Nhịp cầu kinh doanh
Thẻ VIB Super Card cháy hàng ngay trong tháng đầu ra mắt
Gây sốt với việc trao toàn quyền cho người dùng chọn và điều chỉnh tính năng thẻ cùng mức hoàn tiền đến 15%, dòng thẻ Super Card của Ngân hàng Quốc Tế (VIB) đã cháy hàng ngay trong tháng đầu ra mắt. Đối tác phôi thẻ tại Hàn Quốc phải tăng gấp đôi năng lực sản xuất để đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dùng Việt.

Kỷ lục mới về tốc độ phát triển thẻ
Trên đây là chia sẻ mới nhất từ đại diện VIB về Super Card - dòng thẻ đầu tiên trên thị trường trao toàn quyền cho người dùng chọn và điều chỉnh tính năng thẻ theo nhu cầu, cùng mức hoàn tiền đến 15% thuộc nhóm cạnh tranh nhất hiện nay. Chỉ sau chưa đầy 1 tháng ra mắt, đã có gần 3.000 thẻ Super Card được phát hành. Đây là tốc độ phát triển thẻ nhanh kỷ lục từ trước đến nay của VIB.
Super Card cũng là một trong những dòng thẻ tín dụng VIB có chi tiêu bình quân cao nhất. Điều này đến từ mức hoàn tiền 15% cho các lĩnh vực phổ biến như ẩm thực, mua sắm, du lịch, vốn là một trong những lợi ích được người dùng quan tâm hàng đầu khi quyết định mở thẻ tín dụng.
Mức hoàn tiền 15% của dòng thẻ Super Card mà VIB đang triển khai không chỉ giúp người dùng tối ưu chi tiêu mà qua đó còn kích cầu hoạt động mua sắm, khuyến khích chi tiêu không tiền mặt và góp phần thúc đẩy nền kinh tế.
Bước nhảy vọt trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Với việc ra mắt thẻ VIB Super Card, giờ đây, không phải nhà phát hành thẻ (ngân hàng, công ty tài chính), mà chính mỗi chủ thẻ sẽ tự tay thiết kế các tính năng để tạo nên một chiếc thẻ theo nhu cầu của mình.
Bên cạnh đó, chủ thẻ VIB Super Card còn dễ dàng thay đổi các hạng mục chi tiêu bất cứ khi nào theo nhu cầu thực tế phát sinh để tối ưu lợi ích. Đồng thời, chủ thẻ có thể chủ động quản lý tài chính cá nhân khi tự quyết định ngày sao kê và tỷ lệ thanh toán tối thiểu hàng tháng. Những đặc quyền này hướng đến sự thuận tiện cho chủ thẻ trong việc cân đối chi tiêu hàng tháng. Người dùng có thể thay đổi hạn mức thanh toán tối thiểu trong 6 kỳ sao kê đầu tiên của vòng đời thẻ.
Sự ra đời của Super Card đã thay đổi hoàn toàn khuôn mẫu cung cấp các sản phẩm tài chính ngân hàng truyền thống – chuyển từ bán những gì ngân hàng có sang cung cấp dịch vụ khách hàng cần theo yêu cầu của khách hàng. Đây là bước nhảy vọt trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng của VIB nói riêng và thị trường ngân hàng Việt nói chung khi đưa mọi nhu cầu thiết thực của từng chủ thẻ riêng biệt vào tính năng cụ thể của sản phẩm.
Những con số khẳng định vị thế dẫn đầu
Trong khoảng 5 năm trở lại đây, thị trường thẻ ngân hàng tại Việt Nam có sự phát triển vượt bậc cả về số lượng lẫn chất lượng và VIB là cái tên nổi bật với những con số đầy ấn tượng dù chỉ mới tham gia thị trường thẻ tín dụng từ năm 2019.

Được biết đến là ngân hàng dẫn đầu xu thế thẻ với các dòng thẻ tín dụng mang tính cá nhân hóa cao, ứng dụng công nghệ hiện đại hàng đầu và mang lại lợi ích vượt trội cho mọi nhu cầu chi tiêu, VIB nằm trong top đầu về tốc độ tăng trưởng thẻ và các chỉ tiêu chi tiêu trên thẻ nhiều năm liên tiếp. Tính đến cuối năm 2022, VIB ghi nhận số lượng thẻ tín dụng chạm mốc 620 ngàn thẻ đã phát hành, tăng gấp 6,6 lần so với thời điểm cuối năm 2018.
Con số chi tiêu của người Việt qua thẻ tín dụng VIB tăng trưởng 8,6 lần, từ 8.400 tỷ đồng/năm (360 triệu USD) vào năm 2018, lên 75.000 tỷ đồng/năm (hơn 3 tỷ USD) năm 2022. Theo Mastercard, VIB chiếm hơn 33% tổng chi tiêu thẻ Mastercard tại Việt Nam và đứng đầu về tốc độ tăng trưởng trên tất cả tiêu chí số lượng và chất lượng.
VIB là một trong những ngân hàng số hoá sớm nhất quy trình phát hành thẻ tín dụng tại Việt Nam. Từ 100% phát hành thẻ vật lý trước năm 2019, đến nay gần 50% đã được phát hành qua kênh số. Ngoài ra, "thẻ ảo", "tổng đài ảo" và "chuyên gia tài chính ảo" cũng là những khái niệm được VIB phổ biến trên thị trường, được người dùng tích cực đón nhận.

Kết quả này đi từ chiến lược "Dẫn đầu xu thế thẻ" đến quá trình liên tục tăng cường ưu đãi vượt trội cho người dùng, số hóa trải nghiệm thanh toán qua thẻ và ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm thẻ tín dụng mà VIB đã và đang triển khai từ 2019 đến nay.
Cùng với đó, việc liên tục tìm kiếm hợp tác với các đối tác chiến lược lớn như American Express góp phần nâng cao những lợi ích vượt trội dành cho khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của VIB, từ đó càng thêm khẳng định vị thế dẫn đầu về xu thế thẻ của ngân hàng này.
VIB: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2023 tăng 12%, ROE đạt 29%
VIB: Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2023 tăng 12%, ROE đạt 29%
VIB tiếp tục là ngân hàng trong nhóm dẫn đầu thị trường về hiệu quả hoạt động với tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 29%,
VIB: Mô hình phát triển bền vững với vai trò quan trọng của nguồn nhân lực
Trung tuần tháng 7 vừa qua, tại thành phố Hồ Chí Minh, ngân hàng TMCP Quốc Tế (VIB) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 64 học viên được phỏng vấn, tuyển chọn kỹ càng và hoàn thành xuất sắc chương trình đào tạo phát triển quản lý tiềm năng khối ngân hàng bán lẻ 2022 - 2023.
VIB hợp tác American Express tạo bước nhảy vọt trong cá nhân hóa trải nghiệm người dùng
Hợp tác cùng American Express ra mắt Super Card - dòng thẻ đầu tiên trao cho người dùng toàn quyền làm chủ, tự chọn tính năng thẻ, Ngân hàng Quốc Tế (VIB) tiếp tục mang đến bước nhảy vọt trong chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm người dùng, khẳng định vị thế dẫn đầu xu thế thẻ.
VIB nâng hạn mức tín dụng với IFC lên 450 triệu USD
Với thỏa thuận này, VIB sẽ có thêm nguồn lực tài chính để tăng cường và đẩy mạnh hoạt động cấp tín dụng cho các khách hàng cá nhân vay mua nhà, sửa chữa nhà ở.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Sống giữa trung tâm, dẫn đầu xu hướng tại The K-Park Avenue
Giữa đà tăng trưởng mạnh mẽ của bất động sản Thanh Hóa, một tọa độ vàng đang trở thành “tâm chấn” hấp dẫn giới đầu tư và người mua ở thực. Đó chính là K-Park Avenue (Vinhomes Star City), phân khu căn hộ cao cấp tọa lạc trên Đại lộ Hùng Vương - trục huyết mạch trung tâm thành phố.
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần sinh trắc học với người đại diện trước 1/7/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với người đại diện hợp pháp của khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
Chủ xe VinFast VF 8: Mua về ai cũng khen, hàng tháng tiết kiệm 4-5 triệu đồng tiền xăng
Đang sở hữu 3 chiếc Audi, anh Nguyễn Quang Huy (Đồng Nai) giữ tâm thế “thử cho biết” khi mang về chiếc VF 8. Mọi thứ thay đổi 180 độ ngay sau đó khi VF 8 trở thành kép chính còn những mẫu xe giá nhiều tỷ đồng “trùm mền”. Anh thậm chí còn tính bán bớt xe xăng, để mua thêm xe điện VinFast.
Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc
Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.
Samsung chung tay phát triển nhân lực, đưa Việt Nam bứt phá trên bản đồ công nghệ toàn cầu
Đào tạo nhân tài là một nội dung quan trọng tạo nền móng cho quốc gia. Đặc biệt trong thời đại hiện nay, đào tạo nhân tài công nghệ là chìa khóa chủ lực để tiến tới nước phát triển.
Doanh nghiệp nỗ lực 'mở lối đi riêng' ở Hàn Quốc
Triển lãm Thực phẩm quốc tế Seoul Food 2025 ngày 10/6 đã khai mạc tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hàn Quốc (KINTEX) ở Goyang, phía Tây Bắc thủ đô Seoul (Hàn Quốc). Năm nay, Việt Nam ghi dấu ấn với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.
Quản trị rủi ro thế nào để sống chung với thế giới ngày càng biến động?
Những tổ chức có văn hóa quản trị rủi ro mạnh mẽ sẽ vượt trội hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh về lâu dài trong việc điều hướng các cú sốc.
Syre rót 1 tỷ USD xây nhà máy tái chế dệt may tại Việt Nam
Nhà máy tái chế dệt may của Syre với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD vừa được Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Bình Định cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.
Ngân hàng chuyển giao bắt buộc có thể bị giảm hết vốn điều lệ
Trong quy định mới, Ngân hàng Nhà nước sẽ giảm toàn bộ vốn của ngân hàng được chuyển giao bắt buộc nếu lỗ lũy kế lớn hơn 100% vốn điều lệ và quỹ dự trữ.
Cơn khát môi giới giữa thời bùng nổ dự án bất động sản
Khi nguồn cung tăng tốc, bài toán ai sẽ bán và bán được hàng đang tái định hình lại vai trò chiến lược của các sàn môi giới bất động sản trên thị trường.