Kỳ vọng đầu năm của Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương
Thaco đang gấp rút tái cấu trúc theo hướng tập đoàn với 5 mũi nhọn riêng biệt gồm ô tô, nông nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics và thương mại dịch vụ.
Tạp chí điện tử Nhà quản trị - TheLEADER Magazine
Cơ quan báo chí của Hội các Nhà quản trị doanh nghiệp Việt Nam - VACD
Website: www.theleader.vn (tiếng Việt); e.theleader.vn (tiếng Anh)
Tổng biên tập: Nguyễn Cao Cương
Phó tổng biên tập: Trần Ngọc Sơn
Tòa soạn: Tầng 7, tòa nhà HCMCC số 249A Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại: (024) 3244 4359 - Hotline: 08887 08817
Email: toasoan@theleader.vn (tiếng Việt); editor@theleader.vn (tiếng Anh)
ISSN: 2615-921X
Thaco vừa xuất khẩu sang Thái Lan 40 xe du lịch Kia Grand Carnival phiên bản máy dầu 2.2L được sản xuất tại Nhà máy Thaco Kia ở Khu công nghiệp Thaco Chu Lai - Quảng Nam.
Đây là lô xe du lịch đầu tiên của Thaco xuất khẩu sang thị trường này, mở đầu cho việc thực hiện mục tiêu năm 2020 của Thaco là xuất khẩu hơn 1.600 xe các loại với tổng giá trị đạt trên 50 triệu USD.
Đối tác nhập khẩu là Công ty Yontrakit Kia Motor Co., Ltd - nhà nhập khẩu và phân phối ủy quyền của Kia tại Thái Lan, có trụ sở ở Bangkok. Lô xe được đưa lên tàu tại cảng Cát Lái (TP. HCM).
Xe du lịch Kia Grand Carnival xuất khẩu (tên tại thị trường Việt Nam là Kia Sedona) có thiết kế độc đáo, tinh tế, phù hợp thị hiếu người dùng ở Thái Lan, cùng các tính năng hiện đại, tiện nghi, không gian nội thất rộng rãi với 11 chỗ ngồi và tay lái bên phải theo luật giao thông Thái Lan.
Với khả năng vận hành vượt trội mang đến cảm giác lái thú vị, hào hứng, Kia Grand Carnival đáp ứng đa dạng nhu cầu sử dụng của khách hàng.
Xe du lịch Kia Grand Carnival được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia có các linh kiện nội địa hóa trong nước và khu vực ASEAN như mâm, bình điện, lốp, loa, còi xe… Quy trình sản xuất mỗi chiếc xe đều phải trải qua các công đoạn và được kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn của Tập đoàn Kia toàn cầu.
Đặc biệt, body được sơn trên dây chuyền sơn màu sử dụng công nghệ sơn mới wet on wet và hệ thống cấp sơn tự động, đáp ứng tiêu chuẩn bề mặt sơn theo yêu cầu khắt khe của các màu sơn cao cấp và đa dạng về màu sơn theo nhu cầu của khách hàng.
Các linh kiện và body được lắp ráp trên băng chuyền tự động hoá 80%. Trong đó, các cụm chi tiết lớn như động cơ, hộp số, cầu trước, cầu sau… được lắp ráp, kiểm tra trên các dây chuyền riêng biệt, sau đó được vận chuyển bằng hệ thống AGV (Automatic Guided Vehicle) để kết nối vào thân xe, đảm bảo độ chính xác trong suốt quá trình lắp ráp.
Sản phẩm trước khi xuất xưởng được kiểm tra bằng các thiết bị hiện đại như kiểm tra góc đặt bánh xe, đèn chiếu sáng, tốc độ quay, phanh xe… và kiểm tra trên đường thử có chiều dài 2,4 km tại Thaco Chu Lai, mô phỏng đầy đủ các loại địa hình thực tế như đường dốc, đường trơn trượt, sỏi đá, đường cua, đường thẳng tăng tốc…
Đạt tiêu chuẩn chất lượng của Tập đoàn Kia toàn cầu và tỷ lệ nội địa hóa trên 40%, sản phẩm Kia Grand Carnival đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực RVC (Regional Value Content) để hưởng thuế suất nhập khẩu ưu đãi 0% theo Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (hiệp định ATIGA).
Tại thị trường Thái Lan, Kia Grand Carnival là mẫu xe đa dụng cao cấp được yêu thích với doanh số tăng trưởng liên tục hàng năm. Tại Triển lãm ô tô quốc tế Thái Lan năm 2019 gần đây, Yontrakit đã giới thiệu mẫu xe Kia Grand Carnival được sản xuất tại Việt Nam và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách hàng.
Năm 2020, Thaco có kế hoạch xuất khẩu 480 xe du lịch Kia Grand Carnival sang Thái Lan, đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu xe du lịch Kia các loại sang các thị trường hiện hữu Myanmar, Thái Lan và mở rộng sang các thị trường khác như Malaysia, Campuchia, Philippines.
Để thực hiện mục tiêu này, Thaco đang tập trung phát triển sản phẩm xuất khẩu theo yêu cầu chuyên biệt của các đối tác, thị trường, đáp ứng tiêu chuẩn và quy định của nước nhập khẩu, đồng thời gia tăng tỷ lệ nội địa hóa linh kiện nhằm đáp ứng tiêu chí hàm lượng khu vực và giảm giá thành, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị sản xuất ô tô toàn cầu.
Thaco đang gấp rút tái cấu trúc theo hướng tập đoàn với 5 mũi nhọn riêng biệt gồm ô tô, nông nghiệp, đầu tư xây dựng, logistics và thương mại dịch vụ.
Cú bắt tay chiến lược của Thaco với Công ty CP Hùng Vương (HVG) một lần nữa cho thấy quyết tâm của tỷ phú Trần Bá Dương khi tham gia vào tái cấu trúc nền nông nghiệp, tạo lực đẩy mạnh mẽ bằng sự liên kết, hợp tác với những doanh nhân cùng chí hướng và tâm huyết, để mang lại sự khởi sắc căn cơ cho nông nghiệp, nhằm cân bằng cán cân thương mại cho quốc gia.
Ba trụ cột chính để doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, từ đó phát triển một cách bền vững bao gồm: Nhận thức của người lãnh đạo, đào tạo nguồn nhân lực và truyền thông thường xuyên.
Sở hữu không gian thương mại tinh tế, sang trọng với những đặc quyền được “may đo” cho giới tinh hoa, Elite Boutique hứa hẹn là mô hình kinh doanh “hái ra tiền” trong bối cảnh các khách hàng thượng lưu ngày càng chú trọng đến các trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.
Tại lễ tuyên dương các tập thể, cá nhân hỗ trợ Myanmar khắc phục hậu quả động đất, Vietnam Airlines vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng trong các hoạt động nhân đạo quốc tế.
Vietnam Airlines vừa ký kết biên bản ghi nhớ với ngân hàng Citi về tài trợ vốn cho các dự án đầu tư chiến lược của hãng hàng không quốc gia.
Chỉ cần bỏ ra từ 36 triệu đồng chi phí ban đầu có thể “rinh” ngay xe điện cao cấp VF 8, thủ tục nhanh gọn, đơn giản, hoàn toàn không có rủi ro tài chính, dịch vụ mới của Green Future mở ra xu hướng sở hữu mới trên thị trường xe cũ.
Với các chính sách bán hàng hấp dẫn đang được triển khai, Newtown Diamond mang tới cơ hội sở hữu “dinh thự mặt biển” cao cấp bậc nhất Đà Nẵng trong tầm tay cho các chủ nhân xứng tầm.
Thay vì lao vào cuộc đua giảm phí, SHS sẽ tập trung nâng cao năng lực trong lĩnh vực tư vấn đầu tư, quản lý tài sản.
Bình Định đang nhận được quan tâm rõ nét của nhiều tập đoàn quốc tế đối với một số lĩnh vực chủ lực như công nghiệp năng lượng hay bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch.
Sở hữu không gian thương mại tinh tế, sang trọng với những đặc quyền được “may đo” cho giới tinh hoa, Elite Boutique hứa hẹn là mô hình kinh doanh “hái ra tiền” trong bối cảnh các khách hàng thượng lưu ngày càng chú trọng đến các trải nghiệm mua sắm cá nhân hóa.
Thoả thuận này nâng tổng kim ngạch thương mại của hãng hàng không này với các doanh nghiệp Mỹ lên tới 64 tỉ USD.
Chuyển đổi số quản trị, hợp tác vận tải liên doanh và đầu tư trung tâm logistics vệ tinh kết nối nhanh đô thị chính là chìa khóa gỡ nút thắt hạ tầng logistics
Một doanh nghiệp hiểu rõ tiền là gì, kinh tế vận hành ra sao, và chính sách tác động thế nào đến hành vi thị trường, sẽ có khả năng đưa ra quyết định chính xác hơn.
Việt Nam và Mỹ thống nhất khởi động đàm phán thỏa thuận thương mại đối ứng nhằm hướng tới quan hệ kinh tế ổn định, đôi bên cùng có lợi.