Kỳ vọng đầu năm của Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương
Thaco đang gấp rút tái cấu trúc theo hướng tập đoàn với 5 mũi nhọn riêng biệt gồm ô tô, nông nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics và thương mại dịch vụ.
Thaco vừa xuất khẩu sang Thái Lan 40 xe du lịch Kia Grand Carnival phiên bản máy dầu 2.2L được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam.
Đây là lô xe du lịch đầu tiên của Thaco xuất khẩu sang thị trường này, mở đầu cho việc thực hiện mục tiêu năm 2020 của Thaco là xuất khẩu hơn 1.600 xe các loại với tổng giá trị đạt trên 50 triệu USD.
Đối tác nhập khẩu là Công ty Yontrakit Kia Motor Co., Ltd - nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền của Kia tại Thái Lan, có trụ sở ở Bangkok. Lô xe được đưa lên tàu tại cảng Cát Lái (TP. HCM).
Xe du lịch Kia Grand Carnival xuất khẩu (tên tại thị trường Việt Nam là Kia Sedona) có thiết kế độc đáo, tinh tế, phù hợp thị hiếu người dùng ở Thái Lan, cùng các tính năng hiện đại, tiện nghi, không gian nội thất rộng rãi với 11 chỗ ngồi và tay lái bên phải theo luật giao thông Thái Lan.
Với khả năng vận hành vượt trội mang đến cảm giác lái thú vị, hào hứng, Kia Grand Carnival đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Xe du lịch Kia Grand Carnival được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia có các linh kiện nội địa hóa trong nước và khu vực ASEAN như mâm, bình điện, lốp, loa, còi xe… Quy trình sản xuất mỗi chiếc xe đều phải trải qua các công đoạn và được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Kia toàn cầu.
Đặc biệt, body được sơn trên dây chuyền sơn màu sử dụng công nghệ sơn mới wet on wet và hệ thống cấp sơn tự động, đáp ứng tiêu chuẩn bề mặt sơn theo yêu cầu khắt khe của các màu sơn cao cấp và đa dạng về màu sơn theo nhu cầu của khách hàng.
Các linh kiện và body được lắp ráp trên băng chuyền tự động hoá 80%. Trong đó, các cụm chi tiết lớn như động cơ, hộp số, cầu trước, cầu sau… được lắp ráp, kiểm tra trên các dây chuyền riêng biệt, sau đó được vận chuyển bằng hệ thống AGV (Automatic Guided Vehicle) để kết nối vào thân xe, đảm bảo độ chính xác trong suốt quá trình lắp ráp.
Sản phẩm trước khi xuất xưởng được kiểm tra bằng các thiết bị hiện đại như kiểm tra góc đặt bánh xe, đèn chiếu sáng, tốc độ quay, phanh xe… và kiểm tra trên đường thử có chiều dài 2,4 km tại Thaco Chu Lai, mô phỏng đầy đủ các loại địa hình thực tế như đường dốc, đường trơn trượt, sỏi đá, đường cua, đường thẳng tăng tốc…
Đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tập đoàn Kia toàn cầu và tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, sản phẩm Kia Grand Carnival đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi 0% theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (hiệp định ATIGA).
.jpg)
Tại thị trường Thái Lan, Kia Grand Carnival là mẫu xe đa dụng cao cấp được yêu thích với doanh số tăng trưởng liên tục hàng năm. Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan năm 2019 gần đây, Yontrakit đã giới thiệu mẫu xe Kia Grand Carnival được sản xuất tại Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng.
Năm 2020, Thaco có kế hoạch xuất khẩu 480 xe du lịch Kia Grand Carnival sang Thái Lan, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu xe du lịch Kia các loại sang các thị trường hiện hữu Myanmar, Thái Lan và mở rộng sang các thị trường khác như Malaysia, Campuchia, Philippines.
Để thực hiện mục tiêu này, Thaco đang tập trung phát triển sản phẩm xuất khẩu theo yêu cầu chuyên biệt của các đối tác, thị trường, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu, đồng thời gia tăng tỷ lệ nội địa hóa linh kiện nhằm đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực và giảm giá thành, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.
Thaco đang gấp rút tái cấu trúc theo hướng tập đoàn với 5 mũi nhọn riêng biệt gồm ô tô, nông nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics và thương mại dịch vụ.
Cú bắt tay chiến lược của Thaco với Công ty CP Hùng Vương (HVG) một lần nữa cho thấy quyết tâm của tỷ phú Trần Bá Dương khi tham gia vào tái cấu trúc nền nông nghiệp, tạo lực đẩy mạnh mẽ bằng sự liên kết, hợp tác với những doanh nhân cùng chí hướng và tâm huyết, để mang lại sự khởi sắc căn cơ cho nông nghiệp, nhằm cân bằng cán cân thương mại cho quốc gia.
Ba trụ cột chính để doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, từ đó phát triển một cách bền vững bao gồm: Nhận thức của người lãnh đạo, đào tạo nguồn nhân lực và truyền thông thường xuyên.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Prudential Việt Nam công bố khoản hỗ trợ 1 tỷ đồng, thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ khắc phục hậu quả sau bão lũ tại 6 địa phương.
Sabeco công bố khoản hỗ trợ trị giá 3 tỷ đồng nhằm chung tay cùng chính quyền địa phương hỗ trợ khắc phục thiệt hại sau bão lũ tại các khu vực chịu ảnh hưởng.
Hiệp hội Dữ liệu quốc gia phối hợp cùng UBND thành phố Huế hôm nay đồng tổ chức lễ công bố Mạng lưới chuyên gia dữ liệu toàn cầu do Hiệp hội Dữ liệu quốc gia khởi xướng. Tại sự kiện, Phó chủ tịch HĐQT Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Vietravel Airlines Đỗ Vinh Quang vinh dự được bổ nhiệm làm Phó chủ tịch VDEN.
Chuyển đổi từ hộ kinh doanh sang doanh nghiệp theo Nghị định 70 không chỉ là yêu cầu pháp lý mà còn là cơ hội nâng tầm quản trị. Với một lộ trình hỗ trợ toàn diện, TPBank đồng hành cùng hộ kinh doanh từ khâu pháp lý đến vốn vay, để việc chuyển đổi trở thành động lực tăng trưởng.
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Văn Thắng gọi đây là cơ hội vàng để ngành quản lý quỹ Việt Nam trở thành kênh dẫn vốn tin cậy cho nền kinh tế.
Tọa đàm “Giải cơn khát nhà ở vừa túi tiền và giải pháp thu hút dân cư về khu đô thị mới” do Tạp chí TheLEADER tổ chức chiều 17/10/2025 tại Hà Nội.
Không chỉ là công nghệ, trí tuệ nhân tạo còn là câu chuyện về sự thay đổi trong cách con người nhìn nhận cuộc sống, cách đào tạo và cả mối quan hệ giữa con người với nhau.
Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.
Bông hoa hồng đỏ thắm tặng những chiến binh xanh, cũng là lời khẳng định tự hào của ông Hoàng Đức Vượng và VietCycle về sự tri ân, trân trọng dành cho nghề đồng nát, ve chai.
Bên cạnh giảm phát thải, Phúc Sinh hướng tới mục tiêu sản xuất cà phê không phát thải và đạt tín chỉ carbon trong tương lai.