Nhịp cầu kinh doanh

Thế Giới Di Động bán đồng hồ thu về 650 tỷ đồng

Việt Hưng Thứ ba, 07/07/2020 - 15:52

Trong 6 tháng đầu năm kinh doanh trong bối cảnh giãn cách xã hội, Thế Giới Di Động vẫn "chốt sale" tới 423.000 chiếc đồng hồ, vượt số bán cả năm trước cộng lại.

Mùa dịch Covid-19 là thời điểm khó khăn của tất cả các ngành hàng, song đồng hồ lại cho thấy một bức tranh hoàn toàn khác ở Thế Giới Di Động. Nhà bán lẻ bắt đầu công bố "bán những sản phẩm chưa từng bán" và thử nghiệm mô hình kinh doanh đồng hồ "shop-in-shop" (cửa hàng đồng hồ bên trong cửa hàng bán điện thoại) từ tháng 3/2019.

Đến cuối năm 2019, chuỗi bán ra hơn 400.000 sản phẩm và thu về gần 800 tỷ đồng. Nửa đầu năm nay, trái ngược với dự đoán suy giảm của thị trường, Thế Giới Di Động đã bán ra lượng đồng hồ vượt cả năm trước, doanh thu đạt gần 650 tỷ đồng.

Thế Giới Di Động bán đồng hồ 6 tháng dịch bằng cả năm
Mảng đồng hồ của Thế Giới Di Động tăng trưởng ngoạn mục bất chấp dịch bệnh

"Thừa thắng xông lên" với gần nửa triệu chiếc đồng hồ bán ra, Thế Giới Di Động đặt tham vọng tăng trưởng gấp 5 lần đến cuối năm. Mục tiêu của chuỗi là chinh phục cột mốc 2 triệu sản phẩm, đưa mảng bán đồng hồ trở thành một trong những động lực tăng trưởng mới cho chuỗi di động và điện máy.

Để đạt được điều này, CEO Thế Giới Di Động - ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết sẽ dồn lực mở thêm các cửa hàng mới. Năm ngoái, chuỗi ghi dấu ấn với tốc độ mở shop nhanh chóng, đỉnh điểm có tháng gấp rút tăng đến 49 cửa hàng quy mô lớn, vị trí đẹp.

Dự kiến cuối tháng 6 này, doanh nghiệp sẽ hoàn thiện 500 shop đồng hồ, trở thành nhà bán lẻ có số cửa hàng đồng hồ nhiều nhất sau 15 tháng gia nhập thị trường. Đặc biệt, tăng trưởng quy mô vẫn còn nhiều dư địa, bởi chuỗi sẵn có 2.000 cửa hàng để đưa đồng hồ lên kệ ngay tức thời.

Thế Giới Di Động bán đồng hồ 6 tháng dịch bằng cả năm 1
Thế Giới Di Động chủ yếu bán đồng hồ giá dưới 6 triệu đồng

Thế Giới Di Động hiện sở hữu danh mục "khủng" hơn 4.000 mẫu đồng hồ đến từ 40 thương hiệu, trong đó có cả những thương hiệu độc quyền chỉ Thế Giới Di Động mới có và những nhãn hiệu riêng của nhà bán lẻ.

Đại diện chuỗi cho biết sẽ không ngừng đa dạng sản phẩm và đàm phán với các nhà cung cấp thân thiết nhằm mang đến mức giá tốt nhất cho người dùng. Công ty tập trung phục vụ nhóm khách hàng phổ thông và trung cấp với giá sản phẩm dao động từ 500.000 đồng đến 6 triệu đồng.

Mục tiêu là đưa đến tay khách hàng sản phẩm đồng hồ chính hãng với giá thực nhất. Đơn cử, chiếc đồng hồ thời thượng đắt nhất của Citizen, sau khi lên kệ giảm chỉ còn 10,1 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với giá thị trường.

Hậu covid-19, Thế Giới Di Động còn tiếp tục triển khai nhiều chương trình ưu đãi “sốc” nửa cuối năm. Đại diện chuỗi kỳ vọng, người tiêu dùng sẽ có được trải nghiệm hoàn hảo khi mua đồng hồ chính hãng, giá tốt, ưu đãi hời, bảo hành trọn gói… và mang theo 2 triệu chiếc đồng hồ ra khỏi cửa hàng.   

Thế Giới Di Động đầu tư vào nông nghiệp

Thế Giới Di Động đầu tư vào nông nghiệp

Doanh nghiệp -  4 năm
Trước Thế Giới Di Động, nhiều tập đoàn lớn đã đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp với quy mô lớn và phải đối mặt với nhiều khó khăn về đất đai, quy trình công nghệ, vốn, đầu ra cho sản phẩm.
Thế Giới Di Động đầu tư vào nông nghiệp

Thế Giới Di Động đầu tư vào nông nghiệp

Doanh nghiệp -  4 năm
Trước Thế Giới Di Động, nhiều tập đoàn lớn đã đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp với quy mô lớn và phải đối mặt với nhiều khó khăn về đất đai, quy trình công nghệ, vốn, đầu ra cho sản phẩm.
Khách mua shophouse tại The Terra - An Hưng đã được nhận sổ đỏ

Khách mua shophouse tại The Terra - An Hưng đã được nhận sổ đỏ

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Khách hàng sở hữu nhà phố (shophouse) tại The Terra - An Hưng vừa được chủ đầu tư Văn Phú - Invest trao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở (sổ đỏ) theo đúng cam kết.

PPC An Thịnh ký kết với các đại lý chiến lược khu vực miền Nam

PPC An Thịnh ký kết với các đại lý chiến lược khu vực miền Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Tập đoàn PPC An Thịnh là chủ đầu tư dự án Wyndham Soleil Danang vừa tổ chức lễ ký kết đại lý chiến lược Wyndham Soleil Danang tại khách sạn Park Hyatt Saigon.

Nhân viên ngân hàng nào làm việc hiệu quả nhất?

Nhân viên ngân hàng nào làm việc hiệu quả nhất?

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Đứng đầu danh sách về hiệu quả hoạt động là Techcombank và Vietcombank với mức lợi nhuận trước thuế mà mỗi nhân viên đem về đạt hơn 270 triệu đồng.

SHB ra mắt sản phẩm Tiết kiệm Online linh hoạt

SHB ra mắt sản phẩm Tiết kiệm Online linh hoạt

Nhịp cầu kinh doanh -  4 năm

Từ ngày 3/7/2020, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã chính thức triển khai sản phẩm Tiết kiệm Online linh hoạt. Đây là sản phẩm sẽ đáp ứng được nhu cầu của đông đảo khách hàng vừa muốn gửi tiết kiệm để tích lũy, vừa có thể rút một phần tiền khi có nhu cầu đột xuất.

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bất động sản -  2 giờ

Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Tủ sách quản trị -  14 giờ

Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Điểm mới của dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi

Tiêu điểm -  22 giờ

Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp sửa đổi bổ sung quy định thuế tối thiểu toàn cầu, ưu đãi thuế mới, tạo tác động lớn đến doanh nghiệp.

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Vingroup và PV Power hợp tác phát triển hạ tầng năng lượng xanh

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Vingroup và PV Power ký thỏa thuận hợp tác nhằm phát triển hệ thống trạm sạc xe điện trên quy mô toàn quốc và thúc đẩy hệ thống điện mặt trời áp mái.

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Sandoz khởi động chương trình cộng đồng phòng, chống đề kháng kháng sinh

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

Sáng ngày 22/11/2024, công ty Sandoz đã chính thức phát động chương trình cộng đồng về phòng, chống kháng kháng sinh (AMR) tại Việt Nam.

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Chúng ta đã đi bao xa trên con đường phát triển bền vững

Leader talk -  23 giờ

Có lẽ đã đến lúc thay đổi góc nhìn về triển vọng và thực tiễn của sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Giải mã sức hút của shophouse Nghi Sơn Central Park

Bất động sản -  23 giờ

Bên cạnh việc kiến tạo không gian sống văn minh, chủ đầu tư Taseco Land còn đặc biệt chú trọng tính thẩm mỹ tinh tế cho các shophouse tại Nghi Sơn Central Park.