Nhịp cầu kinh doanh

Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM

An Hạ Thứ sáu, 20/11/2020 - 07:00

Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM được thành lập nhằm tăng cường hỗ trợ công tác ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…tại các tỉnh phía Nam, giúp bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Hàng giả, hàng nhái là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm qua, không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp, làm xấu môi trường đầu tư và kéo lùi sự phát triển của nền kinh tế.

Điều đáng lo ngại là vấn nạn hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho các cơ quan chức năng.

Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM
Lễ công bố quyết định thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM.

Nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã thành lập Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam từ năm 2016.

Đây là đơn vị đầu tiên được Bộ Khoa học và công nghệ cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến chống hàng giả, hàng nhái. Từ ngày thành lập đến nay, trung tâm đã góp phần không nhỏ trong công tác chống hàng, giả hàng nhái tại Việt Nam.

Với mục tiêu mở rộng địa bàn hoạt động sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển trong thời kỳ mới, Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam đã thành lập chi nhánh tại TP.HCM (ACT-HCM).

Theo quyết định thành lập, ACT-HCM có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản và sử dụng con dấu riêng theo quy định của nhà nước. ACT-HCM có trụ sở tại địa chỉ 120/76 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận. Ông Phạm Văn Thọ được bổ nhiệm làm giám đốc chi nhánh.

ACT-HCM sẽ đại diện Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.

Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM 1
Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM.

Cụ thể, ACT-HCM sẽ in và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao; nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả;

Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm; tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp;

Quảng bá doanh nghiệp trên website, trang thông tin điện tử và các báo đài liên quan; thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.

Đồng thời, phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu.

Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc ACT-HCM cho biết, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn nếu không có sự hợp tác chủ động, tích cực của doanh nghiệp, cơ quan chức năng và toàn xã hội.

Việc thành lập ACT-HCM có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng giả và hàng nhái.

ACT-HCM được kỳ vọng sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng nhà nước với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp cũng như quyền lợi người tiêu dùng.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

VPBank Prime: Khi tài chính trở thành hành trình trải nghiệm và cảm hứng sống của người trẻ

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Không chỉ là thương hiệu tài chính, VPBank Prime đang từng bước định hình một phong cách sống mới cho người trẻ Việt: chủ động, năng động và biết tận hưởng thông qua chuỗi trải nghiệm đa sắc màu từ Prime’s Talk, Prime’s Night đến các livestream ưu đãi và thử thách số hóa.

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Tự do có trách nhiệm: Triết lý lãnh đạo làm nên HPT của Chủ tịch Ngô Vi Đồng

Leader talk -  4 giờ

Hơn ba thập kỷ qua, HPT dưới sự dẫn dắt của ông Ngô Vi Đồng đã vun đắp “niềm tin và trí tuệ Việt” thành biểu tượng đổi mới của doanh nghiệp công nghệ Việt.

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Novaland lên tiếng về các vi phạm trái phiếu bị Thanh tra Chính phủ ‘điểm tên’

Doanh nghiệp -  4 giờ

Theo Novaland, sau quá trình tái cấu trúc trong năm 2024 - 2025,phần lớn các gói trái phiếu này đã được tất toán toàn bộ nợ gốc, lãi, chỉ còn 'một vài gói tồn đọng'.

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

11 doanh nghiệp huy động hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu với nhiều sai phạm

Tài chính -  6 giờ

Theo kết luận thanh tra, nhóm 11 doanh nghiệp trong giai đoạn 2015 – 2023 đã phát hành hơn 32 nghìn tỷ đồng trái phiếu, có nhiều sai phạm về công bố thông tin, sử dụng vốn sai mục đích và nợ lãi trái phiếu.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố

Tài chính -  12 giờ

Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3

Tài chính -  12 giờ

Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển

Nhịp cầu kinh doanh -  14 giờ

Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.

Đọc nhiều