Doanh nghiệp
Tham vọng của Long Châu trong mảng trung tâm tiêm chủng
Đại diện FPT Long Châu đánh giá, tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15% - 30%, vì vậy tiềm năng mảng trung tâm tiêm chủng này còn nhiều.
Sau khi sở hữu chuỗi nhà thuốc quy mô lớn nhất Việt Nam, FPT Retail vừa gia nhập mảng trung tâm tiêm chủng với việc cho ra đời 4 cơ sở tiêm chủng mang thương hiệu Long Châu tại TP. HCM và Hà Nội.
Như vậy, cùng với VNVC và Nhi Đồng 315, Long Châu trở thành chiếc chân kiềng thứ ba ở thị trường trung tâm tiêm chủng Việt Nam, khi đây là doanh nghiệp có nhiều tiềm lực, cũng như thế mạng trong mảng bán lẻ dược phẩm.
Nói với TheLEADER, đại diện FPT Long Châu đánh giá, tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15% - 30%, vì vậy tiềm năng mảng vaccine này còn nhiều.
"Nếu nâng cao được tỉ lệ tiêm vaccine lên, số ca trở nặng ở một số nhóm bệnh sẽ giảm đi đáng kể, vừa nâng cao được sức khoẻ cộng đồng và vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí khám chữa bệnh", phía FPT Long Châu nhấn mạnh.
Đại diện FPT Long Châu cho rằng, việc tham gia lĩnh vực tiêm chủng vaccine là cơ hội để doanh nghiệp hoàn thiện mô hình kết hợp giữa phòng bệnh và chữa bệnh.
Trong đó, trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu phục vụ cho việc phòng bệnh, còn nhà thuốc FPT Long Châu phục vụ cho việc chữa bệnh. Cả hai cùng chung mục đích nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.
"FPT Long Châu mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về việc tiêm phòng vaccine cho cộng đồng bằng việc tuyên truyền, tư vấn cho khách hàng lợi ích của tiêm phòng vaccine, từ đó giúp nâng cao sức khoẻ toàn dân, giảm số ca trở nặng", phía doanh nghiệp thông tin.
Tuy nhiên, vị đại diện này khẳng định, FPT Long Châu không chủ đích cạnh tranh trực diện vào miếng bánh 4% của các nhà cung cấp đi trước, mà muốn chung tay cùng các đơn vị này tư vấn, nâng cao nhận thức người dân và tăng tỉ lệ tiêm chủng tại Việt Nam lên cao hơn hiện tại.
Phía doanh nghiệp tin rằng, trong những năm tới tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam có thể tăng lên gấp đôi, gấp ba để ngang bằng với các nước láng giềng khác, và xem đây là cơ hội để trung tâm tiêm chủng Long Châu có được thị phần.
Về phần nguồn vaccine, trên cơ sở quan hệ đối tác của mảng dược phẩm, trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu đã nhận được sự hợp tác hỗ trợ trực tiếp từ các nhà cung cấp vaccine trong và ngoài nước ngay từ khi trung tâm tiêm chủng đầu tiên đi vào hoạt động.
FPT Long Châu hiện cung cấp đầy đủ các chủng loại vaccine chính hãng, bao gồm vaccine nhập khẩu từ các hãng dược lớn trên thế giới, đến nhập hàng vaccine của các nhà sản xuất nội địa.
Về mặt quy mô, dù Long Châu mới đưa vào hoạt động 4 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, nhưng khả năng mở rộng quy mô của doanh nghiệp này đã được chứng minh là "thần kì" chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 năm trở lại đây.
Với việc Long Châu của FPT Retail mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng vaccine gần đây, thị trường trung tâm tiêm chủng Việt Nam được dự báo sẽ có thế "chân kiềng" mới và thậm chí là chia lại thị phần.
Tính đến tháng 6/2023, Long Châu cán mốc 1.234 nhà thuốc trên toàn quốc. Song song với tốc độ mở rộng mạng lưới, FPT Long Châu vẫn duy trì hiệu quả kinh doanh khi doanh thu trung bình đạt hơn 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Kết quả, tổng doanh thu lũy kế 6 tháng của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ. Trong đó, quý 2/2023 tăng trưởng 96% so với cùng kỳ, tốt hơn mức tăng trưởng quý 1/2023 là 52%.
Với vị thế là chuỗi nhà thuốc có số lượng cửa hàng lớn nhất Việt Nam hiện tại, Long Châu dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc, nâng tổng số tại cuối năm 2023 dự kiến từ 1.400 - 1.500 nhà thuốc.
Thế chân kiềng mới ở thị trường trung tâm tiêm chủng
Chuỗi Bách Hóa Xanh gần đạt điểm hòa vốn
Với mức doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tục được cải thiện từ đầu năm, và hiện đạt 1,65 tỷ đồng trong tháng 8/2023, chuỗi này đang ở rất gần điểm hòa vốn theo các chuyên gia đến từ SSI, VDSC.
VinFast sáp nhập công ty pin VinES
Tập đoàn Vingroup hôm nay cho biết, ông Phạm Nhật Vượng công bố tặng 99,8% Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES cho công ty VinFast. Sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin – cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường
SMBC Nikko Securities cắt lỗ ở Chứng khoán Dầu khí
Với việc thoái toàn bộ vốn đầu tư ở vùng giá 8.700 đồng/cổ phiếu, cổ đông từ Nhật Bản đã lỗ hơn 40% sau hơn 10 năm đồng hành với Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI).
Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Vincom Retail, tân Tổng giám đốc Phạm Thị Thu Hiền đã có những đóng góp lớn cho hành trình khai phá thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.
Aqua City của Novaland được gỡ vướng
Sau hơn hai năm đình trệ xây dựng do vướng vấn đề pháp lý, dự án Aqua City do Tập đoàn Novaland phát triển tại Đồng Nai đã thoát bế tắc.
Để không phải hối tiếc trong sự nghiệp sau tuổi 35
Việc chủ động phát triển bản thân, xây dựng và duy trì các mối quan hệ cùng thái độ cởi mở với thay đổi là những yếu tố quan trọng.
Hạnh phúc trong giáo dục: Xu hướng toàn cầu và ứng dụng tại Việt Nam
Hội thảo “Hạnh phúc trong Giáo dục” 2024 là cơ hội để nhà lãnh đạo giáo dục, giáo viên, và phụ huynh cùng thảo luận, khám phá những giải pháp xây dựng môi trường học đường tích cực, bền vững.
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Cơ hội lớn hay thách thức vượt tầm doanh nghiệp Việt?
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được kỳ vọng sẽ thay đổi diện mạo hạ tầng giao thông và tạo cú hích lớn cho nền kinh tế. Tuy nhiên, dự án này cũng đặt ra nhiều câu hỏi về khả năng tham gia của nhà thầu xây dựng trong nước.
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC cùng thúc đẩy pin lưu trữ
VinFast Energy, Schneider Electric và ESEC hợp tác thúc đẩy giải pháp pin lưu trữ và quản lý năng lượng, hướng đến một tương lai bền vững.
WinMart cùng 11 thương hiệu 'tung' ưu đãi khủng mừng sinh nhật 10 tuổi
WinMart kỷ niệm 10 năm với đại sứ WINNIE, ưu đãi hấp dẫn từ 11 thương hiệu lớn trong Tuần lễ thương hiệu diễn ra từ ngày 21/11 đến 4/12.
Sức hút của môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập
Xây dựng môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập không chỉ mang đến nhiều cơ hội cho tất cả mà còn tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.