Thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM
An Hạ
Thứ sáu, 20/11/2020 - 07:00
Chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM được thành lập nhằm tăng cường hỗ trợ công tác ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ…tại các tỉnh phía Nam, giúp bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng và doanh nghiệp.
Hàng giả, hàng nhái là vấn đề gây nhức nhối trong xã hội nhiều năm qua, không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống, sức khỏe của người dân mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của doanh nghiệp, làm xấu môi trường đầu tư và kéo lùi sự phát triển của nền kinh tế.
Điều đáng lo ngại là vấn nạn hàng giả, hàng nhái diễn biến ngày càng tinh vi hơn, gây ra nhiều khó khăn, thách thức cho các cơ quan chức năng.
Lễ công bố quyết định thành lập chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM.
Nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong công tác phòng chống hàng giả, hàng nhái, Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) đã thành lập Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam từ năm 2016.
Đây là đơn vị đầu tiên được Bộ Khoa học và công nghệ cấp giấy chứng nhận hoạt động khoa học và công nghệ trong lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ, ứng dụng các biện pháp kỹ thuật tiên tiến chống hàng giả, hàng nhái. Từ ngày thành lập đến nay, trung tâm đã góp phần không nhỏ trong công tác chống hàng, giả hàng nhái tại Việt Nam.
Với mục tiêu mở rộng địa bàn hoạt động sâu, rộng hơn nữa để nâng cao chất lượng và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển trong thời kỳ mới, Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam đã thành lập chi nhánh tại TP.HCM (ACT-HCM).
Theo quyết định thành lập, ACT-HCM có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản và sử dụng con dấu riêng theo quy định của nhà nước. ACT-HCM có trụ sở tại địa chỉ 120/76 Thích Quảng Đức, phường 5, quận Phú Nhuận. Ông Phạm Văn Thọ được bổ nhiệm làm giám đốc chi nhánh.
ACT-HCM sẽ đại diện Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng.
Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc chi nhánh Trung tâm Công nghệ chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM.
Cụ thể, ACT-HCM sẽ in và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem công nghệ cao; nghiên cứu, cung cấp các giải pháp giám định, giám sát, để phân biệt hàng thật, hàng giả;
Cung cấp các dịch vụ chống hàng giả, hàng nhái, hỗ trợ dịch vụ bản quyền tác giả tác phẩm, sở hữu trí tuệ, mã số, mã vạch sản phẩm; tổ chức các hoạt động dịch vụ, truyền thông, tổ chức sự kiện, hội thảo, đào tạo nguồn nhân lực quản lý và thực hành cho doanh nghiệp;
Quảng bá doanh nghiệp trên website, trang thông tin điện tử và các báo đài liên quan; thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hóa của doanh nghiệp.
Đồng thời, phối hợp các cơ quan ban ngành hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả, bảo vệ thương hiệu.
Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc ACT-HCM cho biết, cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ không thể đạt được hiệu quả như mong muốn nếu không có sự hợp tác chủ động, tích cực của doanh nghiệp, cơ quan chức năng và toàn xã hội.
Việc thành lập ACT-HCM có thể tận dụng và phát huy mọi nguồn lực tại các địa phương trong khu vực phía Nam để phục vụ cho công cuộc chống hàng giả và hàng nhái.
ACT-HCM được kỳ vọng sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng nhà nước với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ và bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp cũng như quyền lợi người tiêu dùng.
Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.
HANOISME vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, ghi nhận 30 năm cống hiến, đồng hành và hỗ trợ phát triển bền vững cho doanh nghiệp Việt Nam.
Tại Đông Nam Á, Cake là ngân hàng thuần số đầu tiên đạt cấp độ cao nhất về công nghệ chống giả mạo khuôn mặt, do chính kỹ sư công nghệ người Việt xây dựng.
Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.
Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.
Xanh SM tiếp tục dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với gần 40% thị phần, gia tăng khoảng cách với Grab, theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence.