Doanh nghiệp
Tham vọng của Long Châu trong mảng trung tâm tiêm chủng
Đại diện FPT Long Châu đánh giá, tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15% - 30%, vì vậy tiềm năng mảng trung tâm tiêm chủng này còn nhiều.
Sau khi sở hữu chuỗi nhà thuốc quy mô lớn nhất Việt Nam, FPT Retail vừa gia nhập mảng trung tâm tiêm chủng với việc cho ra đời 4 cơ sở tiêm chủng mang thương hiệu Long Châu tại TP. HCM và Hà Nội.
Như vậy, cùng với VNVC và Nhi Đồng 315, Long Châu trở thành chiếc chân kiềng thứ ba ở thị trường trung tâm tiêm chủng Việt Nam, khi đây là doanh nghiệp có nhiều tiềm lực, cũng như thế mạng trong mảng bán lẻ dược phẩm.
Nói với TheLEADER, đại diện FPT Long Châu đánh giá, tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam vào khoảng 4% dân số, trong khi nhiều nước khác trong khu vực là 15% - 30%, vì vậy tiềm năng mảng vaccine này còn nhiều.
"Nếu nâng cao được tỉ lệ tiêm vaccine lên, số ca trở nặng ở một số nhóm bệnh sẽ giảm đi đáng kể, vừa nâng cao được sức khoẻ cộng đồng và vừa tiết kiệm rất nhiều chi phí khám chữa bệnh", phía FPT Long Châu nhấn mạnh.
Đại diện FPT Long Châu cho rằng, việc tham gia lĩnh vực tiêm chủng vaccine là cơ hội để doanh nghiệp hoàn thiện mô hình kết hợp giữa phòng bệnh và chữa bệnh.
Trong đó, trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu phục vụ cho việc phòng bệnh, còn nhà thuốc FPT Long Châu phục vụ cho việc chữa bệnh. Cả hai cùng chung mục đích nâng cao sức khỏe cho người dân Việt Nam.
"FPT Long Châu mong muốn góp phần nâng cao nhận thức về việc tiêm phòng vaccine cho cộng đồng bằng việc tuyên truyền, tư vấn cho khách hàng lợi ích của tiêm phòng vaccine, từ đó giúp nâng cao sức khoẻ toàn dân, giảm số ca trở nặng", phía doanh nghiệp thông tin.

Tuy nhiên, vị đại diện này khẳng định, FPT Long Châu không chủ đích cạnh tranh trực diện vào miếng bánh 4% của các nhà cung cấp đi trước, mà muốn chung tay cùng các đơn vị này tư vấn, nâng cao nhận thức người dân và tăng tỉ lệ tiêm chủng tại Việt Nam lên cao hơn hiện tại.
Phía doanh nghiệp tin rằng, trong những năm tới tỉ lệ bao phủ vaccine ở Việt Nam có thể tăng lên gấp đôi, gấp ba để ngang bằng với các nước láng giềng khác, và xem đây là cơ hội để trung tâm tiêm chủng Long Châu có được thị phần.
Về phần nguồn vaccine, trên cơ sở quan hệ đối tác của mảng dược phẩm, trung tâm tiêm chủng FPT Long Châu đã nhận được sự hợp tác hỗ trợ trực tiếp từ các nhà cung cấp vaccine trong và ngoài nước ngay từ khi trung tâm tiêm chủng đầu tiên đi vào hoạt động.
FPT Long Châu hiện cung cấp đầy đủ các chủng loại vaccine chính hãng, bao gồm vaccine nhập khẩu từ các hãng dược lớn trên thế giới, đến nhập hàng vaccine của các nhà sản xuất nội địa.
Về mặt quy mô, dù Long Châu mới đưa vào hoạt động 4 trung tâm tiêm chủng trên toàn quốc, nhưng khả năng mở rộng quy mô của doanh nghiệp này đã được chứng minh là "thần kì" chỉ trong khoảng thời gian hơn 1 năm trở lại đây.
Với việc Long Châu của FPT Retail mở rộng hoạt động kinh doanh sang mảng vaccine gần đây, thị trường trung tâm tiêm chủng Việt Nam được dự báo sẽ có thế "chân kiềng" mới và thậm chí là chia lại thị phần.
Tính đến tháng 6/2023, Long Châu cán mốc 1.234 nhà thuốc trên toàn quốc. Song song với tốc độ mở rộng mạng lưới, FPT Long Châu vẫn duy trì hiệu quả kinh doanh khi doanh thu trung bình đạt hơn 1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
Kết quả, tổng doanh thu lũy kế 6 tháng của hệ thống FPT Long Châu đạt mức 6.899 tỷ đồng, tăng 72% so với cùng kỳ. Trong đó, quý 2/2023 tăng trưởng 96% so với cùng kỳ, tốt hơn mức tăng trưởng quý 1/2023 là 52%.
Với vị thế là chuỗi nhà thuốc có số lượng cửa hàng lớn nhất Việt Nam hiện tại, Long Châu dự kiến sẽ tiếp tục mở thêm ít nhất 400 nhà thuốc, nâng tổng số tại cuối năm 2023 dự kiến từ 1.400 - 1.500 nhà thuốc.
Thế chân kiềng mới ở thị trường trung tâm tiêm chủng
Chuỗi Bách Hóa Xanh gần đạt điểm hòa vốn
Với mức doanh thu bình quân trên mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh liên tục được cải thiện từ đầu năm, và hiện đạt 1,65 tỷ đồng trong tháng 8/2023, chuỗi này đang ở rất gần điểm hòa vốn theo các chuyên gia đến từ SSI, VDSC.
VinFast sáp nhập công ty pin VinES
Tập đoàn Vingroup hôm nay cho biết, ông Phạm Nhật Vượng công bố tặng 99,8% Công ty Cổ phần Giải pháp Năng lượng VinES cho công ty VinFast. Sau sáp nhập, VinFast sẽ tự chủ về công nghệ pin – cấu phần quan trọng của xe điện, đồng thời làm chủ được chuỗi sản xuất, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường
SMBC Nikko Securities cắt lỗ ở Chứng khoán Dầu khí
Với việc thoái toàn bộ vốn đầu tư ở vùng giá 8.700 đồng/cổ phiếu, cổ đông từ Nhật Bản đã lỗ hơn 40% sau hơn 10 năm đồng hành với Công ty Chứng khoán Dầu khí (PSI).
Vincom Retail bổ nhiệm Tổng giám đốc mới
Với hơn 9 năm kinh nghiệm công tác tại Vincom Retail, tân Tổng giám đốc Phạm Thị Thu Hiền đã có những đóng góp lớn cho hành trình khai phá thị trường bán lẻ Việt Nam của Vincom Retail, khi là người trực tiếp đưa các thương hiệu quốc tế lớn có mặt tại hệ thống TTTM Vincom.
PVD bước vào chu kỳ phục hồi lợi nhuận
PVD kỳ vọng phục hồi nhờ nhu cầu giàn khoan tại Đông Nam Á đang bước vào giai đoạn cao điểm sau nhiều năm trì hoãn đầu tư và tạm dừng khai thác.
Lọc hóa dầu Bình Sơn sớm vượt mục tiêu lợi nhuận
Nhờ sản lượng tiêu thụ và giá dầu thô duy trì đà tăng, Lọc hóa dầu Bình Sơn ghi nhận lãi ròng quý II đạt 846 tỷ đồng, tăng 8% so với cùng kỳ.
Viconship muốn nâng mục tiêu lợi nhuận năm 2025
Viconship sắp trình cổ đông kế hoạch năm 2025 với nội dung điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận, trong bối cảnh kết quả kinh doanh tích cực nửa đầu năm.
Thị giá cao nhất ba sàn chứng khoán, cổ phiếu F88 tiềm năng ra sao?
Cổ phiếu F88 trong phiên giao dịch đầu tiên trên UpCOM đã tăng tối đa biên độ, khối lượng dư mua giá trần rất cao, trong khi chỉ có 400 cổ phiếu được bán ra.
Giám đốc quỹ GenAI: Việt Nam đứng thứ hai khu vực về startup AI
Theo Giám đốc quỹ GenAI, bà Laura Nguyễn, các startup AI đang bùng nổ rất nhanh và Việt Nam chỉ xếp sau Singapore trong khu vực.
Đặc khu Vân Đồn: Đường băng mới cho nhà đầu tư dài hạn
Trong làn sóng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng, Vân Đồn đang nổi lên như một “tọa độ vàng” mới với tiềm năng tăng trưởng dài hạn.
Sếp Amazon: Việt Nam trước cơ hội vàng xuất khẩu qua thương mại điện tử
Giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu có nhiều biến động, xuất khẩu qua thương mại điện tử đang mở ra cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế.
Làn sóng đại dự án 'kích nổ' nguồn cung biệt thự, liền kề
Hàng loạt các đại dự án khu đô thị bùng nổ trên khắp cả nước đã khiến nguồn cung nhà ở thấp tầng trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng vọt.
Văn Phú: Kiến tạo không gian sống vị nhân sinh
Ông Tô Như Toàn, Chủ tịch Công ty CP Phát triển Bất động sản Văn Phú, đã nuôi dưỡng triết lý “bất động sản vị nhân sinh” từ nhiều năm trước, và cuốn sách Đô thị vị nhân sinh của Jan Gehl như một sự đồng điệu tư tưởng, tiếp thêm niềm tin để ông kiên định hiện thực hóa tầm nhìn ấy trong chiến lược phát triển doanh nghiệp.
Đông Tây Land giải mã làn sóng vốn Bắc đổ vào bất động sản miền Nam
Mặc dù đã tăng trưởng khá mạnh trong thời gian vừa qua, song ông Nguyễn Thái Bình, Tổng giám đốc Đông Tây Land cho rằng, dư địa thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản từ miền Bắc vào miền Nam vẫn còn rất lớn trong thời gian tới.
Từ ‘cái bóng’ đến người dẫn dắt
Là tổng quản lý người Việt đầu tiên của tập đoàn quốc tế Six Senses tại Việt Nam, ông Lê Đại Hải chọn một con đường khác biệt: phát triển Ana Mandara Cam Ranh bằng sự chân thành, tinh thần bản sắc và dịch vụ cá nhân hóa đến từng chi tiết - nơi “phần mềm là hồn Việt Nam” và giá trị được đo bằng ký ức khách mang về.
Tập đoàn T&T thổi bùng 'đại tiệc âm nhạc' tại Tây Ninh
Từ mạch nguồn di sản vùng đất Chín Rồng đến những thanh âm hiện đại giữa lòng Thành phố thiên niên kỷ T&T City Millennia, đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn di sản – Vững bước kỷ nguyên mới” đã thắp sáng miền đất Tây Ninh bằng một bản giao hưởng nghệ thuật của quá khứ, hiện tại và tương lai giao thoa trong cùng một khát vọng Việt.