
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng - nâng cao chất lượng dịch vụ
Với mong muốn nâng cao trải nghiệm khách hàng để phục vụ tốt hơn, VinFast triển khai chương trình khảo sát toàn thể chủ xe ô của hãng, bắt đầu từ 20-26/10/2025.

















































